close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bạn có nên gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện hay không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong suốt quá trình tìm việc thì bạn sẽ có lúc phải sử dụng cách gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện vì lý do nào đó. Liệu rằng việc gửi hồ sơ qua đường bưu điện có ổn hay không? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu về cách thức gửi hồ sơ qua đường bưu điện để biết rõ hơn sự độc đáo của hình thức này nhé.

1. Tại sao bạn cần gửi hồ sơ qua đường bưu điện?

Gửi hồ sơ là một việc làm cần thiết khi ứng tuyển, đây là bước đầu mà các bạn thực hiện để đưa thông tin cá nhân đến các trụ sở doanh nghiệp để nhà tuyển dụng cập nhật và xem xét sự phù hợp của từng ứng viên.

Tại sao bạn cần gửi hồ sơ qua đường bưu điện?
Tại sao bạn cần gửi hồ sơ qua đường bưu điện?

Có nhiều cách để gửi hồ sơ đến các doanh nghiệp, thường thì các bạn được khuyến khích để gửi hồ sơ xin việc đến nhà tuyển dụng bằng cách đến trụ sở trực tiếp gửi hoặc là cũng có thể gửi hồ sơ online ví dụ mẫu hồ sơ xin việc qua email file word

Tuy nhiên, không phải nhà tuyển dụng nào cũng yêu cầu bạn gửi hồ sơ online, có những nhà tuyển dụng yêu cầu bạn gửi bộ hồ sơ bản cứng đến họ. Nhưng chẳng may có những trường hợp không ở gần trụ sở doanh nghiệp, có những ứng viên thực hiện việc ứng tuyển ở các tỉnh thành xa xôi so với trụ sở làm việc, vì cùng lúc họ gửi hồ sơ đến nhiều doanh nghiệp khác nhau, cho nên việc di chuyển đến mỗi doanh nghiệp ở vị trí xa xôi sẽ là trở ngại rất lớn.

Lúc này, lựa chọn hình thức gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện là sự lựa chọn phù hợp với các đối tượng có nhu cầu ứng tuyển vào doanh nghiệp nhưng điều kiện vì di chuyển lại bị hạn chế. 

2. Mặt lợi của việc gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

Gửi hồ sơ qua đường bưu điện sẽ có những mặt lợi nhất định, nếu bạn chưa biết những lợi ích mà nó mang lại thì hãy tham khảo những thông tin bên dưới đây.

Mặt lợi của việc gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Mặt lợi của việc gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

2.1. Lợi ích với ứng viên

Khi ứng viên thực hiện việc gửi hồ sơ qua đường bưu điện thì sẽ thực sự phù hợp đối với những người có khoảng cách khá xa với trụ sở, đơn vị ứng tuyển. Ứng viên sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sự bất tiện trong việc di chuyển đến trực tiếp doanh nghiệp đó chỉ để gửi hồ sơ. 

Trong khi đó, nhà tuyển dụng cũng không quá yêu cầu khắt khe đối với vấn đề này, họ hiểu và luôn thông cảm cho ứng viên vì lý do đi lại và những bất lợi khi di chuyển quãng đường dài. 

Cùng với đó, ứng viên sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí đi lại, giữ gìn được công sức của mình để chuẩn bị cho những bước tiếp. Đặc biệt là ứng viên sẽ không phải đối mặt với tình trạng ngồi đợi hàng giờ để chờ đến lượt nộp hồ sơ vào doanh nghiệp.

Các bạn chỉ mất một khoản phí khá nhỏ (khoảng từ 20 ngàn đồng đến 50 ngàn đồng/bộ hồ sơ) để có thể mang hồ sơ của bạn đến với nhà tuyển dụng.

Lợi ích với ứng viên
Lợi ích với ứng viên khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

2.2. Lợi ích dành cho doanh nghiệp

Khi các doanh nghiệp nhận hồ sơ của ứng viên thông qua đường bưu điện thì ngay bản thân họ cũng sẽ có thể giảm tối đa những áp lực không tên khi mỗi ngày phải tiếp đón quá nhiều ứng viên đến nộp hồ sơ. 

Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể tiết kiệm được những không gian, tiết kiệm được thời gian và cả nhân lực phục vụ cho việc tiếp đón nhận hồ sơ.

Bên cạnh đó, nhận hồ sơ qua đường bưu điện cũng sẽ góp phần lớn trong việc giúp cho doanh nghiệp có thể mở rộng hơn đối với quy mô tuyển dụng, nâng cao sự lựa chọn của ứng viên để tìm được các ứng viên thực sự phù hợp với công ty.

Lợi ích dành cho doanh nghiệp
Lợi ích dành cho doanh nghiệp khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

3. Cách thức gửi hồ sơ qua đường bưu điện

Gửi hồ sơ qua đường bưu điện là việc làm hiệu quả, thế nhưng không phải ứng viên nào cũng biết cách gửi. Cho nên, vieclam123.vn sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết về cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện qua các bước sau:

3.1. Hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin ứng tuyển

Hồ sơ ứng tuyển là yếu tố chính khi ứng tuyển, vậy thì bạn cần phải đảm bảo chuẩn bị thật kỹ những giấy tờ cần thiết có trong bộ hồ sơ xin việc của mình trước khi mang chúng đến bưu điện. 

Trong hồ sơ sẽ gồm các giấy tờ cơ bản và các giấy tờ theo yêu cầu nhà tuyển dụng. Cơ bản cần phải có như là: đơn ứng tuyển, CV, Sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận về sức khỏe, bằng cấp, chứng minh thư nhân dân/căn cước… 

Bên cạnh đó, một số vị trí công việc đặc thù sẽ có những yêu cầu thêm về giấy tờ cần thiết như là giấy chứng nhận về mặt tư pháp, giấy xác nhận đối với việc nghỉ việc của ứng viên ở các công ty cũ…

Nếu bạn thiếu 1 giấy tờ nào đó thì chắc chắn bạn sẽ phải nuối tiếc, vừa mất phí gửi hồ sơ lại vừa khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá không tốt về sự cẩn thận của bạn. Đồng thời bạn cũng sẽ mất thời gian cho việc chỉnh sửa, bổ sung giấy tờ, chưa kể tốn phí gửi và có thể khiến cho giấy tờ của bạn bị lộn xộn hoặc thất lạc.

Cách gửi hồ sơ qua đường bưu điện
Cách thức gửi hồ sơ qua đường bưu điện

3.2. Chuẩn bị tốt bì đựng hồ sơ

Bộ hồ sơ cần có đầy đủ túi hồ sơ xin việc và các giấy tờ bên trong, tuy nhiên, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm một bì đựng khác để đựng ở bên ngoài tất cả bộ hồ sơ của mình, việc làm này thể hiện sự cẩn thận của bạn, giúp bạn bảo vệ được hình thức cũng như là sự đầy đủ của các giấy tờ bên trong, tránh trường hợp bị thất lạc hay nhàu nhĩ khi nó được gửi tới nhà tuyển dụng.

Nếu bạn thấy mình chưa đủ kinh nghiệm để đóng gói bộ hồ sơ của bạn thì bạn hãy nhờ trực tiếp các nhân viên ở bưu điện đóng gói cẩn thận cho bạn, như vậy họ sẽ biết phải đóng gói như thế nào đảm bảo được đúng tiêu chuẩn của bạn. 

Có một lưu ý về việc niêm phong lại bì đựng hồ sơ của bạn đó chính là bạn hãy khoan niêm phong trước khi mang tới bưu điện bởi vì rất có thể nhân viên bưu điện sẽ yêu cầu kiểm tra đối với đồ mà bạn mang tới để đảm bảo về số lượng…

Chính vì thế bạn hãy để nhân viên bưu điện kiểm tra xong thì mới niêm phong bì đựng của mình, tránh việc dán rồi lại xé ra. 

Chuẩn bị tốt bì đựng hồ sơ
Chuẩn bị tốt bì đựng hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

3.3. Mang hồ sơ xin việc tới bưu điện để gửi

Hồ sơ xin việc của bạn đã được chuẩn bị kỹ rồi thì bạn cần mang tới bưu điện gần nơi bạn sinh sống để tiện cho việc gửi hồ sơ. Trong quá trình gửi Hồ sơ xin việc ở bưu điện thì các bạn sẽ cần phải tiến hành điền vào tờ khai thông tin về vật phẩm mà bạn gửi. Khi đó bạn sẽ ghi rõ ràng chi tiết về tên vật phẩm, ngày gửi, địa chỉ gửi, địa chỉ nhận… 

Những thông tin này cần được ghi chép một cách rõ ràng để đảm bảo rằng hồ sơ của bạn được gửi tới đúng địa chỉ, nếu bạn ghi sai thì hồ sơ của bạn sẽ rất dễ bị thất lạc, gửi nhầm hoặc mất thêm thời gian để xác minh thông tin về vật phẩm cần gửi của bạn.

Xem thêm: Hồ sơ xin việc tiếng Anh là gì? Tìm lời giải đáp chính xác nhất

4. Những rủi ro có thể gặp khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

Gửi đồ bưu điện ngày nay đã trở thành một phương thức tuyệt vời, tuy nhiên với hồ sơ xin việc thì có lẽ sẽ có những mặt hạn chế khi lựa chọn hình thức gửi này. Bên cạnh những điểm có lợi thì cũng sẽ có những điểm không tốt.

Rủi ro khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Những rủi ro có thể gặp khi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện

Vì là hồ sơ xin việc khi không phải chính tay mình gửi đến nhà tuyển dụng sẽ có những điều khiến chúng ta cảm thấy lo lắng, nhờ người khác gửi hộ hồ sơ, nhất lại là dịch vụ chuyển phát tập trung, hồ sơ của bạn được gửi cùng rất nhiều đồ vật khiến cho hồ sơ có thể bị chèn lên làm nhàu, cong, rách. 

Hoặc có thể dễ dàng bị thất lạc khi không may nhân viên để quên hồ sơ của bạn hoặc đánh rơi trong quá trình vận chuyển và giao nhận.

Một điểm bất lợi mà hình thức gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện mang lại đó chính là thời gian gửi hồ sơ đến nơi nhận khá là lâu, đây là một điểm trừ bởi vì cơ hội việc làm không đợi chờ bạn, bạn có thể dễ dàng bị mất đi cơ hội của mình chỉ vì hồ sơ tới chậm. 

Cho nên bạn hãy sắp xếp để làm hồ sơ sớm nhất có thể và mang tới bưu điện gửi để nhanh chóng đến doanh nghiệp kịp thời điểm nếu như bạn không còn cách nào khác ngoài cách gửi gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện.

Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện
Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện phổ biến

Gửi hồ sơ xin việc qua đường bưu điện sẽ giúp cho các bạn rất nhiều nhưng cũng khiến các bạn gặp nhiều rủi ro. Hãy chuẩn bị tốt nhất với bộ hồ sơ của bạn để đảm bảo giảm thiểu được những vấn đề rủi ro có thể xảy ra.

Cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm bài viết về cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email ở bên dưới:

Cách viết sơ yếu lý lịch gửi qua email

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.