close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe tiếng Anh dành riêng cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh giấy khám sức khỏe bằng tiếng Việt thông thường chắc hẳn chúng ta còn nghe rất ít về giấy khám sức khỏe tiếng Anh. Vậy hãy cùng tìm hiểu về giấy khám sức khỏe tiếng Anh trong bài viết dưới đây.

1. Nghĩa của giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Giấy khám sức khỏe hay là một trong những giấy tờ quan trọng không còn xa lạ gì với những người đi xin việc làm chuẩn bị hồ sơ xin việc gồm: đơn xin việc, cv xin việc, giấy khám sức khỏe,... . Đây là một giấy tờ vô cùng quan trọng giúp cho nhà tuyển dụng biết được trình trạng sức khỏe của ứng viên. Thông qua giấy khám sức khỏe này, họ sẽ biết được tổng quan về tình hình sức khỏe của ứng viên có đủ thể lực để đảm nhiệm công việc và lao động hay không.

Giấy khám sức khỏe tiếng Anh
Nghĩa của giấy khám sức khỏe tiếng Anh chi tiết

Còn đối với giấy khám sức khỏe tiếng Anh thì sao? Loại giấy này có gì khác biệt so với giấy khám sức khỏe xin việc mà chúng ta thường thấy hay không? Giấy khám sức khỏe tiếng trong tiếng Anh có nghĩa là Health Certificate hoặc hiểu đơn giản hơn là Medical Checkup. Cả hai từ này đều mang nghĩa là giấy khám sức khỏe trong tiếng Anh.

Cũng không có sự khác biệt về mục đích giấy khám sức khỏe thông thường, với loại giấy khám sức khỏe tiếng Anh này đều có ý nghĩa là một giấy chứng nhận về sức khỏe của người khám.

2. Những trường hợp cần đến giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Hiện nay, tại các doanh nghiệp Việt Nam khi mở ra các cuộc tuyển dụng và tiếp nhận hồ sơ thì họ luôn yêu cầu ứng viên của mình cung cấp các mẫu giấy khám sức khỏe của mình vào hồ sơ xin việc. Vậy còn đối với giấy khám sức khỏe tiếng Anh thì chúng ta sẽ sử dụng trong các trường hợp nào?

Nếu như bạn chuẩn bị ứng tuyển vào một doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam thì việc cung cấp giấy khám sức khỏe bằng tiếng Anh là điều hoàn toàn bắt buộc. Trong trường hợp này, bạn không thể nào sử dụng giấy khám sức khỏe thông thường vào hồ sơ xin việc của mình được.

Trường hợp cần đến giấy khám sức khỏe tiếng Anh
Các trường hợp cần đến giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Bên cạnh đó, những trường hợp cá nhân, đối tượng chuẩn bị sinh sống, đi du học tại nước ngoài thì bên cạnh việc chuẩn bị các hồ sơ khác bằng tiếng Anh thì cũng không thể nào thiếu được một giấy khám sức khỏe tiếng Anh. Giấy tờ này vô cùng quan trọng để bạn có thể dễ dàng bổ sung vào hồ sơ nhập học và hồ sơ xuất khẩu lao động của mình.

Xem thêm: Ma trận dịch vụ làm giấy khám sức khỏe - thật giả lẫn lộn

3. Tìm hiểu chi tiết về giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Trong giấy khám sức khỏe mà chúng ta thường thấy thì đây là một loại giấy tờ chuyên cung cấp các số liệu về sức khỏe của người khám và các thông tin cá nhân của người khám bệnh. Vậy đối với giấy khám sức khỏe tiếng Anh thì liệu điều này có tương tự?

Với một mẫu giấy khám sức khỏe tiếng Anh chuẩn thì phần thông tin khám bệnh chỉ có đúng một mặt giấy A4 duy nhất. Tuy chỉ tóm gọn trong khoảng giấy này những các thông tin về khám bệnh và số liệu sức khỏe của người khám vẫn hoàn toàn bảo toàn đầy đủ về những thông tin cần thiết.

Trong mẫu giấy khám sức khỏe tiếng Anh thì sẽ bao gồm những nội dung sau đây

3.1. Phần thông tin cá nhân trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Phần này được viết dưới dạng Personal Information, nội dung sẽ bao gồm những thông tin cơ bản nhất về người khám sức khỏe như:

Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe tiếng Anh
Tìm hiểu chi tiết về giấy khám sức khỏe tiếng Anh

- Full name- Họ và tên đầy đủ của người khám sức khỏe

- Address- địa chỉ sinh sống hiện tại của người khám sức khỏe

- Gender- giới tính: Điền Male hoặc Female

-  Date of Checkup- Ngày kiểm tra hoặc ngày khám sức khỏe cụ thể.

- Nationality- Quốc tịch: Ghi rõ tên quốc gia của người khám sức khỏe

- Date of Birth-Ngày sinh của người khám sức khỏe

- Passport No or ID card number- Số hộ chiếu hoặc số chứng minh nhân dân của người khám sức khỏe.

Tiếp đến, giải đáp thắc mắc lâu này của các bạn rằng giấy khám sức khỏe có cần ảnh không? Câu trả lời là có. Bên cạnh các thông tin cá nhân của người khám sức khỏe, ở giấy khám sức khỏe tiếng Anh cũng có một điểm nữa giống với giấy khám sức khỏe thường thấy đó chính là dán ảnh chân dung. Kích cỡ ảnh để người khám sức khỏe dán vào hồ sơ này cũng có kích cỡ tương tự là 4x6.

3.2. Phần báo cáo lâm sàng trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Phần này trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh của bạn sẽ được viết dưới cái tên là Physical Report. Đến với phần này, bạn sẽ cần phải cung cấp cho các bác sĩ, người khám sức khỏe của mình những thông tin tổng quan về chỉ số cơ thể của bản thân bao gồm như sau:

Thông tin trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh
Thông tin trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh chi tiết

- Height- Chiều cao được tính bằng cm

-Weight- Cân nặng của người khám sức khỏe tính bằng kg

- Visual acuity- Thị lực của người khám sức khỏe bao gồm: nearsightedness, astigmatism, astigmatism,...

- Color vision- Độ mù màu

- Audiometry- Thính giác của ngược khám sức khỏe

- Blood Pressure- Huyết áp: Bạn sẽ được đo chỉ số về huyết áp từ phía người khám sức khỏe của mình.

3.3. Báo cáo xét nghiệm trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Laboratory Report được dịch ra là báo cáo xét nghiệm. Khi đi khám sức khỏe tiếng bạn sẽ trải qua một quá trình xét nghiệm chuyên sâu và báo cáo vào trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh của mình những nội dung thông tin như sau:

- Xét nghiệm gan- Liver test

- Xét nghiệm máu - Blood test

- Đo lượng Cholesterol - Cholesterol measurement

Nội dung trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh
Nội dung trong giấy khám sức khỏe tiếng Anh chi tiết

- Xét nghiệm nhóm máu - Blood type test

- Chụp x-quang - X-ray

3.4. Kiểm tra bệnh truyền nhiễm và kết luận từ bác sĩ

Sau khi được tiến hành kiểm tra về các bệnh truyền nhiễm từ bác sĩ bao gồm như: kiểm tra bệnh giang mai, xét nghiệm bệnh về gan, xét nghiệm truyền nhiễm về HIV,... thì bạn sẽ nhận được phần nhận xét cuối cùng tư phía bác sĩ khám sức khỏe của mình. Phần kết luận và nhận xét sẽ được viết dưới dạng “Summary & Recommendation”. 

4. Một số câu hỏi thường gặp về giấy khám sức khỏe tiếng Anh

- Sử dụng giấy khám sức khỏe tiếng Anh bằng cách dịch thuật giấy khám sức khỏe tiếng Việt được không?

Việc sử dụng giấy khám sức khỏe bằng cách dịch thuật từ giấy khám tiếng Việt là điều hoàn toàn có thể áp dụng và sử dụng được. Miễn là bạn cần phải đảm bảo rằng trong giấy khám sức khỏe của mình đã có đầy đủ các dấu xác nhận của bệnh viện. Đồng thời khi đi dịch thuật giấy khám sức khỏe thì cũng cần đến dấu chứng nhận từ phía công ty dịch thuật.

- Muốn có giấy khám sức khỏe tiếng Anh thì người khám sức khỏe khám ở địa điểm nào?

Đây là một câu hỏi thường thấy nhất về giấy khám sức khỏe tiếng Anh. Hiện nay, thông thường khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế và bệnh viện thì hầu như chỉ họ chỉ cung cấp các giấy khám sức khỏe bằng tiếng Việt cho người đến khám. 

Một số câu hỏi thường gặp
Một số câu hỏi thường gặp về giấy khám sức khỏe tiếng Anh

Việc tìm một cơ sở bệnh viện để khám sức khỏe thì bạn sẽ cần phải tìm đến các bệnh viện tư nhân, bệnh viện quốc tế. Sau khi khám sức khỏe xong thì bạn sẽ cần phải yêu cầu phía họ cung cấp giấy khám sức khỏe tiếng Anh cho mình. Bởi tại các bệnh viện này đều sẽ cung cấp hai loại giấy khám sức khỏe tiếng Anh và tiếng Việt.

- Giấy khám sức khỏe tiếng Anh có cần dấu xác nhận của bệnh viện không?

Điều này tất nhiên là có, cho dù bạn khám sức khỏe ở cơ sở nào đi chăng nữa thì sau khi khám sức khỏe không thể nào thiếu đi dấu xác nhận của bệnh viện. Điều này sẽ giúp cho giấy khám sức khỏe của bạn có giá trị và phù hợp để nộp vào hồ sơ của mình.

- Có nên mua giấy khám sức khỏe tiếng Anh?

Như đã biết, để có nhận được một giấy khám sức khỏe thì bạn sẽ cần phải trải qua một quá trình khám sức khỏe và tốn một chi phí để đạt được nó. Cho nên việc mua giấy khám sức khỏe tiếng Anh sẽ hoàn toàn không nên áp dụng. Những giấy khám sức khỏe tiếng Anh được mua sẵn sẽ đều là làm giả giấy khám sức khỏe và sẽ không phù hợp để bạn nộp vào hồ sơ hay phục vụ mục đích của mình.

Bài viết trên đây của chúng tôi đã cung cấp đến cho bạn những thông tin cần thiết về giấy khám sức khỏe tiếng Anh. Mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu được mẫu giấy khám sức khỏe tiếng Anh để dễ dàng nộp vào hồ sơ của mình. Đừng quên truy cập vieclam123 để đọc thêm nhiều bài viết hơn về giấy khám sức khỏe nhé.

Mua giấy khám sức khỏe TPHCM

Nếu như bạn còn đang phân vân không biết cách mua và khám sức khỏe ở thành phố Hồ Chí minh như thế nào thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Mua giấy khám sức khỏe TPHCM

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.