close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tìm hiểu thông tin mẫu giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chuẩn bị giấy khám sức khỏe chính là thủ tục cần thiết nếu bạn có ý định kết hôn với người nước ngoài. Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài cần những yêu cầu gì và thủ tục thăm khám ra sao? Theo chân vieclam123.vn để làm rõ vấn đề này bạn nhé.

1. Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài có cần thiết?

Có thể bạn chưa biết khi muốn đăng ký kết hôn với người nước ngoài thì giấy khám sức khỏe là giấy tờ không thể thiếu. Điều này đã được căn cứ vào Điều 20 nghị định 126/2014/NĐ-CP về hướng dẫn Luật hôn nhân và gia đình. 

Mẫu giấy khám sức khỏe của người Việt muốn kết hôn với người nước ngoài nhằm mục đích xác nhận các đối tượng không mắc phải bệnh tâm thần hoặc các bệnh khác khiến bản thân không làm chủ được hành vi của mình.

Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài có cần thiết
Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài có cần thiết?

Nếu kết hôn ở các quốc gia khác thì tôi không chắc thế nhưng nếu như bạn thực hiện đăng ký kết hôn tại Việt Nam thì hồ sơ buộc phải có giấy khám sức khỏe. Mẫu giấy khám sức khoẻ đạt tiêu chuẩn này phải được cấp bởi các cơ sở y tế có thẩm quyền tại Việt Nam, thời gian có hiệu lực cũng không quá 6 tháng kể từ ngày khám.

Với những thông tin vừa rồi thì chúng ta đã rõ vai trò cũng như tầm quan trọng của mẫu giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài như thế nào. Tiếp tục, hãy cùng tôi tìm hiểu về yêu cầu của mẫu giấy khám sức khỏe, có lẽ đây là kiến thức đang được nhiều người mong đợi lắm.

2. Thực trạng khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Cũng do đất nước phát triển, hội nhập ngày càng được đẩy mạnh cho nên cơ hội người Việt gặp gỡ, tiếp cận và giao lưu với người ngoại quốc ngày một nhiều hơn. Chỉ cần là ở gần, hàng ngày nói chuyện sẽ rất dễ sinh tình cảm, đó cũng là nguyên nhân mà người Việt có xu hướng lấy chồng nước ngoài chiếm con số khá lớn.

Đương nhiên, để lấy chồng nước ngoài thì tất cả đều phải khám sức khỏe theo quy định của Nhà nước, và thế là số lượng người có nhu cầu khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài gia tăng một cách chóng mặt.

Mặc dù trong giai đoạn gần đây Y học Việt Nam đã có nhiều tiến bộ song vẫn còn tồn tại nhiều điều bất cập có thể gây ra ảnh hưởng nặng nề đối với người dân, đặc biệt là những ai có nhu cầu kết hôn với người nước ngoài.

Thực trạng khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam
Thực trạng khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài tại Việt Nam

Tình trạng khám tâm thần diễn ra ở các bệnh viện hiện nay thực sự khiến người ta phải thất vọng, nó được thực hiện một cách qua loa, thậm chí nhiều người để nhận được giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài thì cần phải đi cửa sau.

Mặt khác, những người có nhu cầu khám sức khỏe để lấy chồng nước ngoài cũng nên chú ý, tỉnh táo lựa chọn những cơ sở y tế đầu tư trang thiết bị tiên tiến để kết quả khám đạt chính xác nhất bạn nhé.

3. Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài cần yêu cầu gì?

Các tiêu chí cần có đối với một mẫu giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài hợp lệ bao gồm:

- Mẫu giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài do tổ chức y tế có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc nước ngoài cấp

Tổ chức y tế ở tiêu chí này được hiểu theo nghĩa rộng nhất, nó không chỉ là bệnh viện, phòng khám tư nhân hay các Trung tâm chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà là tất cả những cơ sở y tế được phép hoạt động theo quy định của Nhà nước.

Ngoài ra, các tổ chức y tế này phải có khả năng khám bệnh về thần kinh hoặc các bệnh lý có ảnh hưởng tới nhận thức của người khám.

- Có đầy đủ kết luận về hành vi, nhận thức của người được khám

Rất nhiều cặp tình nhân hoặc vợ chồng mới bị bắt bẻ về vấn đề này khi đi đăng ký kết hôn, bởi trong giấy chứng nhận sức khỏe kết hôn với người nước ngoài thì bác sĩ sau khi thăm khám cũng chỉ đưa ra kết luận là sức khoẻ của người khám thuộc loại I, II hay III, IV, V. 

Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài cần yêu cầu gì
Giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài cần yêu cầu gì?

Rất ít khi lại ghi rõ ràng là “Bạn không có vấn đề gì về thần kinh” hay “Không mắc các bệnh lý gây mất kiểm soát hành vi của bản thân” như yêu cầu của các cán bộ công chức nơi đăng ký kết hôn đưa ra.

- Khi khám có nội dung về bệnh tâm thần hoặc một số bệnh khác ảnh hưởng tới khả năng nhận thức của bản thân

Với tiêu chí này, theo bạn bệnh khác ảnh hưởng tới khả năng nhận thức của bản thân là những bệnh cụ thể gì? Liệu sau khi có kết luận chính xác về một căn bệnh nào đó thì cán bộ làm thủ tục đăng ký kết hôn cho bạn có chấp nhận?

Bạn có thể hiểu căn bệnh khác đó là các trường hợp bị liệt tứ chi, liệt toàn thân,... đó đều là bệnh khiến con người không thể điều khiển được hành vi của cơ thể.

Xem thêm: Tìm hiểu làm giấy khám sức khỏe lấy ngay trong bao lâu?

4. Tìm hiểu thủ tục khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

Bất kể là làm giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài hay giấy khám sức khỏe đi làm, đi học thì người khám đều phải tuân thủ theo những thủ tục có sẵn mà cơ sở y tế đưa ra.

Vậy khi đi khám sức khỏe để kết hôn với người nước ngoài, bạn nhất định phải chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ quan trọng sau đây để tránh thủ tục làm giấy khám sức khỏe mất thời gian:

Thứ nhất, phải đem theo giấy xác nhận tình trạng hôn nhân bản photo, nếu có thể thì cầm theo bản chính để được đối chiếu khi có yêu cầu

Thứ hai, người có ý định khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài không thể thiếu chứng minh nhân dân bản photo, tuy nhiên cũng khuyên bạn cầm chứng minh dân dân gốc đi để đối chiếu khi được yêu cầu. Bản photo sẽ được xếp vào hồ sơ, còn bác sĩ sẽ yêu cầu bạn xuất trình bản gốc để đối chiếu cho chính xác.

Tìm hiểu thủ tục khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài
Tìm hiểu thủ tục khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài

Thứ ba, nhớ chuẩn bị 4 ảnh với kích thước 3 x 4 với thời gian chụp không quá 6 tháng, bởi vì thời gian càng lâu thì ảnh của bạn càng khác với thực tế. Do vậy nhìn vào rất có thể nhà tuyển dụng không nhận ra, gây ảnh hưởng tới quá trình khám sức khỏe.

Thứ tư, đừng quên chuẩn bị lệ phí khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài bạn nhé. Mức phí này sẽ không có mức cụ thể, nó sẽ phụ thuộc vào từng cơ sở y tế trên toàn quốc, lựa chọn cơ sở nào thì bạn sẽ nộp tiền theo quy định của tổ chức đó.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám sức khoẻ phục vụ cho việc kết hôn với người nước ngoài, bạn sẽ phải chờ khoảng từ 1 - 2 ngày, phía bệnh viện sẽ tiến hành xử lý và trả kết quả cho bạn sớm nhất có thể.

Với mẫu giấy khám sức khỏe này, bạn có thể dùng nó để đăng ký kết hôn với bất cứ người nước ngoài nào đang sinh sống tại Việt Nam.

5. Những lưu ý quan trọng khi khám sức khỏe kết hôn

5.1. Lưu ý trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe kết hôn ở nước ngoài

Lưu ý trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe kết hôn ở nước ngoài
Lưu ý trường hợp sử dụng giấy khám sức khỏe kết hôn ở nước ngoài

Nhiều người chưa biết điều này cho nên đã mất nhiều thời gian, công sức mà vẫn không thể hoàn thiện hồ sơ đăng ký kết hôn. Bạn hãy chú ý nhé, đó là những ai muốn sử dụng giấy khám sức khỏe kết hôn tại quốc gia khác không phải Việt Nam thì hãy tìm hiểu về tổ chức y tế nơi mà bạn khám sức khỏe để xem họ có đăng ký mẫu chữ ký hay không.

Đây sẽ là căn cứ cực kỳ quan trọng giúp bạn làm thủ tục chứng nhận hoặc hợp pháp hóa lãnh sự về giấy khám sức khỏe và được sử dụng tại nước ngoài.

5.2. Tìm hiểu thật kỹ cơ sở khám sức khỏe để có kết quả tốt nhất

Tìm hiểu thật kỹ cơ sở khám sức khỏe để có kết quả tốt nhất
Tìm hiểu thật kỹ cơ sở khám sức khỏe để có kết quả tốt nhất

Bất kể là khám sức khỏe ở Việt Nam hay là nước ngoài, người có nhu cầu khám bệnh đều phải tìm hiểu thật kỹ về tổ chức đó, nếu có bất cứ điều gì không hiểu hoặc khó chấp nhận thì cần phải gọi điện trực tiếp nhờ tư vấn trước.

Tránh trường hợp tự động đi khám, lại dính phải cơ sở kém chuyên nghiệp, chất lượng thấp lại không đủ thẩm quyền vừa mất tiền, mất thời gian. Bạn có thể tham khảo danh sách các bệnh viện cấp giấy khám sức khỏe xung quanh nơi ở của bạn để tiện đi lại. 

Bạn đã hiểu rõ về giấy khám sức khỏe kết hôn với người nước ngoài chưa? Mong rằng sau khi đọc xong bài viết bạn sẽ sớm hoàn tất hồ sơ và thuận lợi trong công cuộc đăng ký kết hôn của mình. Đừng quên truy cập Vieclam123 để đọc thêm các bài viết thông tin về giấy khám sức khỏe, việc làm tuyển dụng nhé.

Tìm hiểu mẫu giấy khám sức khoẻ lái xe

Không chỉ kết hôn với người nước ngoài, những ai có ý định học lái xe hay thi bằng lái xe thì cũng phải sở hữu cho mình mẫu giấy khám sức khỏe đạt chuẩn theo quy định mà Nhà nước đặt ra. Tìm hiểu về giấy khám sức khỏe lái xe, mời bạn theo dõi bài viết được chia sẻ bởi vieclam123.vn ngay sau đây.

Giấy khám sức khoẻ lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.