close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Cách viết đơn xin việc lễ tân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Lễ tân là một trong những vị trí hấp dẫn hàng đầu trong danh sách các việc làm hiện nay. Không những môi trường làm việc mà cả những quyền lợi chế độ dành cho lễ tân cũng khiến người khác phải ghen tỵ. Vì lẽ đó mà có không ít ứng viên muốn tham gia ứng tuyển và dành về vị trí này. Sở hữu trong tay mẫu đơn xin việc lễ tân đầy đủ, ấn tượng sẽ giúp bạn không những hạ gục được đối thủ mà còn chinh phục được nhà tuyển dụng khó tính nhất. Cách viết nó ra sao, bí quyết sẽ được vieclam123.vn chia sẻ bên dưới, cùng theo dõi bạn nhé!

1. Vai trò quan trọng của đơn xin việc lễ tân

Trong quá trình tác nghiệp của mình, nhà tuyển dụng đã phải đối mặt với không biết bao nhiêu là giấy tờ mang tính chất khô khan chẳng hạn sơ yếu lý lịch hay CV xin việc lễ tân,... chúng làm cho họ thực sự căng thẳng.

Nếu như trước đây, mẫu đơn xin việc làm lễ tân hay bất kỳ ngành nghề nào khác xuất hiện trong file hồ sơ xin việc chỉ là để cho có thì giờ đây không phải vậy. Những lá đơn xin việc đã được đầu tư hơn với tâm huyết của ứng viên và họ mong muốn điều đó sẽ được công nhận bởi nhà tuyển dụng.

Vai trò quan trọng của đơn xin việc lễ tân
Vai trò quan trọng của đơn xin việc lễ tân

Lễ tân là việc làm rất nhiều người muốn sở hữu, chính vì vậy ngoài trình độ chuyên môn thì bạn còn phải chuẩn bị cho mình những vũ khí lợi hại khác để gia tăng cơ hội. Một lá đơn xin việc ấn tượng và hoàn hảo chắc chắn sẽ giúp bạn truyền tải sự mong muốn, sự quyết tâm về việc làm này. 

Về phía nhà tuyển dụng, đọc đơn xin việc của ứng viên họ sẽ cảm thấy bớt căng thẳng hơn, qua đó họ cũng có thể đưa ra những đánh giá khách quan nhất về ứng viên của mình.

Như CV xin việc, mẫu đơn xin việc làm là một phần không thể thiếu đối với ứng viên. Đó cũng là cơ hội để bạn chinh phục nhà tuyển dụng một cách tốt nhất, vậy nên đừng lơ là khi viết mẫu đơn xin việc này bạn nhé.

2. Những đặc điểm mà đơn xin việc lễ tân đang sở hữu

So với những mẫu giấy tờ khác trong hồ sơ xin việc, có lẽ đơn xin việc làm lễ tân là có nội dung ngắn gọn nhất, trong đó chủ yếu là thể hiện nguyện vọng của mình về việc làm lễ tân đang ứng tuyển hiện tại.

Cùng với đó, đơn xin việc làm lễ tân còn phải đảm bảo một số những yêu cầu mà tất cả các lá đơn xin việc phải đảm đáp ứng chẳng hạn trình bày sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng. Không trình bày dài dòng, lan man khiến người đọc khó hiểu.

Một lá đơn xin việc cho ngành lễ tân đúng hiệu cần phải làm nổi bật lên được phong thái, cá tính riêng của ứng viên, đương nhiên phong thái ấy còn phải phù hợp với vị trí lễ tân mà bạn đang ứng tuyển. 

Những đặc điểm mà đơn xin việc lễ tân đang sở hữu
Những đặc điểm mà đơn xin việc lễ tân đang sở hữu

Càng đảm bảo được những yếu tố chi tiết thì đơn xin việc của bạn càng trở nên hoàn hảo. Không chắc chắn nó sẽ giúp bạn trở thành người chiến thắng nhưng có thể khẳng định rằng bạn sẽ không thể vượt qua đối thủ ở vòng loại này nếu thiếu đi mẫu đơn xin việc làm lễ tân hoàn chỉnh.

Cũng bởi vai trò quan trọng này mà khi viết đơn xin việc ứng viên cần chú ý, cần tập trung đúng trọng tâm về những gì mình viết để tránh lạc đề. Nếu chưa có kinh nghiệm về mảng này, hãy tham khảo những hướng dẫn viết đơn xin việc vị trí việc làm lễ tân chuẩn chỉnh ở bên dưới này nhé.

3. Chinh phục nhà tuyển dụng bằng mẫu đơn xin việc lễ tân chuẩn chỉnh

Trước khi viết, ứng viên cần phải xác định được bố cục của lá đơn xin việc làm lễ tân xem nó bao gồm những phần nào? Cách trình bày ra sao cho phù hợp? 

3.1. Bố cục của một lá đơn xin việc làm lễ tân bao gồm những gì?

Căn cứ vào một mẫu đơn xin việc chuẩn, nó sẽ có 3 phần chính cơ bản như là Mở đầu, nội dung chính và kết đơn. Với mỗi phần này lại ẩn chứa nội dung nhỏ hơn nữa. Chi tiết như sau:

Bố cục của một lá đơn xin việc lễ tân bao gồm những gì?
Bố cục của một lá đơn xin việc lễ tân bao gồm những gì?

Ở phần đầu đơn xin việc:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ

- Tiêu đề đơn xin việc

- Kính gửi ban tuyển dụng kèm theo tên công ty đầy đủ, rõ ràng

Ở phần nội dung:

- Lý do viết đơn ứng tuyển vị trí lễ tân

- Trình bày nguyện vọng cũng như mong muốn của mình về việc làm lễ tân đang ứng tuyển

Phần cuối cùng: Ứng viên sẽ đúc kết lại vấn đề, nhắc khéo về cuộc phỏng vấn sắp tới và để lại lời chào một cách lịch sự nhất. 

Để bản thân uy tín hơn, bạn có thể kèm theo một lời cam kết chất lượng để kết thúc vấn đề, sau đó nhớ cảm ơn nhà tuyển dụng vì sự phiền phức này.

Ngoài ra, đừng quên kèm theo chữ ký bên dưới vào mục người viết đơn để xác nhận những vấn đề trên đây hoàn toàn đúng sự thật.

3.2. Nội dung từng phần trong đơn xin việc làm lễ tân viết ra sao?

Sau đây, vieclam123.vn sẽ giúp bạn cách trình bày chi tiết và cụ thể nhất với từng phần nội dung trong đơn xin việc làm lễ tân, theo dõi để cập nhật ngay bạn nhé.

3.2.1. Cách viết đoạn mở đầu

Như đã nói, phần mở đầu  sẽ bao gồm Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin việc và kèm theo một câu kính gửi ở bên dưới để thể hiện phép lịch sự của mình.

Với Quốc hiệu - Tiêu ngữ, có lẽ bạn đã quá quen thuộc bởi nó được xuất hiện rất nhiều trong các mẫu văn bản khác. Bạn chỉ cần đảm bảo dòng Quốc hiệu và Tiêu ngữ được nằm ở giữa dòng, viết trên cùng là được.

Tiếp theo, ở tên đơn xin việc hãy cố gắng viết tên vị trí ứng tuyển càng rõ ràng càng tốt nhé.

Cách viết đoạn mở đầu trong đơn xin việc lễ tân
Cách viết đoạn mở đầu trong đơn xin việc làm lễ tân

Ví dụ: 

ĐƠN XIN VIỆC LỄ TÂN KHÁCH SẠN

ĐƠN XIN VIỆC LỄ TÂN NHÀ HÀNG

Ứng viên cần lưu ý, dòng tiêu đề này cũng phải được trình bày to và rõ ràng, cần phải viết in hoa toàn bộ và căn giữa để làm nổi bật, giúp người đọc phân biệt mẫu đơn của bạn với những giấy tờ khác.

Với phần đơn xin việc ghi kính gửi ai thì trình bày sao? Nếu bỏ qua phần này, đồng nghĩa với việc đơn xin việc của bạn mất đi vị ngữ. Người đọc sẽ chẳng biết lá đơn này được gửi đến ai, bộ phận nào và đương nhiên sẽ không được tính là hợp lệ.

Vậy nên cần thiết ghi rõ ràng họ tên người tuyển dụng, nếu không biết thì bạn có thể sử dụng những đại từ nhân xưng lịch sự như Quý ông/bà, Quý công ty,...

Ví dụ:

- Kính gửi: Ông/bà PHÙNG VĂN A/ PHÙNG THỊ B/ Quý Công ty TNHH MTV ABC/...

3.2.2. Nội dung đơn xin việc viết như thế nào?

Trong nội dung đơn xin việc lễ tân, đừng ngại ngùng khi nhắc đến một vài điểm mạnh của bản thân chẳng hạn kinh nghiệm làm việc thực tế với nghề lễ tân ở doanh nghiệp khác, kèm theo thời gian làm việc và những thành tích mình đã đạt được.

Bạn cũng có thể nhắc đến kỹ năng văn phòng của mình và sự hiểu biết về một vài phần mềm chuyên biệt phục vụ công tác làm lễ tân sau này.

Ngoài ra, đối với lễ tân, trình độ, kỹ năng ngoại ngữ rất quan trọng, nhiều nhà tuyển dụng đưa ra yêu cầu này và chỉ lựa chọn những ứng viên nào đáp ứng. Vậy nên nếu như bạn đang sở hữu nó thì hãy thể hiện nó vào đơn xin việc của mình, trong đó ghi trình độ bằng cấp tương đương và đừng quên kèm theo kinh nghiệm nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc làm lễ tân tiếng Anh nếu có nhé.

Nội dung đơn xin việc lễ tân viết như thế nào?
Nội dung đơn xin việc lễ tân viết như thế nào?

Nhân viên lễ tân dù làm việc ở nhà hàng hay khách sạn thì cũng không thể thiếu những kỹ năng mềm như là giao tiếp, quản lý, kỹ năng sắp xếp thời gian và xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình làm việc,... Tất cả những cái đó bạn cần phải liệt kê vào trong đơn xin việc của mình.

Dù thế nào thì lá đơn xin việc làm lễ tân này vẫn cần phải ưu tiên sự ngắn gọn, thông tin càng xúc tích, cô đọng ý chính thì càng có giá trị cao. Đây là điều mà không nhiều ứng viên biết, họ thường mắc phải khi trình bày đơn xin việc của mình.

3.2.3. Cái kết trình bày ra sao để gây ấn tượng?

Ở phần cuối cùng này, bạn sẽ khẳng định lại một lần nữa về mong muốn có việc làm lễ tân đang ứng tuyển, hãy nhấn mạnh những gì mà bạn có thể làm cho công ty sau khi được tuyển dụng. Đừng quên lời hứa rằng mình sẽ thực hiện nó như thế nào nhé.

Một lá đơn xin việc bao giờ cũng có phần cảm ơn ở phía dưới cùng, bạn cũng nên để lại lời cảm ơn vì nhà tuyển dụng đã dành thời gian đọc lá đơn xin việc của mình.

Cái kết trình bày ra sao để gây ấn tượng?
Cái kết trình bày ra sao để gây ấn tượng?

Như vậy, đơn xin việc lễ tân không phải là quá khó để viết đúng không? Bạn chỉ cần thực hiện theo những gợi ý mà vieclam123.vn đưa ra trên đây để có bộ hồ sơ hoàn hảo nhé. Chúc bạn sớm tìm được nhiều cơ hội để trở thành một lễ tân chuyên nghiệp trong tương lai.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.