close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mách nhỏ bạn cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật hoàn chỉnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Muốn có được công việc ngành kỹ thuật mình theo đuổi thì chúng ta phải cần đến một hồ sơ xin việc trong đó không thể thiếu một CV tiếng Anh ngành kỹ thuật.

1. Những điều cần biết về CV tiếng Anh ngành kỹ thuật

1.1. Tầm quan trọng của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật

Thế giới càng phát triển thì kéo theo đó ngành nghề cũng phát triển theo. Trong đó không thể kể đến là ngành kỹ thuật. Đây là một ngành có từ lâu và phổ biến được rất nhiều người theo đuổi. 

Khi theo học khối ngành kỹ thuật, các bạn sinh viên, các cá nhân sẽ được chọn cho mình nhiều ngành nghề nhỏ khác như: Cơ khí,công nghệ ô tô, điện tử, hóa thực phẩm, điện công nghiệp...Trong mỗi ngành nghề này thì mỗi công việc sẽ có những đặc thù và tính chất công việc khác nhau.

Và, để có thể có cơ hội làm việc và theo đuổi ngành nghề mà mình mong muốn thì chúng ta không thể thiếu được một CV hoàn chỉnh. Đặc biệt, ngày nay sự đổ bộ của các doanh nghiệp quốc tế vào nước ta ngày càng mạnh mẽ nên các kỹ thuật viên sẽ có cơ hội được làm việc tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Tầm quan trọng của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Tầm quan trọng của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

Chính lúc này, việc chuẩn bị một chiếc CV thông thường sẽ không còn phù hợp mà chúng ta sẽ phải cần đến một CV tiếng Anh ngành kỹ thuật. Đây chính là cơ hội phù hợp để ta thể hiện bản thân và phát huy những năng lực, kiến thức vào trong đó để “Show” cho nhà tuyển dụng.

Như vậy, không chỉ đơn thuần là tài liệu bắt buộc cần có trong hồ sơ xin việc, CV tiếng Anh ngành kỹ thuật là một thứ công cụ quan trọng giúp ứng viên có cơ hội việc làm và thể hiện bản thân.

1.2. CV tiếng Anh ngành kỹ thuật dùng khi nào?

Không phải tất cả các ứng viên khi đi xin việc kỹ thuật đều chọn các doanh nghiệp nước ngoài để làm việc và chuẩn bị cho mình một CV tiếng Anh ngành kỹ thuật. Nhưng bên cạnh đó, nhiều ứng viên lại lựa chọn doanh nghiệp trong nước để cống hiến làm việc và thực hiện ước mơ.

Điều bắt buộc khi các kỹ thuật viên cần viết mẫu CV tiếng Anh đó là khi họ xin ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tại nước ta hiện nay lại yêu cầu trong CV của kỹ thuật viên phải được viết bằng tiếng Anh. Việc này sẽ giúp họ đánh giá năng lực ứng viên và đồng thời kiểm tra những chuyên môn cần thiết.

CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Đối tượng cần đến CV tiếng Anh ngành kỹ thuật

Bên cạnh đó, nếu như không có yêu cầu của nhà tuyển dụng về việc viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật nhưng nhiều ứng viên thích “một mình một kiểu” có thể chọn cho mình cách viết này để nội trổi hơn so với các ứng viên khác. Khi trong bạt ngàn các CV tiếng Việt không thường nhưng lại có một CV tiếng Anh ngành kỹ thuật thì bạn sẽ trở nên có sức hút hơn và cơ hội ứng tuyển cao hơn.

2. Mách nhỏ bạn cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật 

2.1. Bố cục của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật 

Về cơ bản Mách nhỏ bạn cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật cũng không có bất cứ thay đổi gì về bố cục trong CV. Với những bạn sinh viên mới ra trường khi chưa có nhiều kinh nghiệm viết CV thì chắc hẳn sẽ còn khá lạ lẫm với việc viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật. Vậy trong bố cục của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật sẽ có những thông tin nội dung như:

- Thông tin cá nhân của kỹ thuật viên- Personal Details

- Mục tiêu nghề nghiệp của kỹ thuật viên- Career Objective

Bố cục của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Bố cục của CV tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

- Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của kỹ thuật viên- Education and Work Experience

- Các kỹ năng của kỹ thuật viên- Skills

Bên cạnh những nội dung kể trên thì trong CV tiếng Anh ngành kỹ thuật còn có các nội dung như: Qualifications (bằng cấp), operation process (quá trình hoạt động), interests (mục sở thích trong cv)...Những nội dung này không hoàn toàn bắt buộc phải có trong CV tiếng Anh ngành kỹ thuật nhưng để CV của bạn trở nên ấn tượng hơn thì bạn nên bổ sung để mẫu CV của mình trở nên chuyên nghiệp hơn.

2.2. Cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

2.2.1. Personal Details (Thông tin kỹ thuật viên)

Thông tin cá nhân chính là phần đầu tiên xuất hiện trong CV của bạn chỉ sau tiêu đề của CV. Trước khi viết phần thông tin cá nhân thì ứng viên cũng cần phải chú ý đến cách viết tiêu đề sao cho thật đúng chuẩn.

Ở trong phần thông tin cá nhân thì ứng viên cần phải cung cấp thông tin quan trọng về mình như sau:

“Full name: Tên đầy đủ của kỹ thuật viên (Ghi đầy đủ tên và viết hoa không có dấu)

Date of birth: Ngày, tháng, năm sinh của ứng viên (viết đúng quy tắc trong tiếng Anh DD – MM – YYYY)

Address: Địa chỉ sinh sống hiện tại của ứng viên 

Phone number: Số điện thoại liên lạc của người kỹ thuật viên

Email: Địa chỉ email của kỹ thuật viên"

Cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật chi tiết

Việc trình bày những thông tin về bản thân cũng chỉ cần những nội dung kể như trên nhưng bạn cũng phải đảm bảo những thông tin đó hoàn toàn là chính xác và dễ dàng liên lạc khi cần thiết.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp của kỹ thuật viên- Career Objective

Mục tiêu nghề nghiệp luôn là phần chưa bao giờ có thể thiếu sót ở một CV xin việc. Với CV tiếng Anh ngành kỹ thuật cũng như thế, mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng sẽ là một điểm nhấn thu hút khiến cho CV của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

Vậy làm sao để mục tiêu nghề nghiệp của mình trở nên ấn tượng và đọng lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng bây giờ đây. Việc viết mục tiêu đơn thuần sẽ không còn là điều bạn nên áp dụng. Để cụ thể và chi tiết hãy chia mục tiêu nghề nghiệp của mình thành hai mục tiêu nhỏ là ngắn hạn và dài hạn.

“ - I hope to apply the knowledge and skills I have acquired to apply and successfully complete the assigned work.

- In the next 2 years, I hope that with my unremitting efforts, I will become an excellent automotive technician of the company.

Tôi mong muốn sẽ áp dụng những kiến thức và kỹ năng bản thân có được để áp dụng và hoàn thành tốt công việc được giao.

Trong vòng 2 năm tới tôi mong rằng với những cố gắng không ngừng nghỉ tôi sẽ trở thành một kỹ thuật viên công nghệ ô tô xuất sắc của công ty”

2.2.3. Education and Work Experience của kỹ thuật viên

Trình độ học vấn và kinh nghiệm làm việc của kỹ thuật viên luôn là điều được nhà tuyển dụng đề cao và quan tâm hàng đầu. Khi trình bày những nội dung này, ứng viên cần biết lựa chọn các trình độ học vấn và những quỹ kinh nghiệm làm việc liên quan đến ngành kỹ thuật viên của mình. 

Mách nhỏ bạn cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Mách nhỏ bạn cách viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật ấn tượng

Một ứng viên có một chuỗi các kinh nghiệm tốt và trình độ học vấn cao sẽ luôn được các nhà tuyển dụng ưu ái hơn khi trình bày CV tiếng Anh ngành kỹ thuật. Vì vậy hãy biết cách chọn lọc những điều cần viết để cho CV của bạn trở nên hoàn hảo hơn nhé!

2.2.4. Skills- Những kỹ năng của kỹ thuật viên

Với ngành kỹ thuật thì đây là một ngành đòi hỏi ở ứng viên có rất nhiều kỹ năng chuyên môn khác nhau. Đây sẽ là phần thể hiện những điểm mạnh cá nhân của ứng viên để họ có thêm cơ hội được “Show” ra cho nhà tuyển dụng nếu như chưa có cho mình nhiều kinh nghiệm.

Xem thêm: Cách làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng - tiện lợi nhất

2.3. Có mấy cách để làm CV tiếng Anh ngành kỹ thuật?

Hiện nay việc tạo và làm CV có các cách khác nhau như: tham khảo mẫu có sẵn trên mạng hoặc tự thiết kế cv thậm chí là bạn có thể dùng cv viết tay. Dù chọn cách làm nào đi chăng nữa thì khi viết CV tiếng Anh ngành kỹ thuật ứng viên cần phải đảm bảo về nội dung trình bày, bố cục thì vẫn luôn được lòng nhà tuyển dụng.

Ứng viên khi tự làm hoặc tải sẵn trên mạng CV của mình thì cũng cần lưu ý lựa chọn hoặc thiết kế sao cho phù hợp với ngành nghề mà mình đang chọn, màu sắc cần phải hài hòa và không được rối mắt.

3. Các điều cơ bản cần lưu ý khi làm CV tiếng Anh ngành kỹ thuật

Sau khi viết xong CV của mình bạn đừng quên check lại một lần nữa xem CV của mình còn vấn đề về bố cục, ngữ pháp tiếng Anh, nội dung...Việc làm này sẽ gia tăng tính cẩn thận ở bạn và cũng bạn tránh khỏi những sai sót không đáng có khi viết CV của mình.

Cần lưu ý khi làm CV tiếng Anh ngành kỹ thuật
Các điều cơ bản cần lưu ý khi làm CV tiếng Anh ngành kỹ thuật

Nếu có thể hãy đính kèm thêm các bằng cấp, các chứng chỉ vào trong CV của bạn để hồ sơ của bạn trở nên có tính xác thực hơn và nhà tuyển dụng cũng thông qua những loại giấy tờ đó để đánh giá chuyên môn làm việc của bạn.

Vậy mong rằng sau khi đọc bài viết mà vieclam123.vn cung cấp thì CV tiếng Anh ngành kỹ thuật sẽ không là một trở ngại khó khăn mỗi khi bạn ứng tuyển công việc mà mình mong ước.

Mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự

Bạn chuẩn bị hành trang cho mình một hồ sơ xin việc hành chính nhân sự nhưng chưa biết cách làm sao để có được một mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự ấn tượng. Dưới đây sẽ là bài viết để giúp bạn có được một mẫu CV ấn tượng và thu hút.

Mẫu CV tiếng Anh hành chính nhân sự

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.