Blog

Biên tập nội dung websites là gì và tố chất của một người biên tập

30/03/2023

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong những năm gần đây, website nghề biên tập nội dung đã nhận được nhiều chú ý quan trọng. Bởi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sở hữu một trang web kênh riêng và họ cần một người biên tập để xây dựng nội dung trên kênh. Soạn thảo nội dung website là gì? Công việc này cần có những chất lượng tốt nhất? Để trả lời câu hỏi này, chúng tôi sẽ cùng vieclam123.vn đi vào bài viết sau!

1. Hiểu cơ bản về biên tập nội dung website

1.1. Biên tập nội dung website là gì?

Biên tập nội dung website là những người chịu trách nhiệm về kế hoạch, tạo, chỉnh sửa và xuất bản nội dung lên trang web. Cụ thể, người biên dịch sẽ phải thực hiện các thao tác như viết, chỉnh sửa bài đăng, nhập bài lên nội dung quản trị hệ thống, thực hiện thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh, cuối cùng là đăng bài.

Công việc này có phạm vi rộng rãi về nội dung. Người biên tập cần phải có sự hiểu biết nhất định về cách viết blog, viết báo, viết tạp chí khoa học thậm chí cả bài viết lên các trang mạng xã hội.

Tùy từng nội dung khác nhau mà khối lượng công việc cũng sẽ khác nhau. Ở các trang web hay blog nhỏ thì người biên tập sẽ là người hoàn thành mọi công đoạn của công việc. Ở những trang web lớn này sẽ được thực hiện nhiều giai đoạn với sự kết hợp của nhiều người khác nhau.

Biên tập nội dung Website là gì

1.2. Người biên tập nội dung sẽ làm những gì?

Công việc của người biên tập nội dung sẽ chịu phụ thuộc vào từng trang web hoặc hướng nội dung phát triển. Thông thường, nội dung biên dịch sẽ phải thực hiện

các công việc

sau:

Lên kế hoạch, xây dựng nội dung theo từng từ khóa, chủ đề,…

Phối hợp các bộ phận khác nhau như thiết kế web, bộ phận SEO, thiết kế hình ảnh theo từng nội dung của bài viết.

Kiểm tra nội dung, giám đốc địa phương, hình ảnh, đồ họa của các đoạn văn bản, nội dung video.

Rà Kiểm, kiểm tra tính chính xác của nội dung như lỗi chính tả, ngữ pháp, diễn đạt,…

Nhập bài lên nội dung quản trị hệ thống của trang web.

Thành thạo các kỹ thuật về SEO và các trang mạng xã hội.

Theo dõi, đo lường kết quả và mức độ biến đổi phổ biến của từng bài viết.

Xem thêm: 

Các bước chuẩn viết bài chuẩn Seo theo hướng dẫn mới nhất

2. Người biên tập nội dung website cần những chất gì?

Bất kể ngành nghề nào cũng vậy, bạn cũng cần có những chất lượng tốt nhất để có thể phát triển sự nghiệp cũng như niềm yêu thích nghề nghiệp. Với công việc biên tập nội dung, bạn cần có những chất sau:

2.1. Khả năng viết lách

Khả năng viết lách chính là kỹ năng quan trọng nhất của một người làm biên tập nội dung. Một người làm biên tập có thực sự thành công hay không sự chịu phụ thuộc lớn vào kỹ năng này.

Khả năng viết lách của mỗi người sẽ được trui rèn thông qua việc đọc hay nghiên cứu tài liệu. Từ đây, bạn sẽ phát triển được tư duy ngôn ngữ của bản thân để viết lên những nội dung hay kịch bản có tính độc nhất và mang lại nhiều thông tin hữu ích cho mọi người.

Người biên tập cần có tình yêu với viết lách

2.2. Tính sáng tạo và sự chủ động

Bên cạnh khả năng viết lách, người biên tập nội dung cũng cần có cho mình sự sáng tạo để làm nên những nội dung mới, không trùng lặp với bất kỳ ai, bất kỳ người nào. Đặc biệt, bạn cần phải biết lên ý tưởng, triển khai và diễn đạt nó ở bên trong đầu của mình.

Không chỉ sáng tạo, sự chủ động cũng là điều cần thiết trong biên tập nội dung. Do tính chất công việc, người biên tập sẽ có những lúc bị bí ý tưởng, bị mất cảm xúc, không có nhiều sự hứng thú trong việc viết bài. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều hiệu suất và hiệu quả của công việc.

Vì vậy, tính chủ động sẽ giúp bạn khắc phục được nhược điểm này. Nó sẽ giúp bạn biết cách quản lý công việc, sắp xếp thời gian, cân đối được thời điểm viết chậm, khoảng thời gian viết nhanh. Từ đây, chúng ta sẽ luôn duy trì được sự sáng tạo và đảm bảo được chất lượng nội dung.

Tính sáng tạo là thứ bắt buộc phải có ở người biên tập

2.3. Kỹ năng hợp tác giữa các phòng ban

Đây cũng là một kỹ năng cần có của một người làm biên tập nội dung. Bởi để làm kênh thông tin hoàn chỉnh, người làm biên tập sẽ cần hợp tác với nhiều phòng ban khác nhau từ người thiết kế web, phát triển web, thiết kế hình ảnh, làm video,… Tất cả sẽ làm nên một trang thông tin có tương tác cao nhất.

2.4. Khả năng giám sát nội dung

Để có thể hiểu, biết được nhu cầu và sở thích của người đọc, người biên tập nội dung sẽ làm các cuộc khảo sát, sử dụng số liệu thống kê trên các trang web. Theo đó, người biên tập sẽ xem số lượng lượt truy cập, tỷ lệ loại bỏ nội dung để từ đó biết được sự yêu thích của người đọc đối với trang web mà mình đang viết.

Đây là cách làm cơ bản nhất để giúp người biên tập giám sát được nội dung bài viết của mình. Ngoài ra, người biên tập còn biết được sự yêu thích thông qua phản hồi, ý kiến bình luận của người đọc.

2.5. Tư duy phát triển nội dung

Bên cạnh các kỹ năng cơ bản trên, người biên tập nội dung cũng cần phải có kiến thức căn bản khi viết nội dung trang web như cách sử dụng từ khóa, liên kết link hay sự điều hướng người đọc. Những kiến thức này chỉ có thể phát huy hiệu quả khi họ có vốn từ vựng phong phú, ngữ pháp vững chắc, kỹ năng chính tả và cách thức chấm câu.

Ngoài ra, người biên tập nội dung cũng cần có khả năng tương tác tốt để liên kết với nhiều bộ phận khác nhau như chuyên gia thiết kế hình ảnh, thiết kế web, cộng tác viên và người tạo dựng video, người nghiên cứu, nhân viên marketing,… Bên cạnh đó, họ còn phải tự viết bài, kiểm tra tính chính xác của nội dung, xem xét các bài viết có góp thủ theo đúng quy định, quy tắc của công ty mình. Đồng thời, họ vẫn thực hiện chỉnh sửa, chuyển thể nội dung thành định dạng giúp người xem dễ đọc, nghiên cứu dễ dàng.

Tư vấn phát triển nội dung

3. Cơ hội công việc của người làm biên tập nội dung Website

Hiện nay, với sự phát triển của mạng internet, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có nội dung trực tuyến để tăng cường phủ sóng và khả năng tiếp cận người dùng tiêu dùng. Điều này đã tạo ra cho người làm biên tập nội dung website dễ dàng tìm việc hơn bao giờ hết.

Người biên tập có thể làm việc ở bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào. Họ có thể viết nội dung cho website, làm landing page, viết nội dung ở các công ty truyền thông hay làm việc cho công ty Agency về nội dung số. Có thể thấy, cơ sở của công việc này luôn mở rộng nếu chúng ta chịu khó học hỏi và tích lũy.

Bên cạnh công việc viết nội dung, người làm biên tập còn có thể tiếp tục học hỏi, phát triển thêm ở nhiều mảng khác nhau như chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế, sản xuất video, cách làm SEO,… Tất cả những kỹ năng Điều này sẽ giúp biên tập đa dạng hơn nhiều ngành nghề khác, sẵn sàng chuyển đổi công việc khi bản thân bạn muốn. Đồng thời, họ vẫn có thể đảm bảo nhận được những vị trí công việc cao hơn nội dung chính, nội dung nhóm chính.

Rất nhiều công ty đang tuyển dụng biên tập nội dung Website

4. Website nghề biên tập nội dung Mức lương

Không giống như các công việc khác, Trình lương của nghề biên tập nội dung Website sẽ chịu phụ thuộc vào bằng cấp hay trình độ chuyên môn mà chủ yếu dựa vào kinh nghiệm làm việc hoặc chính sách của từng công ty, Khách hàng hay Đại lý .

Thông thường, mức khởi động của công việc này là 5 triệu/tháng. Những người đã có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên hay có nhiều thành tích nổi bật từ trình độ lương sẽ tăng 7 – 8 triệu/tháng. Ngoài ra, người biên tập nội dung vẫn được nhận thêm các khoản thưởng khi số lượng người truy cập tăng lên nếu bài viết đó có giá trị.

Mức lương của biên tập nội dung nghề nghiệp Website

Bài viết của vieclam123.vn chúng tôi đã biết

trang web biên tập nội dung

là gì và các chất cần thiết để trở thành một người biên tập nội dung. Có thể thấy rằng, nghề nghiệp này không quá khó miễn là chúng ta có đủ trình độ, thích viết lách và tinh thần ham học hỏi để vượt qua mọi khó khăn trong công việc.

Bản mô tả công việc Content Marketing mới và chi tiết

Trong những năm gần đây, tiếp thị nội dung đang là một điểm sáng trong thị trường việc làm. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi chút công việc của nghề này ngay trong bài viết dưới đây!

Mô tả công việc Content Marketing

 Điểm: 3.1  (16 bình chọn)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tìm hiểu chiến lược mở rộng thương hiệu – Brand Extension là gì?
Brand Extension là chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp, tập đoàn với mục tiêu giúp thương hiệu của họ nâng cao được độ phủ sóng đến với thị trường. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu Brand Extension là gì và những đặc điểm của chiến lược này?

18/07/2023

Bảo đảm tín dụng là gì và những đặc điểm của bảo đảm tín dụng
Bảo đảm tín dụng là gì và ngân hàng có cách thức bảo đảm tín dụng như thế nào trước khi tiến hành các giao dịch cho vay. Vieclam123.vn sẽ đưa đến thông tin cho bạn.

17/07/2023

Door to door service là gì và những lợi ích của door to door service
Door to door service là gì? Door to door service sẽ đem lại những lợi ích nào? Làm cách nào để có thể sử dụng hình thức door to door service? Các câu hỏi này sẽ được giải pháp một cách xúc tích ở ngay đường link bên dưới nhé.

14/07/2023

Demurrage and Detention là gì? Lý do áp dụng trong xuất nhập khẩu
Demurrage and Detention là gì? Đây là hai thuật ngữ trong ngành xuất nhập khẩu mà ai trong nghề cũng phải biết. Demurrage and Detention là các khoản phí lưu container, lưu bãi hoặc tại kho riêng của khách mà người gửi cần trả khi vận chuyển hàng hoá.

13/07/2023