close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tình trạng hôn nhân trong CV tiếng anh có cần thiết phải ghi không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đã biết về tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh chưa? Đây là vấn đề mà nhiều người đi xin việc luôn phân vân có nên ghi vào CV của mình. Trong bài viết này của vieclam123.vn sẽ giải đáp những thắc mắc để bạn đưa ra quyết định có nên ghi thông tin này trong CV của mình.

1. Tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh là gì?

Tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh là một mục trong số các thông tin được ghi trong mẫu CV Tiếng Anh. Thông tin này được viết dưới dạng Tiếng Anh thể hiện được tình trạng hôn nhân của người ứng tuyển.

1.1. Hướng dẫn ghi tình tình trạng hôn nhân trong CV

Để ghi tình trạng hôn nhân trong CV có nhiều cách viết, tình trạng được người viết CV viết ở các dạng sau:

Hướng dẫn ghi tình trạng hôn nhân trong CV
Hướng dẫn ghi tình trạng hôn nhân trong CV

1.1.1. Độc thân

Tình trạng độc thân được ghi trong CV Tiếng Anh được gọi là: “Single”. Đây là tình trạng người làm đơn chưa kết hôn. Họ vẫn tận hưởng cuộc sống tự do mà chưa phải vướng bận các vấn đề về chồng và con cái.

1.1.2. Đính hôn

Đây là tình trạng người ứng tuyển vừa bước qua giai đoạn độc thân nhưng chưa tiến đến giai đoạn hôn nhân. Đây mới chỉ là giai đoạn đính hôn. Nghĩa là trong giai đoạn này ứng viên có thể tiến đến giai đoạn hôn nhân hoặc trở về giai đoạn độc thân. Giai đoạn này trong CV Tiếng Anh được ghi là “Engaged”. Tình trạng này có thể thay đổi phụ thuộc vào mối quan hệ của người ứng viên.

1.1.3. Đã kết hôn

Tình trạng đã kết hôn trong CV Tiếng Anh là tình trạng người ứng tuyển vào vị trí làm việc của các công ty, doanh nghiệp trong khi họ đã có gia đình. Trong CV Tiếng Anh được gọi là “Married”.

Đã kết hôn trong CV
Đã kết hôn trong CV

1.1.4. Đang sống ly thân

Đây là tình trạng người ứng tuyển đã kết hôn nhưng do các vấn đề về mối quan hệ vợ chồng, hoặc gặp phải các vấn đề liên quan đến mối quan hệ này khiến họ phải sống xa nhau. Trong mối quan hệ này họ chỉ chấm dứt về mặt chung sống chứ chưa chấm dứt về mặt hôn nhân. Họ vẫn có thể bị phụ thuộc và liên quan đến nhau. Trong CV Tiếng Anh, mối quan hệ này được ghi là: “Separated”

Xem thêm: Giấy xác nhận kinh nghiệm làm việc cần chuẩn bị như thế nào?

1.1.5. Đã ly hôn

Là tình trạng ứng viên đã kết hôn nhưng do các vấn đề cá nhân nên quyết định ly hôn. Đây vẫn được gọi là tình trạng độc thân. Nhưng trong CV Tiếng Anh sẽ không để tình trạng này là: “Single” mà thay vào đó là “Divorced”

Tình trạng đã ly hôn
Tình trạng đã ly hôn

1.1.6. Góa chồng và góa vợ 

Đây là tình trạng người ứng viên đã kết hôn nhưng người chồng/vợ của người nộp CV đã mất. Trong CV Tiếng Anh tình trạng này được ghi là “ Widow (góa chồng)”, “Widower (góa vợ)”

1.2. Nên và không nên ghi tình trạng hôn nhân ở trong CV Tiếng Anh

Khi ứng tuyển vào các công ty, doanh nghiệp có thể rất nhiều người phân vân có nên ghi công việc này vào trong CV hay không? Đây là vấn đề mà mọi người mỗi người đi xin việc vẫn băn khoăn. Có nhiều người không muốn tiết lộ cuộc sống cá nhân của bản thân, tình trạng mối quan hệ của họ. Vì họ nghĩ rằng sẽ chẳng có ảnh hưởng gì về mối quan hệ trong công việc. Thực tế, bạn có thể ghi hoặc không ghi tình trạng hôn nhân của mình trong CV. Tuy nhiên nhiều nhà tuyển dụng cũng mong muốn được biết điều này để họ xem xét xem bạn có phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng không. Bởi do tính chất công việc và đặc thù công việc mà nhà tuyển dụng mong muốn biết được tình trạng hôn nhân của bạn. Có những công việc sẽ yêu cầu những người độc thân và ngược lại cũng có những công việc yêu cầu ứng viên đã có gia đình. Vậy vì lý do gì mà nhà tuyển dụng lại đưa ra như vậy? Tất cả đều phụ thuộc và mục đích công việc.

Tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh nên hay không nên ghi
Tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh nên hay không nên ghi

2. Lý do và những công việc cần người độc thân

2.1. Lý do công việc cần người độc thân

Tùy vào đặc thù công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu để họ có thể lựa chọn ra được ứng viên phù hợp với công ty. Có nhiều công việc cần đến những người độc thân bởi một số lý do quyết định đến hiệu quả công việc của bạn. Bởi vì các công việc cần những người độc thân sẽ cần phải làm việc dưới mức độ làm việc cao. Những người này thường phải làm việc trong môi trường áp lực và mật độ công việc dày đặc. Ngoài ra, những công việc độc thân cũng đòi hỏi người làm phải di chuyển nhiều, không được ngồi tại chỗ. Những công việc như vậy thì rất cần những người độc thân. Vì họ độc thân nên họ sẽ có thể tập trung làm việc với khối lượng công việc nhiều và mật độ di chuyển lớn. Nếu khối lượng công việc nhiều như vậy mà lựa chọn những ứng viên đã có gia đình thì sẽ đều gây ảnh hưởng đến hai bên. Công việc của người đó sẽ không được hiệu quả vì họ còn phải lo cho gia đình và người thân. Vừa không đảm bảo được hiệu quả công việc và không đảm bảo được vấn đề chăm lo cho gia đình.

Lý do công việc cần người độc thân
Lý do công việc cần người độc thân

2.2. Công việc cần người độc thân

Các công việc cần đặc biệt quan tâm đến tình trạng hôn nhân bao gồm rất nhiều công việc. Các công việc đó có thể là các công việc như: người mẫu, phiên dịch viên, thông dịch viên, tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên du lịch, thư ký, tổ chức sự kiện, trợ lý giám đốc… Đây là những công việc cường độ cao, đòi hỏi ứng viên phải đi lại nhiều nên rất cần những người độc thân.

3. Lý do và những công việc cần người đã lập gia đình

3.1. Lý do công việc cần người đã lập gia đình

Khác với công việc cần người độc thân, có nhiều công việc cần những người đã lập gia đình. Bởi khác với những người độc thân, những người đã lập gia đình sẽ có những trải nghiệm khác biệt. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa là những người độc thân sẽ không có kinh nghiệm trong công việc cũng như cuộc sống. Nhiều người độc thân có bản chất năng động và thích khám phá vẫn có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm.

3.2. Công việc cần người đã lập gia đình

Người đã lập gia đình, ngoài những công việc dành cho người độc thân mà bài viết đã nêu ở bên trên thì tất cả các công việc khác người đã lập gia đình đều có thể làm được. Chỉ cần đó là những công việc hành chính có khối lượng công việc vừa phải và họ có thể vừa làm việc vừa chăm sóc gia đình được. Như vậy thì sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống gia đình của họ.

Xem thêm: Đâu là tính cách trong CV giúp ứng viên chinh phục nhà tuyển dụng?

4. Công việc nào thì không yêu cầu ứng viên viết tình trạng hôn nhân trong trong CV Tiếng Anh

Có rất nhiều công việc mà nhà tuyển dụng không yêu cầu và không quan tâm đến tình trạng hôn nhân của ứng viên. Nếu nhà tuyển dụng có hỏi thì đó cũng chỉ là mối quan tâm của họ đặt ra cho bạn.

Các công việc không yêu cầu độc thân hay kết hôn thường là các công việc liên quan đến lĩnh vực văn phòng, sáng tạo, thiết kế…

Nói tóm lại tùy vào mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đưa ra bạn có thể xem xét xem mình có thể làm tốt và phù hợp với vị trí này hay không để có thể ứng tuyển. Bởi vì tình trạng hôn nhân không phải là yếu tố quyết định tất cả. Chỉ cần bạn có năng lực, kinh nghiệm và có thể sắp xếp được công việc thì chỉ cần bạn thích công việc nào thì bạn đều có thể hoàn thành tốt.

Công việc không yêu cầu viết tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh
Công việc không yêu cầu viết tình trạng hôn nhân trong CV Tiếng Anh

Bài viết trên Vieclam123 đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin liên quan đến cách ghi tình trạng hôn nhân trong CV bằng Tiếng Anh. Giải đáp cho bạn những thắc mắc về lý do tại sao tình trạng hôn nhân cần trong CV. Từ đó có thể đưa cho bạn một số gợi ý về các công việc. Mong rằng bài viết này sẽ cho các bạn biết được lý do cần ghi tình trạng hôn nhân trong CV bằng Tiếng Anh.

Bạn đã biết cách để viết CV xin việc điều dưỡng chưa?

Để viết được CV xin việc điều dưỡng thì cần những nội dung gì? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết cách viết CV ngành này và những mẹo bạn cần chú ý khi viết CV xin việc điều dưỡng.

CV xin việc điều dưỡng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.