close
cách
cách cách cách cách cách

Những lưu ý khi tìm việc làm telesales tại thành phố Hồ Chí Minh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Telesales là một trong những ngành nghề phổ biến hiện nay nhất là tại các thành phố lớn. Những chia sẻ dưới đây sẽ xoay quanh những điều bạn chưa biết về nghề telesales và cách tìm việc làm telesale hiệu quả.

1. Telesales là gì?

 

Tìm việc làm telesales tại thành phố Hồ Chí Minh

Telesales là gì?

Telesale là viết tắt của hai từ gộp lại là telephone và sale, nghĩa là bán hàng, kinh doanh qua điện thoại. Đây là hình thức giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng qua điện thoại để khách có thể biết đến sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Từ đó, khách hàng sẽ chốt đơn và mua hàng làm tăng doanh thu của doanh nghiệp. 

Telesale là vị trí công việc được tuyển dụng nhiều trong doanh nghiệp hiện nay. Đây được xem là hình thức marketing hiệu quả, có thể nhắm đến chính xác đối tượng mục tiêu. 

Nhiều khi khách hàng muốn mua sản phẩm nhưng lại không biết mua ở đâu. Vậy thì khi tiếp nhận được cuộc gọi từ doanh nghiệp thì họ sẽ rất quan tâm cân nhắc và có thể chốt đơn ngay.

Hình thức tương tác trực tiếp này giúp khách hàng có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin sản phẩm hơn. Thậm chí với những khách hàng không có nhu cầu nhưng khi biết được đến những lợi ích mà sản phẩm mang lại thì có thể cân nhắc thêm.

Sau khi đã hiểu rõ telesale là gì thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem một nhân viên telesales cần có những kỹ năng gì ngay sau đây.

2. Kỹ năng cần có của nhân viên Telesale

Công việc Telesale tưởng như chỉ cần ngồi điều hòa lạnh là có thể chốt được đơn hàng dễ dàng nhưng có vẻ không phải như vậy. Có khi thực hiện đến cả vài trăm cuộc gọi bạn mới có thể chốt được một đơn hàng có giá trị. Bởi vậy, bạn cần phải có kỹ năng thì mới có thể gắn bó được với công việc này lâu dài.

2.1. Kỹ năng truyền đạt

Nhiệm vụ chính của nhân viên Telesale là giới thiệu sản phẩm tới khách hàng, bởi vậy kỹ năng truyền đạt để người nghe muốn lắng nghe và tiếp nhận được thông tin là rất quan trọng. Nhiều bạn nhân viên Telesale vì không có kỹ năng truyền đạt tốt mà khách hàng có thể dập máy ngay lập tức vì họ không muốn nghe bạn nói nữa. Đây thực sự là một trải nghiệm rất tệ. 

2.2. Kỹ năng bán hàng

Chỉ có kỹ năng truyền đạt thông tin tốt thôi thì chưa đủ, nhân viên Telesale cần phải có kỹ năng chốt đơn hàng với những vị khách hàng tiềm năng đang quan tâm tới sản phẩm. Bạn có thể hỏi sâu hơn về nhu cầu để tư vấn gói sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, hướng khách hàng tới một sản phẩm nhất định để họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng. 

2.3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong thời gian bán hàng, có nhiều trường hợp khách hàng thắc mắc, khiếu nại về sản phẩm hoặc gặp những vấn đề với sản phẩm thì họ sẽ liên hệ trực tiếp với người bán hàng cho họ. Khi đó, bạn cần có kỹ năng giải quyết vấn đề  suôn sẻ để khách hàng cảm thấy hài lòng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Tìm việc làm telesales tại thành phố Hồ Chí Minh

Kỹ năng cần có của nhân viên Telesale

2.4. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Chăm sóc những hàng cũ cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhân viên Telesale. Việc này giúp nhân viên Telesale tạo dựng được mối quan hệ với khách hàng, giữ chân họ gắn bó với doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi khách hàng cảm thấy hài lòng và yêu quý doanh nghiệp thì có thể giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ.

Trên đây là những kỹ năng cần phải có của một nhân viên telesales, ngoài ra sẽ cần rất nhiều kỹ năng khác tùy theo yêu cầu của các ngành nghề khác nhau.

3. Những ngành nghề thường xuyên tuyển dụng Telesale tại tphcm

Vị trí Telesale có thể được tuyển dụng ở nhiều ngành nghề khác nhau nhưng nếu kể đến những ngành có nhu cầu tuyển dụng Telesale nhiều nhất thì phải kể đến những ngành nghề sau:

3.1. Ngành bất động sản

Nhân viên Telesale bất động sản là người tìm kiếm khách hàng, tư vấn, giới thiệu cho khách hàng những bất động sản có giá trị. Telesale ngành bất động sản có mức lương cứng trung bình hàng tháng từ 4-6 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu kí kết được những hợp đồng bất động sản và được hưởng hoa hồng từ giá trị hợp đồng thì nhân viên Telesale có thể đạt mức thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

3.2. Ngành bảo hiểm nhân thọ

Ngành bảo hiểm nhân thọ cũng là một ngành có đội ngũ nhân viên Telesale rất đông đảo. Công việc cụ thể của nhân viên sale bảo hiểm cũng là giới thiệu, tư vấn các gói bảo hiểm cho khách hàng. Mức thu nhập của nhân viên Telesale được tính dựa trên lương cứng, thưởng hoa hồng, thưởng nóng, thưởng theo thành tích làm việc. 

3.3. Ngành tin dụng ngân hàng

Nhân viên Telesale tín dụng ngân hàng sẽ tiếp cận với những khách hàng nhu cầu vay tài chính với những gói dịch vụ ưu đãi. Nguồn data dữ liệu sẽ được cung cấp bởi ngân hàng dựa trên những phân tích về thông tin khách hàng khi sử dụng các gói dịch vụ của khách hàng. Thu nhập của nhân viên Telesale tín dụng ngân hàng cũng dựa trên lương cứng và thưởng phần trăm hoa hồng, doanh số bán hàng.

Tìm việc làm telesales tại thành phố Hồ Chí Minh

Những ngành nghề thường xuyên tuyển dụng Telesale tại tphcm

3.4.  Ngành mỹ phẩm

Đối tượng khách hàng chính của nhân viên Telesale mỹ phẩm chủ yếu là phái nữ có nhu cầu sử dụng dịch vụ làm đẹp. Nhân viên Telesale tư vấn mỹ phẩm cần phải tạo dựng được lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm mình đang bán. Bởi khách hàng thường phải cân nhắc rất kỹ mới quyết định mua sản phẩm mỹ phẩm ddeer chắc chắn rằng đó là những sản phấm chất lượng và có thể mang lại hiệu quả cao. 

3.5. Ngành ô tô

Ngành ô tô cũng là ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự ở vị trí Telesale cao. Để bán được một chiếc ô tô cần phải trải qua rất nhiều quy trình khác nhau vì vậy một nhân viên Telesale đôi khi chỉ có thể phục vụ và chăm sóc được một vài khách hàng trong một tháng. Việc bán xe ô tô không chỉ đơn giản là chốt được một đơn hàng mà còn phải làm các thủ tục khác cho khách hàng như đăng ký xe, hướng dẫn sử dụng xe, bảo hành xe. 

Vì vậy, càng nhiều nhân viên Telesale ngành ô tô thì cơ hội tìm kiếm được nhiều khách hàng và bán được nhiều ô tô càng cao. 

Với vị trí này, ngoài mức lương cứng thì nhân viên Telesale còn có thể nhận được tiền chiết khấu hoa hồng tương đối cao. 

3.6. Telesale khóa học

Nhân viên Telesale khóa học tại các trung tâm ngoại ngữ cũng được tuyển dụng với số lượng lớn. Công việc của nhân viên Telesale tại các trung tâm tiếng Anh là lập kế hoạch và sắp xếp các cuộc gọi, lên lịch hẹn với học viên, giải đáp thắc mắc của phụ huynh, học sinh về những vấn đề liên quan đến khóa học. 

Bạn có thể tham khảo những ngành nghề tuyển telesale nhiều tại TP. HCM mà vieclam123.vn liệt kê ở trên để định hướng công việc cho mình một cách hợp lý nhất.

4. Cách tìm việc làm Telesale ở thành phố Hồ Chí Minh

Không khó để bạn có thể tìm được việc làm Telesale ở thành phố Hồ Chí Minh. Cách đơn giản và nhanh chóng nhất là bạn tìm việc làm Telesale qua các trang web việc làm như Vieclam123.vn, TopCV.vn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các nhóm tuyển dụng telesale thành phố Hồ Chí Minh trên các trang mạng xã hội như Facebook. Rất nhiều công việc Telesale các ngành nghề được đăng tuyển hàng ngày nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm tìm việc làm ngành này không khó như bạn nghĩ. Ngoài ra còn rất nhiều cách tìm việc làm telesales ở thành phố Hồ Chí Minh khác bạn có thể sử dụng như hỏi người thân, bạn bè, qua MXH,...

Hy vọng những thông tin trên đây về tìm việc làm Telesale tại thành phố Hồ Chí Minh đã mang đến cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn sớm tìm được việc làm Telesale ngành nghề mình yêu thích.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.