close
cách
cách cách cách cách cách

Chia sẻ đến bạn các phần mềm Kế toán kho phổ biến nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ai ai đã từng làm trong ngành Kế toán đề cũng có thể thấy được rằng phần mềm Kế toán là một công cụ hỗ trợ đắc lực không thể nào thiếu được với các Kế toán viên. Nhưng có rất nhiều loại phần mềm khác nhau và khiến nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn phần mềm nào để áp dụng vào công việc của mình. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ đưa đến bạn những phần mềm Kế toán kho phổ biến nhất.

1. Tìm hiểu chung về phần mềm Kế toán kho

Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển mạnh mẽ và thịnh hành thì việc ứng dụng các thành tựu của công nghệ thông tin vào công việc ngày càng trở nên thiếu yếu và cần thiết. Đối với công việc Kế toán kho cũng vậy thay vì phải lập đến hàng chục sổ sách và chứng từ thì việc sử dụng các phần mềm để hỗ trợ cho công việc Kế toán kho ngày càng trở nên rộng rãi trên mọi lĩnh vực và tại các quy mô doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau.

Việc sử dụng các phần mềm Kế toán kho sẽ giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp cũng như người đảm nhiệm công việc Kế toán viên. Chẳng hạn như quản lý vật tư hàng hóa để giúp doanh nghiệp mang lại hiệu quả cao trong công việc và tiết kiệm tối đa chi phí nhân công và thời gian. Cụ thể hơn, với phần mềm Kế toán kho thì nhân viên Kế toán sẽ có được những điều như sau:

Phần mềm Kế toán kho
Tìm hiểu chung về phần mềm Kế toán kho

- Quản lý  được các chi tiết tồn vật tư theo từng phiếu nhập.

- Quản lý các chứng từ xuất, nhập, chuyển kho, gửi lưu kho,...

- Dễ dàng quản lý nhiều đơn vị tính cho cùng một vật tư hàng hóa.

- Đa dạng hóa và sử dụng được nhiều phương pháp tính giá xuất kho.

- Nhập phân bổ sử dụng bộ phận và sản phẩm khi xuất dùng.

- Dễ dàng kiểm tra các tình trạng cân đối chứng từ.

- Báo các thành phần vật tư theo BOM.

Xem thêm: Kế toán thuế xuất nhập khẩu là gì và cách hạch toán thuế chuẩn nhất

2. Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm Kế toán kho

Như vậy, với thời đại số phát triển mạnh mẽ thì phần mềm Kế toán kho đang là một lựa chọn hoàn hảo để các doanh nghiệp hội nhập kinh tế trong thời đại mới. Và dưới đây là những ưu điểm và tiện ích nổi bật khi dùng phần mềm Kế toán kho:

Ưu điểm khi sử dụng phần mềm Kế toán kho
Những ưu điểm khi sử dụng phần mềm Kế toán kho

- Thao tác trên phần mềm đơn giản và dễ dàng: các công cụ tra cứu, tìm kiếm thông tim và các phím tắt hỗ trợ nhập liệu trên phần mềm Kế toán đều khá đơn giản và dễ dàng tích hợp cho cả những người dùng ít kinh nghiệm.

- Nghiệp vụ trên phần mềm thông minh, hỗ trợ hạch toán một cách tự động đến từng phần.

- Tất cả các số liệu dễ dàng quản lý vì chỉ nằm trên một trường dữ liệu.

- Có thiết kế mở và dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác như: phần mềm bán hàng, phần mềm nhân sự,...

- Số liệu được liên kết một cách chính xác, chuẩn chỉnh.

- Mô hình doanh nghiệp được quản lý đa điểm và nhiều cấp.

- Chính sách được cập nhập kịp thời và đáp ứng được các nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp trong nước.

Lợi ích khi sử dụng phần mềm Kế toán kho
Lợi ích khi sử dụng phần mềm Kế toán kho chuẩn nhất

Nhìn chung thì những ưu điểm trên không phải phần mềm Kế toán kho nào cũng có đủ nhưng nhìn chung thì khi sử dụng phần mềm Kế toán kho thì việc này sẽ khiến cho các nhân viên Kế toán và nhà doanh nghiệp kiểm soát kho hàng và công việc một cách dễ dàng hơn. So với kế toán kho trên excel thì các phần mềm sẽ tiện lợi và làm việc hiệu quả hơn.

3. Những phần mềm Kế toán kho phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường công nghệ có đến vô vàn các phần mềm Kế toán kho khác nhau. Và sau đây chúng tôi sẽ đưa đến bạn các phần mềm Kế toán kho được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất như sau:

3.1. Phần mềm Moka Start-Up

Phần mềm này chắc hẳn các  dân Kế toán không còn xa lạ gì nữa. Đây là phần mềm Kế toán online phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Với phần mềm này bạn sẽ làm việc trực tiếp trên trình duyệt của máy tính mà không cần phải mất công cài đặt và hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ có thể sử dụng để làm việc cho Kế toán kho, phần mềm này còn có thể làm việc với nhiều lĩnh vực khác trong ngành Kế toán như: Kế toán bán hàng, Kế toán tổng hợp, Kế toán mua hàng,...

Phần mềm Kế toán kho phổ biến nhất hiện nay
 Những phần mềm Kế toán kho phổ biến nhất hiện nay

Ưu điểm nổi trội của phần mềm này là bạn có thể làm việc online và làm được trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, phần mềm này còn tích hợp hóa đơn điện tử và rất an toàn dữ liệu cho khách hàng. Khi tính giá thành trên phần mềm thì cũng vô cùng chính xác và cũng không bị giới hạn chứng từ.

3.2. Phần mềm Misa

Nhắc đến các phần mềm để hỗ trợ công việc Kế toán kho thì không thể nào có thể thiếu được phần mềm Misa. Đây là một phần mềm phổ biến và vô cùng tiên tiến để sử dụng trong các doanh nghiệp. Ví dụ với kế toán kho trên phần mềm Misa thì hiệu suất của nhân viên kế toán kho sẽ được tăng và tiết kiệm thời gian đến hơn nửa.

Phần mềm này cũng rất đơn giản để tải về máy và thao tác thực hiện các nghiệp vụ kho. Với ngôn ngữ tiếng Việt cùng với giao diện bắt mắt bạn hoàn toàn dễ dàng làm việc với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau.

3.3. Các phần mềm khác

- Phần mềm LinkQ:

Đây là phần mềm cấp dữ liệu sẽ cho phép tổng hợp và quản lý theo hệ thống và có thể kết nối dữ liệu từ xa. Phần mềm này có tính linh động khá cao và hạch toán một cách đơn giản, chính xác.

Giao diện của phần mềm LinkQ khá đẹp mắt và có cả tiếng Việt, tiếng Anh và các ngôn ngữ khác. Đây chính là một phần mềm vô cùng hữu hiệu để tiến hành và thực hiện cho các Kế toán kho.

- Phần mềm Accnet:

Đây là một phần mềm khá là lâu đời và thuộc quyền sử hữu của doanh nghiệp Việt. Việc quản lý các hàng tồn kho trên phần mềm này cũng khá đơn giản tuy nhiên do khá lâu đời cho nên phần mềm này không tích hợp thêm được nhiều tính năng mới để phục vụ cho công việc Kế toán kho ngày nay.

Những phần mềm Kế toán kho
 Những phần mềm Kế toán kho hay dùng nhất

- Phần mềm Fast Accounting:

Đây có thể được coi là một phần mềm hàng đầu nhất tại Việt Nam ta và được sử dụng nhiều nhất. Các bài toán tính giá thành phức tạp khi được sử dụng trên phần mềm được xử lý rất tốt và bên cạnh đây là phần mềm được nhiều nhà doanh nghiệp đánh giá rất cao về mảng quản trị và tính giá thành.

- Phần mềm CeAC:

Đây cũng là một phần mềm Kế toán online và phù hợp với các loại hình doanh nghiệp nhỏ và vừa. Đây là phần mềm có nhiều tính năng nổi trội như: hạch toán công nợ, nhập/xuất công cụ, hóa đơn,...

- Phần mềm Kế toán kho ACMan;

Đây là phần mềm không chỉ làm tốt các nghiệp vụ Kế toán kho hàng mà còn cung cấp cho doanh nghiệp một giải pháp quản lý tài chính – Kế toán chuyên nghiệp, hiệu quả và khép kín. Với phần mềm này bạn có thể sử dụng được tất cả các tính năng ưu việt để phục vụ cho công việc Kế toán kho.

Xem thêm: Kế toán thuế GTGT - nghiệp vụ quen vẫn khiến kế toán viên lúng túng

4. Tiêu chí để đánh giá phần mềm Kế toán kho tốt

Để đánh giá một phần mềm Kế toán kho là hữu hiệu và tốt cho doanh nghiệp thì sẽ dựa trên những tiêu chí quan trọng sau đây:

- Có tính ứng dụng cao và phải đáp ứng đầy đủ những vướng mắc cần giải quyết trong quá trình quản lý kho hàng và sản xuất.

- Tốc độ xử lý của phần mềm phải nhanh chóng. Nếu như một phần mềm chẩm, lag thì sẽ đem lại nhiều bất lợi và hậu quả không lường cho nên phần mềm phải có tốc độ xử lý thật tốt.

Tiêu chí để đánh giá phần mềm Kế toán kho
Tiêu chí để đánh giá phần mềm Kế toán kho tốt và hữu dụng

- Dễ thao tác, thực hiện và có tính thân thiện cao. Khi sử dụng và lựa chọn phần mềm Kế toán kho thì tính đơn giản và đảm bảo các tiện ích luôn cần phải đề cao. Ngoài ra, giao diện cần phải dễ dùng và tránh gây sự khó chịu cho người sử dụng.

- Có sự uy tín: Khi sử dụng các phần mềm Kế toán kho có sự uy tín thì sẽ giúp cho người dùng tin tưởng và lựa chọn. Đây chính là một yếu tố đáng quan tâm nhất để đánh giá phần mềm Kế toán kho đó có thực sự tốt hay không.

Hy vọng những chia sẻ này của vieclam123 đã cung cấp đến cho bạn những cái nhìn rõ hơn về phần mềm Kế toán kho. Mong rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình một phần mềm Kế toán kho thật phù hợp để phục vụ tốt công việc cho doanh nghiệp.

Báo cáo thực tập Kế toán kho

Với những sinh viên ngành Kế toán thì việc chuẩn bị báo cáo thực tập trước khi ra trường là vô cùng quan trọng. Hãy cùng xem ngay bài viết sau đẩy để biết cách làm báo cáo thực tập Kế toán kho chuẩn nhất nhé!

Báo cáo thực tập Kế toán kho

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.