close
cách
cách cách cách cách cách

Mách bạn cách viết báo cáo thực tập kế toán kho chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Báo cáo thực tập kế toán kho là một trong những báo cáo quan trọng của sinh viên ngành kế toán sau khi đi thực tập. Bạn có biết báo cáo này có điểm gì khác biệt so với các báo cáo kế toán khác hay không? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về cách viết báo cáo kế toán kho nhé!

1. Tìm hiểu về báo cáo thực tập kế toán kho

Tùy vào việc sinh viên lựa chọn nơi thực tập và vị trí thực tập mà có thể làm các vị trí kế toán khác nhau. Khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc làm thực tập sinh kế toán bạn sẽ thấy có vô vàn vị trí để chọn lựa. Nếu bạn đảm nhiệm vị trí kế toán nào thì bạn phải làm báo cáo vị trí kế toán đó, Ví dụ như bạn làm kế toán tổng hợp thì bạn sẽ phải làm báo cáo thực tập kế toán tổng hợp, làm kế toán thuế thì bạn sẽ phải làm báo cáo thực tập về kế toán thuế,...Dựa vào tính chất công việc nên các loại báo cáo ở lĩnh vực khác nhau sẽ được phân chia để bạn đọc có cái nhìn sâu hơn về cách làm báo cáo thực tập kế ngành này.

Báo cáo thực tập kế toán kho là một trong các loại báo cáo chuyên ngành kế toán mà sinh viên phải làm sau khi đi thực tập xong ở vị trí kế toán kho. Trong báo cáo sẽ ghi các thông tin liên quan đến nơi bạn đã thực tập, các kiến thức đã học được, bài học kinh nghiệm mà bạn có thể rút ra, nhận xét của bạn sau khi thực tập xong,...

Báo cáo sẽ mang tính chất cá nhân của người viết vì báo cáo là những kiến thức, bài học và là trải nghiệm riêng của mỗi người sau khi đi thực tập xong.

Báo cáo thuộc ngành kế toán
Báo cáo thuộc ngành kế toán

Xem thêm: Kế toán thuế xuất nhập khẩu là gì và cách hạch toán thuế chuẩn nhất

2. Cách viết báo cáo thực tập ngành kế toán kho

Tùy từng trường đại học, cao đẳng và tùy từng giảng viên phụ trách sẽ có những yêu cầu khác nhau cho một bài báo cáo kế toán kho. Vì có giáo viên sẽ yêu cầu bạn viết báo cáo theo sườn mà giảng viên đã đưa ra. Việc của sinh viên là chỉ cần khai thác các nội dung bên trong sau khi đã hoàn thành xong kỳ thực tập kế toán kho. Ngược lại sẽ có những giảng viên cho sinh viên của mình thỏa sức làm và sáng tạo các nội dung trong báo cáo. Tùy vào yêu cầu của giảng viên mà bạn hãy chọn các nội dung dưới đây để báo cáo của mình trở nên hoàn hảo nhất.

2.1. Lời mở đầu trong báo cáo thực tập kế toán kho

Để bắt đầu đi vào nội dung báo cáo bạn không thể bắt đầu đi vào phần nội dung ngay được. Đầu tiên bạn cần phải viết lời mở đầu cho báo cáo thực tập kế toán kho của mình. Đây là phần mở đầu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cả bài báo cáo. Nó có vai trò giới thiệu, định hướng về nội dung của bài báo cáo thực tập.

Nội dung của phần này bạn nên đề cập đến các vấn đề được nêu trong báo cáo thực tập, cấu trúc của báo cáo, nếu bạn chọn một đề tài cụ thể để nghiên cứu thì bạn hãy nêu nội dung mà bạn nghiên cứu trong đề tài. Lý do mà bạn lựa chọn đề tài đó,...

Cần viết lời mở đầu cho báo cáo thực tập kế toán kho
Cần viết lời mở đầu cho báo cáo thực tập kế toán kho

2.2. Nội dung báo cáo thực tập

2.2.1. Tổng quan về nơi thực tập

Trước tiên khi bước vào phần nội dung thì bạn cần giới thiệu về nơi bạn thực để cho người đọc có thể hình dung ra nơi bạn thực tập như thế nào. Khi bạn giới thiệu về nơi thực tập thì giáo viên hướng dẫn, chấm bài mới có thể hiểu được các vấn đề về kế toán kho của công ty. Biết được quy mô của kế toán kho là lớn hay nhỏ,...

Bạn nên đưa các thông tin sau vào trong bài của mình: Tên công ty, địa chỉ, mã số thuế công ty; Sự hình thành và phát triển của công ty; Tổ chức bộ máy hoạt động của công ty; Sơ đồ bộ máy của công ty.

Đây là các thông tin cơ bản của công ty mà bạn nên đề cập trong bài. Đặc biệt là các thông tin về kế toán kho thì bạn không được bỏ sót mà hãy đưa vào bài. Bạn hãy đưa các thông tin để giới thiệu về bộ phận kế toán kho của công ty. Các thông tin bao gồm: 

- Công việc, nhiệm vụ của mỗi người trong bộ phận kế toán kho, 

- Cách thức hoạt động và xử lý công việc

- Mối quan hệ của kế toán kho đối với các phòng ban khác trong công ty có ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong công ty không?

- Chính sách mà phần mềm đó đang áp dụng: kế toán thủ công, phần mềm kế toán kho, niên độ, chế độ kế toán,...

Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp bạn sẽ thực tập
Giới thiệu về công ty, doanh nghiệp bạn sẽ thực tập

2.2.2. Các công việc đã làm tại bộ phận kế toán kho

Trong mục này bạn hãy nêu tất cả công việc mà bạn thực hiện trong bộ phận kế toán từ lúc bạn bắt đầu thực tập tại công ty cho đến khi kết thúc thời gian thực tập. Bạn hãy nêu các công việc mà bạn đã làm theo trình tự thời gian để người chấm có thể biết được trong quá trình thực tập bạn đã làm những công việc gì trong bộ phận kế toán kho của công ty. 

2.2.3. Đánh giá về bộ phận kế toán kho

Khi bạn đã nắm được các thông tin về bộ phận kế toán kho và bạn đã làm việc ở đó thì bạn phải đánh giá được cách thức hoạt động, cơ cấu của bộ phận đó. Nó có ưu điểm, nhược điểm như thế nào và cần khắc phục những điểm gì để công việc trong bộ phận kế toán kho được diễn ra tốt nhất.

Từ đó sinh viên có thể đưa ra các định hướng, đề xuất để giúp công việc trong bộ phận kế toán kho nói riêng được hoàn thiện hơn và giúp cho bộ máy công ty nói chung được hoàn thiện hơn.

Đánh giá cách thức hoạt động, cơ cấu của bộ phận kế toán
Đánh giá cách thức hoạt động, cơ cấu của bộ phận kế toán

2.2.4. Bài học kinh nghiệm sau khi thực tập kế toán kho

Đây là phần bạn sẽ nêu ra những bài học mà bạn đã học được trong quá trình thực tập. Bạn hãy nêu cụ thể các kinh nghiệm đó được rút ra từ vấn đề nào trong quá trình làm việc. Từ những sai sót mắc phải để có được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân,...

Đây là phần quan trọng cần phải nêu trong báo cáo vì nếu báo cáo của bạn. Nếu không có nội dung này thì không ai biết được sau khi đi thực tập kế toán kho bạn đã học được những gì? Bài học cho bản thân bạn là gì?

Xem thêm: Mô tả công việc kế toán kho chuẩn đét giúp bạn làm việc tốt

2.3. Phần kết báo cáo thực tập

Trong phần kết của báo cáo bạn nên tổng kết lại tất cả các vấn đề và gửi lời cảm ơn đến nơi thực tập.

Tổng kết lại tất cả các vấn đề đã đưa ra
Tổng kết lại tất cả các vấn đề đã đưa ra

3. Hình thức trình bày báo cáo kế toán kho

Để trình bày được một bài báo cáo kế toán kho chuẩn thì bạn cần tuân thủ các nguyên tắc sau đây:

- Báo cáo viết trên giấy A4, in một mặt

- Chữ viết trong báo cáo viết cỡ chữ 13, khoảng cách dòng là 1.5cm, căn lề như sau: lề trái 3.5cm, lề phải và lề trên 2cm và lề dưới đều là 2cm.

- Bìa báo cáo phải cứng hơn giấy bên trong và có kích cỡ tương đương

- Độ dài của báo cáo thực tập kế toán kho là  từ tối thiểu là 20 - 60 trang

- Không viết tắt trong báo cáo

- Các nội dung phải được sắp xếp khoa học và theo thứ tự

- Nếu sử dụng biểu đồ, bảng biểu thì phao ghi chú thích cho các nội dung đó

- Nên có mục lục cho toàn bài viết

Tuân thủ các nguyên tắc trong trình bày báo cáo
Tuân thủ các nguyên tắc trong trình bày báo cáo

4. Vai trò của báo cáo thực tập ngành kế toán kho

Báo cáo thực tập kế toán kho là báo cáo quan trọng của mỗi sinh viên sau khi thực tập với vị trí kế toán kho tại các công ty, doanh nghiệp. Báo cáo là tất cả những kiến thức, kinh nghiệm của sinh viên đã rút ra được trong quá trình học tập và làm việc tại các công ty, doanh nghiệp.

Việc làm báo cáo không chỉ để cho giáo viên chấm điểm kết thúc học phần mà đây là dịp mà sinh viên có thể ôn lại các kiến thức, kinh nghiệm mình đã học được từ thời gian thực tập vừa qua.

Báo cáo kế toán kho đóng vai trò quan trọng
Báo cáo kế toán kho đóng vai trò quan trọng

Trên đây là cách làm báo cáo thực tập kế toán kho mà vieclam123 chia sẻ dành cho các bạn sinh viên sau khi trải qua kỳ thực tập. Mong rằng bài viết này sẽ gợi ý cho bạn làm được nội dung của bài báo cáo kế toán kho hoàn chỉnh.

Mẫu báo cáo thực tập cho sinh viên sắp tốt nghiệp

Bạn đã biết cách viết mẫu báo cáo thực tập cho sinh viên chuẩn bị ra trường chưa? Nội dung của mẫu báo cáo này như thế nào và được trình bày ra sao mời bạn đọc bài viết tại link dưới đây!

Mẫu báo cáo thực tập

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.