close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc kế toán kho chuẩn đét giúp bạn làm việc tốt

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Vị trí Kế toán kho luôn hot trong nhiều năm, đóng vai trò không thể thiếu được trong các doanh nghiệp sản xuất hiện nay. Để đạt được hiệu quả công việc, mỗi cá nhân cần phải tìm hiểu rõ về mô tả công việc kế toán kho của mình để đảm bảo rằng các bạn biết được sơ bộ về KPI công việc của mình ở vị trí này trong doanh nghiệp chi tiết.

1. Mô tả công việc kế toán kho

Mô tả công việc kế toán kho được trình bày ở thông tin dưới đây sẽ là cách mà các bạn có thể biết được rằng bản thân mình có thể thực hiện KPI công việc hàng ngày và hàng tháng ra sao?

Mô tả công việc kế toán kho
Mô tả công việc kế toán kho

Ngay sau đây là phần mô tả chi tiết công việc của kế toán kho giúp bạn nắm rõ hơn về công việc của họ cần làm là gì? Đồng thời nắm bắt được những yếu tố về khối lượng công việc, định lượng KPI công việc cho bản thân mình.

1.1. Mô tả KPIs hàng ngày của kế toán kho

Hàng ngày các kế toán kho sẽ cần thực hiện các công việc khác nhau trong chuyên môn, mỗi đơn vị sẽ có những tính chất công việc và nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, nắm được nhiệm vụ chung ở vị trí kế toán kho thì các bạn sẽ càng hiểu rõ công việc hơn.

- Tiến hành kiểm tra về tính chất hợp lệ đối với những hóa đơn và chứng từ mà có sự liên quan tới hàng hóa trước khi tiến hành nhập kho hay xuất kho.

- Thực hiện hạch toán đầy đủ đối với việc nhập và xuất kho, các vật tư thiết bị và đảm bảo về độ chính xác đối với những khoản chi phí, các vấn đề liên quan tới công trình.

- Làm việc với bên kế toán công nợ để tiến hành việc đối chiếu đối với các số liệu phát sinh về vấn đề hàng ngày.

- Xác nhận một số vấn đề liên quan tới việc đếm hàng hóa, tiến hành giao nhận hàng hóa, thực hiện ghi chép các thông tin cần thiết trong sổ đúng theo quy định của nghiệp vụ kế toán và của đơn vị.

Mô tả KPIs hàng ngày của kế toán kho
Mô tả KPIs hàng ngày của kế toán kho

- Tiến hành lập các chứng từ về việc xuất và nhập đối với các hóa đơn.

- Làm các báo cáo về việc tồn kho, làm báo cáo về việc xuất hàng và nhập hàng còn tồn.

- Kiểm soát loại hàng hóa xuất kho và tồn kho.

- Kiểm tra sổ ghi chép thường xuyên, kiểm tra về tình hình hàng hóa trong kho được sắp xếp theo tiêu chí phù hợp hay chưa? Kiểm tra tình hình làm việc của các thủ kho và mức độ tuân thủ các quy định công ty.

- Thực hiện cùng thủ kho, người giao nhận hàng hóa về số lượng của hàng hóa.

- Định kỳ kiểm kê hàng hóa, tổ chức các cuộc kiểm kê đột xuất.

- Làm các biên bản kiểm kê và đề xuất.

Đó là những nhiệm vụ và KPI của các kế toán kho cần thực hiện. Có thể các kế toán kho sẽ được phân công công việc theo tính chất của doanh nghiệp, theo năng lực của mỗi người. Trong quá trình làm việc kế toán sẽ sử dụng nhiều phần mềm kế toán kho để phục vụ công việc. Do đó, bạn nên rèn luyện thêm kỹ năng sử dụng để hoàn thành tốt đáp ứng KPI.

Xem thêm: Kế toán kho trên excel là gì? Cách quản lý file ecxel hỗ trợ công việc

1.2. KPIs công việc theo tháng của kế toán kho

Công việc hàng tháng sẽ mang tính chất của sự bao quát hơn so với công việc hàng ngày, đó là những chỉ tiêu cho những đầu việc lớn, là những vấn đề có liên quan trực tiếp tới chất lượng, hiệu quả công việc.

Những đầu việc lớn đó bao gồm:

- Tiến hành lập các báo cáo về vấn đề xuất kho và nhập kho đầy đủ.

- Kiểm kho cùng với các thủ kho.

- Làm những công việc khác dựa theo các nhiệm vụ phân công của đơn vị.

KPIs công việc theo tháng của kế toán kho
KPIs công việc theo tháng của kế toán kho

2. Những yêu cầu của công việc kế toán kho

Trong bản mô tả công việc kế toán kho, chắc chắn các bạn cần phải là người nắm rõ hơn ai hết đối với công việc của kế toán kho, nắm rõ về những yêu cầu này sẽ giúp cho bạn thực hiện công việc một cách tốt nhất có thể.

Theo đó, những yêu cầu cơ bản mà bất cứ người kế toán kho nào cũng cần nắm bắt được như sau:

2.1. Yêu cầu về chuyên môn kế toán kho

- Thực hiện chính xác đối với nghiệp vụ, vững vàng về kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực kế toán nói chung. Ví dụ nghiệp vụ kế toán kho và chứng từ sổ sách,...

- Có khả năng trong vấn đề giao tiếp, biết cách lên kế hoạch công việc chuyên nghiệp, có thể thực hiện công tác quản lý chứng từ.

- Thực hiện một cách thành thạo đối với máy vi tính, các chương trình máy tính và các phần mềm phục vụ cho nghiệp vụ kế toán.

Những yêu cầu của công việc kế toán kho
Những yêu cầu của công việc kế toán kho

2.2. Yêu cầu về kỹ năng mềm

Người kế toán kho cần phải có sự cẩn thận, đặt lên những trách nhiệm to lớn đối với bản thân, có sự cẩn thận trong công việc cùng với các phép tính toán.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, sức khỏe, có sự nhanh nhẹn cũng như là yêu thích các con số. Một người kế toán kho sẽ cần đảm bảo về mặt đạo đức trong nghề, có tính cách trung thực, luôn luôn nghiêm túc đối với nhiệm vụ của mình.

Bạn cũng cần phải đẩy mạnh sự đam mê đối với việc làm hơn, cần phải hòa đồng với tất cả những người đồng nghiệp để đảm bảo về sự hợp tác thuận lợi trong công việc.

Là một người kế toán khi thì bạn càng cần phải đẩy mạnh tinh thần thép, tức là có thể chịu đựng được những áp lực có thể là rất lớn mà phát sinh trong công việc một cách thường xuyên.

Đó chính là những gì mà người kế toán kho cần phải đảm bảo được để mang đến những kế hoạch cho tương lai chuẩn hơn, dễ thực hiện với những công việc một cách đơn giản hơn.

Yêu cầu về kỹ năng mềm
Yêu cầu về kỹ năng mềm

3. Mức lương Kế toán kho là bao nhiêu?

Trong mô tả công việc, nhà tuyển dụng của đơn vị sẽ đưa ra thông tin mức lương chi tiết trong tin luôn, cũng có những đơn vị thì sẽ không đề cập tới lương mà phải trải qua vòng phỏng vấn ứng viên mới có thể biết sơ bộ về mức lương của mình, hoặc là đơn vị sẽ cho ứng viên đề xuất lương sao cho phù hợp.

Về cơ bản, mức lương của kế toán kho sẽ giao động trong khoảng 5 triệu đến 8 triệu cho mỗi tháng. Mức lương này không cố định, đối với các kế toán kho làm lâu năm thì sẽ được công ty xem xét tăng lương, tùy vào kinh nghiệm và hiệu suất công việc mà mỗi người tạo ra thì sẽ có mức lương điều chỉnh khác nhau. 

Nếu bạn đam mê theo đuổi công việc này có thể bắt đầu bằng cách học các khóa học nghiệp vụ và chuẩn bị cho mình kiến thức cùng mẫu cv kế toán kho làm hành trang để ứng tuyển vào các công ty mong muốn.

Mức lương Kế toán kho là bao nhiêu?
Mức lương Kế toán kho là bao nhiêu?

Với những thông tin mô tả công việc kế toán kho được vieclam123 chia sẻ, chắc chắn nhiều bạn đã hiểu rõ hơn nữa về vị trí kế toán kho này rồi. Hy vọng rằng các bạn sẽ hiểu và làm tốt những nhiệm vụ kế toán kho mà đơn vị/doanh nghiệp đã giao cho bạn cụ thể, phù hợp với tính chất công việc tại nơi làm việc mà bạn đang làm.

Kế toán dự án là gì

Ngoài thông tin về kế toán kho cùng với thông tin mô tả những nhiệm vụ của vị trí này thì vieclam123.vn cũng có chia sẻ với bạn về thông tin kế toán dự án là gì chi tiết cùng với bản mô tả về nhiệm vụ của vị trí này.

Kế toán dự án là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.