close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn cách làm Kế toán kho trên phần mềm Misa nhanh chóng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán kho là một công việc đòi hỏi rất nhiều kiến thức chuyên môn và kỹ năng quan trọng. Đây là một công việc vô cùng phức tạp và có tính đặc trưng cao. Và để công việc vận hành một cách tốt hơn thì việc sử dụng các phần mềm cho kế toán là vô cùng cần thiết. Vậy bài viết hôm nay sẽ đưa đến bạn những thông tin hữu ích để làm Kế toán kho trên phần mềm Misa.

1. Lợi ích khi làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

Với những người đã và đang làm kế toán chắc hẳn không còn xa lạ gì với phần mềm Misa. Đây là một phần mềm Kế toán được sử dụng nhiều nhất trong các doanh nghiệp liên quan đến Kế toán để nhằm tối ưu các hoạt động kinh doanh.

Với những người làm việc Kế toán kho thì việc sử dụng phần mềm Misa sẽ giúp cho họ thuận lợi hơn trong công việc và tiết kiệm thời gian cho các Kế toán viên. Bởi vì, Misa đáp ứng được nhu cầu quản lý tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không chỉ riêng với Kế toán kho, người sử dụng phần này khi áp dụng vào công việc sẽ hỗ trợ được rất nhiều tính năng trong lĩnh vực Kế toán như:  Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý công tác Kế toán, quản lý kho hàng, quản lý tiền lương và tài sản cố định,... 

Kế toán kho trên phần mềm Misa
Lợi ích khi làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

Khi sử dụng phần mềm Misa để bổ trợ cho công việc Kế toán kho thì bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các nghiệp vụ Kế toán đáp ứng cho mọi loại hình kinh doanh với nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với những người chưa có kinh nghiệm làm việc Kế toán kho trên Misa cũng không cần phải quá lo lắng về cách dùng và sử dụng. Do Misa được thiết kế với giao diện khá đẹp và thân thiện nên chỉ cần tìm hiểu sơ qua là bạn có thể sử dụng chúng một cách thành thạo và nhanh chóng. Phần mềm này tích hợp cả tiếng Việt cho nên sẽ không gây nhiều khó khăn cho nhiều người. 

Trên phần mềm Misa sẽ giúp đỡ công việc Kế toán kho kiểm soát các công cụ dụng cụ có trong kho hàng  bao gồm như: nhập, xuất, tồn vật tư, hàng hóa theo mã quy cách,...điều chỉnh, phân bổ, ghi giảm công cụ dụng cụ. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp các phương pháp tính giá xuất kho như: Nhập trước xuất trước, giá đích danh, bình quân tức thời và bình quân cuối kỳ,...

Xem thêm: Điều cần biết về thời hạn và thi chứng chỉ Kế toán trưởng chuẩn nhất

2. Hướng dẫn chi tiết làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

2.1. Quản lý xuất nhập tồn kho 

Công việc quản lý xuất nhập tồn kho là một công việc vô cùng phức tạp và đòi hỏi nhiều kiến thức. Với những doanh nghiệp hoặc các tổ chức nhỏ lẻ thì việc quản lý sẽ trở nên khó khăn hơn.

Làm Kế toán kho trên phần mềm Misa
Hướng dẫn chi tiết làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

Để biết được chính xác lượng hàng hóa tồn hiện tại thì bạn cần phải đối chiếu với lượng hàng đã nhập là bao nhiêu, xuất bán, kiểm kho định kỳ. Nếu lượng hàng khóa nhiều thì việc biết được chính xác lượng hàng hóa tồn hiện tại sẽ vô cùng khó khăn.

Vì vậy, thay vì mất nhiều thời gian và công sức thì phần mềm Misa sẽ giải quyết hoàn toàn những vướng mắc đó. Khi làm Kế toán kho xuất nhập tồn trên máy, việc quản lý hàng hóa sẽ dễ dàng và phần mềm sẽ cho phép nhập các thông số về các hàng hóa từng kho trên đó. Do đó, khi xuất hiện các phần mềm kế toán kho hiện nay thì công việc của người kế toán dễ dàng hơn phần nào.

Để thực hiện và thao tác thì Kế toán kho cần phải làm như sau:

Bước 1: Khai báo danh sách kho được sử dụng > Sau đó vào menu Danh mục\Vật tư hàng hóa\Kho > Sau đó nhấn chọn chức năng “Thêm” trên thanh công cụ.

Bước 2: Khai báo danh mục Vật tư hàng hóa > Vào menu Danh mục\Vật tư hàng hóa\Vật tư hàng hóa > Rồi nhấn chọn chức năng “Thêm” trên thanh công cụ.

 Bước 3: Nhập tồn kho vật tư hàng hóa trên máy rồi bấm vào menu Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\tab Tồn kho vật tư, hàng hoá, sau đó chọn chức năng Nhập tồn kho trên thanh công cụ:

Cách làm Kế toán kho trên phần mềm Misa
Cách làm Kế toán kho trên phần mềm Misa chuẩn nhất

Với vật tư hàng hóa áp dụng phương pháp tính giá xuất kho là Bình quân cuối kỳ hoặc Bình quân tức thời thì bạn thao tác theo trình tự như sau:

- Chọn kho phát sinh hàng tồn và sau đó chọn vật tư hàng hoá còn tồn kho đầu kỳ.

-  Nhập số lượng, giá trị của hàng tồn kho và các thông tin khác vào trong bảng.

Nếu vật tư, hàng hóa áp dụng phương pháp tính giá xuất kho là Đích danh hoặc Nhập trước xuất trước thì thao tác trên phần mềm như sau:

- Lựa chọn kho phát sinh hàng tồn và chọn vật tư hàng hoá còn tồn kho đầu kỳ.

- Nhập ngày nhập kho, số lượng, số phiếu nhập, các đơn giá cho từng lần nhập kho đã phát sinh từ trước của vật tư hàng hoá và các thông tin khác.

- Với vật tư, hàng hóa  là nhận giữ hộ/bán hộ thì làm như sau:

- Lựa chọn kho quản lý hàng nhận giữ hộ/bán hộ và chọn vật tư hàng hóa nhận giữ hộ/bán hộ còn tồn kho đầu kỳ.

- Nhập số lượng, giá trị của hàng tồn kho và các thông tin khác vào trong bảng.

- Lựa chọn loại hàng hóa hộ tại cột “Hàng hóa giữ hộ/bán hộ”

2.2. Cách hạch toán nhập kho nguyên vật liệu trên phần mềm Misa

- Trên phân hệ Mua hàng\tab Mua hàng hóa, dịch vụ bạn nhấn chọn chức năng Thêm\Chứng từ mua hàng hóa.

Mẹo làm Kế toán kho trên phần mềm Misa
Mẹo làm Kế toán kho trên phần mềm Misa dành cho bạn

- Sau đó chọn loại chứng từ mua hàng cần lập.

- Lựa chọn phương thức thanh toán cho chứng từ mua hàng “Chưa thanh toán”

- Xác nhận lập chứng từ mua hàng (có hóa đơn hoặc không có hóa đơn) 

- Khai báo thông tin cho chứng từ mua hàng rồi nhấn nhấn “Cất”.

- Chọn chức năng “In” trên thanh công cụ và chọn mẫu chứng từ cần in.

2.3. Cách xuất kho bán hàng trên phần mềm Misa

Đầu tiên, trước khi “Xuất kho bán hàng” trên phần mềm thì Kế toán kho cần phải  lập chứng từ ghi nhận doanh thu bán hàng ở trong tab bán hàng của phân hệ bán hàng. Sau khi thực hiện xong thì nghiệp vụ “Xuất kho bán hàng” sẽ được thực hiện trên phần mềm như sau:

Chi tiết làm Kế toán kho trên phần mềm Misa
Chi tiết làm Kế toán kho trên phần mềm Misa nhanh nhất

Bạn vào hệ Kho hoặc tab Nhập sau đó chọn chức năng “Thêm” hoặc “Xuất kho”.

Lúc này, chọn phiếu xuất kho là “bán hàng” sau đó chọn chứng từ bán hàng cần lập phiếu xuất kho. Sau đó, bạn có thể thực hiện theo hai cách: 

- Cách thứ nhất là nhấn vào biểu tượng mũi tên sau đó chọn chứng từ bán hàng cần lập phiếu xuất. 

- Cách thứ hai là chọn chứng từ bán hàng trong danh sách tìm kiếm. Đầu liên bạn bấm vào biểu tượng kính lúp sau đó thiết lập điều kiện tìm kiếm chứng từ bán hàng rồi lấy dữ liệu. Cuối cùng là tích chọn chứng từ bán hàng cần lập phiếu xuất và nhấn “Đồng ý”. Lúc này, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin của khách hàng vào chứng từ sau đó bạn khai báo chứng từ xuất kho và nhấn “Cất” rồi sau đó in phiếu xuất kho.

Xem thêm: Kế toán thuế GTGT - nghiệp vụ quen vẫn khiến kế toán viên lúng túng

3. Những lưu ý khi làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

Như vậy, có rất nhiều cách để Kế toán viên thực hiện trên phần mềm Misa để công việc của mình diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi. Tuy nhiên để tiến trình làm Kế toán kho trên phần mềm Misa tránh những sai sót và được tích hợp đầy đủ các tính năng thì bạn cần lưu ý những điều như sau:

Lưu ý khi làm Kế toán kho trên phần mềm Misa
Các lưu ý khi làm Kế toán kho trên phần mềm Misa

- Hãy thiết lập tính phân bổ công cụ dụng cụ theo ngày ghi tăng

- Để Misa hạch toán không bị hạn chế tài khoản bạn lúc này bạn vào Hệ thống > Tùy chọn > sau đó bỏ dòng hạn chế tài khoản khi nhập chứng từ > Áp dụng > Đồng ý.

- Thiết lập định dạng số sau dấu phẩy nhiều số thập phân để tránh những sai sót khi hoạch toán.

Trên đây vieclam123 đã bật mí đến bạn cách làm Kế toán kho trên phần mềm Misa vô cùng đơn giản và dễ dàng. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ phục vụ tốt cho công việc của mình.

Kế toán kho khách sạn

Dưới đây là bản mô tả công việc Kế toán kho cho khách sạn vô cùng đầy đủ và chi tiết bạn có thể tham khảo và xem xét.

Kế toán kho khách sạn

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.