close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa và cách viết chuẩn không phải chỉnh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nêu rõ mục tiêu nghề nghiệp trong CV là cách hữu hiệu để ứng viên thiết kế đồ hoạ giành lấy cơ hội việc làm cho mình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết thể hiện nội dung trong danh mục này một cách hoàn hảo và ấn tượng, vậy có cách nào để sở hữu mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ hấp dẫn?

Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp cho ứng viên thiết kế đồ hoạ sẽ được hướng dẫn trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc theo dõi.

1. Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ có thực sự quan trọng?

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ là phần không thể thiếu trong CV xin việc, theo đó ứng viên nào không sở hữu danh mục này hoặc nội dung không hấp dẫn thì đồng nghĩa với việc phải nhường cơ hội cho người khác.

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa chính là phao cứu sinh của ứng viên khi mà tất cả những nội dung khác đều không được thể hiện xuất sắc. Vậy chỉ khi nhận thức đúng đắn về thành phần này thì bạn mới có thể đưa ra nội dung chất lượng nhất.

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ có thực sự quan trọng
Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ có thực sự quan trọng?

Nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng thấy được ứng viên thiết kế đồ hoạ với những định hướng trong tương lai của họ. Bên cạnh đó, mục tiêu nghề nghiệp còn giúp nhà tuyển dụng nhìn thấy sự quyết tâm đối với công việc mà ứng viên đó đang ứng tuyển.

Như vậy rõ ràng mục tiêu nghề nghiệp là thứ mà bất cứ ứng viên nào cũng không thể bỏ qua khi chuẩn bị CV xin việc làm. Bạn có thể nhận được cơ hội mới hoặc bị từ chối một phần là do các mục tiêu của bạn có hấp dẫn hay không.

Vậy nên, nếu có ý định tham gia ứng tuyển vào nghề này, bạn nhất định phải thực hiện thật tốt nội dung để chinh phục nhà tuyển dụng khó tính.

Xem thêm: Bật mí cách viết những điểm bản thân cần khắc phục trong CV

2. Các yêu cầu cần đáp ứng khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ

Hiện tại có không ít ứng viên không biết cách viết nội dung mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ như thế nào mới chuẩn. Đó có thể là do họ chưa nắm rõ được các yêu cầu cần thiết. Vậy ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu về những yêu cầu cần đáp ứng khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho thiết kế đồ hoạ bạn nhé.

Các yêu cầu cần đáp ứng khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ
Các yêu cầu cần đáp ứng khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cần đảm bảo yếu tố chuyên môn

Không riêng gì thiết kế đồ hoạ, ứng viên cần làm rõ mọi yếu tố liên quan tới trình độ và chuyên môn khi viết mục tiêu nghề nghiệp trong cv.

Mặc dù đã được trình bày ở phần riêng biệt thế nhưng khi viết mục tiêu nghề nghiệp ứng viên nên kết hợp nhắc lại để nhấn mạnh ưu thế đó của mình.

Yếu tố chuyên môn của ngành Thiết kế đồ hoạ là vẽ, hội hoạ, là khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng,... tất cả những yếu tố này bạn cần đưa vào để tạo sự hấp dẫn cho mục tiêu nghề nghiệp của mình.

2.2. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cần chú ý về văn phong

Cách đặt câu từ, kết nối câu từ tuy không thuộc chuyên ngành thiết kế đồ họa nhưng nó lại là yếu tố quan trọng giúp bạn chiếm được lòng tin từ phía nhà tuyển dụng. Tuy nhiên đó phải là cách kết hợp hoàn hảo, đọc là thấy cuốn hút, không bị nhàm chán.

Có thể bạn không phải là dân chuyên văn hay theo ban xã hội nhưng bạn vẫn có thể chăm chút để câu từ của mình trở nên trôi chảy hơn. Chỉ cần là có sự đầu tư, bỏ tâm huyết vào việc mình làm thì chắc chắn bạn có thể làm được những gì mình mong muốn.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cần chú ý về văn phong
Khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cần chú ý về văn phong

2.3. Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cần ngắn gọn, súc tích

Không có quá nhiều diện tích, đối với những ứng viên viết mẫu CV thiết kế đồ hoạ bản cho nên khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp ứng viên phải trình bày ngắn gọn hết mức có thể.

Tuy vậy không có nghĩa là ngắn gọn đến nỗi cộc lốc, nhìn vào không ai hiểu được nội dung bên trong. Từng chi tiết khi được đưa ra phải có nghĩa, dễ hiểu, vậy mới đảm bảo được những mong muốn của nhà tuyển dụng.

3. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cho ứng viên

Nếu là dân thiết kế đồ hoạ thì chắc chắn bạn sẽ biết trong ngành này có nhiều vị trí khác nhau, doanh nghiệp có thể tuyển dụng 1 người về thiết kế đồ hoạ 2D, 1 người chuyên thiết kế đồ hoạ 3D,... Ngoài ra thì có cả những việc làm thiết kế đồ họa dành cho sinh viên mới tốt nghiệp. Mỗi vị trí này nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp như thế nào? Cùng đón xem những hướng dẫn bên dưới bạn nhé.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cho ứng viên
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ cho ứng viên

3.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 2D

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 2D, cố gắng làm sao để nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn là ứng viên có chuyên môn về thiết kế 2D chứ không phải các chuyên môn khác.

Nếu chưa hình dung ra cách trình bày thì có thể tham khảo các ví dụ dưới đây:

Ví dụ 1:

“Tôi là ứng viên có kiến thức về thiết kế đồ hoạ 2D, có khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế chuyên biệt như CorelDRAW, Adobe Photoshop, Illustrator. Đặc biệt hơn là khả năng tư duy thiết kế tốt cho nên tôi mong muốn tìm được một công việc với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp.”

Ví dụ 2:

“Tôi có khả năng sáng tác và hoàn chỉnh các Style Graphic sử dụng cho Motion Graphic & Animation, Infographic,... bằng Illustrator. Đây cũng là thế mạnh lớn nhất trong chuyên ngành thiết kế đồ hoạ 2D mà tôi đang sở hữu. Vì là người ham học hỏi cho nên tôi mong muốn được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo để có cơ hội rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 2D
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 2D

3.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 3D

Tương tự với thiết kế 2D, thiết kế đồ hoạ 3D cũng là vị trí được nhiều người chú ý. Cũng bởi vậy mà ứng viên cần phải làm bản thân xuất sắc qua mục tiêu nghề nghiệp để gây ấn tượng tốt trước nhà tuyển dụng.

Viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 3D có quá phức tạp như bạn vẫn thường nghĩ? Cùng tôi tham khảo vài ví dụ sau đây để biết các trình bày nhé.

Ví dụ 1:

“Tôi muốn trở thành nhà thiết kế đồ hoạ 3D để có cơ hội được học hỏi kiến thức chuyên môn, đồng thời tích luỹ kinh nghiệm từ đồng nghiệp và cấp trên. Ngoài ra một môi trường đầy sự cạnh tranh, chuyên nghiệp và năng động như Quý công ty có thể giúp tôi rèn luyện các kỹ năng quan trọng phục vụ cho công việc một cách tốt nhất”

Ví dụ 2:

“Sở hữu 2 năm kinh nghiệm với vị trí nhân viên thiết kế đồ hoạ 3D, có thể thiết kế một số sản phẩm thông dụng như Banner, Catalogue, Poster. Bên cạnh đó, tôi còn có khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên dụng như 3ds Max, Photoshop, CorelDraw, AutoCad, Illustrator, Sketchup. Mong muốn được thử sức mình trong một môi trường mới, có cơ hội phát triển bản thân và đạt được ước mơ là trở thành Trưởng phòng thiết kế đồ hoạ.”

Bạn có thấy những cách thể hiện ở ví dụ trên thú vị? Đó chỉ là thông tin để bạn tham khảo, với tư cách là một nhà thiết kế thì tôi tin chắc bạn sẽ sáng tạo và tự thiết kế cho mình cách trình bày sao cho thu hút và ấn tượng nhất. Sử dụng ý tưởng lẫn văn phong của mình vẫn là điều giúp bạn ghi điểm tuyệt đối, vì vậy đừng để cơn lười nhác của mình ảnh hưởng tới cả sự nghiệp sau này nhé.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 3D
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ hoạ 3D

3.3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Các bạn sinh viên thiết kế đồ hoạ chắc hẳn đang rất quan tâm tới cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc. Vậy có bí quyết nào để họ ghi điểm cao với mục tiêu nghề nghiệp hấp dẫn?

Ví dụ 1:

“Là sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật ứng dụng, tôi rất tâm huyết với ngành học của mình, rất mong được làm việc ở một môi trường chuyên nghiệp để phát huy kiến thức được học trên lớp. Ngoài ra, cũng mong muốn sáng tạo ra những sản phẩm có giá trị, đẹp mắt và được xã hội công nhận.”

Ví dụ 2: 

“Là sinh viên mới tốt nghiệp nhưng tôi đã có chứng chỉ về chuyên ngành thiết kế đồ hoạ, có am hiểu về một số phần mềm chuyên thiết kế đồ hoạ như Illustrator, CorelDraw, Photoshop. Đặc biệt tôi còn tự hào vì mình là một người ham học hỏi, có sự chăm chỉ, tư duy cao. Tôi mong muốn tìm được việc làm nhân viên thiết kế đồ hoạ phù hợp để có cơ hội vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế, rút ra các bài học kinh nghiệm thông qua quá trình làm việc và học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ đồng nghiệp trong công ty.”

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa đã được làm rõ với bài viết trên đây. Hy vọng rằng với những chia sẻ này của vieclam123.vn, mỗi ứng viên yêu thích chuyên ngành này đều thuyết phục được nhà tuyển dụng và nhanh chóng tìm thấy việc làm phù hợp.

Mẫu đơn xin việc thiết kế đồ hoạ

Để được chấp nhận, ngoài việc chuẩn bị mục tiêu rõ ràng thì nhân viên thiết kế đồ hoạ tương lai còn phải chuẩn bị cho mình mẫu đơn xin việc thiết kế đồ hoạ thật lôi cuốn. Nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến bạn nếu mẫu đơn này đảm bảo được cả nội dung lẫn hình thức. Nếu chưa biết cách trình bày thì hãy xem ngay hướng dẫn ở bài viết bên dưới này nhé.

Mẫu đơn xin việc thiết kế đồ hoạ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.