close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn chi tiết cách viết mẫu đơn xin việc thiết kế đồ họa

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Theo đuổi ngành thiết kế đồ họa đòi hỏi chúng ta phải đáp ứng được không chỉ là khả năng, tố chất mà còn là cả niềm đam mê to lớn. Khi bạn đã có được hai yếu tố đó thì cơ hội việc làm sẽ thuận lợi về tay bạn hơn. Tuy nhiên, số ít phần trăm chiến thắng trong cuộc cạnh tranh việc làm còn lại được kỳ vọng vào khả năng viết hồ sơ ứng tuyển của bạn. Hồ sơ có sáng thì bạn mới có cuộc gặp gỡ gián tiếp thành công với nhà tuyển dụng. Tại bài viết này, cùng vieclam123.vn trước tiên chinh phục mẫu đơn xin việc thiết kế đồ họa nhé.

1. Đơn xin việc thiết kế đồ họa có vai trò gì?

Theo thống kê mới nhất của Trung tâm Dự báo Nhân lực và Thị trường lao động tại Hồ Chí Minh thì nước ta cần tới khoảng 1 triệu nhân lực phục vụ trong ngành Thiết kế đồ họa. Tuy nhiên, nhu cầu đáp ứng thực tế lại không đạt được con số đó, huy động toàn lực khả năng đào tạo của các trường học và trung tâm cũng chỉ được chừng 40% nhu cầu thực tế.

Vai trò của đơn xin việc thiết kế đồ họa
Vai trò của đơn xin việc thiết kế đồ họa

Chính điều này dẫn đến việc các cử nhân, người theo đuổi ngành thiết kế đồ họa có được cơ hội việc làm rộng mở với mức lương khởi điểm cao từ 8 đến 10 triệu và nhanh chóng đạt từ 12 đến 15 triệu sau 1 năm kinh nghiệm. Quả thực đây là một động lực quan trọng để nhiều người càng quyết tâm hơn khi theo đuổi nghề thiết kế đồ họa, cũng chính là lý do quyết định cho sự xuất hiện không thể thiếu của lá đơn xin việc.

Điều này cũng có nghĩa rằng, đơn xin việc thiết kế đồ họa chính là linh hồn của toàn bộ hồ sơ xin việc thiết kế đồ họa. Bởi lẽ nó giúp bạn kết nối hiệu quả hơn với nhà tuyển dụng, không chỉ thay bạn gián tiếp đề đạt nguyện vọng được hoạt động tại vị trí thiết kế đồ họa mà còn giúp cho bạn dễ dàng thể hiện những thế mạnh trong nghề để thuyết phục nhà tuyển dụng.

Đơn xin ứng tuyển vị trí việc làm thiết kế đồ họa quan trọng như thế nào?
Đơn xin ứng tuyển vị trí việc làm thiết kế đồ họa quan trọng như thế nào?

So với các giấy tờ khác trong bộ hồ sơ xin việc làm, mẫu đơn xin việc thiết kế đồ họa nắm giữ vai trò thể hiện phần chìm của "tảng băng trôi", nhà tuyển dụng sẽ tìm thấy yếu tố cảm xúc trong phần này, đó là những tâm tư, nguyện vọng của ứng viên đối với vị trí thiết kế đồ họa mà công ty đang ứng tuyển. Từ việc thấu hiểu sâu tâm tư và từ tận đáy lòng ứng viên đối với vị trí công việc mà đơn vị đang cần tuyển dụng thì sẽ dễ tác động vào

Với những vai trò quan trọng nêu trên, bạn hoàn toàn có lý do để đầu tư thời gian, công sức cho mẫu đơn xin ứng tuyển vị trí việc làm thiết kế đồ họa của mình. Những bí quyết sau đây sẽ được bật mí bởi các chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ vieclam123.vn. Mong rằng, qua đó bạn sẽ có được cơ hội việc làm mà bản thân mong đợi.

2. Bí quyết xây dựng đơn ứng tuyển thiết kế đồ họa hoàn hảo

2.1. Xây dựng một bố cục đậm chất thiết kế

Ngành thiết kế đồ họa là một ngành của sự sáng tạo, nổi bật với hình khối, đường nét, sự kết hợp của màu sắc. Bởi thế, bạn cần có một con mắt tinh tường, một trí tưởng tượng rộng lớn để có thể đem nét đặc trưng này thể hiện trong hình thức và nội dung của đơn xin việc.

Bố cục trong đơn xin việc vị trí nhân viên thiết kế đồ họa
Bố cục trong đơn xin việc vị trí nhân viên thiết kế đồ họa

Sự thể hiện này trước hết được thể hiện rất rõ trong cách bạn xây dựng bố cục cho mẫu đơn. Bố cục là điểm nhấn để nhà tuyển dụng khai thác sự sáng tạo của ứng viên thiết kế đồ họa. Vậy bạn sẽ tạo bố cục như thế nào giúp khẳng định thế mạnh này của mình và đáp ứng điều mà nhà tuyển dụng muốn thấy?

Theo cách của các chuyên gia, một bố cục hoàn hảo mà dân thiết kế nên tạo dựng đó chính là bố cục logic, thể hiện được các giá trị ưu tiên. Bạn cần trả lời được câu hỏi "nghề cần gì ở bạn", lúc đó, bố cục được cho là hoàn hảo sẽ được sắp xếp theo gợi ý dưới đây:

- Mở đầu đơn xin việc

- Thông tin cá nhân

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Kỹ năng chuyên môn

- Kinh nghiệm

- Trình độ

- Kết đơn

Viết đơn xin việc làm thiết kế đồ họa hiệu quả nhất
Viết đơn xin việc làm thiết kế đồ họa hiệu quả nhất theo cách của chuyên gia

Sở dĩ có cách sắp xếp trên cũng bởi vì nghề thiết kế là nghề của sự hành động, Người lao động sẽ phải luôn thực hành để có thể thuần thục tay nghề và phát triển óc sáng tạo. Thế nên kỹ năng thiết kế luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu đã có được một bố cục hợp lý, đủ khả năng giúp bạn thể hiện bản thân thì đã đến lúc, bạn cần cho họ thấy bạn mạnh như thế nào qua việc hoàn thiện các thông tin cho từng phần trong đơn.

2.2. Lưu ý giúp mẫu đơn nổi bật trong từng nội dung

2.2.1. Thông tin cá nhân ứng viên cơ bản nhưng quan trọng

Đây là phần luôn được nêu ưu tiên của mẫu đơn xin việc nói chung và trong đơn xin việc làm thiết kế đồ họa cũng không ngoại lệ. Do đó, ứng viên cần phải thể hiện thật tốt phần này. Bạn hãy đưa ra các thông tin cơ bản nhất về bản thân một cách chính xác để thuận lợi cho nhà tuyển dụng dễ dàng liên lạc nếu như họ chọn bạn vào vị trí thiết kế viên đồ họa của công ty. Những thông tin này chỉ cần nêu ngắn gọn nhưng đòi hỏi đầy đủ, chính xác.

2.2.2. Mục tiêu nghề nghiệp trong đơn thiết kế đồ họa

Cách viết đơn xin việc làm lĩnh vực thiết kế đồ họa
Cách viết đơn xin việc làm lĩnh vực thiết kế đồ họa

Có rất nhiều cách trình bày mục tiêu, bạn hãy dựa vào chuyên ngành đào tạo như thiết kế đồ họa 2D, 3D hoặc thời điểm xin việc như mới ra trường, đã có kinh nghiệm để trình bày mục tiêu cho phù hợp. Ví dụ như một ứng viên có chuyên môn thiết kế độ họa 2D, hãy cân nhắc sử dụng mẫu mục tiêu nghề nghiệp sau:

Mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo để được phát triển năng lực bản thân một cách tốt nhất, đem đến những sản phẩm thiết kế 2D độc đáo, thu hút. Qua đó góp phần xây dựng thương hiệu doanh nghiệp lên một tầm cao mới. 

Từ việc nêu mục tiêu, ứng viên sẽ dễ dẫn ý đến các mục khác trong đơn dễ dàng hơn.

2.2.3. Kỹ năng công việc thể hiện như thế nào trong đơn thiết kế đồ họa?

Kỹ năng chính là phần được cho là quan trọng của mẫu đơn thiết kế đồ họa. Vậy bạn sẽ đưa những thông tin đắt giá nào vào trong phần này?

Dựa vào hiểu biết sâu sắc của mình về nghề, nắm bắt những yêu cầu công việc cơ bản thì trình bày kỹ năng cũng trở nên đơn giản hơn. Theo đó, bạn cần đưa được những nội dung sau vào lá đơn của mình khi trình bày Kỹ năng:

Kỹ năng Thiết kế đồ họa - Bí quyết hay có ngay mẫu đơn xin việc thuyết phục
Kỹ năng Thiết kế đồ họa - Bí quyết hay có ngay mẫu đơn xin việc thuyết phục

- Có kiến thức chuyên ngành cơ bản trong ngành thiết kế đồ họa

- Có kỹ năng sử dụng thành thạo những phần mềm thiết kế đồ họa cơ bản bao gồm: Adobe Photoshop, CorelDRAW,...

- Tư duy sáng tạo, tư duy logic tốt.

Đây là 3 phần quan trọng, sẽ được ưu tiên trình bày trước tiên trong đơn, những phần còn lại không có gì đặc biệt, chỉ cần bạn lưu ý viết ngắn gọn và chính xác thông tin. Như vậy, với một vài gợi ý quan trọng này, rất mong ứng viên có thể tận dụng ứng dụng trong mẫu đơn xin việc thiết kế đồ họa của mình.

Tìm hiểu cách viết CV xin việc Designer chuyên nghiệp

Mẫu CV xin việc Designer viết như thế nào để đạt được hiệu quả như mong đợi, cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin quan trọng về bạn và khẳng định cho họ thấy rằng bạn thật sự phù hợp với công việc này. Học cách viết của các chuyên gia vieclam123.vn qua bài viết dưới đây nhé.

Mẫu CV xin việc Designer

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.