close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chinh phục nhà tuyển dụng bằng Mục tiêu nghề nghiệp telesale trong CV

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Telesale là một công việc thuộc ngành dịch vụ, để trở thành một nhân viên chăm sóc khách hàng qua điện thoại chính hiệu thì buộc ứng viên phải có mẫu CV xin việc ấn tượng ngay từ vòng sơ tuyển đầu tiên. Mục tiêu nghề nghiệp Telesale vốn được chú ý hơn bởi đây là phần thông tin được nhà tuyển dụng coi trọng.

Làm thế nào mà bạn nhanh chóng có được công việc như ý? Đón đọc bài viết dưới đây và bắt đầu chuẩn bị từ phần mục tiêu nghề nghiệp telesale trong CV xin việc của mình nhé.

1. Mục tiêu nghề nghiệp telesale quan trọng thế nào?

Không phải tự nhiên mà mục tiêu nghề nghiệp telesale lại trở nên quan trọng trong mắt nhà tuyển dụng, nguyên nhân là do trong những năm gần đây ứng viên tham gia việc làm telesale ngày càng nhiều.

Mặc dù nhu cầu tuyển dụng khá lớn thế nhưng so với nhu cầu xin việc làm telesale của ứng viên thì thực sự chưa thấm thoát vào đâu.

Bởi vậy nhà tuyển dụng mới đề ra các tiêu chí quan trọng nhằm chọn lọc ứng viên thật chuẩn xác, đúng người đúng việc với mong muốn tạo ra hiệu quả kinh doanh lâu bền.

Trong đó, nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên telesale thì doanh nghiệp có thể nhìn nhận, đánh giá về năng lực làm việc cũng như ý chí và sự gắn bó với công ty của ứng viên ra sao. Do vậy, mẫu cv xin việc telesales phải đầy đủ mục tiêu phù hợp.

Mục tiêu nghề nghiệp telesale quan trọng thế nào
Mục tiêu nghề nghiệp telesale quan trọng thế nào?

Đối với nghề telesale, bằng cấp không phải yếu tố quan trọng quyết định mọi thứ, để làm tốt được công việc này không gì khác ứng viên cần có khả năng ăn nói lưu loát, biết ứng xử với các tình huống bất ngờ và đặc biệt là có kinh nghiệm. Cách viết kinh nghiệm làm việc trong cv cũng quan trọng không kém nhưng với mục tiêu nghề nghiệp thì bạn không được nhầm lẫn liệt kê những công việc từng làm vào đây.

Tuy nhiên những ai chưa có kinh nghiệm thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì trước khi cho bạn bắt đầu công việc thì doanh nghiệp sẽ để bạn trải qua khóa đào tạo cơ bản đã.

Đối với nhà tuyển dụng, một mẫu CV xin việc cho vị trí chăm sóc khách hàng qua điện thoại thiếu đi mục tiêu nghề nghiệp thì đồng nghĩa với việc đó là bản CV vô giá trị. Bởi không có mục tiêu nghề nghiệp họ sẽ chẳng thể biết mong muốn của ứng viên là gì, họ có muốn gắn bó lâu dài với công ty hay không,...

Còn về phần ứng viên, nếu bạn vì không biết phải viết mục tiêu nghề nghiệp telesale của mình như thế nào mà bỏ qua nó thì chắc chắn bạn sẽ là người thua cuộc.

Ngược lại, nếu có thể đưa ra được những mong muốn và nguyện vọng phù hợp với nghề chăm sóc khách hàng điện thoại này thì bạn sẽ khẳng định được ý chí, lòng quyết tâm và sự nhiệt huyết đối với công việc.

Nói chung, dù là lý do gì thì ứng viên telesale cũng không được bỏ qua mục tiêu nghề nghiệp khi viết CV xin việc, đó là cơ hội giúp bạn gia tăng giá trị của bản thân. Cũng là căn cứ để nhà tuyển dụng ra quyết định có nên lựa chọn bạn trở thành nhân viên chính thức hay không.

2. Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale cần đảm bảo những nội dung gì?

Vì là công việc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, lại không kén người làm cho nên khi viết mục tiêu nghề nghiệp thì các telesale tương lai nên thận trọng để gia tăng cơ hội cho bản thân.

Trước khi viết thì cần tìm hiểu nội dung thật kỹ, đánh giá vấn đề cần đưa vào một cách chính xác để tạo nên một nội dung hoàn hảo nhất. Nếu chưa biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp telesale như thế nào, đừng bỏ qua nội dung sau đây bạn nhé:

2.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale nên đưa ra con số cụ thể

Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale nên đưa ra con số cụ thể
Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale nên đưa ra con số cụ thể

Bạn biết đấy, telesale thuộc ngành dịch vụ, mà đã thuộc ngành dịch vụ thì người ta thường quan tâm tới doanh số.

Mỗi telesale sẽ được áp một mức KPI hay doanh số riêng, do đó với mỗi ca làm việc thì buộc họ phải hoàn thành chỉ tiêu để cuối tháng nhận thưởng.

Vậy có nghĩa là một telesale làm được việc chính là những người thường xuyên hoàn thành KPI mà công ty giao xuống, hay nói chính xác hơn là bạn cần nêu ra những con số cụ thể đó để làm nổi bật bản thân.

Nếu là người đã có kinh nghiệm, vậy thì khi viết mục tiêu nghề nghiệp, telesale nên đề cập tới các con số mà trước đây từng đạt được. Đây sẽ là căn cứ cực kỳ quan trọng để nhà tuyển dụng có thể bỏ qua những tiêu chuẩn khác để trao cho bạn cơ hội.

Trong trường hợp, nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong nghề, hoặc mới ra trường chưa va chạm với bất kỳ môi trường nào vậy thì cũng đừng quá lo lắng, khi tuyển dụng, doanh nghiệp sẽ đào tạo để bạn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, chỉ cần bạn có tố chất, có tiếp thu và có sự phát triển thì tin chắc bạn sẽ sớm chinh phục được thành công trong nghề này.

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp telesale cần thể hiện được những kỹ năng

Mục tiêu nghề nghiệp telesale cần thể hiện được những kỹ năng
Mục tiêu nghề nghiệp telesale cần thể hiện được những kỹ năng

Bạn cũng biết kỹ năng quan trọng như thế nào đối với telesale đúng không? Một telesale có thể không sở hữu ngoại hình quá xinh đẹp thế nhưng phải đảm bảo những kỹ năng cơ bản như giao tiếp, thuyết phục hay là thương lượng,... 

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp telesale bạn nhất định không được quên đưa ra các kỹ năng quan trọng mà bản thân mình đang có, tất nhiên đó phải là những kỹ năng phục vụ cho công việc chăm sóc khách hàng qua điện thoại này rồi.

Ngoài ra, khi viết mục tiêu nghề nghiệp, nhân viên telesale đừng quá chú trọng vào 1 vấn đề mà quên đi những ưu điểm khác cần nhắc tới. Mọi thông tin cần được nêu ra một cách bao quát nhưng không kém phần chi tiết. Các kỹ năng trong cv là một mục tiêng biệt nên bạn chỉ dùng kỹ năng để làm câu mở đầu "với kỹ năng thuyết phục tốt tôi tin rằng" chứ không phải liệt kê hết kỹ năng ở mục này.

2.3. Mục tiêu của telesale phải gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp

Có thể bạn chưa biết khi viết mục tiêu nghề nghiệp dành cho nhân viên chăm sóc khách hàng, bạn sẽ phải dựa vào mục tiêu chung mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho hồ sơ xin việc của bạn không được hồi âm và xảy ra tình trạng thất nghiệp trong thời gian dài. Vậy cần phải khắc phục nó như thế nào?

Mục tiêu của telesale phải gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp
Mục tiêu của telesale phải gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp

Tuỳ vào từng doanh nghiệp với những sản phẩm khác nhau, mục tiêu chiến lược khác nhau thì họ sẽ có những đích đến khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về doanh nghiệp đó, biết rõ họ đang muốn nhắm tới thị trường nào, đích đến là gì. 

Sau đó mới liên hệ với bản thân và tự trả lời câu hỏi mình có thể đem đến cho doanh nghiệp lợi nhuận như thế nào? Có giúp họ đạt được mục tiêu lớn mà họ đang nhắm tới hay không?...

Những lưu ý bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp telesale, theo dõi ngay để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm: Cách làm CV xin việc trên điện thoại nhanh chóng - tiện lợi nhất

3. Lưu ý dành cho ai chưa biết viết mục tiêu nghề nghiệp telesale

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp cho telesale phải thực tế

Điều mà nhà tuyển dụng sợ nhất đó không phải là nhận về một ứng viên chưa có kinh nghiệm, hơn thế họ sợ những người sống mơ hồ, không đúng với thực tế.

Mục tiêu nghề nghiệp cho telesale phải thực tế
Mục tiêu nghề nghiệp cho telesale phải thực tế

Với nghề telesale, bạn nhất định phải sống đúng với thực tế, phải nắm rõ khách hàng cần gì và bạn có thể đem lại cho họ những giá trị lợi ích gì.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp, việc đưa ra mục tiêu tương lai dù là thời gian ngắn hay dài thì là lẽ đương nhiên, thế nhưng mục tiêu ấy cần phải nằm trong khả năng của bạn, vị trí mong muốn phải là vị trí mà bạn có thể đạt được.

Đối với những mục tiêu xa vời với thực tế thường không được chú trọng, thậm chí còn làm mất niềm tin từ phía nhà tuyển dụng đối với bạn, cho nên cần phải tránh xa. 

Trước khi đưa thông tin về mục tiêu nghề nghiệp, hãy cân nhắc thật kỹ và lựa chọn mục tiêu căn bản nhất, phù hợp nhất.

3.2. Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale cần ngắn gọn và trung thực

Tiêu chí ngắn gọn, súc tích và trung thực luôn luôn được đề cao đối với mỗi danh mục trong CV xin việc, tất nhiên trong đó có cả mục tiêu nghề nghiệp dành cho Telesale.

Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale cần ngắn gọn và trung thực
Viết mục tiêu nghề nghiệp telesale cần ngắn gọn và trung thực

Bởi lẽ diện tích dành cho từng phần trong CV xin việc khá hạn chế, trong khi có rất nhiều các trường thông tin khác nhau cần đề cập, cho nên ứng viên cần phải tóm lược thông tin chính, quan trọng nhất để viết mục tiêu nghề nghiệp telsesale đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, việc đưa ra các con số doanh thu cũng đã được lưu ý ở trên, tuy nhiên tôi cũng muốn nhắc lại để bạn nhớ và đừng bỏ qua nó. 

Hãy ghi nhớ tất cả những chia sẻ vừa rồi để chuẩn bị cho mình một hành trang vững chãi nhất trên con đường chinh phục sự nghiệp. Chúc tất cả những ai đọc được bài viết này đều sớm tạo ra mục tiêu nghề nghiệp telesale hấp dẫn, ấn tượng nhất để tìm được công việc mà mình yêu thích. Đừng quên truy cập thường xuyên vào vieclam123.vn để đọc những thông tin bổ ích nhất, những hành trang giúp bạn chinh phục mơ ước.

Bạn có biết Telesales là gì và công việc của Telesales phải thực hiện hàng ngày?

Telesales là gì? Đến giờ còn ai chưa định nghĩa được khái niệm này thì đừng bỏ qua bài viết mà vieclam123.vn chia sẻ dưới đây nhé. Qua bài viết bạn cũng sẽ biết thêm công việc của một nhân viên chăm sóc khách hàng phải làm hàng ngày gồm những gì.

Telesales là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.