close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Chia sẻ đến bạn mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp QC chuẩn và ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

QC là một trong những ngành nghề vô cùng hot hiện nay có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp QC như thế nào để tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng?

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp QC trong CV

Là một ngành nghề được nhiều sự quan tâm của nhiều người hiện nay, QC hay còn có cái tên đầy đủ là Quality Control. Đây là một công việc mà ứng viên có nhiệm vụ thực hiện các công việc kiểm tra về chất lượng phần mềm, kiểm tra các chất lượng trong các nhà máy, doanh nghiệp sản xuất để đảm bảo các sản phẩm đạt chuẩn chất lượng theo yêu cầu.

Nắm giữ một vai trò quan trọng như thế trong doanh nghiệp vì thế cho nên hiện nay đây là một công việc được khá nhiều người mong ước và muốn có được nó.

Vì vậy, muốn đạt được vị trí này thì ứng viên không thể nào thiếu được một hành trang quan trọng đó là CV xin việc. Bên cạnh việc chăm chút cho các kinh nghiệm, trình độ học vấn thì mục tiêu nghề nghiệp là một thứ nhiều người thường bỏ quên trong CV.

Mục tiêu nghề nghiệp QC trong CV
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp QC trong CV

Mục tiêu nghề nghiệp QC trong CV sẽ là một yếu tố quan trọng giúp cho ứng viên thể hiện những mục tiêu và định hướng của bản thân trong tương lai. Thông qua đây, nhà tuyển dụng sẽ dựa vào đó để dựa vào làm cơ sở đánh giá ứng viên của mình.

Tuy mặc dù đối với nhiều người mục tiêu nghề nghiệp QC sẽ không thể nào đánh giá được năng lực của họ nhưng thông qua đây sẽ là một trong những yếu tố để làm nên bản chất con người của ứng viên.

2. Những lỗi cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp QC

- Viết chung một mục tiêu nghề nghiệp cho tất cả các vị trí: 

Đây là điều mà nhiều ứng viên thường mắc khi viết mục tiêu nghề nghiệp của mình. Với vị trí QC thì sẽ có nhiều ngành để làm việc khác nhau cho nên tính chất công việc sẽ không giống nhau. Vì thế không thể nào mà ứng viên lựa chọn một mục tiêu nghề nghiệp để viết cho tất cả các vị trí được.

Chính vì thế, trước khi đặt bút viết CV của mình bạn cần tìm hiểu rõ vị trí QC của ngành mà mình theo đuổi có mô tả công việc ra sao. Từ đây bạn sẽ dựa trên những mô tả đó để viết mục tiêu nghề nghiệp của mình cho thật chuẩn và thu hút.

Lỗi khi viết mục tiêu nghề nghiệp QC
Những lỗi cơ bản khi viết mục tiêu nghề nghiệp QC

- Mục tiêu không nhấn mạnh về những giá trị tạo cho doanh nghiệp:

Đây là một lỗi hay gặp nhiều nhất và nhiều người mắc nhất khi viết mục tiêu nghề nghiệp QC. Cho dù bạn có chỉ ra những điểm mạnh của mình nhiều thế nào đi chăng nữa mà không nhấn mạnh về giá trị tạo ra cho công ty thì nhà tuyển dụng cũng sẽ chỉ lắc đầu và không có ấn tượng.

Chẳng nhà tuyển dụng nào muốn tuyển dụng một nhân viên chỉ biết nghĩ cho bản thân mình cả. Điều họ quan tâm luôn là những giá trị mà bạn ta ra cho cả họ nữa. Chính vì thế hãy tập trung khai thác những giá trị của bạn dành cho công ty ở phần mục tiêu nghề nghiệp nhé.

- Viết mục tiêu nghề nghiệp QC quá dài, bố cục không hợp lý:

CV của bạn chỉ có một khoảng giấy A4 để trình bày, ngoài mục tiêu nghề nghiệp thì còn rất nhiều mục nội dung quan trọng khác nữa. Vì vậy, để không bị ảnh hưởng các phần nội dung khác thì mục tiêu nghề nghiệp bạn cần trình bày ngắn gọn nhưng vẫn cần đủ ý và dễ hiểu. Nhiều ứng viên muốn nổi bật từng phần mà để mỗi mục một font, như vậy nhìn tổng thể bản cv sẽ không được đẹp mắt. Font chữ cho cv nên thống nhất chung một kiểu, không nên vì để nổi bật một phần mà dùng các font khác nhau.

3. Bật mí viết mục tiêu nghề nghiệp QC vào CV theo từng ngành

3.1. Mục tiêu nghề nghiệp QC ngành cơ khí và tự động hóa

Với nhiệm vụ là nhân viên QC của ngành cơ khí và tự động hóa, ứng viên sẽ cần phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau bao gồm như: Kiểm tra máy móc và thiết bị trước khi đi vào dây chuyền sản xuất, phát hiện nguyên nhân gây ra lỗi và báo cáo cho giám đốc, khắc phục sự cố kỹ thuật,...

Bật mí viết mục tiêu nghề nghiệp QC vào CV
Bật mí viết mục tiêu nghề nghiệp QC vào CV theo từng ngành

Ngoài phải đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau thì nhân viên QC của ngành cơ khí và tự động hóa còn phải am hiểu sau về nhiều loại kiến thức về cơ lý vật liệu bao gồm như: ASTM, API, EN,...

Vậy khi viết mục tiêu nghề nghiệp QC của ngành này vào trong CV ứng viên cần phải thể hiện được những điểm mạnh về những kinh nghiệm của mình có được, các kỹ năng chuyên môn của bản thân. Đồng thời cho nhà tuyển dụng thấy được ý chí và nguyện vọng được làm việc tại công ty.

“Là một người cẩn thận và kỹ tính, và có kỹ năng kiểm soát chất lượng tiêu chuẩn tôi sẽ không ngừng trau dồi kiến thức của bản thân để phát triển các sản phẩm dịch vụ và cải thiện quy trình sản xuất. Bên cạnh đó, hoàn thiện và trao dồi kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp bản thân.

Trong vòng 5 năm tới, tôi mong rằng với sự nỗ lực và cố gắng của bản thân sẽ thăng tiến lên vị trí leader trưởng phòng QC cơ khí.

Xem thêm: Trình độ chuyên môn là gì? Những hiểu lầm về trình độ chuyên môn

3.2. Mục tiêu nghề nghiệp QC ngành thực phẩm

Nếu ứng tuyển vào vị trí QC ngành thực phẩm thì ứng viên ngoài trang bị cho mình những kỹ năng và sự hiểu biết của bản thân thì sẽ phải đảm nhiệm khá nhiều đầu việc khác nhau.

Mục tiêu nghề nghiệp QC ngành thực phẩm
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp QC ngành thực phẩm

Là một QC ngành thực phẩm bạn sẽ phải tạo ra quy trình kiểm soát chất lượng chuẩn, báo cáo vệ sinh an toàn thực phẩm ở một cửa hàng cà thông báo những yêu cầu phù hợp về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm.

Muốn ứng tuyển vị trí này thì mục tiêu nghề nghiệp bạn cần phải dựa theo những mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đề ra. Khi đã dựa vào đó thì mục tiêu nghề nghiệp QC của bạn sẽ trở nên có sự liên quan và nhà tuyển dụng qua đó cũng sẽ thấy được định hướng của bạn đối với công việc.

“Trau dồi những kinh nghiệm, kỹ năng để áp dụng vào công việc giúp công ty phát triển. Đồng thời cố gắng học hỏi và nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong vòng thời gian 3 năm tới, tôi sẽ cố gắng hết bản thân minh để công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn và trở thành chuyên viên quản lý chất lượng trong lĩnh vực thực phẩm với nhiều kiến thức và kinh nghiệm vững vàng.”

3.3. Mục tiêu nghề nghiệp QC ngày dệt may

Nhân viên QC ngành dệt may là những người có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát chất lượng bán thành phẩm sau khi in và cắt để bàn giao may. Bên cạnh đó, họ còn phải có nhiệm vụ kiểm tra chất lượng nguyên vật liệu, kiểm tra thiết kế mẫu, nguyên liệu phụ trước khi đơn hàng được đi vào sản xuất. Đồng thời, những nhân viên này còn phải phân loại và phát hiện các sản phẩm lỗi, hỏng để yêu cầu xử lý.

Mục tiêu nghề nghiệp QC ngày dệt may
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp QC ngày dệt may

Vậy, khi viết mục tiêu nghề nghiệp của vị trí này vào trong CV thì bạn sẽ cần phải viết như thế nào sao cho thật ấn tượng và thu hút? Để tham khảo thì bạn có thể viết theo mẫu chia sẻ dưới đây của chúng tôi:

“Cố gắng trau dồi và tích lũy kinh nghiệm thực tế để hoàn thiện bản thân hơn. Đồng thời học hỏi và trau dồi các kỹ năng cần thiết để áp dụng vào công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bằng sự đam mê của bản thân và sự cố gắng không ngừng nghỉ, tôi mong rằng trong vòng thời gian 3 năm tới có cơ hội được trở thành quản lý QC giỏi trong lĩnh vực dệt may.”

3.4. Mục tiêu nghề nghiệp QC ngành gỗ

QC ngành gỗ sẽ có nhiệm vụ là kiểm tra chất lượng trong ngành gỗ. Bộ phận và các nhân viên QC sẽ có nhiệm vụ và thực hiện các quy trình mục tiêu chất lượng mà công ty đã đề ra và đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu chất lượng mà khách hàng đã đề ra.

“Với khả năng biết đọc bản vẽ và khả năng chịu được áp lực cao trong công việc, tôi tin rằng mình sẽ phát huy tốt cả khả năng của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và giúp đội nhóm làm việc hiệu quả.

Mục tiêu nghề nghiệp QC ngành gỗ
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp QC ngành gỗ

Mong rằng tôi sẽ gắn bó thật lâu dài với công ty để giúp cho doanh nghiệp phát triển hơn nữa trong tương lai và có cơ hội trở thành leader của đội nhóm QC”

Những chia sẻ trên của vieclam123 đã đem đến cho bạn những mẹo vô cùng hữu ích để biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp QC. Qua đây, mong rằng bạn sẽ sở hữu được một CV có mục tiêu nghề nghiệp QC ấn tượng để chinh phục các nhà tuyển dụng. 

Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật

Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật sẽ cần phải viết như nào cho thật ấn tượng và thu hút? Tham khảo ngay bài viết sau để biết cách viết sao cho thật chuẩn nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp ngành kỹ thuật

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.