close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV chuẩn và thu hút

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong một bản CV xin việc IT hoàn hảo và chuẩn mẫu, một yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá về những tầm nhìn và sự cống hiến của ứng viên cho công ty đó chính là mục tiêu nghề nghiệp. Chính vì thế, để nhà tuyển dụng thực sự chú ý đến bạn thì ứng viên cần phải chuẩn bị một phần mục tiêu nghề nghiệp thật thu hút. Vậy hãy cùng xem ngay bài viết dưới đây của vieclam123.vn để tìm hiểu chi tiết nhất về mẹ chinh phục nhà tuyển dụng bằng mục tiêu nghề nghiệp IT nhé!

1. Tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp IT

IT hiện đang là một ngành vô cùng hấp dẫn và thu hút được nhiều sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Ở nước ta, ngành IT có một phạm vi khá là rộng và nhiều vị trí làm việc khác nhau. Chính vì lẽ đó mà từng công việc trong ngành IT sẽ có một mục tiêu nghề nghiệp khác nhau.

Với những ai theo đuổi lĩnh vực công nghệ thông tin thì đều có thể hiểu được rằng muốn trở thành một nhân viên IT giỏi thì cần rất nhiều đến kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Ngoài ra, để làm trong lĩnh vực này lâu dài bạn phải là người có tính tỉ mỉ, chịu khó thì mới có thể gặt hái được nhiều thành công. Vì vậy, mục tiêu nghề nghiệp IT chính là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng nhìn nhận và đánh giá sự cố gắng và định hướng của ứng viên.

Mục tiêu nghề nghiệp IT
Tìm hiểu về mục tiêu nghề nghiệp IT

Mục tiêu nghề nghiệp IT chính là nội dung nhằm thể hiện những định hướng và mong muốn của chủ nhân CV. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp này, nhà tuyển dụng cũng sẽ dựa vào đó để một ứng viên sáng giá và phụ hợp cho doanh nghiệp của họ.

Như vậy, sự thành công của bạn sẽ không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng mà mục tiêu nghề nghiệp IT cũng nằm trong số đó. Vì thế, khi chuẩn bị CV xin việc IT của mình ứng viên cần phải chuẩn bị cho mình một mục tiêu nghề nghiệp thật ấn tượng và sâu sắc để chinh phục những nhà tuyển dụng khó tính.

2. Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV chuẩn và thu hút

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp IT chuẩn dựa vào các tiêu chí nào?

Viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho đúng chuẩn và thu hút chưa bao giờ là dễ dàng đối với tất cả chúng ta, đặc biệt là mục tiêu nghề nghiệp IT. Để viết được một mục tiêu nghề nghiệp khiến cho nhà tuyển dụng đổ gục và thu hút ứng viên cần phải dựa theo những tiêu chí như sau:

Mục tiêu nghề nghiệp IT chuẩn
Mục tiêu nghề nghiệp IT chuẩn nhất dành cho bạn

- Chia nhỏ mục tiêu nghề nghiệp: Mục tiêu nghề nghiệp IT của bạn để nhà tuyển dụng nhìn nhận về những định hướng và mục tiêu của bạn dễ dàng hơn thì hãy phân tích theo mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn nhé. Trong CV bạn hãy chia nhỏ mục tiêu của mình thành hai mục tiêu ngắn hạn và dài hạn để phân tích. Đây chính là một tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến góp phần khiến cho mục tiêu nghề nghiệp của bạn trở nên ấn tượng.

- Sử dụng nguyên tắc Smart: Cụ thể, có thể đo lường, có thể đạt được, thực tế và giới hạn thời gian chính là những tiêu chí cụ thể để bạn thiết lập mục tiêu nghề nghiệp smart cho mình. Khi áp dụng những tiêu chí này để áp dụng viết mục tiêu nghề nghiệp IT bạn sẽ thực sự để lại những dấu ấn khó phai với nhà tuyển dụng.

2.2. Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV

2.2.1. Nêu ngắn gọn về định hướng của bản thân

Dài dòng, lê thê không đi vào trọng tâm chính là một điều tối kỵ khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT. Nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi bạn phải viết và đi quá sâu vào những mục tiêu nghề nghiệp. Mà, để đi đúng hướng về những mục tiêu đã đề ra thì bạn cần phải trình bày một cách thật ngắn gọn và súc tích.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT
 Những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV

Không cần phải nêu những mục tiêu quá cụ thể và nêu tường tận chi tiết cách bạn đạt được nó mà chỉ đưa vào CV những nội dung cụ thể và trọng tâm là bạn đã chiếm lĩnh được sự yêu thích từ phía nhà tuyển dụng. Độ dài của CV cũng chỉ có hạn chính vì thế đừng thả hồn quá đà vào những mục tiêu của bản thân nhé!

2.2.2. Trình bày mục tiêu theo thứ tự thời gian

Không chỉ riêng với mục tiêu nghề nghiệp trong CV mà bất kể nội dung trong CV của bạn cũng vậy, để nhà tuyển dụng nắm được một cách dễ dàng nhất về những nội dung bạn đề cập thì sự sắp xếp theo trình tự thời gian là rất cần thiết.

Do đó, khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp vào CV của mình bạn cần đi từ mục tiêu ngắn hạn sau đó mới chuyển sang mục tiêu dài hạn. Trong từng mục tiêu đó bạn cùng cần phải nêu từ mục tiêu nhỏ đến từng mục tiêu lớn.

2.2.3.  Đáp ứng đủ các yêu cầu từ phía doanh nghiệp đưa ra

Nêu những định hướng của bản thân thôi là chưa đủ, để có thể lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng thì bạn cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu mà nhà tuyển dụng đã đưa ra.

Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV
Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT vào CV chuẩn và thu hút

Nhà tuyển dụng luôn luôn muốn tìm kiếm được ứng viên vừa tài năng và gắn bó lâu dài với công ty. Đây chính là điều giúp doanh nghiệp vừa tiết kiệm thời gian và sở hữu nguồn nhân lực đại tài. Chính vì thế, khi xác định mục tiêu nghề nghiệp IT bạn cần đọc kỹ bản mô tả công việc của mình sau đó mới viết vào trong CV. Cách này vừa giúp cho bạn tìm kiếm được những mục tiêu phù hợp và đáp ứng đủ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra.

Ngoài ra, khi viết mục tiêu nghề nghiệp IT bạn đừng chỉ chú trọng và những định hướng cho bản thân mình mà cần phải hướng đến những đóng góp cho công ty. Nhà tuyển dụng sẽ càng thuyết phục và ấn tượng hơn với các ứng viên quan tâm đến những giá trị cho doanh nghiệp.

2.2.4. Viết mục tiêu phù hợp với từng loại công việc

Ngành IT rất rộng và có nhiều vị trí công việc khác nhau. Chính vì thế ứng viên không thể nào áp dụng một mẫu mục tiêu nghề nghiệp cho nhiều vị trí IT khác nhau được. Chính vì thế hãy dựa vào công việc đang ứng tuyển để viết mục tiêu nghề nghiệp thật phù hợp.

Xem thêm: Các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên trình bày như thế nào?

2.3. Chia sẻ các mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT đến cho bạn

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT cho sinh viên mới ra trường:

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT
Các mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT đến cho bạn

“Là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi ngành Khoa học máy tính của trường Đại học Thăng Long nắm vững các kiến thức chuyên môn. Tôi mong muốn được trở thành nhân viên chính thức tị vị trí phân tích dữ liệu để vận dụng những kiến thức đã được học hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hy vọng trong khoảng thời gian 3 năm tới tôi sẽ cùng công ty phát triển hơn nữa và đồng thời phát triển các kỹ năng của bản thân để trở thành nhân viên xuất sắc.”

- Mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT cho người có kinh nghiệm:

“Với hơn 4 năm kinh nghiệm trong ngành công nghệ thông tin cùng với sự đam mê mãnh liệt tôi hy vọng sẽ trở thành một chuyên viên quản trị mạng để phát huy các chuyên môn tích lũy được của bản thân.

Mong rằng trong khoảng thời gian 5 năm tới tôi sẽ trở thành một quản lý cấp cao của phòng công nghệ thông tin và phát huy hơn nữa trình độ của bản thân để công ty ngày càng phát triển.

- Mục tiêu nghề nghiệp IT PHP:

Tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT
Tham khảo mẫu mục tiêu nghề nghiệp IT chuẩn và ấn tượng

“Là một người dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực như: PHP, Yii vì vậy nếu như được công ty giao cho tôi vị trí lập trình viên PHP tôi sẽ cố gắng sử dụng những kinh nghiệm và kiến thức của bản thân để hoàn thành tốt công việc mà công ty giao phó.

Mục tiêu trong vòng 3 năm tới của tôi là trở thành một nhân viên lập trình xuất sắc có tiềm năng của công ty.”

Nội dung bạn vừa đọc trên là những bật mí mà vieclam123 chia sẻ về cách viết mục tiêu nghề nghiệp IT. Hy vọng với những mẹo trên bạn sẽ có được một mẫu CV với mục tiêu nghề nghiệp IT thật ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là một trong những công việc vô cùng phổ biến không thể thiếu hiện nay. Chính vì thế số lượng người tham gia ứng tuyển thiết kế đồ họa là vô cùng lớn. Để tạo một dấu ấn riêng mạnh mẽ thì ứng viên sẽ phải viết mục tiêu nghề nghiệp như thế nào? Xem bài viết sau đây để biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa siêu chất ngay nhé!

Mục tiêu nghề nghiệp thiết kế đồ họa

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.