close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing thu hút và ấn tượng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Viết mục tiêu nghề nghiệp vào CV là phần luôn khiến các ứng viên Digital Marketing phải đau đầu. Ngoài một bản CV ấn tượng thì mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing sẽ là một yếu tố vô cùng quan trọng để bạn thu hút sự chú ý và tạo ấn tượng cho nhà tuyển dụng về những năng lực của mình. Vậy làm sao để xây dựng mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing thu hút? Hãy cùng xem và tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Sơ lược về mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

Không chỉ riêng với những ứng viên Digital Marketing, mục tiêu nghề nghiệp trong cv luôn là phần khiến nhiều người cảm thấy bối rối. Bất kể cho dù bạn là sinh viên mới ra trường hay kinh nghiệm lâu năm thì mục tiêu nghề nghiệp vẫn luôn khiến bạn mất nhiều thời gian mỗi khi viết vào CV.

Công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ và vượt bậc kéo theo đó hành vi của người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Chính những sự thay đổi này đã thúc đẩy sự phát triển của Digital Marketing. Loại hình tiếp thị nội dung số này là một lĩnh vực không còn mới mẻ và thu hút được sự quan tâm của nhiều người, nhất là các bạn trẻ. 

Chính vì thế, mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing sẽ không có sự rập khuôn như những ngành nghề khác mà phải dựa trên chính thực tế công việc và đề cao tính linh hoạt. Khi nhìn thấy những mục tiêu nghề nghiệp nhà tuyển dụng qua đó sẽ đánh giá được tinh thần làm việc, sự cố gắng, nỗ lực và đóng góp của ứng viên cho công việc Digital Marketing.

Mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing
Sơ lược về mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

Đừng nghĩ rằng viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing vào CV là một nhiệm vụ bắt buộc cần phải làm mà bạn hãy nghĩ sâu xa hơn thế. Việc xây dựng một mục tiêu nghề nghiệp sẽ khiến cho bạn có những kế hoạch và chiến lược làm việc cụ thể trong tương lai. Người xưa có câu “có chí thì nên”, khi đã hoạch định cho mình những mục tiêu cụ thể cho công việc rồi thì đây sẽ là cách bạn cố gắng và phấn đấu hơn để đạt được những gì mà mình đặt ra.

2. Các bước viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing ấn tượng

 Mục tiêu nghề nghiệp nói chung và mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing nói riêng sẽ là những viễn cảnh trong tương lai mà bạn mong muốn đạt được trong lĩnh vực mà bạn theo đuổi. Để có cái nhìn cho cả nhà tuyển dụng và chính bản thân người viết thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ được chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Và, để biết được các bước viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing khiến nhà tuyển dụng phải thán phục và có những dấu ấn khó phai thì đừng bỏ lỡ những nội dung chia sẻ ngay phần sau đây:

2.1. Tìm hiểu rõ về công việc Digital Marketing 

Đầu tiên, trước khi bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp thì bạn cần phải hiểu đúng và rõ về công việc Digital Marketing. Đồng thời, bạn cần phân biệt rõ công việc của mình có điểm gì khác biệt so với các công việc khác trong ngành Marketing.

Các bước viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing
Các bước viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing chi tiết

Digital Marketing là một hoạt động tiếp thị truyền thông trên nền tảng kỹ thuật số, những người làm công việc này sẽ không chỉ tiếp xúc với duy nhất một loại kênh tiếp thị mà còn rất nhiều kênh Digital Marketing khác như: Social Media, blog, email, game, app…

Vì vậy, ứng viên sẽ cần phải đọc kỹ bản mô tả công việc của mình để biết nhiệm vụ sẽ phải tiếp nhận và nền tảng kỹ thuật số mà mình sẽ tiếp nhận để hoạt động tiếp thị là gì. Từ đó, nắm rõ các thông tin để viết mục tiêu một cách đúng chuẩn và ấn tượng.

2.2. Hiểu rõ về năng lực bản thân

Để biết rõ về năng lực của bản thân mình đang nằm ở vị trí nào thì ứng viên cần phải biết được mình có những kinh nghiệm kỹ năng nào. Khi đã hiểu rõ về những năng lực của chính mình rồi thì điều này sẽ giúp cho bạn chọn lựa được những yếu tố phù hợp và đưa ra mục tiêu nghề nghiệp chuẩn xác.

Với những sinh viên vừa mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm liên quan đến Digital Marketing thì cũng đừng cảm thấy quá bối rối hay lo lắng vì sẽ không biết viết mục tiêu nghề nghiệp vào CV như thế nào. Bạn hãy cứ mạnh dạn phân tích những điểm mạnh của chính mình. Đồng thời, hãy tự phân tích những khả năng và năng lực mình có thể cố gắng đạt được đến đâu để đưa ra những mục tiêu nghề nghiệp phù hợp.

Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing
Mẹo viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing thu thút

2.3. Tìm hiểu rõ về doanh nghiệp đang ứng tuyển

Khi đã phân tích và hiểu rõ năng lực của chính bản thân mình thì một điều quan trọng nữa mà bạn cần phải làm đó chính là đi tìm hiểu thật kỹ về doanh nghiệp mà mình ứng tuyển.

Bạn cần phải tìm hiểu kỹ xem doanh nghiệp mà mình đang ứng tuyển họ kinh doanh về lĩnh vực gì, các đối tác mà họ đã từng có là ai và những điểm mạnh của họ bao gồm những gì. 

Khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong ngành nghề Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Họ sẽ là người mà bạn cần phải hướng đến và quan tâm hàng đầu. Chính vì vậy việc hiểu thêm những đối tượng khách hàng của doanh nghiệp cũng chính là một cách để bạn xác định những mục tiêu nghề nghiệp cho chính bản thân.

Xem thêm: Cách viết điểm mạnh điểm yếu của bản thân trong CV thật khôn khéo

2.4. Sử mục nguyên tắc Smart

Sử dụng nguyên tắc Smart chính là một sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo để bạn viết mục tiêu nghề nghiệp ấn tượng và cuốn hút. Vậy nguyên tắc này, bạn sẽ cần phải  sử dụng như thế nào cho hiệu quả và hợp lý.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing
Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing chuẩn

- Specific: Mục tiêu cần phải cụ thể và rõ ràng

Bạn không nên viết những mục tiêu quá chung chung vì điều này sẽ khiến cho nhà tuyển dụng không thấy ấn tượng và khiến bạn mờ nhạt trong mắt họ. Đer cụ thể và rõ ràng hơn thì bạn nên chia mục tiêu của mình thành hai mục tiêu nhỏ làm ngắn hạn và dài hạn.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing quá dài dòng và lan man. Trình bày CV có hạn cho nên đừng quá đi sâu vào những vấn đề không liên quan vì thế, bạn chỉ cần thâu tóm đủ ý và cô đọng về những định hướng của mình. 

- Measurable: Mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing phải đo lường được

Những mục tiêu không cụ thể và khó đo lường sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cảm thấy khó tin tưởng vào những năng lực nghề nghiệp của bạn. Hãy tập trung đưa vào CV của mình những mục tiêu nghề nghiệp cụ thể và có thể đo lường để thể hiện sự quyết tâm của bạn với mục tiêu đó.

- Attainable: Mục tiêu phải có khả thi

Điều mà rất nhiều người hay mắc khi viết mục tiêu nghề nghiệp vào CV của mình đó chính là đưa ra những điều quá phi thực tế với bản thân. Chẳng hạn như một bạn sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại đặt cho mình một mục tiêu là trở thành Digital Marketing Manager sau 3 tháng. Mục tiêu đưa ra cần phải có khả thi và bạn cần phải biết được năng lựa của mình đang nằm ở vị trí nào.

Mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing dành cho bạn
Bí kíp viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing 

- Relevant: Mục tiêu phải liên quan đến vị trí đang ứng tuyển

Cụ thể ở đây bạn đang ứng tuyển cho vị trí là Digital Marketing nên không thể nào viết mục tiêu nghề nghiệp Kế Toán hay mục tiêu nghề nghiệp IT được. Chính vì vậy, khi viết hãy tập trung khai thác những mục tiêu liên quan đến công việc của mình. Bên cạnh đó, hãy đánh giá thật khách quan và năng lực hiện tại của bản thân để tạo sức hút cho phía nhà tuyển dụng.

- Timed: Giới hạn thời gian của mục tiêu

Những mục tiêu có giới hạn về thời gian cụ thể sẽ tăng tính thuyết phục cao hơn. Chẳng hạn như: mục tiêu ngắn hạn trong 6 tháng, mục tiêu dài hạn trong 3 năm, 5 năm...Khi có giới hạn về thời gian mục tiêu nghề nghiệp của mình thì điều này cũng chứng tỏ bạn là một người biết lên kế hoạch và có uy tín cao với công việc của mình.

3. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

Sau khi đã hoàn thiện xong mục tiêu nghề nghiệp và các phần nội dung khác thì bạn cũng đừng quá vội vàng gửi CV ngay đến nhà tuyển dụng. Hãy xem lại toàn bộ CV của mình xem nội dung và hình thức CV đã hoàn hảo hay chưa. Đặc biệt cần phải kiểm tra kỹ các lỗi chính tả. Nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng và đánh giá thấp bạn nếu như để trình trạng sai lỗi chính tả ở trong CV.

Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing
Các lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing

Mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing chính là một khởi đầu để bạn đến với công việc năng động và hấp dẫn này. Vì thế hãy tập trung dành nhiều thời gian để phân tích và đưa ra những mục tiêu thật rõ ràng và hợp lý. 

Trên đây, Vieclam123.vn đã chia sẻ những bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp Digital Marketing vô cùng chi tiết và cụ thể. Hy vọng bạn sẽ có được một mục tiêu, định hướng rõ ràng để thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

Content Marketing là một trong những công việc được rất nhiều bạn trẻ săn đón và theo đuổi vô cùng nhiều. Vậy mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing sẽ được viết như thế nào để tạo ra những dấu ấn khó phai?

Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.