close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing viết sao cho chuẩn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Content Marketing – một trong những nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi trong thời đại Marketing số phát triển như hiện nay. Chính vì thế, mức độ cạnh tranh trong ngành này là tương đối cao. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong nghề “bán câu chữ” này, chuẩn bị cho bản thân một mục tiêu nghề nghiệp chỉn chu và xuất sắc là điều ứng viên nên làm. Vậy viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé!

1. Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

Mục tiêu nghề nghiệp là phần đóng vai trò khá quan trọng trong mọi CV xin việc, tuy nhiên lại thường bị ứng viên bỏ qua. Với vị trí ngay đầu CV, chỉ nằm dưới tiêu đề và thông tin cá nhân đủ để minh chứng được tầm quan trọng của phần này. Khi bạn ứng tuyển vị trí Content Marketing – người sáng tạo nội dung cho một doanh nghiệp, việc chuẩn bị một mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo trong CV lại càng vì vậy mà quan trọng.

Mục tiêu nghề nghiệp được viết với mục đích giúp bạn xác định những mục tiêu cụ thể trong công việc khi bạn ứng tuyển vào một vị trí. Không có mục tiêu nghề nghiệp, bạn sẽ như con thuyền lênh đênh ngoài khơi xa, không có phương hướng, không có kế hoạch, không có đích đến.

Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing
Tầm quan trọng của mục tiêu nghề nghiệp trong CV Content Marketing

Nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp trong cv, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những đánh giá ban đầu về con người bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mức độ nghiêm túc của bạn với công việc dựa trên những hoạch định tương lai của bạn. Đồng thời, nhà tuyển dụng có thể nhìn nhận xem bạn có phải là một người cẩn thận, chỉn chu, có trách nhiệm với công việc,… hay không chỉ với một vài câu trong mục tiêu nghề nghiệp.

Mặt khác, mục tiêu nghề nghiệp trong CV Content Marketing còn giúp bạn chứng minh khả năng viết lách của mình. Với một người làm nội dung, cách sử dụng câu từ là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì thế, hãy dành thời gian viết mục tiêu nghề nghiệp một cách hoàn hảo để có thể khéo léo “khoe” khả năng của mình ngay từ đầu nhé!

2. Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

Một mục tiêu nghề nghiệp tiêu chuẩn trong CV xin việc nói chung và vị trí Content Marketing nói riêng thường gồm hai ý chính, đó là mục tiêu ngắn hạn (Short-term) và mục tiêu dài hạn (Long-term). Dưới đây, vieclam123.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách trình bay mục tiêu sao cho phù hợp nhất.

2.1. Mục tiêu ngắn hạn vị trí Content Marketing

Mục tiêu ngắn hạn trong CV xin việc thường là các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian 1 năm đầu tiên khi làm việc tại doanh nghiệp. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, bạn chỉ nên liệt kê thật ngắn gọn, tránh kể lể quá dài dòng.

Mục tiêu ngắn hạn vị trí Content Marketing
Cách viết mục tiêu ngắn hạn cho vị trí Content Marketing

Mẹo khi viết mục tiêu ngắn hạn để thu hút nhà tuyển dụng chính là nêu ra những giá trị mà bạn có thể tạo ra cho công ty, đi kèm với mốc thời gian cụ thể. Ví dụ như sau:

“Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhân viên Content Marketing của công ty ABC, hoàn thành tốt các công việc được giao phó, thực hiện tốt các nội quy của công ty. Trong vòng 6 tháng giúp công ty tăng trưởng khả năng nhận diện thương hiệu theo đúng tiến độ.”

Xem thêm: Tìm hiểu cách thiết kế CV bằng Photoshop đơn giản cực bắt mắt

2.2. Mục tiêu dài hạn vị trí Content Marketing

Mục tiêu dài hạn thường là lộ trình thăng tiến bạn mong muốn khi ứng tuyển vào vị trí. Đây sẽ là phần ghi điểm với nhà tuyển dụng về khả năng lên kế hoạch và hoạch định tương lai của bạn. Đồng thời thể hiện sự nghiêm túc của bạn với công việc.

“Mục tiêu dài hạn: Trong 2 – 4 năm công tác tại công ty, không ngừng phấn đấu học hỏi và trau dồi kiến thức để trở thành trưởng phòng Marketing.”

Mục tiêu ngắn hạn cho vị trí Content Marketing
Cách viết mục tiêu dài hạn cho vị trí Content Marketing

3. Các mục tiêu nghề nghiệp thường gặp trong CV Content Marketing 

Content Marketing được hiểu đơn giản là một hình thức quảng cáo. Người làm Content Marketing sẽ có trách nhiệm sáng tạo nội dung từ câu từ, hình ảnh, … để quảng bá những gì mà doanh nghiệp thực hiện tới khách hàng. Để mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing của bạn thêm độc đáo và thu hút nhà tuyển dụng, hãy tham khảo và lựa chọn một vài mục tiêu được nêu ra dưới đây nhé!

- Xây dựng lòng tin với khách hàng

Là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhân viên Content Marketing cần coi việc xây dựng lòng tin với khách hàng là mục tiêu đầu tiên cần hướng tới. Nếu thiếu đi lòng tin, khả năng thu hút và mức độ hiệu quả của bài đăng sẽ không đạt được mục tiêu đã đặt ra. Chính vì thế, người làm Content Marketing trước hết phải làm việc từ cái tâm, xây dựng và thường xuyên củng cổ lòng tin với khách hàng để có thể đạt được hiệu quả cao.

Xây dựng lòng tin với khách hàng
Mục tiêu xây dựng lòng tin với khách hàng

- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu

Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu là một trong những mục tiêu cực kỳ quan trọng của phòng Marketing nói chung và vị trí Content Marketing nói riêng. Sở hữu lượng khách hàng thân thiết sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Có được khách hàng thôi chưa đủ, sử dụng các chiến lược Marketing để thu hút và giữ chân khách hàng là vô cùng cần thiết. Khi đó, nội dung tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Hãy chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn hiểu rõ về công việc, hiểu rõ về tầm quan trọng của độ nhận diện thương hiệu khi ứng tuyển vào vị trí này bạn nhé!

- Luôn luôn sáng tạo 

Là một người làm nội dung, ý tưởng mới là điều bạn luôn luôn phải nghĩ tới khi làm việc. Hãy nêu ra trong mục tiêu nghề nghiệp rằng bạn có khả năng sáng tạo và có nhiều ý tưởng mới, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng!

Luôn luôn sáng tạo
Luôn luôn sáng tạo là mục tiêu quan trọng của vị trí Content Marketing

4. Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

Để mục tiêu nghề nghiệp thêm hoàn hảo và thu hút nhà tuyển dụng một cách tốt nhất, hãy cùng tham khảo một số lưu ý sau đây của Vieclam123.vn!

- Hãy tự viết mục tiêu nghề nghiệp cho riêng mình

Mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo nhất là mục tiêu nghề nghiệp của riêng bạn! Hãy dành thời gian suy nghĩ về mục tiêu của chính mình và viết vào CV thay vì đi sao chép từ một nguồn bạn nhé! Sáng tạo chính là một trong những đặc điểm quan trọng của nhân viên Content Marketing mà các nhà tuyển dụng yêu thích.

Một số lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing
Một vài lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing

- Lưu ý về chính tả

Mọi thông tin bạn cung cấp trong CV xin việc đều cần đảm bảo đúng chính tả. Đặc biệt, với một ngành nghề đòi hỏi cao về cách sử dụng ngôn từ như Content Marketing. Bạn nên kiểm tra CV thật kỹ càng, có thể nhờ người thân, bạn bè kiểm tra giúp trước khi gửi đi để tránh gặp phải sai lầm đáng tiếc. Một điều quan trọng trong cv đó là font chữ cho cv cần thống nhất với nhau, dù bạn muốn làm nổi bật riêng phần nào thì có thể in đậm đầu mục chứ không nên thay đổi nhiều font chữ.

- Lưu ý về cách viết

CV xin việc là văn bản cung cấp thông tin ứng viên một cách ngắn gọn và súc tích. Ngay cả với mục tiêu nghề nghiệp, bạn cũng cần lưu ý trình bày sao cho phù hợp với tinh thần chung của CV xin việc: đầy đủ nhưng ngắn gọn! 

Hãy tách bạch mục tiêu nghề nghiệp thành ít nhất hai gạch đầu dòng: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc viết mục tiêu nghề nghiệp như một đoạn văn có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng mất hứng thú với CV của bạn. Chính vì thế, hãy chỉ sử dụng câu đơn và gạch đầu dòng khi viết mục tiêu nghề nghiệp bạn nhé! Nhà tuyển dụng chỉ dành 60s cho một CV xin việc, vì thế, đừng tự đánh mất cơ hội với mục tiêu nghề nghiệp dài dòng.

Với những thông tin trên đây, hy vọng Vieclam123.vn đã giúp bạn chuẩn bị cho mình mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing chuẩn xác nhất!

Cách làm CV thực tập sinh Marketing

Bạn mới tốt nghiệp ngành Marketing và đang chuẩn bị CV để ứng tuyển thực tập tại Agency mơ ước? Cùng tìm hiểu ngay cách làm CV thực tập sinh Marketing qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm CV thực tập sinh Marketing

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.