CÁC MẪU CV THAM KHẢO
Tạo CV mới
Sửa CV với nội dung tham khảo
Tạo CV mới
Sửa CV với nội dung tham khảo
Tạo CV mới
Sửa CV với nội dung tham khảo
Tiếp thị nội dung – một trong những nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi trong thời đại Marketing số phát triển như hiện nay. Chính vì thế, trình độ cạnh tranh trong ngành này là tương đối cao. Để tạo ra lợi thế cạnh tranh trong nghề “bán câu chữ”, tiêu chuẩn này được coi là bản thân một mục tiêu nghề nghiệp chỉ chu và sản xuất sắc nét là điều ứng viên nên làm. Vậy hãy viết mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing như thế nào cho chuẩn? Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé!
MỤC LỤC
Mục tiêu nghề nghiệp là phần đóng vai trò trò chuyện khá quan trọng trong mọi CV xin việc , tuy nhiên lại thường bị ứng viên bỏ qua. Với vị trí CV ngay đầu, chỉ cần đặt dưới tiêu đề và thông tin cá nhân đủ để chứng minh tầm quan trọng của phần này. Khi bạn ứng tuyển vị trí Content Marketing – người sáng tạo nội dung cho một doanh nghiệp, việc chuẩn là một mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo trong CV lại càng vì vậy mà quan trọng.
Mục tiêu nghề nghiệp được viết vào mục giúp bạn xác định các mục tiêu cụ thể trong công việc khi bạn ứng tuyển vào một vị trí. Không có mục tiêu nghề nghiệp, bạn sẽ như con thuyền lên đê ngoài khơi khơi xa, không có phương hướng, không có kế hoạch, không có đích đến.
Nhìn vào mục tiêu nghề nghiệp trong cv, nhà tuyển dụng có thể đưa ra những đánh giá ban đầu cho người dùng bạn. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mức độ nghiêm trọng của công việc của bạn dựa trên các mục tiêu tương thích của bạn. Đồng thời, nhà tuyển dụng có thể nhận xem bạn phải là một người cẩn thận, chỉn chu, có trách nhiệm với công việc,… hay không chỉ với một vài câu trong mục tiêu nghề nghiệp.
Mặt khác, mục tiêu nghề nghiệp trong CV Content Marketing còn giúp bạn chứng minh khả năng viết lách của mình. Với một người làm nội dung, cách sử dụng câu từ là yếu tố vô cùng quan trọng. Chính vì thế, hãy dành thời gian viết mục tiêu nghề nghiệp một cách hoàn hảo để có thể khéo léo “khoe” khả năng của mình ngay từ đầu nhé!
Một mục tiêu nghề nghiệp tiêu chuẩn trong CV xin việc nói chung và vị trí Content Marketing nói riêng thường bao gồm hai ý chính, đó là mục tiêu ngắn hạn (Ngắn hạn) và mục tiêu dài hạn (Dài hạn). Dưới đây, vieclam123.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách thực hiện mục tiêu sao cho phù hợp nhất.
Mục tiêu ngắn hạn trong CV xin việc thường là các mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong khoảng thời gian 1 năm đầu tiên khi làm việc tại doanh nghiệp. Khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn, bạn chỉ nên liệt kê thật ngắn gọn, tránh kể lể quá dài dòng.
Mẹo khi viết mục tiêu ngắn hạn để thu hút nhà tuyển dụng chính là nêu ra những giá trị mà bạn có thể tạo ra cho công ty, đi kèm với mốc thời gian cụ thể. Ví dụ như sau:
“Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành nhân viên Content Marketing của công ty ABC, hoàn thành tốt các công việc được giao phó, thực hiện tốt các nội quy của công ty. Trong vòng 6 tháng giúp công ty tăng trưởng khả năng nhận diện thương hiệu theo đúng tiến độ.”
Xem thêm: Tìm hiểu cách thiết kế CV bằng Photoshop đơn giản cực bắt mắt
Mục tiêu dài hạn thường là lộ trình thăng tiến bạn mong muốn khi ứng tuyển vào vị trí. Đây sẽ là phần ghi điểm với nhà tuyển dụng về khả năng lên kế hoạch và hoạch định tương lai của bạn. Đồng thời thể hiện sự nghiêm túc của bạn với công việc.
“Mục tiêu dài hạn: Trong 2 – 4 năm công tác tại công ty, không ngừng phấn đấu học hỏi và trau dồi kiến thức để trở thành trưởng phòng Marketing.”
Content Marketing được hiểu đơn giản là một hình thức quảng cáo. Người làm Content Marketing sẽ có trách nhiệm sáng tạo nội dung từ câu từ, hình ảnh, … để quảng bá những gì mà doanh nghiệp thực hiện tới khách hàng. Để mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing của bạn thêm độc đáo và thu hút nhà tuyển dụng, hãy tham khảo và lựa chọn một vài mục tiêu được nêu ra dưới đây nhé!
- Xây dựng lòng tin với khách hàng
Là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhân viên Content Marketing cần coi việc xây dựng lòng tin với khách hàng là mục tiêu đầu tiên cần hướng tới. Nếu thiếu đi lòng tin, khả năng thu hút và mức độ hiệu quả của bài đăng sẽ không đạt được mục tiêu đã đặt ra. Chính vì thế, người làm Content Marketing trước hết phải làm việc từ cái tâm, xây dựng và thường xuyên củng cổ lòng tin với khách hàng để có thể đạt được hiệu quả cao.
- Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu là một trong những mục tiêu cực kỳ quan trọng của phòng Marketing nói chung và vị trí Content Marketing nói riêng. Sở hữu lượng khách hàng thân thiết sẽ là đòn bẩy giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Có được khách hàng thôi chưa đủ, sử dụng các chiến lược Marketing để thu hút và giữ chân khách hàng là vô cùng cần thiết. Khi đó, nội dung tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Hãy chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn hiểu rõ về công việc, hiểu rõ về tầm quan trọng của độ nhận diện thương hiệu khi ứng tuyển vào vị trí này bạn nhé!
- Luôn luôn sáng tạo
Là người làm nội dung, ý tưởng mới là điều bạn luôn phải nghĩ tới khi làm việc. Hãy nêu rõ trong mục tiêu nghề nghiệp rằng bạn có khả năng sáng tạo và có nhiều ý tưởng mới, điều này chắc chắn sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng!
Để mục tiêu nghề nghiệp thêm hoàn hảo và thu hút nhà tuyển dụng một cách tốt nhất, hãy cùng tham khảo một số lưu ý sau đây của Vieclam123.vn!
- Hãy tự viết mục tiêu nghề nghiệp cho riêng mình
Mục tiêu nghề nghiệp hoàn hảo nhất là mục tiêu nghề nghiệp của riêng bạn! Hãy dành thời gian suy nghĩ về mục tiêu chính của mình và viết vào CV thay vì sao chép từ một nguồn bạn nhé! Sáng tạo chính là một trong những điểm đặc biệt quan trọng của nhân viên Content Marketing mà các nhà tuyển dụng yêu thích.
- Lưu ý về mô tả chính
Mọi thông tin bạn cung cấp trong CV xin việc đều cần được đảm bảo chính xác. Đặc biệt, với một ngành nghề đòi hỏi cao về cách sử dụng ngôn ngữ như Content Marketing. Bạn nên kiểm tra CV thật kỹ càng, có thể nhờ người thân, bạn bè kiểm tra giúp trước khi gửi đi để tránh gặp phải sai đáng tiếc. Một điều quan trọng trong cv đó là phông chữ chữ cho cv cần thống nhất với nhau, dù bạn muốn làm nổi bật riêng từng phần nào thì có thể in đậm mục chứ không nên thay đổi nhiều chữ chữ.
- Lưu ý về cách viết
CV xin việc là văn bản cung cấp thông tin ứng dụng bằng một cách rút gọn và phân tích. Ngay với mục tiêu nghề nghiệp, bạn cũng cần lưu ý trình bày sao cho phù hợp với tinh thần chung của CV xin việc: đầy đủ nhưng ngắn gọn!
Vui lòng phân tách các mục nghiệp vụ bạch kim thành ít nhất hai dòng tiêu đề: giới hạn tiêu chuẩn và giới hạn tiêu chuẩn. Việc viết mục tiêu nghề nghiệp như một đoạn văn có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng mất thú vị với CV của bạn. Chính vì thế, hãy chỉ sử dụng câu đơn và dòng thông báo khi viết mục tiêu nghề nghiệp bạn nhé! Nhà tuyển dụng chỉ dành cho những người 60 chọn một CV xin việc, vì thế, đừng tự đánh mất cơ hội với dòng tiêu chuẩn nghề nghiệp dài hạn.
Với những thông tin trên đây, hy vọng Vieclam123.vn đã giúp bạn chuẩn bị cho mình mục tiêu nghề nghiệp Content Marketing chuẩn xác nhất!
Bạn mới tốt nghiệp chuyên ngành Marketing và đang chuẩn bị CV để ứng tuyển thực tập tại Agency mơ ước? Cùng tìm hiểu ngay cách làm CV thực tập sinh Marketing qua bài viết dưới đây nhé!
MỤC LỤC
Chia sẻ