close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua thuyết phục

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bản CV xin việc nhân viên thu mua của bạn sẽ trở nên tỏa sáng hơn nếu có mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua đầy thuyết phục. Vậy bí quyết giúp bạn có được điều đó là gì? Cùng vieclam123.vn theo dõi bài viết bên dưới, mọi thông tin sẽ được bật mí.

1. Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua nằm ở đâu trong CV?

Là ứng viên, chắc chắn ai cũng biết đến sự xuất hiện của các danh mục trong CV xin việc, trong đó mục tiêu nghề nghiệp cũng là danh mục được nhà tuyển dụng đánh giá cao và coi trọng hơn mỗi khi đọc CV của bạn.

Thu mua là bộ phận không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp hiện nay, đó cũng là vị trí được nhiều người quan tâm, đặc biệt các ứng viên trẻ muốn được thử sức bằng những nhiệm vụ khó khăn.

Để được làm việc ở bộ phận thu mua với vị trí nhân viên thu mua của doanh nghiệp nào đó, ngoài tài năng, kiến thức chuyên môn thì ứng viên phải biết cách xác định mục tiêu, phương hướng của bản thân và đề cập nó vào CV xin việc của mình.

Một bản CV xin việc nhân viên thu mua được chấp nhận sẽ là bản có mục tiêu phù hợp, có chí hướng và cho thấy sự gắn bó lâu dài với công ty.

Trong CV, mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua thường được xếp ở vị trí thứ 2 hoặc thứ 3. Nghĩa là sau Thông tin ứng viên thì có thể tới danh mục này rồi.

Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua nằm ở đâu trong CV
Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua nằm ở đâu trong CV?

Không phải ngẫu nhiên mà nó lại được xuất hiện ở vị trí đắc địa như vậy, nhà tuyển dụng cho rằng những ứng viên có định hướng cụ thể cho tương lai mới là người thực sự làm được việc.

Với vai trò quan trọng này thì tốt nhất đừng có ứng viên nào dại dột mà lại để nó xuất hiện ở phần cuối cùng của CV nhân viên thu mua nhé.

Qua những thông tin vừa rồi, bạn có thể đoán ra mục tiêu nghề nghiệp dành cho nhân viên thu mua gồm những đặc điểm nào? Nếu thấy khó khăn, vậy hãy tham khảo phần gợi ý của Vieclam123 ở bên dưới này nhé.

2. Đặc điểm mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua

2.1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua cần ngắn gọn

Về cơ bản, mẫu CV nào cũng cần đảm bảo yếu tố ngắn gọn và súc tích, khi viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua thì bạn cũng phải đảm bảo được điều kiện này.

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua cần ngắn gọn
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua cần ngắn gọn

Mẫu CV không được phép quá dài vì nó khiến thông tin trở thành lan man, cũng không nên viết quá ngắn vì nhiều khi nhà tuyển dụng chưa kịp hiểu hết ý của bạn thì đã hết chữ. Phương án tối ưu nhất chính là trình bày ngắn gọn mà súc tích, hình ảnh của bạn sẽ được đánh giá là chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân trong CV xin việc chuyên nghiệp nhất

2.2. Mục tiêu nhân viên thu mua trong CV cần thực tế

Tương tự như trên, thực tế cũng là một đặc điểm mà bất kỳ ứng viên thu mua nào cũng phải biết khi trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV của mình.

Khi viết các mục tiêu, cố gắng sử dụng những mục tiêu chân thật. Nếu bạn có là người mơ mộng thì cũng hãy viết phần này trong lúc tâm trạng bình thường nhất, có thể nhờ người thân hoặc bạn bè đọc lại để nhận xét nội dung cho khách quan.

Mục tiêu nhân viên thu mua trong CV cần thực tế
Mục tiêu nhân viên thu mua trong CV cần thực tế

Theo thực tế thì những mục tiêu không trung thực hoặc quá xa vời với thực tế thì thường không được chấp nhận. Cho nên dù là khả năng văn chương của bạn ở hạng xuất sắc thì cũng không nên phóng đại những dự định của mình một cách quá đà nhé.

3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua ấn tượng

Thường thì khi viết mục tiêu nghề nghiệp các ứng viên sẽ chia thành 2 loại: Mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Việc thể hiện một cách chi tiết mục tiêu của mình giúp ứng viên nhận được điểm cao hơn. Sau đây là bí quyết để bất cứ ai cũng có thể học theo, cùng tôi theo dõi nội dung bên dưới nhé.

3.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua trong ngắn hạn

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua ngắn hạn là những mục tiêu được xác định trong khoảng thời gian ngắn, thường là dưới 1 năm. Theo đó, ứng viên sẽ nói rõ nguyện vọng của mình với công việc, đưa ra các định hướng trong vòng 1 năm tới nhằm mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng.

Mục tiêu nghề nghiệp thu mua ngắn hạn càng trùng thực, gắn liền với thực tế thì khả năng thuyết phục càng cao.

Viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua trong ngắn hạn
Viết mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua trong ngắn hạn

Ví dụ:

- Tôi muốn trở thành một nhân viên thu mua nắm trong tay tất cả các nghiệp vụ liên quan tới Logistic,  xuất nhập khẩu,...

- Mong muốn được học hỏi kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và trau dồi bản thân trong lĩnh vực mua hàng tại các doanh nghiệp tư nhân lẫn nhà nước

- Mong muốn được làm việc ở môi trường chuyên nghiệp và có tính kỷ luật cao

- …

Ngoài ví dụ trên, ứng viên thu mua có thể đưa ra hàng chục cách viết khác, chỉ cần bạn xác định được mục tiêu bản thân một cách rõ ràng, cụ thể. Nếu có khả năng văn chương thì có lẽ mục tiêu nghề nghiệp cho nhân viên thu mua sẽ là một điểm cộng lớn giúp bạn giành được điểm tuyệt đối..

3.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua dài hạn

Bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua ngắn hạn, vậy mục tiêu dài hạn bạn đã biết cách chưa?

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua dài hạn
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua dài hạn

Đây cũng là phần khá đơn giản nhưng lại khiến nhiều người phải tỏ ra hoang mang và lo lắng, đặc biệt là các ứng viên trẻ. Sau khi xem được gợi ý này tin chắc bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn với danh mục này nữa, khám phá ví dụ bên dưới để hiểu hơn về cách viết mục tiêu nghề nghiệp dài hạn cho nhân viên thu mua bạn nhé:

- Tôi mong muốn mình sẽ trở thành quản lý bộ phận thu mua hàng hóa của công ty sau 2 - 3 năm công tác

- Mong muốn trở thành Trưởng phòng giám sát, Trưởng phòng thu mua của doanh nghiệp sau 2 năm làm việc

- Muốn trở thành quản lý bộ phận thu mua sau 3 năm và đạt mức lương 20 triệu đồng/tháng

- …

Bạn có thấy những mục tiêu này thú vị? Nó được đánh giá khá cao vì thể hiện được tất cả những định hướng cũng như sự quyết tâm của ứng viên tham gia ứng tuyển.

4. Những lưu ý cần nhớ khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua

Mặc dù nắm chắc trong tay bí quyết viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua thế nhưng ứng viên cũng đừng chủ quan mà khiến cho mình rơi vào thế bị động.

Đọc kỹ một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được những nhược điểm khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua trong CV của mình.

4.1. Lưu ý lỗi chính tả khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua

Lưu ý lỗi chính tả khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua
Lưu ý lỗi chính tả khi viết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua

Sai chính tả là một lỗi sai cơ bản nhưng thật tệ hại, tuy không trực tiếp ảnh hưởng tới trình độ, kinh nghiệm hay kỹ năng của ứng viên thu mua nhưng nó lại khiến hình ảnh của họ bị giảm sút trong mắt nhà tuyển dụng.

Xem thêm: Download mẫu CV tiếng Anh bản word đơn giản tại vieclam123.vn

4.2. Chú ý cách trình bày phần mục tiêu trong CV nhân viên thu mua

Dù không phải là một văn bản hành chính thế nhưng mẫu CV xin việc cũng như mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua cũng nên trình bày một cách đúng quy chuẩn.

Giả sử nội dung là hoàn hảo, bạn cần chú trọng tới hình thức trình bày. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thu mua phải có màu mực giống với nội dung các phần khác.

Sử dụng phông chữ Arial hoặc Times New Roman để phù hợp với quy định trong văn bản, đồng thời đó cũng là các phông chữ đạt độ hoàn hảo tối ưu nhất.

Không sử dụng từ ngữ địa phương, các từ đa nghĩa, tối nghĩa vì có thể gây ra sự hiểu lầm đáng tiếc đối với dụng ý của bạn.

Chú ý cách trình bày phần mục tiêu trong CV nhân viên thu mua
Chú ý cách trình bày phần mục tiêu trong CV nhân viên thu mua

Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên thu mua thực sự quan trọng đối với ứng viên tìm việc, nó không những giúp CV trở nên phong phú mà hơn thế, nó còn khoe ra tối ưu lợi thế trong bản chất của bạn. Hãy áp dụng bí quyết viết mục tiêu nghề thu mua bên trên để sớm chinh phục được việc làm mình yêu thích nhé.

Cập nhật mẫu CV nhân viên thu mua bằng tiếng Anh hấp dẫn nhất

Là người thường xuyên gặp gỡ nhà cung cấp, ứng viên thu mua nhất định phải giỏi ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Bạn nghĩ sao với ý tưởng viết CV nhân viên mua hàng bằng tiếng Anh? Có lẽ nhà tuyển dụng sẽ bị bạn hạ gục ngay khi đọc được mẫu giấy này, cùng khám phá bí quyết viết qua bài viết dưới đây để học tập bạn nhé.

CV nhân viên thu mua bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.