close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí chi tiết mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong các doanh nghiệp để có thể bàn giao tài sản và sử dụng đúng quy định thì sẽ cần phải chuẩn bị được mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng để đảm bảo tính hợp pháp. Vậy, biểu mẫu này được dùng khi nào và nó có ý nghĩa gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để khám phá chi tiết mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng ngay nhé!

1. Sơ lược về mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

1.1. Khái niệm mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

Mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng là một dạng văn bản được thiết lập ra tại những cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức,...để ghi chép và nhìn nhận về việc giao nhận tài sản. Tài sản này hầu hết là tài sản cố định như: thiết bị, máy móc, bất động sản,...và sẽ được đưa vào sử dụng trong thực tế nhằm phục vụ các hoạt động về sản xuất, kinh doanh.

Mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Khái niệm mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

Bên cạnh việc dùng để bàn giao và đưa tài sản vào sử dụng thì biểu mẫu quyết định này còn là một trong những tài liệu quan trọng để các nhân viên kế toán làm căn cứ trích khấu hao tài sản cố định cho doanh nghiệp theo đúng quy định. Đồng thời qua đó mẫu này còn dùng để xác định lại những trách nhiệm của từng bộ phận, phòng bàn khi được giao nhận tài sản để tránh các trường hợp xảy ra mất mát tài sản hoặc hỏng hóc.

Xem thêm: Biên bản bàn giao con dấu công ty và nội dung mới nhất hiện nay

1.2. Những loại tài sản thường thấy trong mẫu quyết định

Trong tài sản của các tổ chức, doanh nghiệp thì có rất nhiều loại tài sản khác nhau và mỗi tài sản đó đều có thể được đưa vào sử dụng nếu như mà thỏa mãn các quy định chung. Hiện nay có các loại tải sản cơ bản như sau: tài sản cố định, tài sản hữu hình. 

1.2.1. Tài sản cố định có tính hữu hình

Tài sản cố định hay còn được gọi đầy đủ là tài sản cố định hữu hình. Loại tài sản này về hình thức vật chất sẽ thỏa mãn theo những tiêu chuẩn của tài sản cố định hữu hình như: nhà cửu, thiết bị, máy móc, phương tiện,...

Dựa trên quy định của pháp luật thì tài sản cố định khi xác định sẽ nhận biết qua các tiêu chuẩn như là:

Thông tin cần biết trong mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Một số thông tin cần biết trong mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

- Có thời hạn sử dụng trên ít nhất là 1 năm.

- Tài sản chắc chắn phải có được những lợi ích kinh tế trong tương lai.

- Tài sản phải xác định được nguyên giá thật tin cậy và có giá trị ít nhất là 30 triệu đồng.

1.2.2. Tài sản cố định có tính vô hình 

Đây là những loại tài sản không mang một hình thái vật chất nào cụ thể cả. Loại tài sản này sẽ thể hiện một lượng giá trị đã được đầu tư và tham gia vào các chu kỳ kinh doanh. Cụ thể tài sản cố định vô hình thường thấy như: các giải thưởng, bằng sáng chế, chi phí phát hành, bản quyền,...

Để được coi là tài sản cố định vô hình thì sẽ phải đảm bảo có những điều kiện như sau:

- Tài sản vô hình đó được tạo ra từ lợi ích kinh tế trong tương lai.

- Có tính khả thi về kỹ thuật và có thể đưa vào sử dụng theo dự tính hoặc có thể bán trong tương lai.

- Mang đầy đủ về nguồn lực kỹ thuật, tài chính,...để có thể hoàn tất những giai đoạn triển khai liên quan như là bán hoặc đưa vào sử dụng.

Tìm hiểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Tìm hiểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng chi tiết nhất

- Có thể xác định về chi phí trong giai đoạn triển khai để tạo ra tài sản vô hình đó. Đồng thời có đủ tiêu chuẩn về thời hạn sử dụng và có giá trị về thời hạn theo quy định.

1.2.3. Các loại tài sản khác

Tài sản cố định thuê tài chính là tài sản cố định mà doanh nghiệp thuê của một công ty thuê tài chính khác. Khi mà hết thời hạn thì doanh nghiệp có thể tiếp tục thuê hoặc mua lại tài sản đó. Trong đó  thì giá trị của tiền thuê tài sản trong hợp đồng đó phải có giá trị tương đương với tài sản lúc thuê tại thời điểm ký.

Tài sản cố định tương tự là loại tài sản có tác dụng tương tự trong lĩnh vực kinh doanh và nó sẽ có giá trị tương đương.

2. Hướng dẫn lập biểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

Về cơ bản nội dung thì mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng sẽ bao gồm những thông tin cơ bản như sau:

Lập biểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Hướng dẫn lập biểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng

- Tên quốc hiệu, tiêu ngữ, tên doanh nghiệp, số quyết định và ngày tháng năm ra quyết định: Đây đều là những nội dung cơ bản và quan trọng thường thấy trong tất cả các văn bản quyết định.

- Tiếp theo đó chính là tên của quyết định được viết chính giữa của trang giấy  và những căn cứ để thực hiện việc bàn giao đưa tài sản vào sử dụng.

- Nội dung của quyết định đưa tài sản vào sử dụng: Bao gồm 3 điều chính là thông tin các tài sản được đưa vào sử dụng, thành phần giao nhận và địa điểm, trách nhiệm thi hành.

- Nơi nhận của mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng và chữ ký của người ra quyết định.

Và để bạn hiểu rõ hơn về nội dung của quyết định thì sau đây là chi tiết các điều khoản trong quyết định và hướng dẫn lập mẫu chuẩn nhất dành cho bạn:

2.1. Thông tin các tài sản được đưa vào sử dụng

Đây là điều khoản số 1 được nêu trong quyết định. Trong mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng thì phần thông tin này sẽ được liệt kê dưới dạng bảng bao gồm các thông tin cơ bản như là: tên tài sản, loại tài sản, nơi sản xuất, năm sản xuất, công suất, nguyên giá tài sản…

Viết mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Viết mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng chuẩn nhất

Về nguyên giá tài sản cố định thì trong đó sẽ còn bao gồm những thông tin như là: giá mua tài sản, chi phí vận chuyển, nguyên giá mua tài sản và tài liệu kỹ thuật kèm theo hoặc các phụ tùng kèm theo nếu có.

Như vậy, đây có thể được coi là phần quan trọng nhất trong biểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng vì nó thể hiện được hết những thông tin cần thiết. Khi lập mẫu này, người tạo lập cần phải ghi rõ và chính xác các thông số, số liệu của tài sản đó thì mẫu quyết định mới có giá trị và đưa vào sử dụng.

Xem thêm: Cách viết mẫu Đề nghị thanh toán tạm ứng chi tiết nhất hiện nay

2.2. Thông tin về các thành viên và địa điểm giao nhận tài sản

Trong phần nội dung này sẽ thể hiện được 3 yếu tố chính đó chính là: bên giao tài sản, bên nhận tài sản và địa điểm nhận tài sản.

Đối với nội dung của thông tin người bàn giao và người nhận tài sản thì sẽ cần phải được làm rõ trong quyết định các thông tin về tên, chức vụ và phòng ban làm việc. Hai đối tượng này trước đó có thể thảo luận với nhau về việc bàn giao tài sản trước khi đưa vào sử dụng trong doanh nghiệp.

Cuối cùng về địa điểm bản giao để đưa vào tài sản cũng cần phải được thể hiện rõ. Thông thường thì nơi bàn giao để đưa tài sản vào sử dụng sẽ thường là tại doanh nghiệp.

2.3. Trách nhiệm thi hành quyết định đưa tài sản vào sử dụng

Cuối cùng, trong phần nội dung của quyết định sẽ là những thông tin về trách nhiệm thi hành. Đây là điều số 3 trong quyết định và trong nội dung điều khoản này sẽ nêu rõ về thông tin người có trách nhiệm thi hành quyết định và hiệu lực thi hành. Thường thì đối tượng chịu trách nhiệm thi hành sẽ là Kế toán trưởng và hiệu lực của biểu mẫu sẽ có hiệu lực kể từ ngày ký kết.

Trách nhiệm thi hành quyết định đưa tài sản vào sử dụng
Tìm hiểu về trách nhiệm thi hành quyết định đưa tài sản vào sử dụng

Như vậy, để lập biểu mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng là vô cùng đơn giản. Nhưng trong quá trình đó thì người lập mẫu cần phải đảm bảo được chính xác và đúng mẫu đã đề ra. Những thông tin đưa tài sản vào sử dụng là vô cùng quan trọng và là một trong những căn cứ quan trọng của doanh nghiệp về sau đó nên tính cẩn thận sẽ cần phải được đề cao.

Dưới đây mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng thì hãy cùng tải ngay để nắm bắt thông tin và nội dung chuẩn nhất của biểu mẫu này ngay bạn nhé!

mau-quyet-dinh-dua-tai-san-vao-su-dung.docx

Tất cả những nội dung trên là các thông tin về mẫu quyết định đưa tài sản vào sử dụng vieclam123 chia sẻ. Hy vọng sau khi đọc bài viết bạn có thể lập biểu mẫu một cách dễ dàng và đồng thời hỗ trợ được cho công việc khi cần đến.

Biên bản bàn giao mặt bằng nhà xưởng

Bạn có biết trong mẫu biên bản bàn giao mặt bằng nhà xưởng có những nội dung gì chưa? Dưới đây sẽ là những lời giải đáp và thông tin vô cùng hữu ích dành cho bạn về biên bản bàn giao mặt bằng nhà xưởng, hãy xem ngay nhé!

Biên bản bàn giao mặt bằng nhà xưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.