close
cách
cách cách cách cách cách

Trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền đúng quy định pháp luật

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy ủy quyền nhận tiền được sử dụng như thế nào? khi nào? mục đích sử dụng của nó là gì? Tìm hiểu mẫu giấy ủy quyền nhận tiền chi tiết.

1. Giới thiệu mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Để hiểu rõ hơn về mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền thì vieclam123.vn mời các độc giả tham khảo những thông tin liên quan về Giấy ủy quyền nhận tiền qua nội dung chi tiết sau:

Giới thiệu mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền
Giới thiệu mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

1.1. Hiểu thế nào là mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền?

*) Ủy quyền nhận tiền và vai trò của giấy ủy quyền nhận tiền

Hiện nay, với tính chất phát triển của xã hội, con người thường thực hiện nhiều công việc, nhiệm vụ cùng lúc, sẽ có những thời điểm họ không thể nào giải quyết được vấn đề của mình, ngay cả việc nhận tiền cũng vậy. Khi đó họ cần phải nhờ người khác thực hiện thay cho mình, đó là ủy quyền.

Đối với vấn đề ủy quyền nhận tiền chính là việc mà cá nhân thay mặt cho một cá nhân khác để nhận tiền thay người có quyền sở hữu số tiền đó.

Đây là một việc làm mang tính chất pháp lý, được thực hiện có quy trình và bằng chứng xác thực. Nếu như quá trình nhờ người khác nhận tiền thay mà không được làm rõ ràng và được xác lập chi tiết bằng văn bản, không được nêu rõ ràng về mục đích ủy quyền, nội dung ủy quyền, phạm vi trong việc ủy quyền thì có thể sẽ gây ra những tranh chấp.

Do đó, khi tiến hành nhận tiền cho một cá nhân thì bản thân người nhận tiền thay cần phải có đầy đủ những bằng chứng xác thực, trong đó không thể thiếu mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền với nội dung đầy đủ, hình thức đúng quy chuẩn văn bản theo quy định.

Hiểu thế nào là mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền?
Hiểu thế nào là mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền?

Xem thêm: Nội dung của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân

1.2. Mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền hiểu là gì?

- Định nghĩa: Mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền chính là một loại văn bản hành chính có tính pháp lý trình bày các nội dung liên quan đến việc một cá nhân nhận tiền thay cho một cá nhân khác.

Trong mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền sẽ nêu đầy đủ những nội dung liên quan đến các bên (ủy quyền và nhận ủy quyền), nội dung cụ thể về ủy quyền nhận tiền, cam kết cụ thể của các bên, ...

- Mục đích: Ủy quyền cho một người cụ thể (vai trò nhận ủy quyền) thực hiện nhận số tiền cụ thể cho một người khác (vai trò ủy quyền). Ủy quyền chỉ có hiệu lực khi người nhận ủy quyền đem theo mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền chuẩn có xác nhận và cam kết đầy đủ đến nơi nhận tiền.

- Các trường hợp ủy quyền:

Mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền được dùng khi diễn ra những giao dịch mang tính chất dân sự cần được ủy quyền như là: nhận hộ tiền đặt cọc, nhận hộ tiền gửi, ủy quyền để nhận tiền ngân hàng, tiền lương hưu, tiền thai sản, tiền bảo hiểm, ... khi mà người ủy quyền không thể thu xếp thời gian đi nhận tiền.

2. Kinh nghiệm trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Viết một mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền đúng quy chuẩn là việc chúng ta trình bày chuẩn cả về nội dung ủy quyền và hình thức của mẫu giấy. Vì thế, khi tìm hiểu cách viết thì người viết giấy ủy quyền phải hiểu rõ mẫu giấy này có những gì?

Kinh nghiệm trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền
Kinh nghiệm trình bày mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Sau đây là những kinh nghiệm chi tiết giúp bạn biết cách soạn mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền cho chuẩn với quy định pháp luật.

2.1. Về hình thức mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Đối với hình thức, chúng ta quan tâm đến các phần chính cần có trong mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền. Theo đó, mẫu giấy này có các nội dung cần thiết như sau:

- Các căn cứ về pháp lý liên quan đến việc ủy quyền nhận tiền.

- Thông tin cụ thể, chi tiết về bên ủy quyền và nhận ủy quyền.

- Nêu rõ mục đích, phạm vi cũng như nội dung ủy quyền.

- Thù lao (nếu có) dành cho người nhận ủy quyền.

- Hiệu lực, cam kết và xác nhận đối với việc ủy quyền.

Về hình thức mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền
Về hình thức mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

2.2. Viết nội dung chi tiết Giấy ủy quyền nhận tiền

Chúng ta cần biết cách trình bày từng phần trong mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền, cụ thể như sau:

2.2.1. Viết mở đầu Giấy ủy quyền nhận tiền

ở phần đầu của Giấy ủy quyền nhận tiền, gồm các yếu tố sau:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: người soạn thảo căn cứ vào quy chuẩn soạn thảo văn bản để viết chuẩn hai dòng, căn giữa của văn bản.

- Địa điểm và thời gian thực hiện viết giấy ủy quyền: căn phải trong mẫu văn bản, có thể in nghiêng.

- Tên của giấy ủy quyền: viết in hoa GIẤY ỦY QUYỀN NHẬN TIỀN, căn giữa và bôi đậm toàn dòng tên.

- Nội dung chính của giấy trình bày ở ngay dưới tên văn bản, trong đóng mở ngoặc đơn: (V/v........).

- Các căn cứ: dựa vào Bộ Luật dân sự được ban hành năm 2015 và các thỏa thuận cụ thể của hai bên.

- Thông tin của người ủy quyền và nhận ủy quyền: Nêu rõ các thông tin, gồm:

+ Họ tên viết in hoa toàn tên.

+ Thông tin giấy tờ tùy thân.

+ Mã số thuế, chức vụ (nếu có).

+ Số tài khoản ngân hàng, chi nhánh.

+ Số điện thoại cá nhân, số Fax.

Viết mở đầu Giấy ủy quyền nhận tiền
Viết mở đầu Giấy ủy quyền nhận tiền

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết viết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

2.2.2. Viết nội dung chính mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Trong nội dung Giấy ủy quyền nhận tiền, các bạn viết rõ những vấn đề sau đây:

*) Thứ nhất:

- Làm rõ mục đích của việc ủy quyền: nêu cụ thể nhưng súc tích, đảm bảo người đọc có thể hiểu được mục đích thực hiện việc ủy quyền cụ thể là gì?

- Nội dung về việc ủy quyền: nêu rõ số tiền mà người nhận ủy quyền sẽ nhận, hình thức nhận tiền được ủy quyền (tiền mặt? chuyển khoản?).

Lưu ý: số tiền được ghi trong nội dung cần phải có đơn vị là VNĐ (đồng), không sử dụng các đơn vị tiền khác. Đồng thời khi giao tiền và nhận tiền thì cần phải thực hiện đúng với trình tự theo quy định.

- Phạm vi đối với việc ủy quyền: Nếu rõ phạm vi mà người được ủy quyền sẽ thực hiện (gồm số tiền được ủy quyền và có bất kỳ khoản nào khác hay không?).

*) Thứ hai:

- Nêu rõ về việc trả phí thù lao cho người nhận ủy quyền là có thù lao hay là không có thù lao?

*) Thứ ba:

- Nêu rõ hiệu lực đối với việc ủy quyền, nêu rõ thời điểm nào bắt đầu sẽ có hiệu lực và thời điểm nào thì kết thúc hiệu lực của giấy ủy quyền nhận tiền.

Lưu ý: mẫu giấy ủy quyền chỉ có thời hạn trong vòng 30 ngày trở về. Nếu vượt quá 30 ngày mà người nhận ủy quyền không trao lại số tiền cho người ủy quyền thì sẽ phải chịu trách nhiệm cụ thể trước pháp luật.

Viết nội dung chính mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền
Viết nội dung chính mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

2.2.3. Phần kết mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền

Ở phần kết, cả hai bên cần phải nêu rõ cam kết về việc thực hiện đúng với những gì đã được thỏa thuận giữa các bên, cam kết không vi phạm.

Cuối cùng là chữ ký xác nhận của cả hai bên ủy quyền và chữ ký của bên được nhận ủy quyền. Văn bản này không cần có xác nhận của các cơ quan khác có thẩm quyền. Tuy nhiên nếu như đối với các khoản tiền ủy quyền có giá trị lớn hoặc là cả hai bên yêu cầu có người làm chứng thì có thể xin xác nhận từ phía cơ quan có thẩm quyền.

Tải về các mẫu giấy:

mau-giay-uy-quyen-nhan-tien.docx

MAU-GIAY-UY-QUYEN-NHAN-TIEN (2).docx

giay-uy-quyen-nhan-tien.doc

mau-giay-uy-quyen-nhan-tien (1).docx

giay-uy-quyen-nhan-tien.pdf

Với những chia sẻ chi tiết về mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền thì hy vọng các bên sẽ thực hiện đúng và không xảy ra tranh chấp gì. Trình bày thông tin trong mẫu Giấy ủy quyền nhận tiền càng chi tiết, rõ ràng thì sẽ càng thuận lợi trong thủ tục và quá trình ủy quyền.

Mẫu giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp

Ngoài ủy quyền nhận tiền thì con người ta còn có thể ủy quyền để nhận bằng tốt nghiệp. Khi ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp thì cũng cần có văn bản ủy quyền rõ ràng. Sau đây là hướng dẫn chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp.

Mẫu giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.