close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Tất cả các cá nhân, tổ chức đều có thể ủy quyền. Việc ủy quyền sẽ tuân thủ theo một số quy tắc nhất định. Muốn làm được điều đó thì bạn phải sử dụng giấy ủy quyền. Trong bài viết này vieclam123.vn sẽ hướng dẫn bạn viết mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân

Giấy ủy quyền là văn bản pháp lý được sử dụng khi người ủy quyền không có mặt tại các cơ quan, đơn vị để thực hiện công việc nào đó mà phải nhờ một người khác thực hiện thay.

Khi giấy ủy quyền có hiệu lực thì người được ủy quyền sẽ được thực hiện thay công việc của người ủy quyền trong phạm vi nội dung được nêu trong giấy ủy quyền. Và họ sẽ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi được ủy quyền.

Người được ủy quyền sẽ thực hiện thay công việc của người ủy quyền
Người được ủy quyền sẽ thực hiện thay công việc của người ủy quyền

Xem thêm: Mách bạn cách chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền viết tay chuẩn nhất

2. Cách viết giấy ủy quyền

2.1. Nội dung chính của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân

- Các thông tin về bên ủy quyền và bên nhận ủy quyền 

- Nội dung thực hiện và phạm vi của mỗi bên tham gia 

- Thời hạn của mẫu giấy ủy quyền khi được thực hiện và khi kết thúc

- Nghĩa vụ của bên tham gia ủy quyền và nhận ủy quyền 

- Điều khoản, cam kết của mỗi bên thực hiện ủy quyền

Các thông tin và nội dung của mỗi bên tham gia
Các thông tin và nội dung của mỗi bên tham gia

2.2. Viết mẫu giấy ủy quyền như thế nào cho chuẩn?

2.2.1. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân sẽ có Quốc hiệu và Tiêu ngữ: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -  Tự do - Hạnh phúc

Sau đó sẽ là tên của Mẫu giấy ủy quyền. Các thông tin này sẽ được trình bày ở giữa trang giấy. Quốc hiệu tên giấy ủy quyền sẽ được viết in hoa, còn tiêu ngữ sẽ được viết in các chữ cái đầu của mỗi cụm từ sau dấu gạch ngang.

Các thông tin về căn cứ của Luật, Bộ luật, căn cứ vào các văn bản và khả năng, nhu cầu của các bên.

Những thông tin trong phần mở đầu
Những thông tin trong phần mở đầu

2.2.2. Nội dung

Trong phần nội dũng sẽ có ngày, tháng, năm, địa điểm thực hiện việc ủy quyền.

Các thông tin về bên ủy quyền: Bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, tên công và địa chỉ công ty, mã số doanh nghiệp.

Các thông tin chi tiết về bên được ủy quyền: Họ và tên, Ngày sinh, Số chứng minh nhân dân, nơi cấp và ngày cấp, Địa chỉ hộ khẩu, địa chỉ chỗ ở hiện tại.

Sau đó sẽ là nội dung của các công việc được ủy quyền (bên A) sẽ ủy quyền cho bên nhận được ủy quyền (bên B) để thực hiện các công việc. Nội dung các công việc sẽ được đánh dấu theo số thứ tự (1, 2, 3) để bên B sẽ thực hiện.

Tiếp đến sẽ là các thông tin về thời hạn nhận được ủy quyền. Ghi rõ ngày, tháng, năm nhận được ủy quyền và ngày, tháng, năm kết thúc ủy quyền.

Mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân (Tham khảo)
Mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân (Tham khảo)

Thông tin về nghĩa vụ thực thực hiện của các bên tham gia bao gồm các khoản và hai bên ( bên ủy quyền và nhận ủy quyền) sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật với các điều khoản: 

- Bên B sẽ chịu trách nhiệm và thực hiện những công việc do bên A ủy quyền trong phạm vi nhất định.

- Bên B sẽ có trách nhiệm báo lại cho bên A biết về các công việc đã được ủy quyền.

- Việc thực hiện ủy quyền của công ty cho cá nhân được thực hiện trên cơ sở tự nguyện giữa các bên, không lừa dối hay ép buộc.

- Nội dung công việc ghi trong giấy ủy quyền cần được thực hiện một cách rõ ràng.

Cuối cùng sẽ là các thông tin cam kết giữa các bên tham gia: 

+ Cam kết sẽ hiểu rõ các thông tin về quyền, nghĩa vụ, lợi ích, hậu quả của việc thực hiện các điều khoản trong giấy ủy quyền.

+ Các bên tham gia đảm bảo đã đọc và hiểu, ký xác nhận trong mẫu giấy ủy quyền.

+ Giấy ủy quyền sẽ có hiệu lực tính từ ngày hai bên quyết định ký kết mẫu giấy ủy quyền. 

Các bên tham gia cần có sự cam kết
Các bên tham gia cần có sự cam kết

2.2.3. Phần kết

Trong phần kết của mẫu giấy ủy quyền, các bên tham gia sẽ phải ký xác nhận các thông tin bao gồm họ tên, chữ ký của mình vào trong mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết viết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

3. Vai trò của giấy ủy quyền của công ty cho cá nhân

Giấy ủy quyền công ty cho cá nhân có vai trò quan trọng trong việc làm căn cứ, bằng chứng cho các bên tham gia thực hiện và chịu trách nhiệm. Người được ủy quyền sẽ phải thực hiện đúng với các yêu cầu được giao. Người nhận ủy quyền cũng phải tự chịu trách nhiệm về việc trao quyền ủy quyền cho người nhận ủy quyền.

Mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân còn có vai trò trong việc việc bảo vệ những quyền lợi của các bên khi tham gia. Trường hợp bên B nhận được ủy quyền từ bên A sẽ thực hiện nhiệm vụ, các công việc và có trả thù lao sau khi kết thúc công việc. Bên A cũng cần phải thực hiện đúng với những nội dung được ghi trong giấy ủy quyền. Đồng thời bên B phải thực hiện theo đúng thỏa thuận, yêu cầu của bên A để đảm bảo được chất lượng của công việc được thực hiện một cách chính xác.

Trong trường hợp công ty có quá nhiều công việc mà các lãnh đạo không thể thực hiện hết thì mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân sẽ phát huy được tác dụng là sản sẻ bớt khối lượng công việc cho người mà họ tin tưởng.

Người được nhận ủy quyền sẽ là những người có đủ năng lực, tố chất, trình độ, kỹ năng mà bên ủy quyền cảm thấy phù hợp và cho rằng họ có thể đảm nhiệm thay cho lãnh đạo, đại diện công ty sẽ thực hiện các công việc trong giấy ủy quyền.

Giấy ủy quyền có vai trò làm căn cứ cho các bên tham gia
Giấy ủy quyền có vai trò làm căn cứ cho các bên tham gia

4. Quy định của pháp luật về việc ủy quyền trong doanh nghiệp

Trong Điều 14 của Luật Doanh nghiệp đã quy định về người đại diện theo ủy quyền:

- Người đại diện theo ủy quyền của người sở hữu, thành viên và cổ đông công ty sẽ là các tổ chức, cá nhân nhận được ủy quyền bằng văn bản nhân danh là chủ sở hữu, thành viên và cổ đông thực hiện các quyền và nghĩa vụ của Luật doanh nghiệp.

- Nếu Điều lệ công ty không có quy định khác thì sẽ cử người đại diện theo ủy quyền và thực hiện theo quy định sau:

+ Tổ chức là thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên. Sở hữu ít nhất 35% vốn điều lệ và có thể ủy quyền tối đa cho 3 người đại diện theo ủy quyền.

+ Tổ chức là cổ đông của công ty cổ phần và sở hữu ít nhất 10% tổng số cổ phần phổ thông thì có thể ủy quyền cho tối đa 03 người đại diện theo ủy quyền.

- Nếu chủ sở hữu, thành viên và cổ đông công ty là tổ chức cử nhiều người đại diện theo ủy quyền thì cần xác định: phần vốn góp và số cổ phần cho mỗi người đại diện theo ủy quyền. - Nếu chủ sở hữu, thành viên và cổ đông của các công ty mà không xác định phần vốn góp thì số cổ phần tương ứng cho mỗi người đại diện theo ủy quyền sẽ được chia đều cho tất cả người đại diện theo ủy quyền.

- Văn bản cử người đại diện theo ủy quyền cần phải được thông báo cho công ty. Nó sẽ có hiệu lực đối với công ty kể từ ngày nhận được văn bản. Nội dung của văn bản như sau:

+ Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính, thành viên, cổ đông.

+ Số lượng người đại diện theo ủy quyền và tỷ lệ sở hữu cổ phần, phần vốn đã góp tương ứng của mỗi người.

+ Họ và tên, địa chỉ,, quốc tịch, số giấy tờ pháp lý của từng người đại diện theo ủy quyền.

+ Thời hạn ủy quyền của từng người đại diện theo ủy quyền, ghi rõ ngày bắt đầu được đại diện.

+ Họ và tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu, thành viên và cổ đông người đại diện theo ủy quyền.

Những quy định chung trong việc ủy quyền của doanh nghiệp
Những quy định chung trong việc ủy quyền của doanh nghiệp

Trên đây là nội dung vieclam123.vn chia sẻ về mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đọc có thể hiểu được các nội dung trong giấy ủy quyền và có thể viết giấy ủy quyền một cách chính xác. 

Viết giấy ủy quyền kế toán trưởng chuẩn

Mẫu giấy ủy quyền kế toán trưởng là gì? Mẫu giấy ủy quyền kế toán trưởng có nội dung như thế nào? Cùng đọc cách viết mẫu giấy này ở link dưới đây bạn nhé!

Mẫu giấy ủy quyền kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.