close
cách
cách cách cách cách cách

Hướng dẫn chi tiết viết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc là văn bản mang tính pháp lý được dùng trong các doanh nghiệp với mục đích cụ thể. Đây là loại giấy tờ cần thiết, vì thế bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tìm hiểu cách trình bày mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc và các vấn đề liên quan.

1. Giới thiệu mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

Mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc được hiểu như thế nào? Mục đích, trường hợp sử dụng mẫu giấy ủy quyền và các thông tin liên quan khác. Làm rõ thông tin về mẫu giấy ủy quyền để để giúp công việc được hoàn thiện hiệu quả, kịp thời.

Giới thiệu mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc
Giới thiệu mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc

1.1. Khái quát mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc là gì?

Mẫu giấy ủy quyền là mẫu văn bản được dùng khi cá nhân/tổ chức không thể thực hiện các công việc cần nhờ một cá nhân/tổ chức khác làm thay. Khi đó, đối với người được ủy quyền thì sẽ tiến hành thực hiện nội dung ủy quyền đúng với phạm vi và quyền hạn được ủy quyền.

Người ủy quyền công việc cần ủy quyền khi không có mặt tại nơi làm việc để thực hiện trực tiếp công việc đó. Để có thể giúp người nhận nhiệm vụ thay cá nhân đó được thực hiện các công việc, quyền hạn của người thực hiện ủy quyền thì cần phải có văn bản ủy quyền kèm theo, nhờ vậy mà kết quả của các công việc được thực hiện bởi người được ủy quyền mới có giá trị về tính chất pháp lý.

Xem thêm: Nội dung của mẫu giấy ủy quyền công ty cho cá nhân

1.2. Những trường hợp nào cần làm Giấy ủy quyền công việc?

Nhìn chung, có hai trường hợp chính để viết giấy ủy quyền, cụ thể là:

- Trường hợp người ủy quyền tiến hành ủy quyền một cách đơn phương, tức là không có người được nhận ủy quyền tham gia trực tiếp.

- Trường hợp người ủy quyền tiến hành ủy quyền trực tiếp với người được nhận ủy quyền, khi đó cả hai bên đều chứng kiến quá trình làm giấy ủy quyền công việc và xác nhận rõ ràng.

Những trường hợp nào cần làm giấy ủy quyền công việc?
Những trường hợp nào cần làm giấy ủy quyền công việc?

1.3. Ý nghĩa của việc lập Giấy ủy quyền công việc

Khi có nhu cầu ủy quyền công việc vì các lý do bất khả kháng, mẫu giấy ủy quyền được lập ra và có ý nghĩa rất lớn đối với cả hai bên ủy quyền và nhận ủy quyền.

Thứ nhất, mẫu giấy ủy quyền có tính pháp lý, nó sẽ giúp hợp pháp hóa về quyền hạn của người được nhận ủy quyền, điều đó sẽ giúp cho các công việc được người nhận ủy quyền khi giải quyết xong có giá trị pháp lý, chẳng hạn như chữ ký của người được nhận ủy quyền sẽ ký thay cho người ủy quyền mà vẫn có giá trị thực thi.

Thứ hai, mẫu giấy ủy quyền công việc ghi rõ ràng đối với quyền hạn của người nhận ủy quyền, từ đó có thể thay người ủy quyền giải quyết các vấn đề trong phạm vi quyền hạn được ủy quyền. Đồng thời, mẫu giấy ủy quyền ghi rõ nghĩa vụ của người nhận ủy quyền, từ đó sẽ là căn cứ để đối chiếu với các công việc được hoàn thành mà người được ủy quyền đã thực hiện.

Thứ ba, mẫu giấy ủy quyền công việc giúp xác định những văn bản cụ thể mà người nhận ủy quyền được ký thay người ủy quyền, cùng với đó có kèm theo biên bản về việc xác nhận đối với khối lượng của công việc.

Ý nghĩa của việc lập giấy ủy quyền công việc
Ý nghĩa của việc lập giấy ủy quyền công việc

2. Kinh nghiệm viết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

Để viết hoàn chỉnh mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc, người viết phải xác định rõ các vấn đề bao gồm Bố cục và nội dung chính cần có trong văn bản. Sau đây sẽ là thông tin vieclam123.vn chia sẻ chi tiết giúp bạn có được cách viết mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc phù hợp:

2.1. Bố cục cơ bản mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

Bố cục của mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc cần phải đảm bảo đầy đủ, rõ ràng và có sự logic cao.

Hầu hết các mẫu giấy ủy quyền sẽ có 04 nội dung chính gồm:

- Thông tin bên thực hiện ủy quyền.

- Thông tin bên được nhận ủy quyền.

- Nội dung chính của mẫu ủy quyền công việc.

- Phần cam kết của giấy ủy quyền.

Đó là các phần chính cần phải xuất hiện trong mẫu giấy ủy quyền công việc. Để làm rõ hơn cách viết từng phần, hãy đọc tiếp hướng dẫn chi tiết ở phần tiếp theo.

Bố cục cơ bản mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc
Bố cục cơ bản mẫu giấy ủy quyền giải quyết công việc

Xem thêm: Mách bạn cách chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền viết tay chuẩn nhất

2.2. Cách viết từng nội dung trong mẫu Giấy ủy quyền công việc

2.2.1. Viết nội dung phần đầu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

- Phần đầu tiên trong mỗi văn bản hành chính thì không còn xa lạ gì với yếu tố Quốc hiệu, Tiêu ngữ. Hai yếu tố này được trình bày theo tiêu chuẩn chung:

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

----------------- o0o -----------------

- Yếu tố tiếp theo là tên của giấy ủy quyền, đối với tên thì ghi chữ in hoa, cỡ chữ to hơn cỡ chữ nội dung toàn văn bản từ 1 đến 2pt. Dòng tên ghi đầy đủ “GIẤY ỦY QUYỀN GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC”.

- Yếu tố tiếp theo là thông tin về các căn cứ liên quan để lập nên giấy ủy quyền cụ thể. Các căn cứ này gồm quy định pháp luật và quy định của đơn vị.

- Địa điểm viết giấy ủy quyền, thời gian viết giấy ủy quyền.

Viết nội dung phần đầu giấy ủy quyền giải quyết công việc
Viết nội dung phần đầu giấy ủy quyền giải quyết công việc

2.2.2. Viết phần nội dung trong Giấy ủy quyền công việc

Ở phần nội dung này sẽ gồm các yếu tố sau:

- Thứ nhất, thông tin “Bên ủy quyền”:

Người viết cần điền đủ thông tin của người ủy quyền gồm: Họ tên – viết chữ in hoa hoặc thường đều được, địa chỉ nơi ở và thường trú, số thẻ trên giấy tờ tùy thân (CMND, CCCD), thời gian – địa điểm cấp, quốc tịch.

- Thứ hai, thông tin “Bên được ủy quyền”:

Cũng tương tự điều các thông tin như bên ủy quyền.

- Thứ ba, nội dung chính về việc ủy quyền:

Người ủy quyền cần ghi rõ ràng về tên công việc, nhiệm vụ của công việc, các nghĩa vụ cụ thể, các quyền hạn mà người được ủy quyền sẽ tiếp nhận. Đồng thời gian rõ thời gian chính xác (thời gian bắt đầu và kết thúc) mà người được nhận ủy quyền sẽ thực hiện.

2.2.3. Phần kết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

Ở phần kết này chính là trình bày các cam kết công việc. Hai bên sẽ tiến hành đưa ra những cam kết cụ thể về trách nhiệm rõ ràng.

Đồng thời, cam kết về các tranh chấp có thể xảy ra sẽ được tự hai bên giải quyết mà không liên quan tới đơn vị.

Phần kết mẫu giấy ủy quyền công việc
Phần kết mẫu giấy ủy quyền công việc

Ghi rõ số lượng giấy ủy quyền được lập thành và số lượng giấy ủy quyền công việc mà mỗi bên giữ. Cuối cùng là chữ ký của bên ủy quyền và bên được ủy quyền. Sau đó cần phải có xác nhận cụ thể từ phía cơ quan có thẩm quyền.

TẢI XUỐNG:

giay-uy-quyen-giai-quyet-cong-viec.doc

giay-uy-quyen-giai-quyet-cong-viec.doc.pdf

Như vậy, mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc được lập ra dưới các quy định pháp luật, người lập mẫu giấy này cần ghi rõ các nội dung. Thực hiện nghiêm túc các vấn đề ủy quyền trong văn bản để công việc được giải quyết hiệu quả.

Mẫu giấy ủy quyền kế toán trưởng

Đó là mẫu giấy ủy quyền nói chung, với mỗi vị trí công việc sẽ đều có mẫu giấy ủy quyền cụ thể, trong đó mẫu giấy ủy quyền Kế toán trưởng được sử dụng phổ biến.

Mẫu giấy ủy quyền kế toán trưởng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.