close
cách
cách cách cách cách cách

Nội dung mẫu giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mặc dù bằng tốt nghiệp khá quan trọng đối với mỗi sinh viên tuy nhiên khi được cấp thì lại có nhiều lý do khiến họ không thể đi lấy. Trong trường hợp này, sinh viên có thể nhờ một ai đó lấy hộ nhưng phải làm mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp thì mới được chấp nhận.

Vậy mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp là gì? Mục đích sử dụng và nội dung chính của mẫu giấy này cụ thể ra sao? Mời bạn đọc khám phá thông tin của bài viết bên dưới để làm rõ vấn đề này nhé.

1. Bạn đã hiểu rõ về mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp?

Mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp là mẫu văn bản do người được cấp bằng tạo ra, trong đó có thể hiện nội dung thông tin về việc uỷ quyền cho một người với danh tính cụ thể đại diện thay mình nhận bằng tốt nghiệp.

Bạn đã hiểu rõ về mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp
Bạn đã hiểu rõ về mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp?

Thông thường, bất cứ nhà trường nào cũng không đồng ý cho trường hợp nhận hộ bằng tốt nghiệp bởi nó gây ra nhiều hệ luỵ sau này. Tuy nhiên nếu sinh viên được cấp bằng không thể đến trực tiếp để lấy thì có thẻ làm giấy uỷ quyền cho một người cụ thể để nhận thay.

Để tạo nên một mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp chuẩn nhất thì trước tiên sinh viên phải nắm rõ mục đích sử dụng của mẫu văn bản này. Nếu chưa biết vậy thì hãy theo chân vieclam123.vn để tìm hiểu về nó ngay nhé.

2. Mục đích của mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp là gì?

Không quá khó để hiểu được mục đích của mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp bởi vì cái tên văn bản gần như đã lột tả hết ý nghĩa của nó.

Mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp được sử dụng với mục đích nhờ người nhận hộ bằng tốt nghiệp, tất nhiên nó cũng phải do chính người được cấp bằng tạo ra thì mới hợp pháp.

Mục đích của mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp là gì
Mục đích của mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp là gì?

Một số trường hợp khiến cho sinh viên phải làm mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp này gồm có:

- Sinh viên đã đi làm và không thể xin nghỉ ngày hôm đó: Đây là trường hợp bất khả kháng cho nên bạn có thể nhờ người nhận hộ bằng cách viết giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp để nhờ một người khác nhận hộ.

- Sinh viên đang gặp vấn đề về sức khoẻ, không thể di chuyển đến trường để lấy bằng

- Sinh viên vì đi làm quá xa, nếu có về được thì cũng không kịp thời gian nhận bằng tốt nghiệp nên cũng phải viết giấy uỷ quyền để nhờ người nhận hộ.

- …

Với những thông tin vừa rồi, bạn đã hiểu rõ khái niệm cũng như mục đích sử dụng của mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp. Chắc chắn bạn đang rất tò mò về nội dung bên trong của mẫu văn bản này, vậy thì đừng bỏ qua những nội dung được trình bày ở bên dưới, bạn sẽ thấy chúng thực sự hữu ích.

Xem thêm: Mách bạn cách chuẩn bị mẫu giấy ủy quyền viết tay chuẩn nhất

3. Nội dung chuẩn trong giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

Hiện tại, mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp không được quy định theo một form nhất định. Theo đó sinh viên có thể sáng tạo và trình bày theo ý hiểu của mình. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo các tiêu chí quan trọng để văn bản có hiệu lực pháp lý cao nhất.

Để được chấp nhận, mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp của bạn phải sở hữu đầy đủ thông tin, quan trọng là phải chính xác thì mới phát huy tác dụng.

Một số nội dung cần xuất hiện trong mẫu giấy uỷ quyền này bao gồm:

- Phần đầu: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tiêu đề giấy uỷ quyền và phần Kính gửi

Nội dung chuẩn trong giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp
Nội dung chuẩn trong giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

- Phần nội dung, gồm có:

+) Giới thiệu thông tin người được cấp bằng: Họ tên, ngày sinh, quê quán; Sinh viên lớp nào, khoa nào, trường nào, mã sinh viên; tốt nghiệp ngành nào, hệ gì và năm tốt nghiệp; số chứng minh nhân dân, ngày cấp kèm theo nơi cấp

+) Thông tin người được uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp: Thông tin kê khai tương tự như trên, nếu không phải là sinh viên thì thay vào đó là những thông tin thiết thực hơn

- Bên dưới là một lời cam kết về những gì kê khai là hoàn toàn đúng sự thật, đừng quên điền ngày tháng năm viết giấy uỷ quyền thì văn bản của bạn mới được công nhận nhé.

- Phần cuối cùng là chữ ký và xác nhận:

+) Về phần chữ ký: Cần có chữ ký của người viết giấy uỷ quyền và người được uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

+) Về phần xác nhận sẽ có Xác nhận của cơ quan chức năng có thẩm quyền và Xác nhận của Phòng Đào tạo

Đó là toàn bộ những nội dung cần xuất hiện trong mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp, tuy nhiên có một số lưu ý mà bạn cần ghi nhớ khi viết giấy uỷ quyền. Những lưu ý đó là gì thì theo dõi nội dung bên dưới rồi sẽ rõ.

4. Một vài lưu ý liên quan tới mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

4.1. Trường hợp được chấp nhận là người uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

Trong những trường hợp sinh viên không thể tự mình tới trường để nhận bằng tốt nghiệp theo lịch hẹn, bạn có thể nhờ người khác lấy hộ tuy nhiên phải có giấy uỷ quyền mới được.

Trường hợp được chấp nhận là người uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp
Trường hợp được chấp nhận là người uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

Vậy những ai là người có thể nhận bằng tốt nghiệp thay bạn?

Về cơ bản, không có quy định cụ thể nào về đối tượng không được nhận bằng tốt nghiệp thay, cho nên sinh viên có thể lựa chọn bất kỳ một ai bao gồm người thân trong gia đình, bạn bè hay người quen biết,... để nhận bằng thay mình.

Tuy nhiên ngay cả những người thân cận nhất như cha, mẹ, anh, chị, em, ruột, thịt của bạn nếu muốn nhận bằng thay thì cũng phải có mẫu uỷ quyền. Đây là yêu cầu cơ bản cũng là quan trọng mà bạn cần ghi nhớ để không làm lỡ mất thời gian nhận bằng của mình nhé.

Xem thêm: Cập nhật quy định về mẫu giấy ủy quyền đi làm thủ tục

4.2. Giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp có cần công chứng?

Rất nhiều người quan tâm tới việc công chứng của mẫu uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp, không biết thủ tục này có phải thực hiện hay không?

Câu trả lời sẽ là CÓ bạn nhé. Công chứng mới có thể giúp nhà trường tin tưởng và trao bằng tốt nghiệp cho một người mà bạn uỷ quyền, sau này có xảy ra vấn đề gì thì giấy uỷ quyền sẽ làm căn cứ để giải quyết.

Giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp có cần công chứng
Giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp có cần công chứng?

Hiện nay, việc cấp bằng tốt nghiệp chỉ được diễn ra đúng 1 lần duy nhất, trong tất cả các trường hợp bị hư hỏng hoặc bị mất thì sinh viên cũng không được cấp lại. Chính vì vậy đây là một hoạt động vô cùng quan trọng, mẫu giấy uỷ quyền phải được công chứng tại nơi cá nhân đang cư trú

4.3. Vài lưu ý khác dành cho sinh viên khi viết giấy uỷ quyền nhận bằng

Ngoài 2 lưu ý trên, khi viết giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp bạn cũng cần chú ý một số điều sau đây:

Thứ nhất, bằng tốt nghiệp là thứ rất quan trọng liên quan tới sự nghiệp, công việc của bạn, chính vì vậy khi không đến lấy trực tiếp được thì bạn cần viết giấy uỷ quyền cho một người thực sự uy tín và có thể tin cậy.

Thứ hai, không phải tất cả những trường hợp có giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp đều được phía nhà trường xem xét và giải quyết, bởi vậy sinh viên cần cân nhắc thật kỹ về việc có nên nhờ người nhận bằng thay hoặc đưa ra một lý do thực sự thuyết phục.

Vài lưu ý khác dành cho sinh viên khi viết giấy uỷ quyền nhận bằng
Vài lưu ý khác dành cho sinh viên khi viết giấy uỷ quyền nhận bằng

Thứ ba, với người được uỷ quyền thì khi đi nhận bằng thay, cần đem theo giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân kèm theo giấy uỷ quyền hợp pháp để được xem xét.

Hình dung về mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp sẽ được thể hiện rõ hơn sau khi bạn xem được nội dung của nó tại file dưới đây, bấm trực tiếp vào file để xem hoặc tải về bạn nhé:

giay-uy-quyen-nhan-bang-tot-nghiep.doc

giay-uy-quyen-nhan-bang-tot-nghiep-mau-1.pdf

giay-uy-quyen-nhan-bang-tot-nghiep-mau-2.doc

Như vậy, toàn bộ thông tin về mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp vừa được chia sẻ chi tiết bởi vieclam123.vn, hy vọng bạn đọc sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để áp dụng vào thực tế, phục vụ cho công việc của mình.

Mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

Nếu bạn đang là một quản lý có nhiều công việc quan trọng cần giải quyết mỗi ngày, tuy nhiên vào một ngày nào đó bạn lại phải xin nghỉ vì lý do cá nhân, mớ công việc bộn bề mỗi ngày vẫn diễn ra và cần có sự tham gia của bạn. Khi đó, một mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc có thể giúp bạn. Hãy cùng tôi tìm hiểu các nội dung xoay quanh mẫu giấy uỷ quyền này ngay nhé.

Mẫu giấy uỷ quyền giải quyết công việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.