close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí nội dung mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Ký hợp đồng lao động là một trong những điều bắt buộc cần phải làm giữa doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, chủ doanh nghiệp sẽ không thể nào tiến hành ký hợp đồng với nhân viên của mình. Lúc này sẽ cần đến mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động. Vậy hãy cùng khám phá ngay bài viết dưới đây về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động ngay nhé!

1. Tìm hiểu chung về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

1.1. Khái niệm mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

Mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động là một văn bản dùng khi người có thẩm quyền ký kết hợp đồng lao động. Nguyên nhân của việc này sẽ xuất phát từ phía bên doanh nghiệp có lý do chủ quan hoặc khách quan nào đó không thể nào ký hợp đồng với người lao động.

Mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động
Khái niệm mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

Khi ủy quyền cho một đối tượng khác thay mình thực hiện tiến hành giao kết và ký hợp đồng lao động thì việc này phải tuân theo những quy định về việc ủy quyền mà pháp luật đưa ra và đồng thời tuân theo những quy định chung của doanh nghiệp.

1.2. Các loại mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động hiện nay

Không chỉ phía bên người sử dụng lao động có quyền được ủy quyền việc ký kết hợp đồng lao động mà phía người lao động cũng hoàn toàn có quyền ủy quyền việc ký hợp đồng lao động của mình. Chính vì thế mẫu giấy ủy quyền lao động được chia thành hai loại như sau:

- Mẫu giấy ủy quyền cho bên phía người sử dụng lao động: Đây là mẫu dành cho phía doanh nghiệp khi mà ủy quyền người ký thay hợp đồng với người lao động.

- Mẫu giấy ủy quyền cho đại diện các nhóm người lao động: Loại giấy ủy quyền này sẽ được nêu những đối tượng được ủy quyền ký hợp đồng với người sử dụng lao động. Loại mẫu này thường được dùng cho những công việc có tính mùa vụ và nhóm người lao động có thể ủy quyền cho một người nào đó trong nhóm để ký kết hợp đồng lao động

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết viết mẫu Giấy ủy quyền giải quyết công việc

2. Khám phá nội dung mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

2.1. Những quy định về việc ủy quyền ký hợp đồng lao động

Thông thường thì việc ủy quyền ký thay đều là sự thỏa thuận giữa các bên với nhau và trong đó thì bên ủy quyền sẽ có nghĩa vụ thực hiện những công việc của người ủy quyền giao phó. Nhưng đối với hợp đồng lao động thì đây sẽ là một văn bản vô cùng quan trọng để nêu rõ về những quyền và nghĩa vụ của người lao động được hưởng khi làm việc tại doanh nghiệp. Cho nên chỉ những cá nhân có thẩm quyền thì mới có thể thực hiện việc ký hợp đồng với người lao động.

Quy định về việc ủy quyền ký hợp đồng lao động
Những quy định về việc ủy quyền ký hợp đồng lao động

Chính vì thế, việc ủy quyền ký kết hợp đồng lao động sẽ có rất nhiều khắt khe và pháp luật cũng đã có những quy định trong việc này. Trong đó, bên sử dụng lao động khi ủy quyền ký kết hợp đồng thì đối tượng đó phải là một trong những người như sau:

- Là các đối tượng có địa vị trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp…và có tư cách pháp nhân theo như những quy định của pháp luật ban hành.

- Phía bên người lao động phải có độ tuổi từ 18 trở nên và có những năng lực về hành vi dân sự. Nếu người lao động có độ tuổi từ 15 đến 18 thì phải cần có người đại diện theo pháp luật để đủ điều kiện thực hiện việc giao kết hợp đồng.

- Những người đã được ủy quyền việc ký kết hợp đồng lao động thì sẽ không được phép ủy quyền cho người khác mà phải thực hiện đúng công việc ủy quyền ký thay của mình.

2.2. Nội dung mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động cực chuẩn

Trên thực tế thì phía bên pháp luật không hề có những việc cấm cản ủy quyền ký hợp đồng lao động. Nhưng tuy nhiên, việc ủy quyền đó sẽ phải được lập thành văn bản và đó sẽ là mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động.

Nội dung mẫu giấy ủy quyền hợp đồng lao động
Nội dung mẫu giấy ủy quyền hợp đồng lao động cực chuẩn

Trong nội dung mẫu này thì cần phải có những nội dung chủ yếu sau đây: Mở đầu giấy ủy quyền (bao gồm quốc hiệu tiêu ngữ, tiêu đề của giấy ủy quyền, các căn cứ), nội dung chính của việc ủy quyền và chữ ký của các bên. Nội dung phần mở đầu và phần cuối của giấy ủy quyền đều là những điều quen thuộc và cơ bản cho nên ở nội dung này chúng tôi sẽ chỉ tiết lộ nội dung chính của mẫu ủy quyền ký hợp đồng lao động.

2.2.1. Mẫu giấy ủy quyền cho bên phía người sử dụng lao động

Nội dung chính trong phần ủy quyền ký hợp đồng lao động ở loại mẫu này sẽ bao gồm những nội dung sau đây:

- Thông tin của người ủy quyền và người được ủy quyền việc ký hợp đồng lao động gồm: họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chủ thường trú, chức vụ làm việc, địa điểm làm việc, số chứng minh thư, ngày cấp và nơi cấp chứng minh thư, quốc tịch.

Mẫu giấy ủy quyền cho bên phía người sử dụng lao động
Chi tiết mẫu giấy ủy quyền cho bên phía người sử dụng lao động

- Nêu nội dung về việc ủy quyền ký hợp đồng lao động: Trong đó, nội dung cần nêu rõ bên nhận ủy quyền được phép thay mặt bên ủy quyền ký hợp đồng lao động với một người nào đó trong doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, trong nội dung phần này cần nêu thêm thời hạn ủy quyền và các thỏa thuận liên quan khác.

- Cuối cùng sẽ là cam kết giữa bên ủy quyền và bên được ủy quyền: Mỗi bên sẽ cam kết và chịu trách nhiệm về các thông tin ủy quyền, nếu có tranh chấp thì các bên sẽ tự giải quyết với nhau.

Xem thêm: Mẫu giấy ủy quyền Phó giám đốc ký thay và cách lập đúng quy định

2.2.2. Mẫu giấy ủy quyền cho đại diện các nhóm người lao động

- Thông tin về họ tên, giới tính, số chứng minh thư, ngày cấp, nơi cấp, địa chỉ và nghề nghiệp của tập thể người lao động ủy quyền ký hợp đồng lao động với bên sử dụng lao động.

 - Các thông tin cá nhân của người lao động được ủy quyền ký hợp đồng lao động. Những thông tin cá nhân này cũng giống như bên ủy quyền.

- Trong nội dung văn bản ủy quyền ký hợp đồng lao động cần nêu rõ và chỉ ra bên ủy quyền được phép thay mặt tập thể người lao động (bên ủy quyền) ký hợp đồng lao động với một doanh nghiệp nào đó cùng với thời hạn ủy quyền.

Mẫu giấy ủy quyền cho đại diện các nhóm người lao động
Nội dung mẫu giấy ủy quyền cho đại diện các nhóm người lao động

- Tiếp đến là cam kết giữa hai bên ủy quyền với nhau, bên ủy quyền và bên được ủy quyền sẽ phải đưa ra những cam kết và ký tên đầy đủ vào trong mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động.

2.3. Một số thông tin khác về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

Như vậy, việc ủy quyền ký hợp đồng lao động sẽ phụ thuộc chủ yếu vào sự thỏa thuận giữa bên ủy quyền và bên được ủy quyền với nhau. Điều bắt buộc đầy tiên là việc ủy quyền này sẽ cần phải được lập thành văn bản thì việc ký thay hợp đồng lao động mới được tiến hành.

Khi lập mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động thì mỗi bên cần phải thống nhất với nhau về những công việc ủy quyền được giao với nhau. Các nội dung về việc ủy quyền ký hợp đồng lao động cần phải được làm rõ và cụ thể để tránh khỏi những tranh chấp.

Những người được ủy quyền ký hợp đồng lao động thì khi đã được bên ủy quyền giao phó cho việc ký thay hợp đồng sẽ không được phép ủy quyền cho một người nào khác cả. Dù có bất cứ chuyện gì thì cũng phải làm đúng trọng trách ủy quyền đã được giao phó cho đúng quy định.

Thông tin khác về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động
Một số thông tin khác về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động

Mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động sau khi lập xong thì sẽ được nhân lên thành hai bản và bên ủy quyền, bên được ủy quyền sẽ được giữ 1 bản.

Tải mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động vô cùng chi tiết ngay sau đây: 

mau-giay-uy-quyen-ky-hop-dong-lao-dong.docx

Tóm lại, nội dung bài viết trên vieclam123.vn đã tiết lộ đến cho bạn những thông tin về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao động. Hy vọng qua đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về mẫu giấy ủy quyền ký hợp đồng lao đồng này và có thể soạn thảo được khi cần thiết.

Mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm

Sổ bảo hiểm là một trong những giấy tờ quan trọng của người lao động khi đi làm. Nhưng khi nghỉ làm tại một doanh nghiệp nào đó vì lý do bất khả kháng bạn không thể đến lấy sổ bảo hiểm được và lúc này sẽ cần ủy quyền để người khác lấy thay. Vậy hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để biết về mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm chuẩn nhất nhé!

Mẫu giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.