close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Nội dung chi tiết mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi chấm dứt hợp đồng lao động tại một doanh nghiệp nào đó, người lao động sẽ phải lấy sổ bảo hiểm của mình về để tiếp tục đóng bảo hiểm tại doanh nghiệp mới nếu có ý định đi làm. Tuy nhiên sẽ có nhiều lý do khiến cho bạn không thể trực tiếp đến lấy sổ bảo hiểm mà phải làm mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm cho một người khác.

Khi chưa có kinh nghiệm viết giấy uỷ quyền thì bạn sẽ trình bày nội dung bên trong như thế nào? Các thông tin nào sẽ được kê khai bên trong để đảm bảo tiêu chí đúng và đủ? Cùng theo dõi những chia sẻ của vieclam123.vn bên dưới để hiểu rõ về vấn đề này nhé.

1. Khái quát về mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

1.1. Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm là gì?

Dù là người lao động có thâm niên lâu năm nhưng nếu chưa từng một lần nhờ người khác lấy hộ sổ bảo hiểm thì bạn cũng không thể biết nội dung mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm như thế nào.

Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm chính là một văn bản được lập ra với mục đích ghi chép lại sự việc uỷ quyền giữa người có sổ bảo hiểm không đi lấy được và người nhận uỷ quyền.

Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm là gì
Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm là gì?

Ngày nay, hình thức uỷ quyền diễn ra khá phổ biến, không chỉ là uỷ quyền công việc, uỷ quyền giao dịch ngân hàng mà uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm cũng là hoạt động được nhiều người sử dụng.

Có rất nhiều lý do khiến người lao động không thể tới lấy sổ bảo hiểm tạo doanh nghiệp cũ và họ buộc phải uỷ quyền cho một người khác để nhờ họ lấy hộ. Vậy bạn có tò mò muốn biết những lý do đó là gì không?

Xem thêm: Cập nhật cách viết mẫu đơn xin bảo lưu thời gian đóng bhxh

1.2. Những lý do sử dụng mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một bối cảnh kinh tế đầy nhộn nhịp, năng động, mỗi người đều bị ảnh hưởng của guồng quay kinh tế này cho nên rất ít thời gian trống để phục vụ cho những nhu cầu riêng tư của cá nhân.

Một số nguyên nhân cụ thể khiến cho người lao động không thể đến lấy sổ bảo hiểm và phải sử dụng mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm như sau:

- Thứ nhất: Người lao động đã tham gia vào hoạt động sản xuất, kinh doanh tại một doanh nghiệp mới và không thể xin nghỉ

- Thứ hai, vì lý do sức khoẻ mà người lao động cũng không thể trực tiếp tới lấy sổ bảo hiểm

- Thứ ba, có thể là do khoảng cách địa lý giữa doanh nghiệp cũ tới vị trí hiện tại của người lao động quá xa, họ không đủ điều kiện để trực tiếp tới lấy sổ bảo hiểm của mình nên phải viết giấy uỷ quyền cho người khác

Khi rơi vào một trong số các trường hợp trên thì bạn nên tìm hiểu về nội dung mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm, tuy nhiên cần phải biết rõ mục đích của mẫu giấy này trước bạn nhé.

1.3. Mục đích của giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm là gì?

Mục đích của giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm là gì
Mục đích của giấy ủy quyền lấy sổ bảo hiểm là gì?

Không phải tự dưng mà người ta lại ưa chuộng mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm, lý do đơn giản là vì nó có giá trị pháp lý cao, do đó cả người uỷ quyền và doanh nghiệp cũng có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch.

Nếu bạn chưa biết mục đích thực sự của mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm là gì vậy thì đừng bỏ qua nội dung bên dưới này nhé:

- Thứ nhất, mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm là căn cứ quan trọng để giải quyết tranh chấp, kiện tụng giữa các bên liên quan sau này

- Thứ hai, mẫu giấy uỷ quyền nhận thay sổ bảo hiểm chính là sự đảm bảo cho các cá nhân liên quan, nhờ có nó mà phía doanh nghiệp có thể yên tâm trao sổ bảo hiểm cho người được uỷ quyền nhận hộ

2. Hướng dẫn cách điền thông tin vào mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

2.1. Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm gồm những nội dung gì?

Để có nội dung hấp dẫn, chất lượng và chuẩn xác, trước khi tìm hiểu cách trình bày thì bạn hãy tìm hiểu về những thành phần có trong giấy uỷ quyền này nhé.

Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm gồm những nội dung gì
Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm gồm những nội dung gì?

Cụ thể mẫu uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm sẽ có các thành phần chính sau đây:

- Phần mở đầu bao gồm: Quốc hiệu - Tiêu ngữ, tiêu đề giấy uỷ quyền, Kính gửi

- Thông tin các bên bao gồm: Bên uỷ quyền, bên nhận uỷ quyền

- Nội dung uỷ quyền và cam kết

Với những thành phần này bạn sẽ phải trình bày nội dung ra sao, mời bạn tiếp tục theo dõi những thông tin có trong phần chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn.

2.2. Cách viết giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm chuẩn xác nhất

2.2.1. Mở đầu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

- Riêng với Quốc hiệu - Tiêu ngữ thì đã quá quen thuộc, có lẽ bạn cũng đã trình bày nó trong nhiều văn bản hành chính khác. Tuy nhiên vẫn phải lưu ý khi trình bày chúng, bạn cần đặt chúng ở giữa dòng, làm sao cho cân đối dòng trên và dòng dưới, cân đối với 2 bên lề giấy.

Mở đầu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm
Mở đầu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

- Tiêu đề giấy uỷ quyền: Hãy ghi rõ ràng tên giấy uỷ quyền với nội dung là “GIẤY UỶ QUYỀN LẤY SỔ BẢO HIỂM”. Bạn nên nhớ viết chữ in hoa và cũng căn chỉnh ra giữa dòng để làm nó nổi bật nhé.

- Bên dưới là ngày tháng làm uỷ quyền và các căn cứ liên quan

2.2.2. Nội dung mẫu uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

- Thông tin 2 bên gồm có: Họ tên, Địa chỉ, Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước kèm theo Ngày cấp và Nơi cấp, Quốc tịch. Thông tin này cần ghi chính xác theo giấy tờ tùy thân để sớm được xét duyệt.

- Nội dung uỷ quyền: Ghi rõ việc uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm tại doanh nghiệp nào, số bảo hiểm cụ thể ra sao,...

Nội dung uỷ quyền khá quan trọng, vì vậy bạn cần hết sức lưu ý khi đưa ra nội dung này.

Nội dung mẫu uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm
Nội dung mẫu uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

- Cam kết: Nội dung cam kết sẽ thể hiện về việc chịu trách nhiệm với thông tin kê khai bên trên, đồng thời nếu có phát sinh sẽ do 2 bên tự giải quyết,...

Giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm sẽ được lập thành 2 bản, trong đó mỗi bên giữ một bản.

Cuối cùng là phần ký tên xác nhận, sẽ có 3 đối tượng cần phải ký vào văn bản này bao gồm: Người uỷ quyền, Người được uỷ quyền và Người chứng thực giấy uỷ quyền này.

Xem thêm: Cùng tìm hiểu chi tiết biểu mẫu Quyết định 595/QĐ-BHXH chuẩn nhất

3. Lưu ý quan trọng liên quan tới mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

Liên quan tới mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm bạn cần lưu ý một số điều như sau:

- Người được uỷ quyền cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu còn hiệu lực; Sổ hộ khẩu và Giấy tờ uỷ quyền nhận sổ bảo hiểm.

-  Khi trình bày mẫu uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm cần chú ý hình thức, nội dung sao cho chuẩn xác, mọi thông tin cần được kê khai trung thực để nhanh chóng được xét duyệt.

- Khi công chứng mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm, cả người uỷ quyền và người được uỷ quyền cần phải có mặt tại cơ quan có thẩm quyền tại địa phương để hoàn tất thủ tục này.

Lưu ý quan trọng liên quan tới mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm
Lưu ý quan trọng liên quan tới mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm

Mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm và nội dung chi tiết đã được làm rõ bởi vieclam123.vn. Hy vọng các bạn cần phải lấy sổ bảo hiểm tại công ty cũ mà không thể đến lấy trực tiếp thì sẽ nhanh chóng hoàn tất thủ tục để nhờ người lấy hộ.

Dưới đây là file mẫu giấy uỷ quyền lấy sổ bảo hiểm chi tiết dành cho những ai chưa hình dung rõ hơn về văn bản này, xem và tải về máy bằng cách bấm trực tiếp vào file bạn nhé:

mau-giay-uy-quyen-lay-so-bao-hiem.doc

Mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

Không chỉ là lấy hộ sổ bảo hiểm, bằng tốt nghiệp bạn cũng có thể nhờ người nhận hộ nếu như có mẫu uỷ quyền hợp lệ. Vậy nội dung mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp cụ thể ra sao? Mời bạn theo dõi bài viết bên dưới để cập nhật những thông tin bổ ích nhất.

Mẫu giấy uỷ quyền nhận bằng tốt nghiệp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.