close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu giấy khám sức khỏe đi Nhật cần lưu ý những gì để đúng quy định?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Khi có nhu cầu sang Nhật để du học hay Lao động, công tác,... thì bạn đều cần phải chuẩn bị hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu của từng đơn vị. Nhưng dù vì mục đích là gì thì trong bộ hồ sơ đi Nhật của bạn cũng cần phải có mẫu giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn. Việc chuẩn bị hồ sơ không dễ thế nên hiểu được phần nào sẽ giúp ích ở bạn ở phần đó. Vậy thì tại bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu nhiều hơn về mẫu giấy khám sức khỏe đi Nhật.

1. Thông tin cơ bản về mẫu giấy chứng nhận sức khỏe đi Nhật

1.1. Giấy khám sức khỏe đi Nhật có mục đích gì?

Khi chuẩn bị đi Nhật, một trong những yêu cầu bạn cần thực hiện đó là khám sức khỏe. Sức khỏe phải đủ điều kiện tốt mới được duyệt hồ sơ đi Nhật Bản, đặc biệt là đối với người lao động muốn sang Nhật để xuất khẩu lao động. Giấy khám sức khỏe sẽ là bằng chứng trả lời cho bạn, quan trọng hơn là cho cơ quan xét duyệt hồ sơ đi Nhật về việc bạn có đủ điều kiện về mặt sức khỏe theo quy định hay không. Từ việc nắm được mục đích của giấy khám sức khỏe đi Nhật thì chúng ta sẽ dễ dàng tìm hiểu được những vai trò quan trọng của loại giấy tờ này.

Mục đích của giấy khám sức khỏe sang Nhật Bản
Mục đích của giấy khám sức khỏe sang Nhật Bản

1.2. Vai trò quan trọng của mẫu giấy chứng nhận sức khỏe đi Nhật

1.2.1. Bản chứng thực sức khỏe chính xác

Dúng như tên gọi, giấy khám sức khỏe đương nhiên có chức năng thể hiện rõ tình trạng sức khỏe của người được khám. Ở đây, không chỉ thể hiện thông tin về sức khỏe theo cách thông thường mà nó còn là bằng chứng thép để giúp chúng ta trình bày về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân đủ điều kiện để qua Nhật.

Theo như luật lao động xuất khẩu và các quy định khác liên quan đến việc xuất cảnh sang Nhật Bản hay bất cứ quốc gia nào thì mẫu giấy khám sức khỏe luôn phải có, không thể thiếu. Ở bất cứ trường hợp nào thì chúng ta cũng phải chứng minh được bản thân có đủ sức khỏe để có thể học tập và làm việc tại xứ sở Hoa Anh Đào luôn đặt ra những yêu cầu khắt khe về sức khỏe.

Vai trò của giấy khám sức khỏe đi Nhật
Vai trò của giấy khám sức khỏe đi Nhật

1.2.2. Giúp hoàn thiện bộ hồ sơ đi Nhật

Từ việc chứng minh sức khỏe, mẫu giấy tờ này có mặt trong bộ hồ sơ xuất cảnh còn có giá trị góp phần làm hoàn thiện bộ hồ sơ cho bạn. Như chúng ta đã biết, trong thời buổi kinh tế phát triển, sự giao thương quốc tế ngày một mở rộng, Việt Nam là quốc gia đã thiết lập được rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp với nhiều đất nước khác trên toàn cầu, trong đó có Nhật Bản - một trong những quốc gia có moosi quan hệ hữu hảo vô cùng tốt với chúng ta.

Vì thế, việc có rất nhiều người bay qua Nhật để học tập và sinh sống, làm việc. Một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho chúng ta dễ dàng qua Nhật đó chính là hồ sơ xuất cảnh, hồ sơ đi Nhật. Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe nằm trong số các giấy tờ không thể thiếu. do đó nếu như không chuẩn bị đầy đủ và đúng quy định đối với mẫu giấy tờ này thì coi như hồ sơ đi Nhật của bạn không hợp lệ.

Giấy khám sức khỏe đi Nhật giúp hoàn thiện hồ sơ sang Nhật
Giấy khám sức khỏe đi Nhật giúp hoàn thiện hồ sơ sang Nhật

Tìm hiểu nhiều hơn về mẫu giấy khám sức khỏe đi Nhật ở những thông tin chia sẻ bên dưới đây.

Xem thêm: Giấy khám sức khỏe có cần ảnh không - lời đáp hoàn hảo cho bạn

2. Những quy định cụ thể về mẫu giấy khám sức khỏe đi Nhật

Hiện nay, theo quy định của pháp luật thì giấy khám sức khỏe đi Nhật sẽ gồm có hai loại, đó là mẫu giấy khám khổ A3 được gấp đôi thành 4 mặt và mẫu giấy khám sức khỏe A4 với 2 mặt thông tin. Mẫu giấy khám sức khỏe A3 thường dành cho những người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

Những mẫu giấy chứng nhận sức khỏe khi đi Nhật
Những mẫu giấy chứng nhận sức khỏe khi đi Nhật

Tại bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về mẫu giấy chứng nhận sức khỏe sang Nhật bản khổ A3.

2.1. Nội dung cần điền trong giấy khám sức khỏe đi Nhật A3

Trong mẫu giấy chứng nhận sức khỏe A3 đi Nhật, bạn cần chuẩn bị và điền thông tin bao gồm:

- Chuẩn bị ảnh khi khám sức khỏe để lấy giấy chứng nhận sức khỏe kích thước 4x6cm

- Điền thông tin đầy đủ về người lao động trong giấy khám sức khỏe đi Nhật. Các thông tin cần điền sẽ có Họ và tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, Bí danh/Tên gọi khác, đơn vị làm việc hiện tại, quê quán, địa chỉ hộ khẩu thường trú.

- Ghi rõ tên của cơ sở y tế khám và cấp chứng nhận sức khỏe

- Nội dung chi tiết của các mục thăm khám

- Kết luận khám sức khỏe.

Ở trong nội dung của giấy tờ chứng nhận sức khỏe có những phần thông tin sẽ do bạn trực tiếp điền nhưng đa phần sẽ là phần thông tin bạn không được điền mà phải do y bác sĩ trực tiếp thăm khám cho bạn điền vào. Đó là nội dung thông tin liên quan tới việc thăm khám, bệnh tật, các hạng mục thăm khám. Chỉ có phần thông tin cá nhân của bạn thì sẽ do chính bạn hoàn thiện.

2.2. Những thông tin cần lưu ý để sử dụng hiệu quả chứng nhận sức khỏe

Thông tin nội dung cần điền trong giấy chứng nhận sức khỏe đi Nhật
Thông tin nội dung cần điền trong giấy chứng nhận sức khỏe đi Nhật

Mẫu giấy khám sức khỏe phục vụ khi làm hồ sơ đi Nhật có thời hạn tối đa sẽ là 6 tháng. Nếu như bạn khám và nhận giấy trước thời điểm làm hồ sơ đi Nhật đã quá 6 tháng thì cần phải đi khám lại để xác nhận tình trạng sức khỏe hiện tại.

Trong quá trình hoàn thiện thông tin cho giấy khám sức khỏe để đi Nhật Bản, các y bác sĩ sẽ hỏi các thông tin liên quan tới sức khỏe để ghi vào giấy cũng như phục vụ cho quá trình thăm khám hiệu quả, bạn cần phải khai thông tin thật chính xác. Những thông tin được hỏi và bạn khai đều sẽ được thể hiện cả trong giấy tờ này do đó tuyệt đối không được có những thông tin sai sự thật.

Xem thêm: Giải đáp phòng khám đa khoa có được cấp giấy khám sức khỏe không?

2.3. Lưu ý trong quá trình khám bệnh lấy giấy khám sức khỏe đi Nhật

Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe khi đi Nhật Bản
Mẫu giấy chứng nhận sức khỏe khi đi Nhật Bản

Bạn có thể tới bất cứ cơ sở y tế nào đã được cấp phép của Bộ Y tế trong việc cấp giấy chứng nhận sức khỏe để khám và nhận giấy khám sức khỏe đạt tiêu chuẩn. Khi đến khám, hãy ghi nhớ tuân thủ một vài lưu ý sau đây:

Nếu bạn cảm thấy sức khỏe của mình không thật sự tốt thì hãy tạm hoãn lại việc khám sức khỏe. Nếu có dự định đi khám thì hãy ngưng uống tất cả các loại thuốc đang dùng ít nhất khoảng thời gian là 3 ngày. Trong trường hợp bạn đến khám để lấy chứng nhận sức khỏe đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì hãy hỏi đơn vị của mình xem có chỉ định khám theo yêu cầu tại cơ sở y tế nhất định nào đó không hay có thể tự đi khám ở bất kỳ đâu vì trong thực tế, có rất nhiều đơn vị tuyển dụng lao động đi xuất khẩu sang Nhật lao động có liên kết với cơ sở y tế để khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

Lưu ý quan tọng khi đi khám dể xin chứng nhận sức khỏe đi Nhật
Lưu ý quan tọng khi đi khám dể xin chứng nhận sức khỏe đi Nhật

Trước ngày đi khám, để giúp cho kết quả kết luận trong mẫu giấy khám sức khỏe được chính xác thì bạn nên uống nhiều nước và nhịn ăn sáng do sẽ có những xét nghiệm và siêu âm.

Bạn có thể tải mẫu giấy chứng nhận sức khỏe do vieclam123.vn cung cấp để biết được những thông tin nào cần hoàn thiện, qua đó chuẩn bị tốt nhất khi xuất hiện trong buổi khám bệnh.

GIẤY KHÁM SỨC KHỎE ĐI NHẬT.pdf 

MẪU GIẤY KHÁM SỨC KHỎE ĐI NHẬT.PDF

Nhìn chung, việc chuẩn bị giấy khám sức khỏe đi Nhật cũng không có khác biệt so với các trường hợp khác. Điều quan trọng là bạn cần điền đúng thông tin và chuẩn bị bồi dưỡng một sức khỏe thật tốt, giúp cho kết quả khám bệnh đạt chuẩn được bác sĩ kết luận trong giấy khám sức khỏe. Ngoài ra, tuyệt đối không sử dụng giấy khám sức khỏe giả cho bộ hồ sơ đi Nhật của mình, nếu bị phát hiện, rất có thể cơ hội đi Nhật của bạn sẽ không bao giờ còn nữa.

Tìm hiểu chi tiết cách làm giấy khám sức khỏe để xin việc làm

Tìm hiểu cách để làm giấy khám sức khỏe xin việc đúng quy định sẽ giúp cho hồ sơ xin việc của bạn vừa đầy đủ, vừa hợp quy định. Bởi nếu như bạn sử dụng mẫu giấy không đúng quy chuẩn, không được cấp phép thì nếu bị phát hiện, nhà tuyển dụng sẽ hoàn toàn có lý do đưa hồ sơ của bạn vào danh sách đen. Vậy thì công ty mơ ước của bạn bao lâu nay đã bật chế độ đỏ dành cho bạn để không bao giờ tiếp nhận bạn vào làm việc nữa. Vì thế, đừng bỏ qua những thông tin sẽ được chia sẻ ngay dưới đây về cách làm giấy khám sức khỏe nhé.

Giấy khám sức khỏe xin việc

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.