close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết mẫu giấy giới thiệu của công ty chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mẫu giấy giới thiệu của công ty là một văn bản cần thiết và thường xuyên được sử dụng. Qua mẫu giấy giới thiệu công ty có thể giải quyết được nhiều công việc quan trọng. Nếu bạn muốn biết thêm về cách viết của mẫu giấy này hãy đọc bài viết này của vieclam123.vn bạn nhé!

1. Tìm hiểu về giấy giới thiệu của công ty

1.1. Thế nào là mẫu giấy giới thiệu của công ty?

Mẫu giấy giới thiệu của công ty là văn bản do cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (công ty) phát hành. Mục đích là giới thiệu các thông tin cơ bản của nhân viên đại diện cho công ty và cán bộ công chức, viên chức đại diện cho tổ chức, đơn vị hoặc để liên hệ với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được giới thiệu thực hiện các công việc theo nội dung được ghi trong giấy giới thiệu.

Người được giới thiệu là người đại diện hợp pháp của tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp được giới thiệu. Họ có quyền thay mặt công ty làm việc, ký kết các văn bản liên quan đến những nội dung được giới thiệu, nhân danh tổ chức hoặc đơn vị giới thiệu.

Ví dụ như: Công ty A tham gia dự án xã hội học để khảo sát và đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân khi xây dựng dự án thủy điện tại tỉnh B.

Đối tượng nghiên cứu của dự án này khá rộng. Dự án sẽ phải làm việc với các cơ quan quản lý cấp tỉnh, cấp huyện hoặc người dân để khảo sát bằng bảng hỏi hoặc phỏng vấn trực tiếp chuyên gia về vấn đề này.

Công ty A có thể làm giấy giới thiệu để nhân viên liên hệ với các cơ quan chức năng hoặc làm việc trực tiếp với người dân để nhận được hỗ trợ của chính quyền. Giúp cho công việc tiếp nhận và thu thập thông tin về dự án được thuận lợi hơn.

Giới thiệu đại diện của công ty đến làm việc
Giới thiệu đại diện của công ty đến làm việc

Một số giấy giới thiệu có thể bạn thường gặp là: Mẫu giấy giới thiệu cho người vào Đảng, Giấy giới thiệu rút tiền ngân hàng, Giấy giới thiệu đăng ký xe máy, Giấy giới thiệu chuyển trường và Giấy giới thiệu công tác.

1.2. Vai trò của mẫu giấy giới thiệu của công ty

- Mẫu giấy giới thiệu của công ty có thể giúp tránh được những trường hợp giả mạo, mạo danh hay gây nhầm lẫn với các đơn vị, tổ chức, cá nhân được giới thiệu.

- Giúp nơi nhận được giấy giới thiệu được làm việc với đúng người có thẩm quyền và có chuyên môn xử lý các vấn đề đang gặp phải.

- Bên nhận được giới thiệu sẽ nhận được sự tin tưởng và sự hỗ trợ trong quá trình làm việc.

- Giấy giới thiệu của công ty là một tài liệu pháp lý quan trọng để giải trình những vấn đề có liên quan khi xảy ra sự cố bất ngờ của các bên.

Nhận được sự tin tưởng từ bên được giới thiệu
Nhận được sự tin tưởng từ bên được giới thiệu

Xem thêm: Cách soạn nội dung biểu mẫu quy định công ty chuẩn nhất

1.3. Cách viết mẫu giấy giới thiệu của công ty

1.3.1. Phần mở đầu

Trong phần mở đầu của mẫu giấy giới thiệu của công ty đầu tiên không thể thiếu được các nội dung như Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên công ty, ngày viết giấy giới thiệu, tên mẫu giấy giới thiệu. Các thông tin trên được trình bày theo thứ tự lần lượt như sau:

Đầu tiên cần trình bày Quốc hiệu: CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Sau đó là tiêu ngữ: Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thông tin trên được trình bày ở lề phải của giấy giới thiệu. Nội dung viết giống như mẫu bên trên, Quốc hiệu viết in hoa, tiêu ngữ viết hoa các chữ cái đầu sau dấu gạch ngang.

Bên dưới là địa điểm, ngày tháng năm viết giấy giới thiệu. Bạn chỉ cần ghi các thông tin này vào thời điểm mà bạn đang làm giấy giới thiệu.

Bên cạnh của Quốc hiệu và tiêu ngữ là tên công ty được trình bày ở lề trái và thông tin này ngang hàng với nhau.

Cuối cùng là tên giấy giới thiệu: “GIẤY GIỚI THIỆU”. Tên của giấy giới thiệu được viết in hoa và in đậm ở chính giữa tờ giấy. Nó có cỡ chữ to hơn cỡ chữ khác trong giấy giới thiệu.

Các nội dung trong một tờ giấy giới thiệu
Các nội dung trong một tờ giấy giới thiệu

1.3.2. Phần nội dung

Nội dung chính của mẫu giấy giới thiệu của công ty bao gồm các nội dung như sau: 

Kính gửi:... (nơi nhận giấy giới thiệu)

Giới thiệu ông, bà: (họ và tên đầy đủ của người được giới thiệu

Chức vụ: (ghi chức vụ cụ thể của người được giới thiệu)

Được cử đến: (nơi mà người giới thiệu sẽ đến làm việc)

Về việc: (ghi ngắn gọn nội dung mà người được giới thiệu cần làm)

Mong…(tên đơn vị nhận được thiệu) giúp đỡ ông (bà)...(họ và tên người nhận được giới thiệu) hoàn thành nhiệm vụ.

Giấy giới thiệu có giá trị hết ngày …/……/…… (thời gian mà giấy giới thiệu có hiệu lực)

Các thông tin trên được ghi theo từng dòng với từng nội dung cụ thể để các thông tin không bị lẫn vào nhau.

Tải mẫu giấy giới thiệu của công ty tại đây

Khi viết xong một nội dung thì nên xuống dòng
Khi viết xong một nội dung thì nên xuống dòng

1.3.3. Phần kết thúc

Phần kết thúc của mẫu giấy giới thiệu là thông tin về họ và tên, chữ ký và dấu của người quyết định đưa ra giấy giới thiệu.

2. Ý nghĩa của mẫu giấy giới thiệu công ty

Mẫu giấy giới thiệu của công ty thực chất là một văn bản cung cấp thông tin cơ bản và cần thiết cho bên được giới thiệu. Thông qua giấy giới thiệu thì các bên có thể giảm bớt được thời gian tìm hiểu các thông tin của đối phương. Vậy nên, trước khi được giới thiệu thì các đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân cần trao đổi qua điện thoại, email hoặc phương thức khác để làm rõ được vấn đề cần làm. Việc trao đổi trước cũng sẽ giúp người được giới thiệu có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đồng thời, đơn vị tiếp nhận người được giới thiệu sẽ hiểu rõ các vấn đề và những yêu cầu và mong muốn của bên được giới thiệu.

Khi không có giấy giới thiệu thì các bên khách hàng, đối tác của doanh nghiệp hoặc các cơ quan của nhà nước có thể từ chối làm việc vì họ không biết các thông tin của người được giới thiệu.

Ví dụ như: Công an của tỉnh A muốn làm việc với Công an tỉnh B, cần có giấy giới thiệu của thủ trưởng đơn vị gửi đến thủ trưởng cơ quan công an tỉnh B. Nếu không có giấy giới thiệu của Công An tỉnh A thì Công an tỉnh B có quyền từ chối làm việc hoặc cung cấp thông tin mà công an tỉnh A yêu cầu.

Giảm bớt thời gian tìm hiểu về đối phương
Giảm bớt thời gian tìm hiểu về đối phương

Xem thêm: Mô tả mẫu biên bản đối thoại định kỳ tại doanh nghiệp mới nhất

3. Chú ý khi viết mẫu giấy giới thiệu

Mẫu giấy giới thiệu của công ty cần được trình bày đẹp mắt và nội dung trong giấy giới thiệu phải được đảm bảo là chính xác. Vì các thông tin trong giấy giới thiệu sẽ được gửi đến cơ quan, công ty khác nên nội dung phải thật chuẩn chỉnh.

Chú ý đến việc sử dụng phông chữ, cỡ chữ, khoảng cách các dòng với nhau sao cho tổng thể giấy giới thiệu trở nên hài hòa nhất. Để khi nhìn vào người đọc có thiện cảm hơn với mẫu giấy giới thiệu đó và đồng ý hợp tác với người được giới thiệu.

Trong giấy giới thiệu chú ý không để mắc phải các lỗi sai về chính tả, ngữ pháp. Đây là một văn bản quan trọng nên khi viết xong bạn cần kiểm tra lại thật kỹ xem khi viết mình có viết sai gì không để kịp thời sửa trước khi gửi giấy giới thiệu đi.

Trình bày các nội dung trong giấy giới thiệu một cách chính xác
Trình bày các nội dung trong giấy giới thiệu một cách chính xác

Trên đây là những nội dung về cách viết mẫu giấy giới thiệu của công ty vieclam123 cung cấp. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn có thể biết được những nội dung cần có trong một tờ giấy giới thiệu. Đồng thời bạn có thể tự soạn thảo cho mình một giấy giới thiệu hoàn chỉnh với đầy đủ các nội dung mà bài viết đã đưa ra nhé!

Viết thư giới thiệu nhân sự mới như thế nào?

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới được viết như thế nào? Nội dung cụ thể trong thư giới thiệu nhân sự mới là gì? Link bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách viết hoàn chỉnh về thư giới thiệu nhân sự mới nhé!

Mẫu thư giới thiệu nhân sự mới

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.