close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu và khám phá chi tiết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với nhiều người, được đứng trong hàng ngũ của Đảng là một trong những mong ước và niềm tự hào. Tuy nhiên để có thể đứng trong hàng ngũ trang trọng này thì sẽ phải trải qua rất nhiều quy trình khác nhau. Bài viết hôm nay, vieclam123.vn sẽ bật mí đến bạn những thông tin liên quan về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng chuẩn nhất nhé!

1. Những điều cần biết về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

1.1. Khái niệm và ý nghĩa của mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Giấy giới thiệu vào Đảng là một bản tài liệu vô cùng quan trọng dành cho những cá nhân có thành tích nổi trội, xuất sắc được giới thiệu vào Đảng. Loại giấy này chắc hẳn không còn xa lạ với những người đã hoặc đang phấn đấu vào Đảng cộng sản Việt Nam. Để có thể được giới thiệu vào Đảng thì cá nhân phải là người có thành tích học tập nghiêm túc và có ưu tú thì mới có thể đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Khái niệm và ý nghĩa của mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng sẽ được viết bởi một người khác đã đúng trong hàng ngũ Đảng viên. Người đang viên này sẽ dựa vào những điểm nổi bật của người mà họ muốn giới thiệu vào Đảng để từ đó lập lên mẫu. Sau khi viết xong mẫu giấy này thì người viết sẽ có nhiệm vụ trình lên những đại diện hoặc cơ quan có thẩm quyền để xem xét về việc kết nạp Đảng cho thành viên đó.

Bên cạnh đó, người có thể đủ thẩm quyền để viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng là những ban chấp hành liên quan như là: Đoàn thanh niên cộng sản, ban chấp hành chi đoàn,...

 Việc chuẩn bị được mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng là vô cùng quan trọng. Người viết cần phải tuân thủ đúng mẫu thì việc xét duyệt cho người giới thiệu sẽ trở nên nhanh gọn và dễ dàng hơn. Đây cũng chính là tài liệu quan trọng để những thành viên ưu tú có cơ hội trở thành Đảng viên trong tương lai.

Xem thêm: Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn và chính xác

1.2. Tiêu chí để được giới thiệu là người vào Đảng

Để có thể được chọn giới thiệu vào Đảng thì không phải đối tượng nào cũng cơ hội này mà phải có những tiêu chuẩn riêng.

1.2.1. Phải có độ tuổi phù hợp

Đối tượng được giới thiệu phải là người có tuổi đời nằm trong khoảng từ 18 đến 60. Chỉ cần nằm trong khoảng tuổi này là bạn đã hoàn toàn có thể được cá nhân khác giới thiệu vào Đảng.

Điều cần biết về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Những điều cần biết về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Bên cạnh đó, đối tượng trong độ tuổi này cần phải đảm bảo được có trình độ học vấn ít nhất từ trung học cơ sở. Nếu có độ tuổi phù hợp nhưng trình độ học vấn không đảm bảo thì cũng không thể nào có được cơ hội kết nạp Đảng.

1.2.2. Có sự chấp thuận của quần chúng nhân dân

Muốn đứng trong hàng ngũ của Đảng thì điều quan trọng nhất là người giới thiệu phải có được sự đồng ý hoặc tín nhiệm của quần chúng nhân dân chấp thuận. 

Bên cạnh đó, người được giới thiệu cũng cần phải có tính tự nguyện muốn hoạt động trong cơ quan của Đảng.

2. Chi tiết cách viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Mục đích của giấy giới thiệu người vào Đảng sẽ là nêu ra những nhận xét của người viết một cách khách quan về những thông tin, ưu điểm, nhược điểm, lối sống, năng lực, công tác dân vận của cá nhân sau một thời gian theo dõi. Hiện nay, để viết được mẫu giấy này thì cần phải tuân thủ theo mẫu là 3-KNĐ. Đây là biểu mẫu được ban hành bởi Ban Tổ chức Trung ương Đảng.

Viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Chi tiết cách viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Do đã có biểu mẫu theo quy định cho nên việc viết cũng sẽ không quá khó khăn. Cấu trúc chung của mẫu sẽ bao gồm 3 phần chính và sau đây sẽ là chi tiết cách viết dành cho bạn.

2.1. Phần nội dung cơ bản mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Khác với những loại mẫu giấy thường thấy khác thì ở phần đầu tiên của mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng thì người viết sẽ không cần viết tên của quốc hiệu tiêu ngữ mà thay thế vào đó là dòng chữ “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM” cùng với ngày tháng viết giấy giới thiệu.

Tiếp đến ngay sau phần này sẽ là thông tin của phần tiêu đề. Tên tiêu đề của giấy giới thiệu sẽ được viết trang trọng và in hoa ngay chính giữa trang giấy là “Giấy giới thiệu đoàn viên vào Đảng”.

Phần nội dung kính gửi là là phần tiếp theo không thể thiếu. Nội dung của người nhận sẽ bao gồm ban chỉ huy và Đảng ủy.

Nội dung cơ bản mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Phần nội dung cơ bản mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Tiếp đến, người viết sẽ cần phải trình bày trong mẫu là những thông tin cơ bản về chính mình. Những thông tin này sẽ cần được trình bày bao gồm như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, thời gian tham gia vào Đảng, chức vụ được đảm nhiệm trong hàng ngũ của Đảng, tên đoàn thể, tên chi bộ đang hoạt động và thời gian được phân công. Đây đều là những thông tin quan trọng để người giới thiệu trình bày những thông tin của các Đảng viên trong thời gian sắp tới. 

2.2. Nội dung về ưu và khuyết điểm chính

Đây sẽ là phần nội dung để người giới thiệu trình bày những nội dung về hoạt động học tập và rèn luyện của cá nhân mà mình muốn giới thiệu. Ở đây, người viết cần trình bày thể hiện đủ các tiêu chí dựa trên các yếu tố: Đạo đức, năng lực công tác và thái độ của đối tượng đó.

Để cho người được giới thiệu có cơ hội trở thành Đảng viên trong tương lai một cách dễ dàng hơn thì người giới thiệu chỉ nên đưa vào những thông tin tích cực bằng những ưu điểm của họ. Hạn chế đưa ra những khuyết điểm thì cá nhân đó sẽ được chiếm ưu thế trong việc gia nhập hàng ngũ của Đảng hơn. Chẳng hạn phần này có thể viết như sau: 

Chuẩn bị mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Chuẩn bị mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng chi tiết nhất

“Đồng chí Phạm Hải Long là người lối sống và phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành nghiêm túc những chủ trương, chính sách mà Đảng đã đề ra. Bên cạnh đó thì đồng chí Phạm Hải Long còn là người biết giúp đỡ quần chúng xung quanh và có những hoạt động sôi nổi trong các phong trào tập thể, tinh thần xây dựng hăng hái.”

Khi đã trình bày xong nội dung của phần ưu, khuyết điểm chính thì ngay sau đó thì người giới thiệu cần tổng kết lại và đưa ra lời đề nghị, xem xét “Sau khi đối chiếu với những tiêu chuẩn về kết nạp Đảng viên, tôi xin giới thiệu đồng chí Phạm Hải Long để chi bộ cân nhắc kết nạp quần chúng vào Đảng”

Xem thêm: Quy định về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuẩn mới nhất

2.3. Kết thúc mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Cuối cùng, để tổng kết lại những nội dung đã đưa vào giấy giới thiệu người vào Đảng thì người viết cần đưa ra những lời cam đoan, cảm ơn đến người xem xét và ghi lại rõ ngày tháng năm viết giấy và ký rõ họ tên của mình.

Để hiểu và nắm bắt được một cách chi tiết hơn về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng bạn có thể tìm hiểm và khám phá ngay file dưới đây:

mau-giay-gioi-thieu-nguoi-vao-dang.doc

3. Một số lưu ý khi viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Do các thông tin trong mẫu đều sẽ được gửi lên cơ quan chi bộ thuộc về Đảng cho nên nội dung cần phải được trình bày một cách chuẩn chỉnh và đúng mẫu. Người viết đồng thời cần phải trình bày đẹp mắt và dễ nhìn.

Lưu ý khi viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng
Một số lưu ý khi viết mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Với mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng thì bạn cũng hoàn toàn có thể viết bằng tay hoặc đánh máy. Trong đó vẫn cần phải đảm bảo về cỡ chữ, màu chữ phải đồng đều, khoảng cách giữa các đoạn và dòng đều nhau. Đồng thời khi viết xong cần phải soát lại lỗi chính tả rồi mới gửi đi.

Khi lựa chọn giấy viết thì cần lựa chọn những giấy có khổ là A4, màu sáng và không được để giấy bị nhăn hay rách khi gửi đi. Đây là giấy tờ quan trọng cho nên nếu có bất cứ lỗi nhỏ nào thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc đánh giá.

Như vậy, vieclam123.vn đã giới thiệu đến bạn đọc chi tiết về mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trong bài viết bạn sẽ biết cách chuẩn bị mẫu để giúp cho những cá nhân khác có cơ hội được trở thành Đảng viên trong tương lai.

Mẫu giấy giới thiệu của công ty

Mẫu giấy giới thiệu của công ty là loại giấy gì và được dùng cho mục đích nào? Nếu như bạn đang có những thắc mắc xung quanh vấn đề này thì hãy cùng click ngay bài viết sau đây để tìm hiểu về mẫu giấy giới thiệu của công ty ngay nhé!

Mẫu giấy giới thiệu của công ty

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.