close
cách
cách cách cách cách cách

Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn và chính xác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trước khi trở thành một Đảng viên chính thức thì ai ai cũng từng trải qua khoảng thời gian là Đảng viên dự bị. Trong quá trình đó, việc thực hiện kiểm điểm bản thân trong quá trình làm Đảng viên dự bị là điều cần thiết. Vậy hãy cùng tìm hiểu chi tiết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị ngay dưới đây cùng với cách viết chi tiết nhé!

1. Tìm hiểu chung về bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

Ở mỗi tổ chức Đảng thì để trở thành một Đảng viên chính thức thì người làm Đảng viên sẽ trải qua một quãng thời gian làm Đảng viên dự bị. Khoảng thời gian này sẽ diễn ra trong vòng 1 năm. Bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị là một trong những văn văn bản vô cùng quan trọng để Đảng viên dự bị đó tự đánh giá bản thân trước khi được xét lên làm Đảng viên chính thức.

Theo như thông điều 4 năm 2016 thì một Đảng viên dự bị thì khi chuẩn bị bản tự kiểm điểm cần phải đảm bảo được những nội dung liên quan đến khuyết điểm, ưu điểm về việc thực hiện nhiệm vụ Đảng viên. Đồng thời nêu ra những khác phục cho những khuyết điểm đang tồn tại để được công nhận trở thành một Đảng viên chính thức.

Bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị
Tìm hiểu chung về bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

Qua đây, chúng ta có thể thấy rằng bản tự kiểm điểm là một trong những giấy tờ bắt buộc cần phải có ở mỗi Đảng viên. Và để trình bày được mẫu này bạn cần phải viết đúng theo mẫu đã được đề ra. Cùng vieclam123 tìm hiểu về mẫu kiểm điểm này nhé.

2. Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn và chính xác

2.1. Bố cục chung của bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị

Một bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị sẽ bao gồm những nội dung chính như sau:

- Thông tin cá nhân của người viết bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị. 

- Nội dung kiểm điểm cá nhân của Đảng viên dự bị.

- Các biện pháp khắc phục những khuyết điểm đang tồn tại và những lời cam kết của Đảng viên dự bị.

Bố cục bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị
 Bố cục chung của bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị

Nhìn chung thì đây là một văn bản và biểu mẫu vô cùng quan trọng. Vì thế nội dung những phần kể trên là không thể nào thiếu. Ngoài quy tắc chung về viết văn bản thì bạn cũng cần nắm bắt cách viết thật chuẩn. Vậy hãy cùng theo dõi ngay sau đây cách viết bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị thật chi tiết nhé!

Xem thêm: Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát đảng viên và những điều cần lưu ý

2.2. Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị dành cho bạn

2.2.1. Phần đầu bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị

Đầu tiên trong phần đầu này bạn cần viết ngay chính giữa trang giấy nội dung như sau: “ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM” và “BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM CỦA ĐẢNG VIÊN DỰ BỊ”. Tiếp theo đó chính là phần kính gửi. Phần này khi viết bạn cần ghi nội dung liên quan đến các cấp, chi bộ hoặc đảng ủy đang tham gia công tác Đảng.

Sau đó sẽ tiếp tục là thông tin người viết bản kiểm điểm. Trong phần này bạn cần ghi rõ các thông tin của Đảng viên dự bị bao gồm về họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở, quê quán, thời gian được xét làm Đảng viên dự bị và tên chi bộ công tác.

Những thông tin kể trên là những thông tin vô cùng cơ bản và cần phải có. Do có mục đích đề nắm bắt các thông tin của Đảng viên dự bị cho nên cần phải chính xác tuyệt đối.

2.2.2. Chi tiết nội dung chính bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

Đây có thể được coi là phần quan trọng nhất trong bản kiểm điểm của Đảng viên dự bị. Phần này sẽ bao gồm 3 phần nội dung cơ bản là: ưu điểm, khuyết điểm và cách khắc phục khuyết điểm.

Cách viết bản kiểm điểm của Đảng viên dự bị
Chi tiết cách viết bản kiểm điểm của Đảng viên dự bị

- Với phần ưu điểm:

Trong phần ưu điểm thì người Đảng viên dự bị cần phải tự nhận xét một cách khách quan nhất về bản thân trong khoảng thời gian 1 năm được đảm nhiệm vị trí Đảng viên dự bị. Bạn cần phải tự nhận xét ưu điểm của mình dựa trên những khía cạnh như là: tư tưởng chính trị, ý thức tổ chức kỷ luật, ý thức với công việc,...

Chẳng hạn bạn có thể dựa vào mẫu sau để viết bản tự kiểm điểm như sau:

“- Chấp hành tốt chế độ học tập theo nghị quyết của Đảng, Nhà nước và không ngừng nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn.

- Kiên định và tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng và nhà nước. Luôn thực hiện một cách  nghiêm túc và đúng với chủ trương pháp luật của nhà nước và chính sách của đảng đã đưa ra.

- Hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng giao phó và  thể hiện là một công chức gương mẫu.

- Luôn đấu tranh với chống tham ô để trở thành một Đảng viên nghiêm túc và có phẩm chất.

- Tích cực tham gia các buổi sinh hoạt đảng được tổ chức và thực hiện đầy đủ các nội quy mà đơn vị quy định.”

- Với phần khuyết điểm:

Hướng dẫn viết bản kiểm điểm của Đảng viên dự bị
Hướng dẫn viết bản kiểm điểm của Đảng viên dự bị chi tiết

Ai cũng có khuyết điểm và những mặt chưa tốt. Nhưng một khi biết nhìn nhận khuyết điểm cũng là cách để bạn hiểu rõ bản thân hơn về chính bản thân mình. Khi viết phần này bạn cần phải trung thực và thẳng thắn về những điều chưa tốt của bản thân. Chẳng hạn như là:

“Vẫn còn khá trầm tính, chưa sôi nổi trong các cuộc họp.

Chưa nhạy bén trong giao tiếp và cách ứng xử.”

- Phần biện pháp khắc phục khuyết điểm:

Một khi đã đưa vào trong biên bản những khuyết điểm thì bên cạnh đó bạn cũng cần phải đưa vào những biện pháp để khắc phục những hạn chế đó. Qua đây phía người đọc sẽ có thêm cơ sở để đánh giá xem bạn có tố chất để trở thành Đảng viên dự bị hay không. Ví dụ:

“Luôn cố gắng phấn đấu không ngừng để tự tin hơn trong giao tiếp và đồng thời không ngại nêu lên những quan điểm của bản thân trước đám đông.”

2.2.3. Phần cuối bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

Cuối cùng, khi chuẩn bị kết thúc bản tự kiểm điểm bản thân dự bị sẽ là những lời khẳng định và mong muốn được xét trở thành Đảng viên chính thức của người viết cùng với lời hứa và chữ ký ở cuối bản tự kiểm điểm.

Phần cuối bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị
Nội dung phần cuối bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

“Tôi tự nhận thấy bản thân mình đã có đủ điều kiện để trở thành Đảng viên chính thức. Mong rằng chi bộ xét duyệt bản tự kiểm điểm Đảng viên dự bị của tôi để tôi sớm trở thành một Đảng viên chính thức.

Tôi xin hứa sẽ luôn luôn cố gắng và phấn đấu để trở thành một Đảng viên tốt và gương mẫu”

2.3. Nên viết tay hay đánh máy bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị?

Là một văn bản cho nên người viết sẽ hoàn toàn lựa chọn cho mình cách viết mong muốn. Với bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị thì dù viết tay hay đánh máy cũng đều được chấp nhận.

Mỗi cách viết đều có những ưu điểm riêng và lợi thế riêng. Chẳng hạn với việc đánh máy bản tự kiểm điểm thì hình thức trông sẽ đẹp mắt và chuyên nghiệp hơn. Còn đối với viết tay thì sẽ thể hiện được sự cẩn thận.

Nhưng dù chọn cách thức viết như thế nào đi chăng nữa cũng không quan trọng. Chỉ cần bạn viết đầy đủ đúng nội dung và bố cục, hình thức được đảm bảo thì sẽ luôn được đánh giá cao.

Xem thêm: Đơn xin kết nạp Đoàn và hướng dẫn viết đơn xin vào Đoàn chi tiết

3. Lưu ý cần biết khi viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

Để người đọc bản kiểm kiểm đánh giá cao tố chất Đảng viên của bản thì khi viết bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Lưu ý khi viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị
 Lưu ý cần biết khi viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị

- Viết đầy đủ bố cục nội dung theo mẫu được đề ra để đảm bảo bản kiểm điểm được chuẩn xác nhất. Nếu như chưa rõ về bố cục thì bạn có thể lên mạng và tải về sau đó điền nội dung theo mẫu.

- Hình thức của bản tự kiểm điểm cần phải sạch đẹp và dễ nhìn. Nếu viết bằng tay thì không được dập xóa còn nếu đánh máy thì cần phải đồng nhất font chữ và cỡ chữ.

- Về nội dung viết trong bản tự kiểm điểm cần phải đánh giá khách quan nhất về bản thân. Không được tự đánh giá quá phi thực tế với ưu điểm của mình và cũng không nên dấu diếm những nhược điểm của bản thân.

Trên đây là hướng dẫn cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn xác nhất. Mong rằng bạn sẽ tự chuẩn bị được cho mình một bản kiểm điểm thật đúng quy chuẩn và sớm được công nhận là Đảng viên chính thức.

Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng

Dưới đây là những thông tin mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng lao động. Cùng theo dõi ngay để có thêm những thông tin thật bổ ích ngay bạn nhé!

Mẫu quyết định chấm dứt hợp đồng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.