close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát đảng viên và những điều cần lưu ý

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong quá trình sinh hoạt Đảng tại các chi bộ thì công tác kiểm tra, giám sát Đảng viên là hết sức quan trọng. Đây được xem là phương thức lãnh đạo của Đảng vừa là hoạt động để xây dựng và phát triển Đảng. Chính vì thế mà việc kiểm tra, giám sát cần được thực hiện chặt chẽ, bài bản. Và mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên chính là văn bản thể hiện kết quả sau những hoạt động đã được thực hiện. Vậy, chính xác hơn thì mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên là gì và có ý nghĩa ra sao? Cần chú ý gì khi hoàn thiện mẫu báo cáo này? Tất cả sẽ được giải đáp thông qua những thông tin dưới đây.

1. Thông tin về mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

1.1. Khái niệm mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên là gì?

Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên chính là văn bản báo cáo về công tác kiểm tra thực hiện các công việc, nhiệm vụ tiến độ và kết quả đạt được mà Đảng giao phó đối với từng Đảng viên cụ thể. Qua đó, đưa ra các nhận xét, đánh giá về năng lực của Đảng viên cũng như kịp thời ngăn chặn và đưa ra cách giải quyết với những hành vi chống phá, thực hiện trái với quy định của Đảng mà Đảng viên thực hiện.

Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên là gì
Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên là gì

Một cách tổng quát và dễ hiểu hơn thì mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên chính là văn bản cung cấp thông tin một cách toàn diện về Đảng viên đó trong quá trình thực hiện công việc của tổ chức Đảng trong một khoảng thời gian xác định.

Xem thêm: Quy định về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuẩn mới nhất

1.2. Ý nghĩa và vai trò của mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

Mẫu báo cáo này có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với công tác lãnh đạo của Đảng cũng như đánh giá chất lượng cuả tổ chức Đảng, bắt đầu từ cấp chi bộ trở lên.

Là một báo cáo phản ánh toàn diện quá trình kiểm tra và giám sát Đảng viên trong công tác thực hiện chuyên môn, mẫu báo cáo này cung cấp những thông tin giá trị về tác phong, năng lực của Đảng viên đó. Đồng thời, thể hiện được nhận thức chính trị và nắm bắt kịp thời tư tưởng của Đảng viên trong quá trình công tác và sinh hoạt của mình.

Thông qua quá trình kiểm tra, giám sát, cấp ủy chi bộ có thể kịp thời phát hiện, ngăn chặn những hành vi trái với quy định của pháp luật, của tổ chức Đảng. Từ đó, đề ra biện pháp để giải quyết và cải thiện tình trạng, giúp cho quá trình xây dựng và phát triển Đảng cơ sở được vững mạnh hơn.

Ý nghĩa và vai trò của mẫu báo cáo
Ý nghĩa và vai trò của mẫu báo cáo

Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên sẽ là căn cứ, cơ sở thông tin để toàn bộ tổ chức Đảng có thể đưa ra ý kiến thảo luận và quyết định trong việc đánh giá Đảng viên sau một thời gian hoạt động nhất định. 

1.3. Người nộp mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên là ai?

Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên có chủ thể được kiểm tra, giám sát và đánh giá chính là Đảng viên trong Chi bộ. Chi bộ được biết đến là tổ chức cơ sở của Đảng, là nền tảng trong hệ thống phát triển của tổ chức Đảng các cấp. Đồng thời, đây cũng chính là cầu nối giữa tổ chức Đảng, Đảng viên với quần chúng nhân dân. Do đó mà chi bộ có trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát và đánh giá Đảng viên sinh hoạt của tổ chức mình.

Chính vì vậy mà mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên sẽ do chính Chi bộ, Đảng ủy thực hiện và nộp lên các cấp cao hơn.

2. Hướng dẫn hoàn thiện mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

2.1. Yêu cầu đặt ra với mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

Một mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên đúng quy định và chính xác sẽ là mẫu báo cáo thỏa mãn được những yêu cầu đặt ra dưới đây:

Yêu cầu về báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên
Yêu cầu về báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

- Bố cục trình bày nội dung của mẫu báo cáo cần rõ ràng, sử dụng đúng mẫu báo cáo theo quy định.

- Nội dung trong báo cáo kiểm tra giám sát phải đúng với nội dung cần kiểm tra, đánh giá đã được xây dựng và thông báo.

- Mẫu báo cáo sạch sẽ, không bị dính bẩn hay lem mực. Không có lỗi chính tả trong nội dung của báo cáo.

- Báo cáo đảm bảo yếu tố dễ hiểu, dễ đọc và phù hợp với thực tế của chi bộ.

Xem thêm: Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn và chính xác

2.2. Nội dung cần làm rõ trong mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

Thông qua mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên thì những thông tin, giá trị mang tính cốt lõi cần được thể hiện cụ thể như sau:

- Mẫu báo cáo cho thấy được đối tượng kiểm tra, giám sát là ai?

- Lực lượng tiến hành kiểm tra, giám sát đối tượng đó.

Thông tin cốt lõi cần thể hiện
Thông tin cốt lõi cần thể hiện

- Mốc thời gian thực hiện việc kiểm tra giám sát.

- Thời gian cụ thể tiến hành việc kiểm tra, giám sát.

- Phương pháp thực hiện là gì?

Trả lời được những câu hỏi này thì mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên của bạn đã phần nào đảm bảo và đâp ứng được nội dung đề ra.

2.3. Viết mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên

Sau khi đã nắm bắt được các yêu cầu về nội dung và hình thức của mẫu báo cáo kiểm tra giám sât Đảng viên thì bạn sẽ tiến hành vào việc hoàn thiện chi tiết mẫu báo cáo này.

2.3.1. Cách viết phần đầu của báo cáo

Phần mở đầu của báo cáo bao giờ cũng là phần đơn giản và đẽ viết nhất. Bởi phần này, bạn sẽ chỉ cần viết những nội dung theo đúng quy định trong các văn bản hành chính nhà nước. Đó là Quốc hiệu, Tiêu ngữ và Tên đơn.

Tuy nhiên, khi viết phần Quốc hiệu, Tiêu ngữ, bạn sẽ không viết ở giữa trang giấy mà viết ở giữa và chếch về phía bên tay phải của mình. Ở bên trái sẽ là tên của Đảng ủy, Chi bộ thực hiện báo cáo này và có thể thêm số văn bàn của báo cáo tương ứng.

Phía dưới phần Quốc hiệu và Tiêu ngữ thì bạn sẽ ghi rõ thời gian lập mẫu báo cáo này, sau đó viết tên báo cáo ở vị trí giữa của toàn bộ trang giấy để tạo sự cân đối, hài hòa cho mẫu báo cáo. 

Cách viết mẫu báo cáo chi tiết
Cách viết mẫu báo cáo chi tiết

Điểm khác biệt tiếp theo của mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên chính là phần nội dung căn cứ. Tức là dựa trên những cơ sở nào để bạn tiến hành thực hiện công việc và lập báo cáo tương ứng này.

2.3.2. Cách viết phần nội dung của báo cáo

Đây sẽ là phần chính và quan trọng nhất của mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên. Ở phần này, bạn cần nêu rõ những vấn đề sau:

- Nêu rõ nội dung tiến hành kiểm tra và giám sát: Bao gồm nội dung thực hiện, đối tượng, lực lượng kiểm tra, thời gian và phương pháp tiến hành.

- Công tác tổ chức thực hiện: Nêu rõ những công việc đã làm và triển khai để tiến hành kiểm tra, giám sát Đảng viên theo đúng mục đích, kế hoạch đã được xây dựng.

- Kết quả của quá trình kiểm tra giám sát: ưu, nhược điểm qua kiểm tra, giám sát.

- Những biện pháp và cách khắc phục hạn chế, tồn tại.

- Những kiến nghị, đề xuất nếu có.

Làm rõ được bố cục và nội dung báo cáo
Làm rõ được bố cục và nội dung báo cáo

Trong quá trình viết và hoàn thiện nội dung, tùy theo đối tượng nộp báo cáo là Đảng viên, chi bộ hay Đảng ủy mà bạn sẽ điều chỉnh sao cho phù hợp nhất.

2.3.3. Cách viết phần kết luận của báo cáo

Thông báo các nội dung trên là quá trình kiểm tra giám sát Đảng viên tổng hợp được và mong nhận được thêm các ý kiến, đánh giá của các thành viên trong chi bộ. Lời cảm ơn và ký xác nhận bên dưới.

Đối với mẫu báo cáo tự kiểm tra giám sát Đảng viên thì Đảng viên sẽ là người ký. Còn với mẫu báo cáo do chi bộ hay Đảng ủy thực hiện thì sẽ do đại diện của cấp ủy ký. 

Dưới đây sẽ là các mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên các bạn có thể tham khảo và tải về để sử dụng.

Link 1: mau-bao-cao-kiem-tra-giam-sat-dang-vien.doc

Link 2: mau-bao-cao-kiem-tra-giam-sat-dang-vien-1.docx

Link 3: mau-bao-cao-kiem-tra-giam-sat-dang-vien-2.docx

Link 4: mau-bao-cao-kiem-tra-giam-sat-dang-vien-3.docx

Link 5: mau-bao-cao-kiem-tra-giam-sat-dang-vien-4.doc

Trên đây chính là toàn bộ thông tin về mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên vô cùng chi tiết. Hy vọng rằng, vieclam123.vn đã giải đáp được cho bạn những vấn đề xoay quanh mẫu báo cáo này cũng như cung cấp cho bạn các mẫu báo cáo kiểm tra giám sát Đảng viên có thể ứng dụng và phù hợp với mục đích, nhu cầu đặt ra.

Thông tin về đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự cho người đi làm

Đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự cho người đi làm là gì? Những trường hợp ứng dụng ra sao? Cùng đi tìm hiểu về mẫu đơn này qua bài viết sau nhé!

Đơn xin tạm hoãn nghĩa vụ quân sự cho người đi làm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.