close
cách
cách cách cách cách cách

Quy định về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuẩn mới nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sinh hoạt Đảng chính là một trong những nghĩa vụ của những Đảng viên. Tuy nhiên, vì một số vấn đề mà sẽ có những Đảng viên không thể tham gia vào sinh hoạt Đảng. Khi đó, cá nhân phải viết mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng và cũng phải biết được lý do của mình có được phép làm đơn xin miễn sinh hoạt Đảng hay không?

1. Giới thiệu về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Vấn đề miễn sinh hoạt Đảng được đề ra để phân loại rõ những trường hợp Đảng viên được phép miễn sinh hoạt Đảng đã được quy định rất rõ trong QyĐ số 29 của Ban Chấp hành Trung ương ban hành ngày 25/07/2016. Theo đó, những người thuộc vào một trong những đối tượng đó sẽ được làm đơn để xin được miễn sinh hoạt Đảng.

Giới thiệu về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Giới thiệu về mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Đơn xin miễn sinh hoạt Đảng là mẫu đơn được cá nhân là Đảng viên soạn thảo ra khi có nhu cầu được miễn sinh hoạt Đảng, gửi đến các đơn vị/cơ quan để xin phép miễn sinh hoạt Đảng, xin tạm thời miễn sinh hoạt, ...

Bên cạnh những trường hợp nằm trong diện cá nhân được viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng thì cũng có những trường hợp đặc biệt với các lý do hy hữu cũng có thể được phép viết đơn để nêu rõ vấn đề khiến cá nhân đó phải xin được miễn hoặc là tạm thời được miễn sinh hoạt Đảng.

Vấn đề Đảng viên có được duyệt đơn hay không còn phụ thuộc chủ yếu vào Chu bộ, dựa vào các yếu tố cụ thể, lý do, có thể trường hợp xin miễn sinh hoạt Đảng sẽ được làm thành văn bản để có thể xin ý kiến từ Đảng bộ.

Xem thêm: Cách viết bản tự kiểm điểm của Đảng viên dự bị chuẩn và chính xác

2. Những trường hợp cụ thể được viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Những trường hợp nằm trong danh sách được miễn sinh hoạt Đảng và được viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng được nêu chi tiết trong Mục lục số IV của Hướng dẫn số 09 được ban hành bởi Ban Chấp hành Trung ương.

Những trường hợp cụ thể được viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Những trường hợp cụ thể được viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

- Những Đảng viên đã có tuổi cao, sức thì yếu không thể thực hiện những thao tác sinh hoạt. Trường hợp đối tượng này cần phải có giấy xác nhận rõ ràng từ phía cơ sở y tế kèm mẫu đơn xin phép được miễn sinh hoạt Đảng

- Đảng viên mắc bệnh phải điều trị bệnh lâu dài, ở nơi khác xa địa chỉ cư trú.

- Đảng viên làm nhiệm vụ ở nước ngoài, đi du lịch hay khám bệnh... nước ngoài.

- Đảng viên đang làm việc một cách không cố định, không ổn định và mang tính chất lưu động ở những đơn vị với thời gian ít hơn một năm.

- Đảng viên đang chờ tuổi nghỉ hưu.

- Đảng viên là nữ đang trong thời gian chuẩn bị sinh con.

3. Hướng dẫn về cách viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

3.1. Viết nội dung từng phần trong đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Mẫu đơn xin được miễn sinh hoạt Đảng có nội dung khá là ngắn gọn, độ dài thường nằm trong một mặt giấy. Tuy nhiên, dù ngắn gọn là vậy thì mẫu đơn này vẫn có đầy đủ 3 phần Mở đơn – Nội dung đơn và Kết đơn.

Viết nội dung từng phần trong đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Viết nội dung từng phần trong đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Để viết được hoàn chỉnh phần nội dung này, người viết đơn cần tìm hiểu cách viết chi tiết từng phần như sau:

3.1.1. Viết nội dung trong mở đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Ở phần đầu tiên, các thông tin cần xuất hiện như sau:

- Tên cơ quan có thẩm quyền duyệt đơn: đó là Đảng bộ hoặc là Chi bộ: nơi mà Đảng viên làm việc, công tác.

Dòng Đảng bộ và Dòng Chi bộ được viết thành 2 dòng, căn phía trái của mẫu đơn.

- Tên ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM được viết ở trên cùng, căn lề tay phải trong mẫu đơn.

- Địa điểm và thời gian cụ thể viết đơn ở ngay dưới của dòng Đảng Cộng sản Việt Nam.

- Tên đơn: người viết đơn cần ghi tên đơn rõ ràng và được viết in hoa, viết tên căn giữa văn bản, chọn cỡ chữ to hơn cỡ chữ trong nội dung với mục đích làm nổi bật.

Với tên đơn thì bạn ghi rõ tên: ĐƠN XIN MIỄN SINH HOẠT ĐẢNG

- Thông tin người viết đơn: họ tên viết in hoa, tuổi, quê quán viết đúng thông tin theo giấy khai sinh/sổ hộ khẩu/giấy tờ tùy thân.

- Thời gian vào Đảng, thời gian được công nhận Đảng viên chính thức.

- Nơi sinh hoạt Chi bộ cụ thể.

Viết nội dung trong mở đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Viết nội dung trong mở đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

3.1.2. Viết phần nội dung đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Trong nội dung, bạn đề cập đến lý do mà bạn viết đơn, lý do này sẽ được nêu rõ, nổi bật, súc tích, đặc biệt là phải có tính thuyết phục đối với việc xin miễn sinh hoạt Đảng.

Tiếp theo, ghi rõ thời gian cụ thể xin được miễn sinh hoạt Đảng, cùng với đó là lời hứa, lời cam kết về việc sẽ chấp hành đúng đủ các chủ trương được Đảng/Nhà nước đặt ra khi được xét miễn sinh hoạt Đảng.

Xem thêm: Mẫu báo cáo kiểm tra giám sát đảng viên và những điều cần lưu ý

3.1.3. Phần kết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Ở phần kết đơn, người viết đơn hãy để lại lời cảm ơn đến người đọc, người có thẩm quyền, Chi bộ Đảng có thẩm quyền duyệt đơn.

Cuối đơn là chữ ký của người làm đơn, ký và ghi rõ ràng đối với họ tên của mình.

Như thế, đó là 3 phần chính không thể thiếu được trong mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng, các Đảng viên khi có nhu cầu không tham gia sinh hoạt Đảng thì chuẩn bị những thông tin, đặc biệt là thông tin lý do xin được miễn sinh hoạt Đảng chi tiết.

Phần kết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Phần kết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

3.2. Những lưu ý khi viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

Để hoàn thiện về nội dung, hình thức đơn xin miễn sinh hoạt Đảng, người viết sẽ phải chú ý một số vấn đề quan trọng để hoàn thiện trong từng chi tiết nhỏ nhất nhé.

- Mẫu đơn xin được miễn sinh hoạt Đảng có thời hạn giải quyết thường là trong vòng 10 ngày (kể từ ngày tạo đơn và gửi lên cơ quan giải quyết).

- Lý do được đưa vào trong đơn xin miễn sinh hoạt Đảng sẽ cần có lý do chính đáng, có tính trung thực, có tính khách quan để có thể thực hiện đúng pháp luật.

- Khi gửi đơn xin miễn sinh hoạt Đảng, Đảng viên cần phải gửi đính kèm với các giấy tờ khác cùng theo mẫu đơn gồm: Chứng minh nhân dân, dấu xác nhận của UBND địa phương nơi Đảng viên sinh sống, tùy vào lý do mà có những giấy tờ phù hợp để hợp thức hóa vấn đề như sau:

+ Nếu lý do về bệnh tật thì cần có kết quả đối với việc khám bệnh, giấy khám sức khỏe, sổ khám.

+ Nếu là vì chuyển công tác thì cần có công văn, có văn bản quyết định đối với việc điều chuyển công tác...

+ ...

Những lưu ý khi viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng
Những lưu ý khi viết đơn xin miễn sinh hoạt Đảng

=>> Tải đơn xin miễn sinh hoạt Đảng tại đây:

mau-don-xin-mien-sinh-hoat-dang.doc

Mau-don-xin-mien-sinh-hoat-dang-chuan.doc

don-de-nghi-mien-sinh-hoat-dang.doc

Mẫu đơn xin miễn sinh hoạt Đảng được vieclam123.vn đề cập ở trên sẽ giúp những Đảng viên giải quyết được vấn đề muốn được điều chuyển công tác với lý do chính đáng. Đồng thời, Đảng viên cũng sẽ có kinh nghiệm trình bày hình thức trong đơn xin miễn sinh hoạt Đảng chuyên nghiệp.

Mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

Tại hệ thống vieclam123.vn cung cấp nhiều thông tin khác nhau, trong đó hướng dẫn viết mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an được nhiều người tìm hiểu cũng được trình bày chi tiết qua nội dung:

Mẫu sơ yếu lý lịch ngành công an

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.