close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Tạo mẫu CV tiếp viên hàng không chuyên nghiệp với vieclam123.vn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để trở thành một tiếp viên hàng không, ngoài những điều kiện nhìn thấy được thì chúng ta còn cần phải tạo ra những điều kiện thể hiện được. Có nghĩa là trước khi nhà tuyển dụng nhìn thấy bạn, họ sẽ hình dung về bạn trước bằng một bộ hồ sơ xin việc. Trong số những giấy tờ được gửi đến, mẫu CV tiếp viên hàng không, nhờ vai trò vốn có, nó sẽ giúp nhà tuyển dụng có được một cái nhìn toàn diện nhất về ứng viên.

Với điều đó, khi có ý muốn ứng tuyển việc làm tiếp viên hàng không thì nhất định bạn phải nắm bắt được cách trình bày hiệu quả CV xin việc tiếp viên hàng không cho mình.Đọc bài viết này và cập nhật ngay những bí quyết hay nhất giúp CV tỏa sáng.

1. Mẫu CV tiếp viên hàng không là gì?

Nếu là một người đã có kinh nghiệm xin việc làm thì không khó đưa ra định nghĩa CV tiếp viên hàng không là gì, còn đối với những bạn trẻ còn non kinh nghiệm làm việc lẫn xin việc chắc chắn còn rất lạ lẫm với khái niệm này. Nhưng dù bạn là ai thì bạn cũng nên có được một cái nhìn đúng đắn nhất về mẫu CV xin việc tiếp viên hàng không trước khi bắt tay vào chinh phục nó. Đơn giản là vì chúng ta cần phải hiểu rõ một vấn đề thì mới thuận lợi xử lý vấn đề đó, tháo gỡ những nút thắt quan trọng.

Dựa vào khái niệm CV là gì  nói chung và nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành hàng không cho vị trí tiếp viên hàng không nói riêng, vieclam123.vn gửi đến bạn đọc cách hiểu cơ bản nhưng rõ ràng và đúng đắn nhất về CV xin việc dành cho vị trí tiếp viên hàng không ngay sau đây.

Bạn biết gì về mẫu CV ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không?
Bạn biết gì về mẫu CV ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không?

Mẫu CV tiếp viên hàng không chính là một bản tóm tắt thông tin của ứng viên để chứng tỏ sự phù hợp với vị trí tiếp viên hàng không, Các thông tin đó sẽ được trình bày trên nhiều phương diện bao gồm thông tin cá nhân, thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm việc làm, kỹ năng công việc, các thành tích giải thưởng, hoạt động,...

Toàn bộ những nội dung được đưa ra đều phục vụ mục đích làm nổi bật lợi thế của bản thân ứng viên với công việc tiếp viên hàng không. Mẫu CV xin việc cần phải được chuẩn bị chỉn chu bởi nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vai trò đó là gì?

2. Vì sao cần chuẩn bị CV tiếp viên hàng không trong hồ sơ xin việc?

Như đã khẳng định, mẫu CV xin việc tiếp viên hàng không nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình ứng tuyển của ứng viên. Vai trò quan trọng như thế nào thì cập nhật ngay bên dưới để có hiểu biết toàn diện về loại giấy tờ này trong bộ hồ sơ ứng tuyển việc làm tiếp viên hàng không.

Thứ nhất, mẫu CV tiếp viên hàng không chính là một bản vẽ hoàn hảo về ứng viên, dù không có các đường nét được tạc họa, không có khuôn trang được thể hiện nhưng nhà tuyển dụng vẫn có thể thông qua bản CV mà hiểu một con người ở chiều sâu. Trong tuyển dụng, việc quan sát một bức họa chân dung không nói lên được điều gì nhưng quan sát một bản CV với các thông tin tóm tắt đầy đủ về một con người thì chắc chắn sẽ là một căn cứ vô cùng quan trọng hữu ích để nhà tuyển dụng đưa ra đánh giá cần thiết.

Vai trò của CV vị trí tiếp viên hàng không quan trọng thế nào?
Vai trò của CV vị trí tiếp viên hàng không quan trọng thế nào?

Thứ hai, với CV xin việc tiếp viên hàng không, bạn có cơ hội tăng sức cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Trong nguyên tắc trình bày CV, ứng viên sẽ đưa ra các thế mạnh trên nhiều khía cạnh để chứng tỏ sự phù hợp. Vậy đây là "mảnh đất" tốt giúp bạn vun trồng những "hạt mầm" lợi thế cho chính mình. Những CV được trình bày khéo léo từ nội dung đến hình thức làm toát lên sự phù hợp sẽ là mẫu CV có nhiều cơ hội được lựa chọn hơn.

Cuối cùng, tất cả những lợi ích trên đều đưa đến một mấu chốt, một đáp án cho CV mà bất cứ ứng viên nào cũng trông đợi, đó chính là quyết định của nhà tuyển dụng. Thông qua những nội dung đọc được và hình thức thấy được thì nhà tuyển dụng sẽ dễ đưa ra quyết định có lựa chọn mẫu CV đó hay không cũng là quyết định trao cho bạn cơ hội nghề nghiệp không.

Rõ ràng, bằng những gì nó thể hiện và mang lại, bạn không thể không đầu tư thời gian, công sức để xây dựng hoàn hảo một mẫu CV xin việc tiếp viên hàng không thật chuyên nghiệp. Làm thế nào có được điều đó sẽ là vấn đề các chuyên gia vieclam123.vn tiếp tục giúp bạn khám phá ở nội dung tiếp theo.

Những vai trò quan trọng của CV tiếp viên hàng không cần để đầu tư
Những vai trò quan trọng của CV tiếp viên hàng không cần để đầu tư

3. Hướng dẫn cách viết CV xin việc tiếp viên hàng không

3.1. Khéo léo sắp xếp bố cục hợp lý cho CV xin việc tiếp viên hàng không

Mỗi mẫu CV sẽ có cách sắp xếp bố cục riêng vì tùy theo tiêu chí tuyển dụng và đặc trưng công việc mà sẽ có những yếu tố được ưu tiên và yếu tố đóng vai trò "xúc tác". Vậy nên việc tìm hiểu về tính chất công việc để sắp xếp bố cục cho hợp lý là điều vô cùng quan trọng.

Dựa vào tính chất đặc trưng của công việc tiếp viên hàng không, xét thấy nghề đòi hỏi nhiều nhất ở mặt kỹ năng và ngoại hình. Do đó, bạn có thể ưu tiên đưa mục kỹ năng trong cv lên trên các mục khác. Cụ thể, thông tin cá nhân và mục tiêu nghề nghiệp của người ứng viên tiếp viên hàng không vẫn sẽ được đặt ở vị trí ưu tiên, tiếp sau đó nên trình bày ngay các kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, kinh nghiệm làm việc rồi mới đến trình độ học vấn. Những phần tiếp theo như thành tích, hoạt động, giải thưởng,... không cần quá cầu kỳ, tùy bạn cân nhắc để sắp vị trí cho hợp lý.

Cách viết CV tiếp viên hàng không hiệu quả
Cách viết CV tiếp viên hàng không hiệu quả

3.2. Lưu ý chuẩn bị ảnh cho CV tiếp viên hàng không

Vì ngoại hình, đây là một trong hai yếu tố quan trọng của CV xin việc tiếp viên hàng không vì nghề này cần phải có một ngoại hình ưa nhìn với nét mặt khả ái, chiều cao phù hợp đạt tiêu chuẩn ngành quy định. Với việc cần phải nộp hồ sơ ứng tuyển trước khi có cuộc gặp gỡ trực tiếp tại buổi phỏng vấn thì bạn hoàn toàn phải bằng cách nào đó cho nhà tuyển dụng thấy được lợi thế về mặt ngoại hình của mình. Dựa ngay vào mẫu CV xin việc để giúp điều đó được thực hiện nhé,

Thông thường CV có thể dán ảnh hoặc không. Nhưng đối với CV xin ứng tuyển vào vị trí tiếp viên hàng không thì bắt buộc chúng ta cần phải dán ảnh để thể hiện hoàn chỉnh bản thân trên cả hai phương diện thông tin và hình ảnh, thông tin tốt và hình ảnh đẹp, nhìn dễ cảm mến sẽ là cơ sở để quyết định tuyển dụng được đưa ra.

Chú ý kích thước ảnh cần dán là 4x6cm và đáp ứng các tiêu chí đã nêu trên. Bức ảnh vẫn được chụp theo phong cách chân dung, nét mặt, hướng nhìn đều hướng về trực diện và khẽ nở nụ cười. Đó là những điều kiện cơ bản để bức ảnh này xuất hiện.

3.3. Trình bày nội dung CV ứng tuyển tiếp viên hàng không như thế nào?

 Sau khi đã có những ý tưởng hoàn thiện cho bố cục thì một điều quan trọng hơn nữa mà các ứng cử viên cho vị trí tiếp viên hàng không cần để tâm thật nhiều đó chính là nội dung. Một bản CV xin việc ứng tuyển cho vị trí này để gây ra sự chú ý mạnh mẽ đối với nhà tuyển dụng cần phải là bản CV làm nổi bật được kỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp và một niềm đam mê vô cùng lớn với công việc. Những cách triển khai sau đây sẽ giúp CV đạt được hiệu quả tốt nhất.

3.3.1. Xây dựng một câu tuyên bố ngắn gọn cho mục tiêu nghề nghiệp

Trong câu tuyên bố này bạn cần khẳng định được bản thân đang hướng về điều gì và kỹ năng mạnh nhất bạn có để phục vụ chinh phục mục tiêu đó.  Dù chỉ là một câu văn ngắn gọn nhưng nó sẽ dễ dàng nói cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn là người có chiến lược cho bản thân, bạn đã sẵn sàng dự tính cho sự nghiệp trong tương lai của mình và quan trọng hơn cả là bạn biết được thế mạnh nào có thể giúp cho mục tiêu đó trở thành hiện thực.

Đừng e ngại việc khẳng định niềm mong muốn bản thân sẽ trở thành một người tiếp viên giỏi nhất. Bạn nhớ viết ra những nội dung mà nhà tuyển dụng mong chờ ở một người tiếp viên, ví như khả năng giao tiếp tốt, linh hoạt trong xử lý tình huống, luôn thân thiện và chiều lòng khách hàng và có phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Bí quyết giúp mẫu CV xin việc làm tiếp viên hàng không thuyết phục
Bí quyết giúp mẫu CV xin việc làm tiếp viên hàng không thuyết phục

3.3.2. Sắp xếp kinh nghiệm hợp lý

Chúng ta nên thực hiện theo nguyên tắc trình bày kinh nghiệm từ gần đến xa hơn. Trong mỗi kinh nghiệm đó cần nêu thông tin chi tiết về yêu cầu của nhiệm vụ, vị trí đảm đương, kèm theo đó là nêu ra kỹ năng của công việc đó có liên quan trực tiếp đến nghề tiếp viên hàng không. Cách viết kinh nghiệm làm việc vô cùng quan trọng vì đây là mục để nhà tuyển dụng đánh giá trình độ công việc của bạn.

3.3.3. Cung cấp thông tin chứng chỉ phù hợp

Bạn có thể dùng kiểu chữ đậm để làm nổi bật chứng chỉ liên quan đến nghiệp vụ tiếp viên hàng không mà trước đó bạn đã học để sở hữu. Nhất là khi ứng tuyển vào những hãng hàng không lớn thì chứng chỉ là yếu tố giúp bạn ghi điểm rất dễ dàng. Một vài chứng chỉ thu hút sự quan tâm của nhà tuyển dụng có thể kể tới như chứng chỉ CPR, chứng chỉ về nghiệp vụ thực hiện thủ tục an toàn bay.

Trên đây chính là những thông tin quan trọng giúp bạn nắm bắt hiệu quả cách để tạo mẫu CV tiếp viên hàng không. Qua đây, vieclam123.vn mong muốn bạn sẽ sớm nhận được "tin vui" vì được một hãng hàng không mà bạn yêu thích lựa chọn hồ sơ của bạn.

Cách viết CV xin vào làm việc tại ngành hàng không

Hàng không là ngành nằm trong top nghề nghiệp hot nhất hiện nay và có nhu cầu thu hút nhân sự rất lớn. Nếu như bạn không sở hữu một mẫu CV xin việc ngành hàng không thì chắc chắn sẽ khó có thể cạnh tranh được với nhiều đối thủ nặng ký khác. Hy vọng rằng, bài viết dưới đây sẽ giúp được bạn trong việc hoàn thiện mẫu CV xin việc cho riêng mình.

Mẫu CV xin việc ngành hàng không

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.