close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV du học bằng tiếng Anh và bí kíp viết siêu ấn tượng cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Du học hiện đang là ước mơ của rất nhiều người. Đây chính là con đường đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực và nhiều sự chuẩn bị. Bên cạnh các giấy tờ chuẩn bị làm hồ sơ đi du học thì bản CV cũng là một tài liệu không thể thiếu. Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về mẫu CV du học bằng tiếng Anh và các bí kíp để ghi điểm với các hội đồng xét duyệt nhé!

1. Tìm hiểu mẫu CV du học bằng tiếng Anh

Trên con đường sự nghiệp thì CV hay còn gọi là Curriculum Vitae là một tài liệu để ứng viên thể hiện các trình độ, năng lực và kỹ năng của bản thân đến nhà tuyển dụng. Một bản CV thu hút và chuyên nghiệp sẽ khiến cho người đọc có cái nhìn khái quát hơn về ứng viên và tạo dấu ấn riêng. Vậy còn đối với CV du học thì sao? Nó sẽ có mục đích như thế nào?

Đối với những bạn đi du học,thì bản CV sẽ có một vai trò rất quan trọng đến kết quả của bạn bởi đây chính là nhân tố chính để các đại hội đồng xét tuyển dựa vào bản CV đó để nghiên cứu về các quá trình học tập cũng như thành tựu. 

Mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Tìm hiểu mẫu CV du học bằng tiếng Anh

Đi du học thì bạn có thể lựa chọn nhiều quốc gia khác nhau và nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nhưng thông thường thì bạn nên chọn việc viết CV du học bằng tiếng Anh vì đây là ngôn ngữ phổ biến và hầu như các du học sinh đều yêu cầu có trình độ ngoại ngữ tiếng Anh. Cho nên, CV du học bằng tiếng Anh sẽ là một công cụ vô cùng hữu hiệu để bạn ghi điểm với hội đồng xét tuyển.

Thường thì hội đồng xét tuyển sẽ không có một yêu cầu cụ thể nào về việc bạn tự viết CV du học của mình. Các du học sinh có thể lựa chọn cv viết tay hoặc tự thiết kế. Tuy nhiên để đảm bảo những yêu cầu từ phía hội đồng xét tuyển bạn hãy tham khảo những hướng dẫn mà họ đã đưa ra trước khi bắt tay vào thiết kế mẫu CV cho mình nhé!

2. Bí kíp chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh siêu ấn tượng

Du học hay đi xin việc làm thì việc làm và viết CV cũng có tầm quan trọng và cách viết tương tự nhau. Điều quan trọng ở đây là bạn phải đề cao vai trò của nó và đặt tâm huyết của bản thân vào việc chuẩn bị CV du học của mình. Đây chính là một công cụ để bản tạo ấn tượng với hội đồng xét tuyển và sau đây là những bí kíp chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh chuẩn nhất dành cho bạn:

2.1. Title and profile picture

Đầu tiên, khi nhìn vào CV của bạn phần tiêu đề và ảnh hồ sơ chính là hai yếu tố được nhìn thấy đầu tiên. Tuy nhiên có rất nhiều bạn du học sinh khi chuẩn bị CV du học của mình lại thường bỏ quên hai phần này khiến cho hội đồng xét tuyển đánh giá thấp.

Chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Bí kíp chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh chuẩn nhất

Tiêu đề CV sẽ cho hội đồng xét tuyển nắm rõ được thông tin bạn là ai và mục đích của CV này là như thế nào. Việc viết tiêu đề CV du học bằng tiếng Anh cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần viết tên của mình kèm với lý do ngắn gọn viết CV, chẳng hạn: “Trinh Tuyet Trinh - Study abroad CV”

Đối với phần ảnh hồ sơ kèm vào CV tuy là không bắt buộc cần phải có nhưng việc đính kèm vào CV sẽ khiến cho hội đồng xét tuyển nhìn rõ dung mạo về con người bạn và kèm theo đó việc có ảnh vào mẫu CV du học bằng tiếng Anh sẽ giúp cho CV của bạn thêm phần sống động và thu hút hơn. Khi đưa ảnh vào CV bạn cần đưa những ảnh rõ mặt, và nghiêm túc.

2.2. Personal Information trong CV du học bằng tiếng Anh

Điều quan trọng nhất khi đưa các thông tin cá nhân vào CV du học bằng tiếng Anh đó chính là sự chính xác. Bạn không cần phải đưa quá nhiều thông tin cá nhân vào CV của mình mà chỉ cần nêu một vài thông tin cơ bản nhất để cho hội đồng xét tuyển dễ dàng liên hệ khi cần đến.

- Tên: Bạn viết đầy đủ họ tên bằng tiếng Việt không dấu.

Mẹo viết mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Mẹo viết mẫu CV du học bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

- Địa chỉ sinh sống: Đưa vào đầy đủ tên số nhà, tên quận, huyện, thành phố. Cũng như việc viết tên của bạn, trong phần địa chỉ các tên riêng bạn cần viết không dấu nhé.

- Số điện thoại: Cung cấp số điện thoại liên lạc và chính xác nhất của bạn.

- Email: Bắt buộc phải sử dụng email nghiêm túc, có kèm theo tên của bạn trọng đó. Việc này sẽ giúp cho người đọc dễ dàng nhận diện đây không phải là email rác và thể hiện tính chuyên nghiệp cao.

2.3. Education Background

Trình độ học vấn là một mục nội dung vô cùng quan trọng và chiếm giữ nhiều sự thu hút của hội đồng xét tuyển. Khi đưa vào CV của mình thì ở phần nội dung này bạn cần phải trình bày tên ngành học, tên trường, điểm trung bình GPA và các thành tựu đã từng đạt được. Khi đi du học vào các trường Đại học lớn ở nước ngoài thì thành tích học tập là vô cùng quan trọng cho nên bạn cần phải viết nội dung phần này thật chi tiết và khoa học nhé!

Một số điểm bạn cần lưu ý khi viết trình độ học vấn vào CV du học bằng tiếng Anh của mình đó là chỉ đưa vào các thông tin từ cấp Đại học trở lên hoặc thông tin trường cấp 3 nếu là trường chuyên. Việc đưa vào các trình độ học vấn như tiểu học, trung học sẽ không cần thiết nên bạn chỉ đưa tối đa vào CV của mình 2 cấp học nổi bật nhất thôi nhé!

2.4. Work Experience

Đối với CV du học bằng tiếng Anh thì phần kinh nghiệm sẽ không quá quan trọng và hội đồng xét tuyển sẽ không để ý nhiều tới phần này. Do là đi du học không phải đi xin việc làm nên nếu như không có kinh nghiệm làm việc nào trong quá khứ thì bạn hoàn có thể bỏ qua.

Cách viết mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Cách viết mẫu CV du học bằng tiếng Anh chi tiết

Tuy nhiên, nếu như đã từng làm bất kỳ một công việc nào đó trước đây thì bạn cũng có thể hoàn toàn liệt kê vào CV của mình. Cho dù là CV ứng tuyển học tập nhưng nếu có nhiều kinh nghiệm thực thế hoặc liên quan đến các chuyên ngành bạn lựa chọn học thì hội đồng xét tuyển cũng sẽ đánh giá rất cao.

2.5. Other Information

Bên cạnh những mục nội dung chính kể trên thì trong mẫu CV du học bằng tiếng Anh còn có những phần nội dung khác như sau:

- Extracurricular Activities:

Hoạt động ngoại khóa sẽ là những hoạt động bạn đã từng tham gia ở trường học cũ của mình hoặc các hoạt động trong cộng đồng. Nếu càng có nhiều hoạt động tham gia thì bạn sẽ được ban xét tuyển đánh giá là một người năng động và có tính nhiệt huyết cao.

Các thông tin khác trong mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Các thông tin khác trong mẫu CV du học bằng tiếng Anh cần biết

Khi đưa các hoạt động ngoại khóa vào CV bạn cần phải ghi rõ ràng các tổ chức, chương trình cùng với cụ thể công việc bạn đảm nhiệm và thách tích đạt được cho các hoạt động đó.

- Certifications: 

Để thêm sự ấn tượng bạn có thể liệt kê vào phần này các chứng chỉ, bằng cấp mà bạn đã từng có. Khi đưa vào cần phải ghi tên chứng chỉ cùng với số điểm hoặc level bạn đạt được.

- Skills: Kỹ năng cũng là một mục cần thiết bạn nên đưa vào CV du học bằng tiếng Anh của mình. Các kỹ năng bổ trợ cho học tập như: kỹ năng tin học, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập trình,...sẽ là một điểm cộng lớn và giúp ích rất nhiều trong quá trình đi du học của bạn.

Xem thêm: Các kỹ năng trong CV tiếng Anh nên trình bày như thế nào?

3. Lưu ý khi chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh

Để thêm phần chuyên nghiệp, thu hút và được nhà tuyển dụng đánh giá cao thì trong quá trình chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh bạn cần lưu ý một số điều như sau:

- Đưa thông tin vào mẫu CV du học một cách trung thực và chính xác.

- Rà soát thật kỹ lại các lỗi chính tả và ngữ pháp tiếng Anh trong CV.

Lưu ý khi chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh
Những lưu ý khi chuẩn bị mẫu CV du học bằng tiếng Anh

- Hình thức của CV phải thật dễ nhìn và có sự sắp xếp hợp lý về nội dung.

- Không nên đưa quá nhiều màu sắc nổi bật vào CV mà chỉ nên chọn những gam màu trung tính và mix thật hài hòa.

Mong rằng với mẫu CV du học bằng tiếng Anh và các bí kíp của chúng tôi sẽ giúp cho bạn chuẩn bị được cho mình một CV thật hiệu quả. Chúc bạn thành công trên con đường du học của mình và đạt được ước mơ trên con đường học tập.

Mẫu CV du học Pháp

Bạn đang chuẩn bị đi du học Pháp và đắn đo về việc chuẩn bị CV? Vậy hãy xem bài viết ngay sau đây để tìm hiểu về mẹo làm mẫu CV du học Pháp chuẩn nhất.

Mẫu CV du học Pháp

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.