close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV content cuốn hút mọi ánh nhìn người tuyển dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hoạt động trong mảng sáng tạo nội dung, hơn bất cứ ai, content là người có được một khả năng sáng tạo ngôn ngữ cực tốt. Dù vậy, CV content vẫn không phải là điều dễ dàng chinh phục. Bạn cần thể hiện mình là người sáng tạo nhất trong số những người đã có khả năng sáng tạo như bạn thì mới có thể thành công tạo mẫu CV việc làm content chiếm cảm tình.

1. Khái quát chung về mẫu CV content

CV content là mẫu CV xin việc dành cho ứng viên muốn xin vào làm tại vị trí content. Mẫu CV này tóm tắt những thông tin của bạn bao gồm thông tin cá nhân cơ bản, trình độ học vấn, mục tiêu, kinh nghiệm làm việc, thành tích, hoạt động,…

Mẫu CV nhân viên content
Mẫu CV xin việc content

Những nội dung này đều có liên quan tới công việc content nên có thể phục vụ hữu ích cho bạn trong việc nhận thư mời ứng tuyển việc làm Content. Bởi lẽ, thông qua sự phù hợp của bạn với nghề được thể hiện qua các yếu tố trên, nhà tuyển dụng không chỉ nắm bắt thông tin cơ bản của bạn mà còn nhận diện được các yếu tố phù hợp mà bạn có đối với nghề sáng tạo nội dung – content này.  

Vậy nên bạn hãy thật chỉn chu, thật cẩn thận khi xây dựng bản CV việc làm content cho mình làm sao gây được thiện cảm tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng. Những bí quyết hay nhất, cần thiết nhất để xây dựng thành công mẫu CV content sẽ được chia sẻ chi tiết ngay nội dung bên dưới.

Tổng hợp các bộ CV xin việc mẫu thịnh hành nhất

2. Nắm bắt nguyên tắc cơ bản khi viết CV content

Content hay gọi đầy đủ hơn là content marketing vốn là một ngành rất rộng, nó không chỉ bao gồm việc xây dựng nội dung mà còn gồm nhiều mảng đòi hỏi sự sáng tạo khác như thiết kế đồ họa, PR, xuất bản bài viết,… Mỗi mảng ngành đòi hỏi bạn đáp ứng các kỹ năng riêng và cùng hướng đến mục tiêu chung là quảng bá nội dung sáng tạo của mình đến với nhiều người, qua đó đưa hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm,… gia tăng mức độ ảnh hưởng trên thị trường rộng lớn.

Nguyên tắc viết CV content
Nguyên tắc khi viết CV content cần nắm bắt

Là một trong những nghề có những đòi hỏi khắt khe thì bản CV content càng cần có những dấu ấn đặc biệt mới có thể tạo sức hút. Đó chính là nguyên tắc cơ bản để bạn định hướng cách viết CV hay cho vị trí việc làm content thật hiệu quả. Nhưng làm sao để đem sự sáng tạo cho mẫu CV content?  Cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết bí quyết nhé!

3. Hướng dẫn viết CV content hiệu quả

3.1. Xác định những thông tin quan trọng trong CV content

Chúng ta đều biết rằng mỗi ngành nghề khác nhau, thậm chí là các vị trí khác nhau trong cùng một ngành đều có đặc trưng riêng, được quyết định bởi tính chất, đặc điểm của nghề cũng như yêu cầu cụ thể của nhà tuyển dụng. Với vị trí content thì thế nào? Công việc và yêu cầu từ nhà tuyển dụng muốn bạn đáp ứng điều gì?

Cách viết mẫu CV nhân viên content hiệu quả
Cách viết mẫu CV vị trí việc làm nhân viên content hiệu quả

Với một người hoạt động trong mảng sáng tạo nội dung, xây dựng nội dung cho mục đích tiếp thị thì sẽ được đòi hỏi phải đáp ứng rất nhiều yếu tố. Vậy nên, bản CV xin việc của bạn cần phải chứng minh được năng lực tuyệt vời đó thông qua nhiều cách khác nhau.

Với rất nhiều đòi hỏi của nghề content, hơn hết, nội dung trong các dự án marketing vẫn được coi là cốt lõi để nhà tuyển dụng chú ý đến bạn và cũng là yếu tố quyết định sự thành công sau này khi bạn đã đi trên con đường sự nghiệp. Những điểm mạnh của bản thân này sẽ đưa chủ yếu vào trong mục Kinh nghiệm làm việc của CV content.

3.2. Hình thức và bố cục CV xin việc content tổ chức như thế nào?

Sự sáng tạo là một tố chất quan trọng mà ai khi bước chân vào ngành này cũng phải có. Sáng tạo giúp cho content diễn đạt được nhiều ý tưởng ra thành những nội dung, hình thức đa dạng khác nhau mà vẫn tạo được những ấn tượng độc đáo, đặc sắc từ văn bản, cách thức PR cho đến kịch bản video, hình ảnh thiết kế,… Do đó, mọi yếu tố trong CV content cũng phải cho thấy được khả năng sáng tạo trong bạn đến đâu.

Ngoài nội dung, hình thức trong CV xin việc content cũng rất quan trọng để thể hiện bạn sáng tạo đến đâu. Nếu có tài thiết kế thì đừng bỏ qua cơ hội tự thiết kế CV xin việc content của riêng mình. Bằng cách đó, bạn dễ dàng nói cho nhà tuyển dụng thấy năng lực của mình, quan trọng hơn là mẫu do bạn tự thiết kế chắc chắn sẽ không “đụng hàng” với bất kỳ ai. Sự độc đáo đó sẽ ghi điểm tuyệt vời hơn bất cứ yếu tố nào.

Viết CV content thuyết phục
Bí quyết viết CV content thuyết phục

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm và sử dụng các mẫu CV content có sẵn tại các địa chỉ trang web làm CV online uy tín, điển hình như website vieclam123.vn bởi bên cạnh việc giúp bạn giảm thiểu thời gian, công sức cho mình thì vẫn có được những mẫu CV đẹp với thiết kế độc lạ, hình thức đẹp mắt, màu sắc bắt mắt và cuốn hút. Sự sáng tạo giàu màu sắc này lúc nào cũng là điều đáng mong chờ từ mọi đơn vị tuyển dụng vị trí nhân viên content.

Sáng tạo là phá cách. Tuy nhiên, sự phá cách của CV vẫn cần phải tuân thủ nguyên tắc và giới hạn cần thiết nhé. Ví như những yếu tố bất di bất dịch mà bạn không thể làm chúng bị lệch chuẩn là font chữ, cỡ, màu chữ,… những điều nhỏ bé như thế nhưng vẫn phải tuân thủ tuyệt đối quy tắc mới giúp CV của bạn tỏa sáng.

3.3. Xây dựng nội dung cho các mục trong CV content

3.3.1. Thông tin cá nhân của ứng viên content trong CV

Bất kể công việc nào cũng cần trình bày mục Thông tin cá nhân trong CV ở vị trí đầu tiên. Với những giá trị cơ bản chủ yếu là cung cấp thông tin, phần này rất khó để sáng tạo. Nhưng vẫn có điểm đặc trưng, có chút khác biệt so với nhiều nghề khác để ứng viên chú ý xây dựng riêng cho nội dung thông tin này khi gửi CV content, đó chính là việc bạn được khuyến khích nên đưa các đường link tài khoản mạng xã hội của mình như facebook, Blog cá nhân, Instagram,… Qua đó bạn sẽ có thêm cơ sở giúp nhà tuyển dụng đánh giá sâu sắc về bản thân, nhất là cách bạn xây dựng nội dung cho chính mình trên những tài khoản này thông qua các status, hình ảnh,…

3.3.2. Mục tiêu nghề nghiệp ở trong CV content

Phần này sẽ nói cho họ biết rằng bạn có lộ trình rõ ràng cho con đường “hoạn lộ” của mình hay không? Một content không thể không biết cách sắp xếp kế hoạch sống và làm việc, tất nhiên bạn đã phải có những dự định,mục tiêu rõ ràng. Thế nên, nhìn vào cách trình bày và đưa thông tin mục tiêu nghề nghiệp sẽ biết rõ vị trí content có dành cho bạn hay không.

Hãy trình bày phần này theo cách tốt nhất, đó chính là chia mục tiêu rõ làm hai thời điểm: ngắn hạn - dài hạn. Cố gắng liên kết với mong muốn phát triển cả bản thân và doanh nghiệp.

Mẫu CV content
Học cách viết CV content hay và ấn tượng

Một số gợi ý sau đây sẽ giúp cho bạn định hướng nội dung mục tiêu nghề nghiệp tốt hơn:

- Thứ nhất, bạn cần nêu ra những trải nghiệm cá nhân đã từng hoạt động liên quan đến tiếp thị nội dung, marketing.

- Thứ hai, có thể đưa thông tin về những kênh tiếp thị, truyền thông bạn yêu thích, sử dụng, hoạt động.

- Thứ ba, nêu mong muốn phát triển như thế nào, nhận được thành tựu gì trong tương lai.

- Thứ tư, bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp.

3.3.3. Trình độ học vấn

Đối với nghề content marketing, học vấn không phải là yếu tố đáng lưu tâm hàng đầu khi nhà tuyển dụng xem xét nội dung CV vì thực tế có nhiều người làm trong nghề với tư cách trái ngành. Tuy vậy nó vẫn rất quan trọng để được trình bày nghiêm túc và có những yếu tố đáp ứng. Trong cuộc chiến xin việc làm khốc liệt, trình độ học vấn phù hợp sẽ được xem xét ưu tiên trở thành một điểm cộng cho CV content.

Cụ thể, ứng viên sở hữu tấm bằng từ các chuyên ngành Ngôn ngữ, Báo chí, truyền thông, Văn học, Marketing, ngoại ngữ,… sẽ luôn là đối tượng mà nhà tuyển dụng mong chờ. Khi bước ra từ các chuyên ngành khác thì bạn có thể gỡ lại cho mình dựa trên kinh nghiệm hoặc là những chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ marketing, content đã từng tham gia.

Bạn có biết quá trình học vấn trong đơn xin việc là gì chưa?

3.3.4. Kinh nghiệm làm việc của content

Hơn hết, nhà tuyển dụng rất ưa chuộng tuyển chọn người đã có kinh nghiệm vào làm vị trí nhân viên content. Vì trong lĩnh vực này có những tiêu chuẩn, nguyên tắc nhất định mà nếu một người mới bước vào nghề sẽ rất khó đáp ứng. Thế nên, tuyển những cá nhân đã có kinh nghiệm vừa giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian đào tạo mà lại có thể tận dụng được ngay những tiềm năng, các kỹ năng tuyệt vời mà ứng viên sẵn có để phục vụ công việc hiệu quả, nhanh chóng.

Vậy những kinh nghiệm như thế nào bạn có thể đưa vào trong mục nội dung này?

Phần này bạn không nên đưa ra quá nhiều thông tin kinh nghiệm, chỉ chọn lọc và tập trung trình bày kinh nghiệm đã đảm đương cho các dự án marketing lớn mà ở đó bạn tạo ra những thành tựu đáng nể. Trình bày chi tiết cho từng kinh nghiệm bao gồm thời gian làm việc, vị trí đảm đương, địa chỉ, tên đơn vị, nhiệm vụ chính, các thành tựu đạt được là gì.

Những kinh nghiệm từ các công ty truyền thông sẽ được ưu tiên hơn cả bạn nhé. Bên cạnh đó, bạn hãy đưa kèm theo các số liệu, dữ liệu cụ thể để làm dẫn chứng chứng minh cho kinh nghiệm trong CV content của mình.

3.3.5. Kỹ năng làm việc

Kỹ năng trong CV content
Kỹ năng viết thế nào trong CV content

Những kỹ năng quan trọng nhất định ứng viên content không thể thiếu khi trình bày trong CV sẽ bao gồm:

- Khả năng sáng tạo

- Viết lách tốt

- Giao tiếp giỏi

- Năng động, linh hoạt

- Có sự chủ động và tích cực khi làm việc.

Ngoài ra, tùy từng vị trí cụ thể trong mảng ngành này mà bạn bổ sung thêm các kỹ năng đặc trưng khác để mục Kỹ năng được hoàn thiện.

Nhìn chung, mẫu CV xin việc content của bạn sẽ được đánh giá cao nếu như đáp ứng được những yếu tố quan trọng trên. Bài viết đến đây đã hoàn thành sứ mệnh của mình, cung cấp cho bạn bí quyết hữu ích để hoàn thành CV content một cách hoàn hảo nhất.

CV cho người chưa có kinh nghiệm được viết như thế nào?

CV cho người chưa có kinh nghiệm được viết như thế nào để thuyết phục nhà tuyển dụng? Đó là trăn trở của rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên mới ra trường. Vậy nên nếu bạn đang rơi vào khó khăn đó thì đừng bỏ qua bí quyết viết CV xin việc hiệu quả khi chưa có nhiều kinh nghiệm nhé.

CV cho người chưa có kinh nghiệm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.