close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Mẫu CV account manager và bí quyết giúp bạn chinh phục thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Quản lý khách hàng chính là nhiệm vụ chính của người làm account manager, đây là công việc mang nhiều áp lực cho nên ngay từ đầu vào doanh nghiệp đã đưa ra các tiêu chí vô cùng khắt khe. Làm sao để sớm trở thành một account manager chính hiệu và chuyên nghiệp? Hãy bắt đầu bằng mẫu CV account manager đầy ấn tượng với bí quyết hướng dẫn trong bài viết dưới đây bạn nhé.

1. Mẫu CV xin việc account manager có giá trị như thế nào?

Vốn được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau, account manager khi được gọi là Trưởng phòng khách hàng nhưng có lúc lại được gọi với cái tên quản lý tài khoản. Dẫu vậy nhiệm vụ và trách nhiệm thì chỉ có một, đó là quản lý hoạt động bán hàng, đồng thời quản trị các mối quan hệ có liên quan tới khách hàng.

Ngày nay, khâu dịch vụ có vẻ đang soán ngôi cho nên hễ cứ liên quan tới dịch vụ và khách hàng thì sẽ được doanh nghiệp ưu tiên, chú trọng. Đó cũng là nguyên nhân mà các account manager phải vượt qua rất nhiều thử thách khó khăn ngay từ khâu tuyển dụng.

Nếu chỉ dùng tài năng chưa chắc bạn đã đánh bại được đối thủ của mình, thay vào đó hãy thử chuẩn bị một số vũ khí lợi hại như CV xin việc để hạ gục những nhà tuyển dụng khó tính ngay từ lần đầu tiếp cận nhé.

Rất nhiều ứng viên đã thành công nhờ áp dụng phương pháp này, khi sở hữu mẫu CV hoàn hảo với đầy đủ thông tin mà doanh nghiệp mong đợi thì điều đó đã đem về cho bạn tỷ lệ cơ hội kha khá rồi.

Mẫu CV xin việc account manager có giá trị như thế nào
Mẫu CV xin việc account manager có giá trị như thế nào?

Trong thời buổi này, nếu như hồ sơ xin việc thiếu mẫu CV account manager thì ứng viên coi như đã bỏ lỡ cơ hội cho chính mình. Theo kinh nghiệm thì càng nhiều vũ khí lợi hại, khả năng được chú ý càng cao.

CV xin việc account manager là nơi để các nhà quản lý khách hàng thể hiện những ưu điểm của bản thân. Giá trị của họ có được đánh giá cao hay thấp là tuỳ thuộc vào cách mà họ trình bày nội dung bên trong đó.

Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá chính xác và khách quan hơn đối với những mẫu CV có thông tin phù hợp với vị trí quản lý này, đồng thời so sánh giữa các ứng viên thông qua các danh mục cụ thể ở CV để cho kết quả khách quan nhất.

Nói chung, không thể phủ nhận vai trò cũng như tầm quan trọng của mẫu CV account manager. Nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu như bạn nắm rõ các thành phần cấu tạo bên trong.X

 Xem thêm: Mách bạn cách chèn ảnh vào CV xin việc đơn giản và chuyên nghiệp

2. Các thành phần có trong CV account manager gồm những gì?

Hiện nay, hầu hết các mẫu CV thuộc các ngành nghề nói chung đều sở hữu một số mục tương tự nhau, tuy nhiên những thông tin này có thể được thay đổi một cách linh hoạt tuỳ thuộc vào bản thân mỗi ứng viên.

Các thành phần tham gia trong mẫu CV account manager thường có một số danh mục chính như là: Thông tin ứng viên, Mục tiêu nghề nghiệp, Trình độ học vấn, Kinh nghiệm, Kỹ năng chuyên môn.

Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn thêm một số thông tin bổ trợ khác như: Thông tin người liên hệ, Các hoạt động xã hội, Sở trường, Tài lẻ,...

Các thành phần có trong CV account manager gồm những gì
Các thành phần có trong CV account manager gồm những gì?

Lựa chọn bao nhiêu danh mục cho mẫu CV account manager là việc của mỗi người, theo đó nếu ứng viên sở hữu nhiều ưu điểm thì có thể đưa vào số lượng nhiều, ngược lại những ứng viên hạn chế về ưu điểm thì có thể đưa vào ít thông tin hơn. 

Số lượng là quan trọng thế nhưng chất lượng còn quan trọng hơn rất nhiều, một người có mẫu CV dài mà kém chất lượng thì cũng không thể bằng được những người có mẫu CV account manager ngắn hơn nhưng chất lượng.

3. Bật mí cách viết mẫu CV account manager tạo ấn tượng tuyệt đối

Hầu hết ứng viên account manager gặp khó khăn trong khâu trình bày các danh mục chính, vì vậy tôi có thể giúp bạn có cách trình bày hấp dẫn để thuyết phục nhà tuyển dụng khó tính, theo dõi ngay phần nội dung bên dưới này nhé.

3.1. Cách viết Thông tin ứng viên account manager trong CV xin việc

Không một mẫu CV nào có thể bỏ qua và không liệt kê danh mục này vào bởi vì điều đó là không hợp lý, thậm chí nếu không có danh mục này thì coi như mọi thông tin khác trong CV của bạn chẳng còn ý nghĩa gì, tất nhiên CV account manager cũng không ngoại lệ.

Cách viết Thông tin ứng viên account manager trong CV xin việc
Cách viết Thông tin ứng viên account manager trong CV xin việc

Với phần Thông tin ứng viên, bạn chỉ cần trình bày một số nội dung cơ bản như là: Họ tên, Ngày tháng năm sinh, Quê quán, Địa chỉ liên hệ.

Thông tin càng ngắn gọn sẽ giúp mẫu CV account manager của bạn đạt hiệu ứng cao, tuyệt đối không diễn giải lan man ở phần nội dung này bạn nhé.

3.2. Bạn đã biết cách viết Trình độ học vấn trong CV account manager?

Một account manager chính hiệu cần tốt nghiệp các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kỹ thuật hay ngành Dịch vụ,...

Khi xác định được tiêu chí này, ứng viên cần làm rõ trình độ của mình trong mẫu CV xin việc.

Bạn có thể viết tên trường, tên chuyên ngành và kèm theo thành tích học tập xuất sắc nếu có.

Nếu sở hữu những thông tin đắt giá thì chắc chắn bạn sẽ là một ứng viên được chú ý nhiều nhất.

3.3. Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp cho account manager tương lai

Nếu được yêu cầu thì bạn sẽ viết mục tiêu nghề nghiệp của mình như thế nào?

Thường thì mục tiêu đưa ra sẽ phải có định hướng rõ ràng, cụ thể, hơn nữa còn phải chính xác và trung thực. Nếu ứng viên không thể thực hiện được tất cả những điều kiện trên thì đương nhiên bạn không thể nào chinh phục được những nhà tuyển dụng mà sắp tới mình ứng tuyển.

Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp cho account manager tương lai
Cách viết Mục tiêu nghề nghiệp cho account manager tương lai

Sau đây là một số mục tiêu nghề nghiệp mà bạn có thể tham khảo để làm phong phú thêm ý tưởng viết CV của mình:

Ví dụ 1:

“Tốt nghiệp ngành Truyền thông tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tôi đã được trang bị rất nhiều kiến thức chuyên môn liên quan tới lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Ngoài ra tôi cũng có trên 3 năm kinh nghiệm làm quản lý mảng truyền thông tại công ty CPTM ABC, vì thế tôi rất tự tin về năng lực của mình, chắc chắn tôi sẽ làm tốt vai trò của mình khi tiếp nhận nhiệm vụ mới”

Ví dụ 2:

- Mong muốn trở thành một account manager chuyên nghiệp

- Muốn học tập và tích lũy kinh nghiệm tại môi trường mới

- Muốn rèn luyện bản thân và nâng cao kỹ năng mảng dịch vụ khách hàng để hỗ trợ công ty đạt doanh thu cao nhất

- …

3.4. Hướng dẫn viết Kinh nghiệm trong CV xin việc account manager

Kinh nghiệm là thứ không thể thiếu trong CV xin việc, đặc biệt là vị trí account manager.

Bạn biết đấy, account manager là công việc vô cùng phức tạp, người đảm nhiệm phải liên tục ứng phó với những tình huống bất ngờ xảy ra. Nếu như ứng viên thiếu kinh nghiệm thì có lẽ không thể hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao phó.

Bạn có thể từng làm account manager, làm Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc Trưởng phòng kinh doanh,... tất cả những công việc đó đều phù hợp với vị trí account manager đang ứng tuyển hiện tại.

Chỉ có điều, bạn cần lưu ý tới thời gian công tác, nên tránh những kinh nghiệm có thời gian gắn bó dưới 6 tháng vì điều đó chỉ chứng tỏ rằng bạn là một người không kiên nhẫn, hoặc nghiêm trọng hơn nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người không có ý muốn gắn bó lâu dài với công ty.

3.5. Viết mục Kỹ năng trong CV account manager như thế nào?

Viết mục Kỹ năng trong CV account manager như thế nào
Viết mục Kỹ năng trong CV account manager như thế nào?

Kỹ năng trong CV bao gồm lắng nghe, thấu hiểu khách hàng, biết vận dụng kiến thức chuyên môn để giải quyết các tình huống thực tế, có khả năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng, có kỹ năng thuyết trình, am hiểu tiếng Anh với các kỹ năng nghe nói đọc viết,...

Đó đều là những kỹ năng phù hợp với việc làm account manager và bạn cần nhắc đến trong mẫu CV xin việc của mình. Tuy nhiên không phải liệt kê toàn bộ những kỹ năng đó trong khi bạn lại không sở hữu 1 trong số chúng.

Việc mà bạn cần làm đó là tìm hiểu thật kỹ những thông tin nào là quan trọng để đưa vào trong CV. Chỉ sử dụng các kỹ năng có thật, tránh gian lận sẽ khiến nhà tuyển dụng có thiện cảm không tốt về bạn.

4. Điểm danh vài lưu ý khi viết CV account manager

Mặc dù đã sở hữu bí quyết viết CV account manager trong tay thế nhưng ứng viên vẫn bị mắc các lỗi cơ bản không đáng có và điều này làm giảm thiểu đi khả năng trúng tuyển của họ. Với một vài lưu ý mà vieclam123 cung cấp sau đây, mong rằng bạn sẽ sớm sở hữu mẫu CV xin việc account manager hoàn hảo và ấn tượng hơn, mời bạn cùng theo dõi.

4.1. Viết đúng trọng tâm trong CV xin việc account manager

Viết đúng trọng tâm trong CV xin việc account manager
Viết đúng trọng tâm trong CV xin việc account manager

Để không bị hiểu lầm rằng bạn đang viết CV cho vị trí khác, ứng viên account manager nên làm rõ và nhấn mạnh từng chi tiết để nhà tuyển dụng biết bạn đang nhắc tới vị trí account manager này.

Tất cả các trường hợp thể hiện quá chung chung đều không gây được hiệu ứng tốt, ứng viên có thể gặp bất lợi khi mà không làm rõ được vị trí mình ứng tuyển là gì.

Xem thêm: Hướng dẫn cách thiết kế CV bằng PowerPoint sáng tạo và ấn tượng

4.2. Lưu ý lỗi chính tả khi trình bày nội dung CV account manager

Lỗi chính tả - một trong những lỗi nghiêm trọng khiến nhiều ứng viên bị loại khi tham gia ứng tuyển. Mặc dù nó không hề làm trình độ của bạn thấp đi, cũng không hề ăn bớt kinh nghiệm thế nhưng có một điều chắc chắn đó là nó sẽ làm hình ảnh của bạn kém chuyên nghiệp hơn.

Lưu ý lỗi chính tả khi trình bày nội dung CV account manager
Lưu ý lỗi chính tả khi trình bày nội dung CV account manager

Nếu muốn thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng, bạn nhất định phải loại bỏ được lỗi này ra khỏi bản CV của mình. Ngoài ra cũng kịp thời phát hiện những lỗi cơ bản khác để chỉnh sửa, làm cho nội dung CV trở nên chất lượng hơn.

Hãy chỉn chu ngay từ chi tiết nhỏ nhất để hình ảnh một người quản lý account hiện rõ trong tâm trí nhà tuyển dụng. Qua bí quyết viết mẫu CV account manager vừa rồi, mong rằng tất cả những ai yêu thích vị trí account manager thì sẽ sớm có được việc làm. 

Mô tả công việc account manager đầy đủ và chi tiết nhất

Nếu như bạn chưa hiểu rõ công việc của account manager là làm gì thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, bản mô tả công việc account manager này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức quan trọng để thực hiện ước mơ của mình chuẩn xác hơn.

Mô tả công việc account manager

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CV xin việc Quản lý chất lượng
CV xin việc Quản lý chất lượng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Một bản CV xin việc ấn tượng có vai trò như thế nào trong việc tạo nên thành công của buổi phỏng vấn? Các thông tin cần thiết phải có trong CV xin việc Quản lý chất lượng là gì? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá thông tin dưới bài viết này.

liệt kê sở trường trong cv
Hướng dẫn cách liệt kê sở trường trong CV xin việc chuyên nghiệp
Học cách liệt kê sở trường trong đơn xin việc để giúp CV thêm phần hấp dẫn hơn. Mẫu CV xin việc sở trường trình bày như thế nào để dễ trúng tuyển?

mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng bạn đã biết cách viết sao cho chuẩn?
Mẫu CV tiếng Anh cho nhà hàng có quan trọng? Cách viết mẫu CV nhà hàng bằng tiếng Anh như thế nào mới chuẩn mời bạn theo dõi bài viết này để hiểu rõ.

cv xin việc nên viết tay hay đánh máy
Đi tìm câu trả lời mẫu CV xin việc nên viết tay hay đánh máy?
Khi chuẩn bị CV để phục vụ ứng tuyển, các ứng viên thường phân vân không biết CV xin việc nên viết tay hay đánh máy? Tìm hiểu chi tiết vấn đề này.