close
cách
cách cách cách cách cách

Mô tả công việc Account Manager chi tiết giúp bạn sớm có việc làm

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có thể bạn rất ít khi hoặc chưa từng gặp thuật ngữ “Account Manager” bao giờ thế nhưng nó lại là một từ khá thông dụng trong giới “Agency”. Làm thế nào để tham gia và sở hữu vị trí này? Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu bản mô tả công việc Account Manager mà vieclam123.vn cung cấp ngay sau đây nhé!

1. Hiểu thế nào về công việc Account Manager?

Account Manager - vị trí quan trọng trong các công ty cung cấp ý tưởng sáng tạo. Nói một cách rõ ràng, những người đảm nhận vị trí Account Manager thường phụ trách về mảng Account (tài khoản) của khách hàng, phần lớn các tài khoản này đều có liên quan tới tài chính.

Hiểu thế nào về công việc Account Manager?Hiểu thế nào về công việc Account Manager?

Ngày nay, công việc Account Manager dường như khá phổ biến và được ưa chuộng, nhiều bạn trẻ có niềm đam mê với công việc quản lý những thứ phức tạp như Account để chinh phục các thử thách khó nhằn nhằm hoàn thiện bản thân. 

Liệu rằng niềm đam mê của bạn có đủ để đánh bại khoảng cách về sự phù hợp? Tham khảo bản mô tả công việc Account Manager bên dưới rồi đưa ra câu trả lời cho mình nhé.

2. Chi tiết về công việc Account Manager

Một Account Manager sẽ phải đảm đương nhiều đầu việc khác nhau, tùy vào văn hoá và tính chất của mỗi công ty mà danh sách đầu việc này có thể thay đổi. Tuy nhiên phần lớn các Account Manager sẽ vẫn thực hiện một số nhiệm vụ kiên cố như sau:

2.1. Account Manager phụ trách tìm kiếm khách hàng mới

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng dường như là nhiệm vụ “quốc dân” bởi hầu hết tất cả các vị trí khác trong doanh nghiệp cũng đều phải phụ trách. 

Account Manager phụ trách tìm kiếm khách hàng mớiAccount Manager phụ trách tìm kiếm khách hàng mới

Với Account Manager, việc tìm kiếm khách hàng mới tiềm năng sẽ giúp họ tiến triển nhanh hơn bởi họ cũng đang được áp KPI công việc theo một cách chuẩn chỉnh.

Account Manager có thể tìm kiếm khách hàng theo nhiều phương thức khác nhau chẳng hạn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ công ty cho người thân, bạn bè hoặc tìm kiếm khách hàng online qua mạng internet,...

2.2. Tham gia vào quá trình dự báo xu hướng hỗ trợ đưa ra kế hoạch marketing

Trong một công ty, dù là Account Manager hay bất kỳ một bộ phận nào khác cũng cần kết hợp với nhau để hoàn thành công việc được giao. Không đầu việc nào là riêng lẻ hay tách biệt, tất cả đều có mối liên kết chặt chẽ để tạo thành thể thống nhất. Chính vì vậy trở thành một Account Manager, bạn sẽ phải thường xuyên kết nối và phối hợp với một số bộ phận khác để giải quyết cùng 1 vấn đề sao cho hoàn hảo nhất.

Thường thì Account Manager sẽ hỗ trợ phòng kế hoạch dự báo những xu hướng mới trong kinh doanh, cụ thể là dự án của mình để đưa ra phương án thực hiện tối ưu nhất.

Xem thêm: Top 10+ mẫu cv marketing nổi bật nhất.

2.3. Account Manager thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng

Ngoài mối quan hệ đồng nghiệp, Account Manager cũng cần thiết tạo dựng và duy trì các mối quan hệ thân thiết với khách hàng của mình. 

Account Manager thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàngAccount Manager thiết lập và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng

Với mỗi một khách hàng tìm đến bạn, ngay cả khi họ chưa đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ của mình thì bạn cũng nên tỏ thái độ thân thiện, phù hợp. Tuyệt đối không tỏ ra lỗ mãng hay thái độ không tôn trọng nếu k khách hàng sẽ rời xa bạn mãi mãi.

2.4. Phối hợp với các bộ phận khác để hoàn thành dự án

Như đã nói, Account Manager ngoài việc hỗ trợ bộ phận lập kế hoạch chiến lược marketing thì bạn cần phải phối hợp chặt chẽ với những bộ phận liên quan như creative hay event,...

Tất cả sẽ cùng kết hợp để thực hiện công việc được giao phó, mỗi khâu sẽ phải đảm bảo hỗ trợ hết mình để dự án đi đúng tiến độ mà cấp trên cũng như khách hàng yêu cầu.

2.5. Báo cáo tiến độ công việc lên cấp trên

Cũng giống như bao công việc khác, Account Manager phải thực hiện báo cáo công việc cũng như tiến độ hoàn thành công việc với cấp trên của mình.

Báo cáo tiến độ công việc lên cấp trênBáo cáo tiến độ công việc lên cấp trên

Đã làm việc trong một tập thể, dù cho bạn là quản lý hay nhân viên bình thường thì việc báo cáo nhất định phải thực hiện nghiêm túc. Tùy theo từng đơn vị mà chu kỳ báo cáo của bạn sẽ khác nhau, có thể là bạn sẽ phải báo cáo vào cuối mỗi ca làm việc, cũng có thể là báo cáo vào cuối ngày làm việc hoặc báo cáo công việc vào mỗi cuối tuần,...

Căn cứ vào bản báo cáo này thì cấp trên của bạn sẽ nắm rõ tình hình làm việc cũng như lên kế hoạch cho giai đoạn phát triển sắp tới.

3. Những yêu cầu tuyển dụng vị trí Account Manager là gì?

Account Manager là vị trí quản lý chủ chốt đối với mỗi doanh nghiệp, chính vì vậy khi tham gia ứng tuyển thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra để đáp ứng sao cho phù hợp.

Điều quan trọng nhất mà ứng viên tham gia việc làm này cần nắm được đó chính là học vấn. Phải là ứng viên tốt nghiệp các chuyên ngành về Kinh tế, Quản trị Kinh doanh hoặc một số ngành liên quan khác với trình độ đại học trở lên nhé. Vì đây là một vị trí chính có liên quan tới tài khoản của khách hàng cho nên nhà tuyển dụng sẽ chọn lọc rất kỹ về tiêu chí trình độ học vấn đề đảm bảo tìm được những ứng viên tiềm năng nhất.

Những yêu cầu tuyển dụng vị trí Account Manager là gì?Những yêu cầu tuyển dụng vị trí Account Manager là gì?

Một Account Manager chắc chắn phải có kinh nghiệm làm việc thực tế mới có thể xử lý cũng như giải quyết những vấn đề phát sinh từ phía khách hàng. Bạn nghĩ sao khi một nhân viên mới tinh chưa va chạm bao giờ lại đảm nhận vị trí này? Chắc chắn kết quả sẽ là một “cục” rối ren cho mà xem, không những giữ vững ổn định mà có thể họ còn làm mọi chuyện rối tung lên. Đó cũng chính là lý do mà nhà tuyển dụng không muốn nhận những ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc.

Về mặt kỹ năng, Account Manager là người thường xuyên phải làm việc và trao đổi với khách hàng, cho nên bạn cần sở hữu khả năng giao tiếp từ khá trở lên, có khả năng chèo chống mọi việc để làm hài lòng khách hàng nhất có thể.

Ngoài ra, một Account Manager chuyên nghiệp sẽ phải có khả năng lập kế hoạch để luôn hoàn thành nhiệm vụ được yêu cầu.

4. Account Manager và những quyền lợi được hưởng

Hiện nay, nghề Account Manager có vẻ khá HOT nên lượng ứng viên ngày một gia tăng, trước khi ứng tuyển hãy chắc chắn rằng mình đã nắm trong tay thông tin về quyền lợi của việc làm này bạn nhé.

Thứ nhất, Account Manager sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, nhiều cơ hội thăng tiến. Lộ trình thăng tiến ở vị trí Account Manager khá rõ ràng, có lẽ đây là điểm mà ứng viên vô cùng yêu thích và mong muốn được gắn bó với việc làm này lâu dài.

Thứ hai, khi trở thành Account Manager, bạn sẽ được tham gia các chương trình đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đây là cơ hội vàng dành cho những ai mong muốn bồi dưỡng bản thân.

Account Manager và những quyền lợi được hưởngAccount Manager và những quyền lợi được hưởng

Thứ ba, các chế độ hay chính sách đãi ngộ là một trong những vấn đề mà người lao động rất mực quan tâm, trong đó có Account Manager. Nếu được tuyển dụng vào vị trí này bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi hấp dẫn như được tham gia bảo hiểm theo quy định Nhà nước, nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm,...

Ngoài ra vấn đề lương thưởng cũng khiến nhiều người phải sốt vó mỗi khi tìm kiếm một công việc mới, với Account Manager bạn chẳng phải lo bởi vì đây là công việc có mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn. Theo điều tra thực tế thì một Account Manager chuyên nghiệp họ có thể thu về cho mình ít nhất từ 15 triệu đồng/tháng, con số này còn có thể lên đến 20 triệu đồng nếu như bạn làm tốt vai trò này trong công ty.

5. Bạn có thể ứng tuyển việc làm Account Manager ở đâu?

Việc làm Account Manager được tuyển dụng khá nhiều nhưng không dễ dàng, rất ít ứng viên tìm đúng địa chỉ ứng tuyển để có hành trình ứng tuyển thành công.  Chính vì vậy cần một giải pháp nào đó hiệu quả để giúp ứng viên sớm tìm được việc làm ưng ý.

Chẳng phải là địa chỉ xa lạ, vieclam123.vn luôn đem đến cho bạn những thông tin hữu ích cùng với những kinh nghiệm và chia sẻ về vấn đề việc làm mà nhiều người quan tâm. 

Bạn có thể ứng tuyển việc làm Account Manager ở đâu?Bạn có thể ứng tuyển việc làm Account Manager ở đâu?

Bên cạnh đó, đây cũng là website giúp bạn ứng tuyển trực tiếp tới nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Không mất phí, đảm bảo uy tín tội gì mà không thử để tìm kiếm cho mình cơ hội, ngay bây giờ hãy truy cập để giành lấy một “slot” cho chuyến bay đến thành công nhé.

Hy vọng những thông tin về bản mô tả công việc Account Manager trên đây sẽ hữu ích đến bạn, chúc bạn thời gian tới sớm ổn định công việc để phát triển sự nghiệp trăm năm của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.