close
cách
cách cách cách cách cách

Kế toán kho Tiếng Anh là gì? Giải đáp tất tần tật về nghề kế toán kho

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán kho Tiếng Anh là gì? Có thể bạn đã biết đến công việc kế toán kho nhưng lại không biết trong Tiếng Anh nó có nghĩa là gì. Bài đọc sau của vieclam123.vn sẽ cho bạn đầy đủ các thông tin về vấn đề trên. Đồng thời sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin bổ ích về nghề kế toán kho nhé!

1. Giải đáp định nghĩa kế toán kho

1.1. Kế toán kho là gì?

Kế toán kho là người đảm nhiệm vị trí kế toán tại kho chứa hàng hóa, vật liệu. Công việc của vị trí này là theo dõi chi tiết hàng hóa ở trong kho. Lập các hóa đơn, chứng từ để đối chiếu, kiểm soát với số liệu trong thực tế để không gây ra thất thoát cho doanh nghiệp.

1.2. Kế toán kho Tiếng Anh là gì?

Trong Tiếng Anh kế toán có nghĩa là “Accountant”.

Tuy nhiên có thể phân thành các loại hình kế toán khác nhau và cách gọi của các vị trí đó như sau: Chief Accountant (Kế toán trưởng), Tax Accountant (Kế toán thuế), Warehouse, Accountant (Kế toán kho), General Accountant (Kế toán tổng hợp), Paymaster Accountant (Kế toán tiền lương).

Mỗi loại hình kế toán đều có nghĩa Tiếng Anh riêng
Mỗi loại hình kế toán đều có nghĩa Tiếng Anh riêng

Xem thêm: Kế toán kho trên excel là gì? Cách quản lý file ecxel hỗ trợ công việc

2. Tìm hiểu về công việc của một kế toán kho Tiếng Anh là gì?

2.1. Quá trình làm việc của kế toán kho Tiếng Anh diễn ra thế nào?

2.1.1. Công việc xuất - nhập hàng hóa

Trong bước này kế toán kho sẽ phải lập các chứng từ liên quan đến việc xuất - nhập hàng hóa, các hóa đơn liên quan đến việc mua bán hàng.

Ngoài ra họ còn phải ghi chép và lưu trữ các loại chứng từ xuất - nhập hàng hóa, các loại hóa đơn mua hàng. Đồng thời kế toán kho sẽ phải kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ như: hợp đồng giao nhập, phiếu xuất kho, yêu cầu xuất kho,..

2.1.2. Kiểm tra, đối soát số lượng hàng tồn kho

Tiếp theo, công việc của một kế toán kho là cần phải kiểm tra định kỳ số lượng sản phẩm có trên sổ sách hoặc phần mềm kế toán. Sau đó sẽ đối chiếu lại xem số lượng sản phẩm ở trên đó có trùng khớp với thực tế  không.

Trong trường hợp kiểm kê nếu phát hiện thiếu hụt hàng hóa, kế toán kho cần phải xử lý nếu thuộc phạm vi quyền hạn của mình. Đồng thời gửi biên bản đề xuất xử lý các vấn đề khi có các sai sót xảy ra.

2.1.3. Hạch toán và kê khai thuế

Kế toán kho sẽ phải làm nhiệm vụ nữa đó là hạch toán việc xuất - nhập hàng hóa, vật liệu, doanh thu, giá vốn, chi phí. Cần phải thường xuyên theo dõi tình hình công nợ doanh nghiệp.

Thêm vào đó sẽ phải kê khai thuế đầu vào và đầu ra định kỳ. Cập nhật những nội dung về kê khai thuế trên hệ thống quản trị kế toán.

2.1.4. Thực hiện các công việc khác

Sau các bước kể trên kế toán kho sẽ phải làm thêm một số công việc khác như: lập báo cáo tồn kho, các loại báo cáo theo quy định và đưa ra đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của kho. Đồng thời đối chiếu các số liệu với kế toán công nợ và kế toán giá thành, xử lý khi có số liệu phát sinh.

Thực hiện một số công việc được giao
Thực hiện một số công việc được giao

2.2. Nhiệm vụ của kế toán kho Tiếng Anh là gì?

Kế toán kho sẽ có những nhiệm vụ tùy theo quy mô và loại hình hoạt động của doanh nghiệp mỗi kế toán kho sẽ có một nhiệm vụ riêng. Nhưng nhìn chung, một kế toán kho sẽ có nhiệm vụ như sau:

- Kiểm soát, theo dõi và lập báo cáo xuất - nhập - tồn kho. Đề xuất lập kế hoạch vật tư, hàng hóa,…

- Nếu có vấn đề phát sinh phải lập đầy đủ hóa đơn, chứng từ: lập chứng từ nhập xuất, hóa đơn bán hàng, kê khai thuế đầu vào đầu ra, chi phí mua hàng hoá.

- Kiểm tra lại các việc ghi chép, sắp xếp… trong kho và đối chiếu.

- Tham gia trực tiếp vào việc kiểm kê số lượng sản phẩm trong quá trình xuất nhập kho (nếu có).

- Nộp các loại chứng từ, báo cáo kế toán theo quy định.

Nhiệm vụ của kế toán sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp
Nhiệm vụ của kế toán sẽ phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp

3. Để làm được kế toán kho cần kỹ năng và kinh nghiệm gì?

3.1. Kỹ năng trở thành kế toán kho

Để trở thành một kế toán kho ngoài việc nắm vững các chuyên môn liên quan đến công việc kế toán thì bạn phải có được một số kỹ năng như sau:

- Thực hiện các nghiệp vụ chính xác, đúng quy định, nắm vững chuyên môn kế toán.

- Có kỹ năng giao tiếp và sắp xếp công việc một cách khoa học cũng là một lợi thế giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.

- Có thể sử dụng một cách thành thạo tin học văn phòng và phần mềm kế toán kho.

- Có hiểu biết nhất định về các loại hàng hóa, vật tư trong kho.

- Trong quá trình làm việc bạn phải thực sự cẩn thận và có trách nhiệm với công việc vì đây là nghề yêu cầu sự cẩn thận

- Nhanh nhẹn trong công việc và trung thực với những việc mình đã làm.

- Đam mê công việc, có thể chịu được áp lực cao.

- Cần tốt nghiệp trung học chuyên nghiệp trở lên mới có thể làm kế toán được.

Các kỹ năng cho toán kho
Các kỹ năng cho toán kho

3.2. Kinh nghiệm trở thành kế toán kho Tiếng Anh là gì?

3.2.1. Có thể lập sơ đồ và quản lý hàng hóa

Bạn cần phải biết lập sơ đồ chi tiết để có thể xác định được các vị trí trong kho. Đòi hỏi kế toán kho phải có mắt nhìn tốt. Khi lập xong sơ đồ nếu có bất kỳ sự thay đổi nào thì phải cập nhật lại ngay để không bị nhầm lẫn.

Khi đã có sơ đồ thì hàng hóa trong kho cũng sẽ được sắp xếp gọn gàng và thuận tiện cho việc tìm kiếm hơn.

3.2.2. Biết kiểm tra, kiểm kê hàng hóa

Tất nhiên nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm thì bạn có thể học hỏi. Vì sau quá trình kiểm kê bạn sẽ rút ra được rất nhiều bài học. Nếu bạn kiểm tra thường xuyên thì bạn cũng sẽ làm nhanh hơn. Kinh nghiệm từ đó cũng có thể tăng dần theo thời gian.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm Kế toán kho trên phần mềm Misa nhanh chóng

3.2.3. Sử dụng phần mềm

Công việc của kế toán rất phức tạp và dễ gây ra nhầm lẫn nên muốn trở thành một kế toán kho thì bạn phải có kinh nghiệm sử dụng phần mềm. Dùng phần mềm sẽ giúp bạn tiết kiệm không ít thời gian. Khiến việc quản lý, tính toán trở nên dễ dàng hơn.

Biết dử dụng phần mềm kế toán
Biết dử dụng phần mềm kế toán

4. Các điểm cần lưu ý khi làm kế toán kho

- Trong quá trình xuất - nhập hàng: Bạn phải kiểm tra các chứng từ về việc xuất - nhập hàng hóa theo đúng quy định. Thực hiện các công việc xuất - nhập hàng hóa cho các cá nhân. Nhận chứng từ giao hàng, các yêu cầu về xuất hàng, lưu và chuyển hàng cho bộ phận mua hàng và kế toán theo quy định.

- Theo dõi hàng hóa xuất nhập tồn: Bạn phải ghi đầy đủ phiếu nhập kho, phiếu xuất kho, các ghi chú trên kệ chứa hàng. Thực hiện nhập phiếu xuất vào phần mềm và theo dõi số lượng xuất nhập tồn hàng ngày và có thể đối chiếu với định mức kho tối thiểu.

- Theo dõi hàng tồn kho: Các hàng hóa phải được đảm bảo là được theo dõi hàng ngày, có mức tồn kho tối thiểu. Nếu có sự biến động về hàng hóa thì phải đề xuất với giám đốc để thay đổi định mức tồn kho tối thiểu.

Chú ý gì khi bạn phải làm kế toán kho?
Chú ý gì khi bạn phải làm kế toán kho?

Trên đây là nội dung kế toán kho trong Tiếng Anh và giải đáp các nội dung liên quan đến công việc kế toán kho mà có thể bạn chưa biết. Hy vọng rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn đọc có thể biết được kế toán kho Tiếng Anh là gì? Đồng thời biết thêm được các kiến thức về: công việc, quy trình, nhiệm vụ, kỹ năng, kinh nghiệm,... của một kế toán kho.

Trang web vieclam123.vn là một trang web cung cấp thông tin về tuyển dụng việc làm cùng như nhứng thông tin kiến thức về nhiều ngành nghề. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về kiến thức kế toán có thể theo dõi thêm tại đây.

Báo cáo thực tập của kế toán kho viết thế nào?

Bạn đã biết cách viết báo cáo thực tập kế toán kho như thế nào chưa? Làm sao để có một bài báo cáo thực tập kế toán kho đạt điểm cao? Hãy nhấn vào link dưới đây để tim hiểu cách viết bạn nhé!

Báo cáo thực tập kế toán kho

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.