close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh cần những giấy tờ gì bạn có biết?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Được đánh giá là có nhiều cơ hội phát triển bản thân cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhân viên kinh doanh đang là công việc được nhiều người theo đuổi nhất hiện nay. Tuy nhiên để sở hữu việc làm này thì không phải cứ thích là được, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra các thử thách và buộc ứng viên phải vượt qua chúng, trong đó hãy chú ý tới khâu chọn lọc hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh bạn nhé.

Đảm bảo sở hữu hồ sơ ứng tuyển đầy đủ, chính xác, nhân viên kinh doanh tương lai sẽ nhanh chóng chiếm được thế thượng phong và tiến tới vị trí mơ ước. Vậy bí quyết chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh là gì, cùng vieclam123 theo dõi bài viết dưới đây để biết thông tin chi tiết nhé.

1. Hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh có vai trò gì?

Không thể phủ nhận về vai trò của việc làm kinh doanh cũng như hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh trong những năm gần đây, có thể thấy bất cứ ai khi tham gia ứng tuyển việc làm này thì đều phải sở hữu cho mình bộ hồ sơ ứng tuyển phù hợp nhất.

Bởi lẽ, bạn không thể dùng “tay không bắt giặc” vì điều đó thật phi lý, nhà tuyển dụng sẽ chẳng biết bạn là ai nếu như không có bản kê khai thông tin đầy đủ.

Vì vậy nếu như bạn không phải là người thân ruột thịt, không có mối quan hệ thân thiết hay họ hàng gần xa với nhà tuyển dụng thì tốt nhất hãy chuẩn bị sẵn cho mình bộ hồ sơ ứng tuyển khi muốn xin việc làm nhân viên kinh doanh nhé.

Hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh có vai trò gì
Hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh có vai trò gì?

Hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh ngoài tác dụng là cung cấp thông tin của ứng viên cho nhà tuyển dụng, nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nhà tuyển dụng so sánh giữa các đối thủ nặng ký ngang tài ngang sức. Tất cả những thông tin bên trong đều lột tả rõ nhất về con người bạn, từ đó làm căn cứ xác thực để nhà tuyển dụng đưa ra những quyết định cuối cùng cho vị trí nhân viên kinh doanh này.

Vậy bạn có biết hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh gồm có những gì hay không, cách viết hồ sơ xin việc như thế nào? Thông tin này sẽ được bật mí ở nội dung bên dưới, nếu quan tâm thì đừng bỏ qua bạn nhé.

2. Những thành phần tạo nên hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh là gì?

Hiện tại, ở các bộ hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh nói chung và hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh nói riêng đều sở hữu nhiều giấy tờ khác nhau. Hiện tại, không có bất cứ quy chuẩn riêng biệt hay rõ ràng nào về các thành phần tham gia trong hồ sơ ứng tuyển cho việc làm kinh doanh, vì vậy ứng viên phải dựa vào yêu cầu cụ thể của từng doanh nghiệp có nhu cầu ứng tuyển để chuẩn bị.

Nhìn chung, khi tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh thì các doanh nghiệp đều đưa ra các yêu cầu về giấy tờ khá tương đồng với nhau, bạn có thể tham khảo một số giấy tờ cơ bản sau đây để chủ động chuẩn bị ngay từ bây giờ nhé:

Cấu tạo của hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Cấu tạo của hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh

- Mẫu CV xin việc cho nhân viên kinh doanh

- Đơn xin việc của nhân viên kinh doanh

- Sơ yếu lý lịch tự thuật của ứng viên kinh doanh

- Một số giấy tờ khác như: Văn bằng chứng chỉ liên quan tới kinh doanh, bản sao giấy khai sinh, bản sao sổ hộ khẩu, bản sao chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển có đưa ra yêu cầu về giấy tờ khác thì hãy chuẩn bị chúng để đủ điều kiện tham gia ứng tuyển nhé.

3. Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh như thế nào?

Trong tất cả những giấy tờ nêu trên có một số giấy tờ không cần điền thông tin hay kê khai bất cứ thông tin nào, cho nên khâu chuẩn bị khá là đơn giản và tôi xin phép không chia sẻ hành trình chuẩn bị những giấy tờ đó ở đây.

Thay vào đó, tôi sẽ giúp bạn cách chuẩn bị những giấy tờ còn lại để bạn biết mình cần phải trình bày ra sao mới đủ sức hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng.

3.1. Chuẩn bị mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh

Mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh là một trong những giấy tờ không thể thiếu khi ứng viên chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển việc làm này.

Chuẩn bị mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh
Chuẩn bị mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh

Như những bản kê khai thông tin khác, bạn sẽ phải điền vào thông tin cá nhân, mục tiêu nghề nghiệp, trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng liên quan. Ngoài ra cũng có một vài trường thông tin khác như tài lẻ, năng khiếu, sở trường,...

Khi viết mẫu CV xin việc nhân viên kinh doanh, điều quan trọng nhất mà bạn cần phải có đó chính là làm toát lên sự hiểu biết của mình. Những kỹ năng như giao tiếp, thuyết phục, khả năng bán hàng hay chốt sale tất cả đều là lợi thế giúp bạn ghi điểm tuyệt đối.

Đặc biệt nếu như bạn đã từng làm việc ở vị trí nhân viên kinh doanh nữa thì còn tuyệt vời hơn rất nhiều, kinh nghiệm luôn là thứ dễ thu hút nhà tuyển dụng dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

3.2. Cách viết đơn xin việc nhân viên kinh doanh trong hồ sơ ứng tuyển

Đơn xin việc nhân viên kinh doanh trong hồ sơ ứng tuyển có khiến bạn mất nhiều thời gian?

Nếu là ứng viên lần đầu ứng tuyển việc làm thì có lẽ đây sẽ là khó khăn lớn nhất của bạn bởi không như mẫu CV hay sơ yếu lý lịch, đơn xin việc sẽ chẳng có cái form nào để bạn điền thông tin vào đó cả. Chủ yếu sẽ do bạn làm chủ thông tin, dẫn dắt thông tin làm sao cho tất cả tôn lên được ưu điểm của bản thân.

đơn xin việc, nhân viên kinh doanh cần làm rõ được các vấn đề như sau:

Thứ nhất, phải nói lên được những mong muốn, nguyện vọng về công việc của bản thân. Phải thể hiện làm sao để nhà tuyển dụng cảm nhận thấy sự chân thành của bạn.

Cách viết đơn xin việc nhân viên kinh doanh trong hồ sơ ứng tuyển
Cách viết đơn xin việc nhân viên kinh doanh trong hồ sơ ứng tuyển

Thứ hai, nêu ra một số ưu điểm nhất định mà bạn có, trình bày khéo léo để tất cả chúng đều đạt giá trị cao nhất.

Đơn xin việc cho nhân viên kinh doanh có vẻ ngắn gọn hơn 2 mẫu giấy tờ còn lại thế nhưng nếu như bạn biết cách sử dụng câu từ cho chuẩn chỉnh, chính xác và phù hợp thì chắc chắn kết quả tốt đẹp sẽ về tay bạn.

3.3. Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Có lẽ đây là mẫu giấy tờ chứa nhiều thông tin và bao quát nhất trong bộ hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh mà bạn đang sở hữu. Bởi lẽ không chỉ có xoay quanh bạn, giấy tờ này còn chứa cả thông tin về những người thân trong gia đình bạn nữa.

Vì chứa nhiều trường thông tin khác nhau cho nên diện tích của mỗi trường lại bị thu hẹp lại. Bạn nên trình bày tất cả mọi thứ theo cách ngắn gọn và đủ ý nhất.

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Thay vì cách viết theo lối diễn giải, bạn chỉ cần tóm gọn vấn đề chính sau đó viết vào chỗ trống để đáp ứng nhu cầu thông tin của người xem.

Như vậy, hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh là một trong những thông tin quan trọng và xác thực nhất để nhà tuyển dụng có cơ sở đánh giá về bạn. Ngoài việc chuẩn bị những giấy tờ nêu trên thì ứng viên cũng nên tham khảo thêm một số lưu ý mà vieclam123.vn chia sẻ bên dưới để gia tăng sự hoàn hảo cho hồ sơ của mình nhé.

4. Lưu ý cho ứng viên khi chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh

4.1. Hồ sơ ứng tuyển của nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện

Là một nhân viên kinh doanh, ngoài năng lực làm việc hay kỹ năng quan trọng, muốn chiếm được cảm tình của nhà tuyển dụng thì trước hết bạn cần sở hữu ngoại hình ưa nhìn.

Đây cũng chính là một trong số các yêu cầu mà doanh nghiệp thường đưa ra cho các ứng viên của mình. Để nhận định được yếu tố này, họ sẽ nhìn qua ảnh đại diện của hồ sơ ứng tuyển của bạn.

Hồ sơ ứng tuyển của nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện
Hồ sơ ứng tuyển của nhân viên kinh doanh nên kèm theo ảnh đại diện

Vậy nên hãy chuẩn bị cho mình một bức ảnh thật đẹp, chỉn chu và phù hợp với phong cách công sở, rất có thể bạn sẽ thu hút được nhà tuyển dụng ngay từ ánh nhìn đầu tiên đấy.

Xem thêm: Bạn có biết hồ sơ xin việc cần công chứng những gì?

4.2. Đưa con số cụ thể vào hồ sơ ứng tuyển của nhân viên kinh doanh

Khi tuyển dụng nhân viên kinh doanh, hầu hết các nhà tuyển dụng hay các ông chủ đều mong muốn ứng viên nói rõ hơn về doanh thu trước đó của họ. Nghĩa là bạn cần đề cập các con số cụ thể như doanh thu, lợi nhuận hay mức KPI được đặt ra trước khi ứng tuyển.

Đừng nghĩ rằng những con số này chỉ có mặt để gia tăng phần phong phú bởi chúng còn có khả năng khẳng định năng lực của ứng viên một cách hiệu quả. Thử nghĩ mà xem, chẳng có nhân viên kinh doanh nào kém cỏi lại thường xuyên vượt chỉ tiêu doanh số của công ty cả, cũng chẳng có nhân viên kinh doanh nào giỏi mà lại thường xuyên không hoàn thành chỉ tiêu quy định đúng không?

Đưa ra con số cụ thể trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh
Đưa ra con số cụ thể trong hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh

Khi viết hồ sơ ứng tuyển nhân viên kinh doanh, hãy chuẩn bị đầy đủ số lượng giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Đồng thời cũng đảm bảo chất lượng của từng loại bởi đó mới là vấn đề cốt lõi để nhà tuyển dụng quyết định tuyển dụng bạn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, tất cả các ứng viên của vieclam123.vn những ai mong muốn trở thành nhân viên kinh doanh thì sẽ sớm nhận được tin vui, chúc các bạn thành công với những dự định của mình và đừng quên theo dõi các bài viết hữu ích có ở website vieclam123.vn bạn nhé.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

Một trong những bí quyết giúp bạn sớm nhận được lời mời nhận việc khi ứng tuyển việc làm kinh doanh đó chính là mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh. Nếu chưa có kinh nghiệm viết mẫu CV này vậy thì tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé.

Mẫu CV nhân viên kinh doanh bằng tiếng Anh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.