close
cách
cách cách cách cách cách

Giấy xác nhận đơn vị công tác cần chuẩn bị như thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Giấy xác nhận công tác vốn được dùng phổ biến trong nhiều cơ quan sự nghiệp, đơn vị, doanh nghiệp cho nên đối với nhiều người, giấy tờ này sẽ khá quen thuộc. Nó không chỉ dùng cho các mục đích ghi nhận lại quá trình công tác của một người mà còn là thủ tục cần thiết khi giải quyết vấn đề liên quan tới ngân hàng. Vậy bạn có biết giấy xác nhận đơn vị công tác là gì, cách viết mẫu giấy tờ này ra sao hay không?

Để trả lời những câu hỏi này, hãy đọc bài viết dưới đây để cập nhật những chia sẻ từ vieclam123.vn bạn nhé.

1. Giấy xác nhận công tác là giấy tờ gì?

Giấy xác nhận công tác chính là một loại biểu mẫu được công ty và người lao động tự soạn nên để nhằm mục đích xác nhận thời gian làm việc của người lao động cụ thể tại cơ quan, đơn vị của họ. Nhiều nơi gọi mẫu giấy tờ này với tên gọi tương tự khác là mẫu giấy xác nhận quá trình làm việc.

Giấy xác nhận đơn vị công tác là giấy tờ gì?
Giấy xác nhận đơn vị công tác là giấy tờ gì?

Vậy giấy tờ này thường được sử dụng trong hoàn cảnh nào, có vai trò, ý nghĩa ra sao? Dù ở bất cứ vai trò nào: nhà tuyển dụng hay người lao động thì vẫn cần phải nắm bắt, hiểu rõ bản chất của nó để biết cách tận dụng nó hiệu quả phục vụ cho những mục đích cá nhân. Cùng vieclam123.vn tiếp tục khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Bạn có biết mẫu giấy đề nghị đi công tác có những nội dung gì?

2. Mục đích sử dụng của giấy xác nhận công tác

Mẫu giấy xác nhận công tác với khái niệm vừa được làm sáng tỏ sẽ phù hợp để dùng trong những đơn vị, cơ quan để nhằm mục đích giúp đánh giá người lao động một cách hiệu quả về năng lực, kết quả đạt được, thành tích tạo ra, ... tại đơn vị cũ. Đồng thời, mẫu giấy tờ này còn trở thành căn cứ, cơ sở quan trọng để chứng minh một số tình hình liên quan đến:

Mục đích sử dụng của mẫu giấy xác nhận về đơn vị công tác
Mục đích sử dụng của mẫu giấy xác nhận về đơn vị công tác 

- Chứng minh khả năng tài chính, mức thu nhập phục vụ cho nhu cầu làm thẻ tín dụng, thẻ visa, vay vốn hay mua trả góp hàng hóa.

- Chứng minh mức độ kinh nghiệm việc làm của ứng viên trong công tác tuyển dụng. Với mẫu giấy tờ nó, nó trở thành căn cứ xác nhận rằng người lao động quả thực đã có một quá trình làm việc thực tế tại đơn vị cụ thể trước đó với thời gian khi nào. Đây là bằng chứng rõ ràng giúp cho những nội dung mà người lao động đã trình bày trong hồ sơ ứng tuyển hoàn toàn có xác thực. Ngoài ra, người lao động cũng có thể căn cứ vào đó để bảo vệ tốt quyền lợi của mình trong việc hưởng các chế độ liên quan tới kinh nghiệm như thâm niên, trình độ.

Rõ ràng, giấy xác nhận đơn vị công tác là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với nhiều mảng. Với sự phổ biến đó, có thể bạn cũng sẽ cần sử dụng đến mẫu giấy này trong tương lai. Vậy nên ngay từ bây giờ hãy chủ động cập nhật thông tin liên quan đến nó, đặc biệt là cách viết làm sao cho giấy xác nhận này có thể đáp ứng chuẩn những yêu cầu cơ bản nhất, giúp cho bạn thuận lợi đối với các mục tiêu đã định sẵn.

Xem thêm: Mẫu quyết định cử đi công tác cần được soạn thảo như thế nào?

 3. Đặc điểm của mẫu giấy xác nhận đơn vị công tác

Giấy xác nhận về đơn vị công tác gồm 2 đặc điểm chính:

3.1. Nội dung trong mẫu giấy xác nhận đơn vị công tác

Nội dung của mẫu giấy xác nhận về đơn vị công tác
Nội dung của mẫu giấy xác nhận về đơn vị công tác

Nội dung của mẫu giấy tờ này chỉ xác nhận đối với những thông tin bao gồm: đơn vị công tác của đối tượng, thông tin cá nhân đầy đủ của đối tượng, những công việc đang thực hiện. Ngoài những nội dung này, người soạn không được xác nhận các thông tin bao gồm địa chỉ nơi cư trú, sơ yếu lý lịch, mức thu nhập hay tiền lương.

3.2. Tính bảo mật của giấy xác nhận đơn vị công tác

Mẫu giấy tờ này dùng để xác nhận về công việc. Lý do dễ hiểu đó là bởi vì công việc thuộc vào chế độ quyền lợi chính đáng của bất cứ người lao động nào. Bởi thế, bên phía công ty hoàn toàn có thể ký xác nhận về vấn đề công việc cho người nhân viên. Khác với việc ký xác nhận cho các nội dung liên quan tới mức thu nhập do thu nhập, mức lương đòi hỏi phải được bảo mật chặt chẽ vì nó liên quan tới các vấn đề về cạnh tranh thu nhập, cạnh tranh nguồn nhân lực giữa các đơn vị, doanh nghiệp.

Xem thêm: Mẫu báo cáo kết quả công tác và cách trình bày chi tiết cho bạn

4. Hướng dẫn cách viết giấy xác nhận về đơn vị công tác

Về sơ bộ, mẫu giấy xác nhận công tác sẽ phải có đầy đủ các thông tin bắt buộc gồm họ tên đầy đủ của người lao động, số chứng minh thư/căn cước công dân, số điện thoại, địa chỉ nơi ở, đơn vị công tác, thời gian công tác tại đơn vị đó, lý do xin mẫu giấy tờ này là gì, ký xác nhận và đóng dấu của cơ quan bạn cần xin xác nhận.

Cách viết nội dung đúng quy định trong giấy xác nhận công tác
Cách viết nội dung đúng quy định trong giấy xác nhận công tác

Chi tiết cách trình bày nội dung, hình thức trong mẫu giấy xác nhận đơn vị công tác được triển khai như sau:

- Nội dung cho phần kính gửi: Mỗi đơn vị sẽ có cơ cấu về người đứng đầu khác nhau, có thể là Thủ trưởng, Ban lãnh đạo, giám đốc. Bạn căn cứ vào bộ máy tổ chức của công ty, đơn vị có người đứng đầu là ai thì ghi rõ chức danh của họ.  

- Thông tin cá nhân của người viết: bạn trình bày lần lượng theo từng mục gồm họ và tên đầy đủ ghi theo sổ hộ khẩu, chứng minh/căn cước công dân hoặc giấy khai sinh; phần địa chỉ ghi đầy đủ nơi ở hiện tại của bạn là địa chỉ tạm trú hay địa chỉ thường trú; thông tin về chứng minh thư cần ghi rõ ngày cấp, địa chỉ cấp ở đâu.

Tiếp đến, bạn điền trong mục địa chỉ hiện tại nơi công tác, sẽ cần phải ghi tên công ty một cách chính xác. Sau đó ghi vào số điện thoại mà bạn đang sử dụng thường xuyên tại nơi người lao động đang làm việc. Chức danh của bạn tại công ty đang là chức danh gì thì sẽ đúng chức danh đó ở trong mục chức danh.

Hướng dẫn ghi nội dung trong mẫu giấy xác nhận
Hướng dẫn ghi nội dung trong mẫu giấy xác nhận

- Ghi loại hợp đồng đang được áp dụng ký kết với công ty là loại có thời hạn, không thời hạn hay loại khác hai loại trên. Xem xét kỹ để biết bản thân bạn đang nằm trong loại hợp đồng nào thì sẽ viết (x) và ô trống tại mục đó.

- Thông tin chính xác về ngày bắt đầu bạn làm việc ở tại công ty sẽ được ghi đúng ngày xác định trong hợp đồng làm việc.

- Ngày kết thúc làm việc: ghi thời gian kết thúc hợp đồng hoặc thời gian bạn thôi việc.

- Điền vị trí công việc trong suốt quá trình công tác tại đơn vị. Phần này bạn chú ý ghi rõ ràng và cụ thể về mặt thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, gồm đầy đủ ngày/ tháng/ năm.

Ngoài ra, trong mẫu giấy xác nhận đơn vị công tác còn nhiều mục khác cần hoàn thiện về nội dung như mục ghi thông tin về vị trí việc làm đã đảm đương suốt quá trình làm việc, lý do của việc xin xác nhận công tác, lời cam kết về những thông tin trình bày là đúng sự thật, ...

Cách viết giấy xác nhận về đơn vị công tác
Cách viết giấy xác nhận về đơn vị công tác

Sau cùng, bạn cần dành một phần để cho cơ quan, doanh nghiệp xác nhận thông tin. Ở phía cuối, người viết sẽ trực tiếp ký tên xác nhận.

MẪU ĐƠN XIN XÁC NHẬN CÔNG TÁC.doc 

MẪU ĐƠN XIN XÁC NHẬN NƠI CÔNG TÁC.doc

Như vậy, với những chia sẻ vừa nêu, chúng ta đã có hiểu biết cần thiết về mẫu giấy xin xác nhận đơn vị công ty. Qua bài viết bạn đã nắm bắt được không chỉ về cách hiểu bản chất của giấy tờ này mà còn biết nên trình bày như thế nào để mẫu giấy tờ đảm bảo đúng quy chuẩn từ hình thức đến nội dung và có thể phục vụ được cho đúng mục đích sử dụng của bạn.

Hướng dẫn lập biểu mẫu xác nhận lương

Biểu mẫu xác nhận lương được trình bày như thế nào để đảm bảo tính hiệu lực của văn bản? Đọc ngay những hướng dẫn trong bài viết này để dễ dàng triển khai biểu mẫu xác nhận lương nhé.

Biểu mẫu xác nhận lương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.