close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu báo cáo kết quả công tác và cách trình bày chi tiết cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Báo cáo kết quả công tác là một trong những nội dung không thể thiếu sau mỗi chuyến công tác của các cá nhân trong doanh nghiệp. Khi đó, mẫu báo cáo kết quả công tác sẽ được sử dụng để trình bày nội dung về chuyến đi công tác của cá nhân đó. Vậy, mẫu báo cáo kết quả công tác có ý nghĩa ra sao và cách trình bày chi tiết như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về báo cáo kết quả công tác thông qua nội dung của bài viết dưới đây nhé!

1. Tổng quan về mẫu báo cáo kết quả công tác

1.1. Hiểu thế nào là mẫu báo cáo kết quả công tác

Mẫu báo cáo kết quả công tác là văn bản thể hiện kết quả của cá nhân sau chuyến đi công tác để thực hiện nhiệm vụ, công việc mà công ty giao phó. Nội dung của báo cáo kết quả công tác sẽ thể hiện những công việc đã đạt được, kết quả tương ứng và những công việc chưa đạt được. Cùng với đó là việc nêu rõ nguyên nhân cũng như đưa ra các đề xuất để cải thiện và xử lý nhằm mục đích giải quyết công việc được hiệu quả hơn.

Mẫu báo cáo kết quả công tác là gì
Mẫu báo cáo kết quả công tác là gì

Báo cáo kết quả công tác thường được sử dụng trong các công ty, doanh nghiệp và được các cá nhân áp dụng để trình bày kết quả chuyến đi công tác của mình. Thông qua mẫu báo cáo này, cấp trên có thể nắm rõ tình hình thực hiện công việc của cá nhân đó với chuyến đi công tác tương ứng cũng như kịp thời nắm bắt các phát sinh hay vấn đề liên quan cần được giải quyết.

1.2. Ý nghĩa của mẫu báo cáo kết quả công tác

Thực tế thì mẫu báo cáo kết quả công tác không đơn giản chỉ là văn bản mang tính hình thức mà còn có ý nghĩa rất nhiều trong quá trình sử dụng.

Thứ nhất, đây là văn bản báo cáo công việc được cá nhân nhân viên sử dụng để nộp lên cho cấp trên, quản lý của mình.

Thứ hai, văn bản này thể hiện sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng của cá nhân với quản lý khi trình bày vấn đề bằng văn bản nghiêm túc thay vì bằng lời nói.

Thứ ba, mẫu báo cáo kết quả công tác thể hiện được nội dung chi tiết, bao quát về chuyến đi công tác của cá nhân tương ứng. Từ kết quả công việc đạt được, những công việc chưa được tiến hành, nguyên nhân và đề xuất cải thiện. Từ đó giúp nhà quản lý có thể đánh giá và nắm bắt tình hình chuẩn xác hơn.

Ý nghĩa của báo cáo kết quả công tác
Ý nghĩa của báo cáo kết quả công tác

Thứ tư, đây sẽ là văn bản có tác dụng trong việc lưu trữ thông tin để làm cơ sở, căn cứ đối chứng sau này trong trường hợp cần đánh giá nhân viên hay có sự triển khai về công việc với các nội dung được đề cập trong báo cáo.

Có thể nhận thấy rằng mẫu báo cáo kết quả công tác thực tế rất cần thiết và quan trọng trong nội bộ chính công ty, doanh nghiệp. Nhất là với các bộ phận, cá nhân thường xuyên phải đi công tác.

Xem thêm: Bạn có biết mẫu giấy đề nghị đi công tác có những nội dung gì?

2. Trình bày báo cáo kết quả công tác như thế nào?

Là một văn bản được sử dụng để trình bày và nộp lên cấp trên, chính vì thế mà mẫu báo cáo kết quả công tác được lập cần có sự chỉn chu về hình thức lẫn nội dung. Đây chính là sự chuyên nghiệp, sự tôn trọng mà bạn cần thể hiện được thông qua bản báo cáo của mình.

2.1. Nội dung cần thể hiện trong báo cáo

Nội dung là yếu tố cốt lõi mà các bạn cần quan tâm đến khi làm báo cáo kết quả công tác. Bởi báo cáo phải thể hiện cũng như chứa đựng các giá trị thông tin quan trọng thì mới trở nên có ý nghĩa. Với mẫu báo cáo kết quả công tác thì các bạn sẽ cần đảm bảo được những nội dung sau:

Trình bày báo cáo kết quả công tác như thế nào
Trình bày báo cáo kết quả công tác như thế nào

- Thông tin của người làm báo cáo

- Nội dung của các công việc đã thực hiện được trong chuyến đi công tác

- Những công việc chưa thực hiện được và lý do 

- Các đề xuất, kiến nghị liên quan

- Ý kiến, nhận xét của quản lý cấp trên

Các nội dung nêu trên sẽ là nội dung chính và bắt buộc phải được thể hiện trong báo cáo. Điều này đảm bảo cho mẫu báo cáo kết quả công tác có thể được trọn vẹn về mặt thông tin cung cấp cho người đọc. 

2.2. Viết mẫu báo cáo kết quả công tác có khó không?

Thực tế thì việc viết mẫu báo cáo kết quả công tác không quá khó. Tuy nhiên, các bạn cần nắm bắt cách viết chi tiết để báo cáo được chuẩn chỉnh hơn khi được gửi tới tay của quản lý.

Cách viết báo cáo kết quả công tác
Cách viết báo cáo kết quả công tác

2.2.1. List ra các nội dung công việc cần báo cáo

Trong chuyến đi công tác, có thể bạn sẽ thực hiện rất nhiều công việc khác nhau. Vì thế, để thuận tiện cho quá trình làm báo cáo, bạn nên list ra những công việc mà mình đã thực hiện trong chuyến công tác đó. 

Quá trình này sẽ giúp bạn thống kê lại được toàn bộ công việc, đồng thời tránh bị bỏ sót công việc bất kỳ nào đó. Thêm nữa, khi đã liệt kê được toàn bộ công việc cần thực hiện trong chuyến công tác, bạn sẽ dễ dàng phân loại và chọn lọc hơn rất nhiều.

2.2.2. Phân loại các công việc

Khi đã có được cho mình danh sách các công việc ở bước trên thì bạn sẽ tiến hành phân loại. Tức là bạn sẽ chia thành công việc đã thực hiện xong một cách hoàn chỉnh và công việc chưa được hoàn thiện trọn vẹn. Điều này sẽ tương ứng với 2 nội dung mà bạn cần báo cáo là công việc hoàn thành và công việc chưa hoàn thành.

Sau khi đã tiến hành chọn lọc từng công việc với trạng thái tương ứng thì bạn sẽ sắp xếp các công việc đó sao cho đúng cột nội dung trong báo cáo. Tùy theo từng công việc cụ thể để bạn đưa ra đánh giá về kết quả thực hiện, thời gian thực hiện cũng như lý do cụ thể nếu chưa hoàn thành trọn vẹn.

Phân loại các công việc
Phân loại các công việc

2.2.3. Nên ghi thêm các đề nghị liên quan

Trong trường hợp bạn vẫn có những công việc chưa được thực hiện trong chuyến đi công tác hay cả khi bạn đã hoàn thành 100% thì việc có thêm các kiến nghị, đề xuất vẫn rất được hoan nghênh. Bởi vấn đề nào đi chăng nữa cũng sẽ có những thiếu sót, hạn chế còn tồn tại. Việc bạn đưa ra các đề xuất sẽ thể hiện sự chú ý, tập trung trong công việc của bạn ở chuyến công tác, đồng thời cũng cho thấy được năng lực và trách nhiệm của bạn trong công việc. 

2.2.4. Cần đảm bảo sự trung thực, khách quan

Khi viết nội dung báo cáo kết quả công tác, bạn cần cung cấp thông tin với một thái độ trung thực, khách quan. Đảm bảo nội dung được chính xác, phản ánh đúng thực tế kết quả của chuyến đi công tác.

Không nên nêu khống kết quả hay cung cấp thông tin không chính xác, gây ảnh hưởng tới quá trình xác minh và đánh giá của cấp trên. Điều này sẽ tạo nên ảnh hưởng xấu tới chính bạn sau này.

Xem thêm: Giấy xác nhận đơn vị công tác cần chuẩn bị như thế nào?

2.3. Tải mẫu báo cáo kết quả công tác chuẩn nhất

Việc viết và làm báo cáo kết quả công tác đôi khi sẽ khiến bạn mất nhiều thời gian trong việc hoàn thiện nội dung và chỉnh sửa về mặt hình thức của báo cáo. Do vậy mà việc sử dụng các mẫu báo cáo kết quả công tác có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho quá trình làm báo cáo của mình. Đồng thời, đây cũng sẽ là cách giúp bạn có một bản báo cáo chuẩn hơn về mặt hình thức cũng như cách sắp xếp nội dung, bố cục trong báo cáo.

Tải mẫu báo cáo kết quả công tác
Tải mẫu báo cáo kết quả công tác

Để sử dụng mẫu báo cáo kết quả công tác thì bạn có thể tham khảo mẫu qua đường link dưới đây.

Link tải: mau-bao-cao-ket-qua-cong-tac.doc

Mẫu báo cáo kết quả công tác có thể khá đơn giản tuy nhiên vẫn sẽ cần đảm bảo việc cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết cũng như sự chỉn chu về mặt hình thức. Hy vọng, với những chia sẻ của vieclam123.vn trên, các bạn đã hiểu hơn về vai trò của báo cáo kết quả công tác cũng như cách lập và trình bày mẫu báo cáo kết quả công tác sao cho chuẩn nhất.

Mẫu biên bản kiểm kê vật tư và hướng dẫn cách lập chi tiết nhất

Mẫu biên bản kiểm kê vật tư là gì và có ý nghĩa như thế nào? Cách viết mẫu biên bản kiểm kê vật tư chi tiết ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây nhé!

Mẫu biên bản kiểm kê vật tư

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.