close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Những thông tin về mẫu giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bằng lái xe A1 không thể thiếu đối với những người tham gia giao thông điều khiển xe máy. Việc thi bằng lái xe hạng A1 này cần rất nhiều thủ tục, giấy tờ trong đó bao gồm giấy khám sức khỏe. Vậy bạn đã có được những thông tin hiểu biết cơ bản về giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1 hay chưa? Cập nhật tin tức về chúng ngay trong bài viết này nhé.

1. Thông tin quy định mới nhất về mẫu giấy khám sức khỏe thi bằng A1

1.1. Mẫu giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1 là gì?

Giấy chứng nhận sức khỏe có thể xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dựa trên hoàn cảnh sử dụng thực tế đó mà mẫu giấy tờ này được quy định về việc sử dụng cũng như hình thức, nội dung xuất hiện của mẫu cũng khác nhau. Vậy mẫu giấy khám sức khỏe dành cho trường hợp thi bằng lái xe A1 là gì?

Bạn biết gì về giấy khám sức khỏe để thi bằng lái A1?
Bạn biết gì về giấy khám sức khỏe để thi bằng lái A1?

Đây là một giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ đăng ký thi lấy bằng hạng A1 cho phương tiện xe máy. Thông qua nội dung được đưa ra trong đó, người tiếp nhận hồ sơ sẽ đánh giá bạn có đủ điều kiện để tham gia thi bằng hay không. Vậy nên, đừng bỏ qua những thông tin quý giá về giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1 để có thể chuẩn bị hồ sơ đăng ký tốt nhất.

Những quy định về giấy tờ này sẽ được thay đổi theo từng thời kỳ, giai đoạn khác nhau để có thể áp dụng phù hợp trong điều kiện thực tại. Do đó, bạn cần cập nhật quy định mới nhất về giấy khám sức khỏe lái xe dành cho người làm hồ sơ thi bằng lái xe A1 ngay ở nội dung bên dưới.

Xem thêm: Xin giấy khám sức khỏe ở đâu và những điều cần biết cho bạn

1.2. Cập nhật quy định mới cho mẫu chứng nhận sức khỏe thi bằng A1

Trong lịch sử sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe dành cho đối tượng là những người chuẩn bị thi lấy bằng lái xe hạng A1 đã có sự thay đổi tại cột mốc thời gian ngày 4 tháng 1 năm 2016. Trước ngày này, hầu hết mọi tiêu chuẩn về mặt sức khỏe của học viên đều khá đơn giản nên quy trình khám sức khỏe diễn ra rất nhanh chóng với chi phí rẻ.

Nhưng kể từ thời điểm có quyết định thay đổi trở đi cho đến nay, theo đúng nội dung hướng dẫn tại Thông tư Liên tịch số 24 ban hành bởi Bộ Y tế - Bộ Giao thông Vận tải thì những người học lái xe và đang điều khiển phương tiện giao thông đều phải đi khám sức khỏe định kỳ, kê khai chính xác thông tin về tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình.

Cập nhật thông tin về mẫu khám sức khỏe cho đối tượng thi bằng lái xe a1
Cập nhật thông tin về mẫu khám sức khỏe cho đối tượng thi bằng lái xe a1

Bên cạnh đó, thông tư mới cũng hướng dẫn rằng những người học viên chuẩn bị tham gia vào kì thi sát hạch lái xe để lấy bằng A1 đều cần trải qua nhiều bước khám sức khỏe, bao gồm làm các xét nghiệm cần thiết. Có như vậy bạn mới đủ thể trạng sức khỏe để tham gia giao thông an toàn.

Do vậy, giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe hạng A1 sẽ là một yếu tố quan trọng giúp cho Hồ sơ đăng ký đầy đủ và cũng để bạn được xét cấp bằng. Khi có sức khỏe tốt, bằng lái A1 được cấp đồng nghĩa với lời khẳng định rằng bạn đủ sức khỏe tốt để lái xe, không gây tai nạn cho người khác, bảo vệ sự an toàn cho chính mình và cho cả những người xung quanh.

2. Tìm hiểu quy trình được cấp giấy chứng nhận sức khỏe lái xe A1

Dựa vào nội dung ban hành của Thông tư số 24, hiện có hai hình thức thực hiện việc khám sức khỏe dành cho riêng đối tượng chuẩn bị thi bằng lái xe A1 đó là khám theo tuyến và khám sức khỏe theo định kỳ. Trong đó hình thức khám theo tuyến dành cho người có nhu cầu học lái xe, người muốn nâng bằng; hình thức khám định kỳ thì áp dụng thực hiện cho người muốn đổi bằng lái (cũng có nhiều trường hợp đổi giấy phép lái xe không cần khám sức khỏe).

Quy trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe thi bằng A1
Quy trình cấp giấy chứng nhận sức khỏe thi bằng A1

Theo quy định do Bộ Giao thông - Vận tải ban hành thì người làm hồ sơ thi bằng lái hạng A1 sẽ cần thực hiện khám bệnh theo quy trình sau đây để được cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

2.1. Khai thông tin bệnh sử

Phần này là mục mới được bổ sung ở trong mẫu giấy chứng nhận sức khỏe dành cho người thi bằng lái A1 tại Thông tư số 24. Với bước đầu tiên này, người được khám sẽ trình bày các thông tin chi tiết và chính xác về bệnh sử của gia đình và của chính bản thân. Qua thông tin đó, bác sĩ khám bệnh sẽ dễ dàng đưa ra được đánh giá tổng quan nhất về mặt sức khỏe của bạn trước khi đi vào khám chuyên khoa.

2.2. Bác sĩ giải đáp các thắc mắc của người đến khám

Hướng dẫn quy trình khám để xin giấy chứng nhận sức khỏe
Hướng dẫn quy trình khám để xin giấy chứng nhận sức khỏe

Khi đã kê khai xong thông tin về bệnh sử thì bạn và bác sĩ có thể trao đổi sâu hơn về bệnh sử của mình. Đây là cơ hội tốt để bạn hỏi kỹ về tình trạng bệnh và nhận lời khuyên tốt nhất từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, đơn thuốc cần thiết, giúp cải thiện sức khỏe của bản thân để đảm bảo đạt chuẩn các yêu cầu được đưa ra khi thi lấy bằng lái xe.

2.3. Cần thăm khám 8 chuyên khoa lâm sàng

Giấy chứng nhận sức khỏe sẽ ghi nhận kết quả của cả 8 chuyên khoa lâm sàng này. Bao gồm: hệ thần kinh, tâm thần, mắt. tai mũi họng, khám chuyện khoa cơ xương khớp, nội tiết, tim mạch và hệ hô hấp. Bạn đi khám sẽ được hướng dẫn tỉ mỉ tới từng khoa cần khám theo đúng thứ tự sắp xếp. Bác sĩ của từng chuyên khoa có trách nhiệm kết luận tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Khám sức khỏe để xin giấy chứng nhận về sức khỏe cho người lái xe A1
Khám sức khỏe để xin giấy chứng nhận về sức khỏe cho người lái xe A1

2.4. Kết luận, trả giấy chứng nhận sức khỏe

8 kết quả khám chuyên khoa đều được ghi rõ trong phiếu khám và được tập hợp lại ở chỗ của bác sĩ trưởng khoa. Vị này sẽ xem xét các kết quả đó thật chi tiết theo từng mục để kết luận chung về tình trạng sức khỏe của bạn ghi vào phần kết luận trong giấy khám sức khỏe. Lời khẳng định này sẽ trả lời thẳng vào câu hỏi bạn có đạt được tiêu chuẩn tham gia thi lấy bằng lái A1 không.

Trên đây là "hành trình ra đời" của giấy chứng nhận sức khỏe cho người thi lấy bằng lái xe A1. Sẽ còn rất nhiều thắc mắc khác liên quan tới loại giấy tờ này, chúng ta sẽ tiếp tục giải đáp ở nội dung phía bên dưới.

Xem thêm: Tìm hiểu về thời hạn của giấy khám sức khỏe lái xe B2 chuẩn nhất

3. Thời hạn sử dụng của giấy chứng nhận sức khỏe lái xe A1

Về thời hạn của giấy chứng nhận sức khỏe dành cho người thi lấy bằng lái xe A1, thông tin này được quy định ở trong Thông tư Liên tịch số 24 ban hành năm 2015 của Bộ Y tế - Bộ Giao thông Vận Tải. Cụ thể, tại Phụ lục số 02 được ban hành kèm theo thông tư thì mẫu giấy khám sức khỏe này cũng có thời hạn sử dụng là 6 tháng tính từ ngày được cấp bởi cơ sở y tế khám bệnh.

Thời hạn sử dụng của mẫu giấy khám sức khỏe cho người lái xe a1
Thời hạn sử dụng của mẫu giấy khám sức khỏe cho người lái xe a1

Bạn cần lưu ý điều này để luôn đảm bảo gửi tới đơn vị tiếp nhận hồ sơ thi bằng giấy khám sức khỏe còn thời hạn. Nếu việc khám bệnh đã diễn ra quá lâu và tờ giấy chứng nhận sức khỏe của bạn cũng đã quá hạn 6 tháng thì hãy đi khám lại lượt mới để được cấp lại giấy chứng nhận mới nhất, thể hiện rõ nhất tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn nhé.

Như vậy, bài viết đã cung cấp đến bạn thông tin hữu ích về mẫu giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe A1. Mong rằng, qua bài viết từ vieclam123 bạn sẽ có kinh nghiệm để sở hữu bằng lái xe A1 uy tín.

Cập nhật thông tin về giấy khám sức khỏe để thi bằng lái xe

Bạn đã biết vai trò quan trọng của giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe như thế nào? Cập nhật những thông tin sau đây và hiểu biết nhiều hơn về loại giấy tờ này nhé.

Giấy khám sức khỏe lái xe

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu sơ yếu lý lịch 1a của bộ nội vụ
Hướng dẫn trình bày mẫu Sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ
Nếu bạn thi tuyển cán bộ công chức vào Bộ Nội vụ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ thi tuyển, trong đó có mẫu sơ yếu lý lịch 1a của Bộ Nội vụ.

giấy khám sức khỏe bệnh viện bạch mai
Làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai cần lưu ý những gì?
Bạn đang có ý định đến khám tổng quát và làm giấy khám sức khỏe bệnh viện Bạch Mai. Bạn cần tìm hiểu kỹ quy trình làm giấy khám sức khỏe tại đây.

giấy khám sức khỏe giá rẻ
Cập nhật hiện tượng làm giấy khám sức khỏe giá rẻ hiện nay
Giấy khám sức khỏe giá rẻ hay giấy khám sức khỏe kém chất lượng? Thực trạng sử dụng giấy khám sức khỏe giá rẻ trên thị trường hiện nay như thế nào?

Giấy khám sức khỏe đơn giản
Tìm hiểu cách sử dụng mẫu giấy khám sức khỏe đơn giản
Giấy khám sức khỏe đơn giản là giấy tờ hết sức đơn giản. Vậy đặc điểm này được thể hiện thế nào? Cùng vieclam123.vn khám phá thông tin này thật chi tiết.