close
cách
cách cách cách cách cách

Mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai và hướng dẫn viết chi tiết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Do hiện nay, tình trạng tranh chấp đất xảy ra rất nhiều và phổ biến, chính vì thế đối với mỗi giao dịch có liên quan tới tài sản này thì những đối tượng tham gia cần phải viết cam kết. Vậy giấy cam kết không tranh chấp đất đai bao gồm những thành phần nào và trình bày nội dung ra sao? Theo dõi bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn bạn nhé.

1. Bản chất mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai

Giấy cam kết không tranh chấp đất đai là văn bản được thiết lập bởi cá nhân, tổ chức có lô đất rao bán. Trong đó có đầy đủ các thông tin chứng thực mảnh đất không thuộc diện tranh chấp hay kiện tụng nào liên quan tới pháp luật.

Bản chất mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai
Bản chất mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai

Mẫu văn bản này sẽ xuất hiện khi các bên tiến hành thủ tục liên quan tới giao dịch đất đai chẳng hạn như làm sổ đỏ, chuyển nhượng, sang tên,... Bất kể là giao dịch nào chỉ cần liên quan tới quyền sở hữu đất thì đều phải có giấy cam kết. 

Theo đó các cá nhân, tổ chức sở hữu lô đất muốn sang nhượng sẽ viết cam kết sau đó gửi tới cơ quan có thẩm quyền để yêu cầu được xác nhận về tình trạng sử dụng đất của mình.

Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách viết mẫu đơn tố cáo chiếm đoạt đất đai chuẩn nhất

2. Mục đích của giấy cam kết không tranh chấp đất đai

Dù là được thiết lập trong bất cứ thời điểm nào thì mẫu cam kết không tranh chấp đất đai cũng được lập ra với một mục đích đó là cam kết các vấn đề liên quan tới đất đai, điều này tránh việc phát sinh những tranh chấp về sau.

Trên thực tế, mẫu cam kết không tranh chấp đất đai không có trong quy định của pháp luật, tuy nhiên khi tiến hành làm thủ tục liên quan thì các cá nhân vẫn nên bổ sung để đảm bảo hồ sơ đầy đủ.

Mục đích của giấy cam kết không tranh chấp đất đai
Mục đích của giấy cam kết không tranh chấp đất đai

Xem thêm: Mẫu đơn khiếu nại thu hồi đất đai và hướng dẫn viết chuẩn xác

3. Nội dung chi tiết mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai

3.1. Những nội dung chủ chốt cần có

Mẫu cam kết không tranh chấp đất đai cũng là giấy tờ như những giấy tờ khác, nó cũng có những thành phần nhất định cấu tạo nên và giúp cho người đọc hiểu rõ mục đích mà người viết muốn truyền đạt. Vậy bạn có biết những nội dung mà mẫu cam kết này cần có bao gồm những gì?

Về cơ bản, có thể đánh giá mẫu giấy cam kết không tranh chấp đất đai là một trong những giấy tờ quan trọng đối với những thủ tục liên quan tới chuyển nhượng, thừa kế, làm sổ đỏ hay sang tên đất,... Tuy nhiên nội dung của nó lại khá ngắn gọn, cụ thể đó là thông tin về người viết đơn, nguồn gốc sử dụng nhà đất, lý do cam kết về việc đất không có tranh chấp,...

Những nội dung chủ chốt cần có
Những nội dung chủ chốt cần có

Tất cả những thông tin nêu trên được thiết lập càng chi tiết, rõ ràng thì đó chính là cơ sở quan trọng để người tiếp nhận dễ dàng xem xét và phê duyệt. Nếu vậy, bạn cần phải trình bày chúng như thế nào?

3.2. Cách trình bày nội dung chính

Có 3 phần mà bạn cần quan tâm khi viết cam kết không tranh chấp đất đai bao gồm phần mở, phần thân và phần kết. Vậy với mỗi phần này bạn sẽ phải trình bày ra sao, mời theo dõi nội dung vieclam123 bật bí dưới đây:

3.2.1. Nội dung mở đầu

Nội dung mở đầu
Nội dung mở đầu

Ở phần mở đầu giấy cam kết không tranh chấp đất đai, có 3 nội dung quan trọng mà bạn cần lưu ý khi viết bao gồm:

- Quốc hiệu và Tiêu ngữ: Chắc chắn chúng ta chẳng còn xa lạ gì với thành phần này bởi nó xuất hiện ở hầu hết các văn bản hành chính. Cách trình bày hay thể hiện cũng không có gì khác biệt so với những giấy tờ khác, chủ yếu bạn vẫn căn giữa và thể hiện nó ở dòng trên cùng của văn bản.

- Tiêu đề của mẫu cam kết không tranh chấp đất đai: Về phần này, nội dung cũng không có gì thay đổi so với mục đích của văn bản. Khi trình bày, nhớ viết chữ in hoa toàn bộ. Đồng thời căn giữa và bôi đậm để người tiếp nhận nhìn vào đó mà thấy rõ ý đồ của bạn nhé. Bạn cần ghi rõ tên đơn như sau: 

CAM KẾT KHÔNG CÓ TRANH CHẤP VỀ ĐẤT ĐAI

GIẤY CAM KẾT KHÔNG CÓ TRANH CHẤP, KHIẾU NẠI VỀ ĐẤT ĐAI

- Thông tin của người viết cam kết: Chắc chắn đây là phần không thể thiếu trong mẫu cam kết không tranh chấp đất đai. Một số thông tin mà bạn cần đưa ra bao gồm Họ tên người viết, Số điện thoại liên hệ, Số chứng minh nhân dân/thẻ căn cước, Địa chỉ liên hệ,...

3.2.2. Nội dung chính của cam kết không tranh chấp đất

Nội dung chính của cam kết không tranh chấp đất
Nội dung chính của cam kết không tranh chấp đất

Nội dung chính của cam kết không tranh chấp đất đai chủ yếu là thông tin về lô đất cần sang nhượng và lý do viết cam kết.

Với phần thông tin lô đất, bạn cần nêu rõ một số yếu tố quan trọng như diện tích đất, vị trí lô đất thuộc thửa nào, địa chỉ ra sao, đất thuộc loại gì, nguồn gốc và thời hạn sử dụng là bao lâu?

Về phần lý do, những cá nhân hay tổ chức viết cam kết cần ghi đủ các giấy tờ, tài liệu kèm theo để quá trình làm việc diễn ra thuận lợi. Sự rõ ràng và minh bạch này cũng giúp chúng ta hạn chế những rủi ro đáng tiếc xảy ra sau này.

3.2.3. Nội dung phần kết

Nội dung phần kết
Nội dung phần kết

Trước khi kết thúc bản cam kết không tranh chấp đất đai, người viết giấy cần để lại cam kết của mình về việc kê khai bên trên là đúng sự thật. Sau đó là lời cảm ơn chân thành tới những người tiếp nhận và cuối cùng là chữ ký ở phía dưới văn bản.

Riêng phần chữ ký, sẽ có 2 đối tượng cần thực hiện đó là Người viết cam kết và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã. Cả 2 đều phải ký và ghi rõ họ tên vào phần dành cho mình để văn bản trở nên hợp lệ.

Xem thêm: Mẫu đơn đăng ký biến động đất đai – bí quyết trình bày đúng quy định

4. Những lưu ý cần nhớ khi trình bày mẫu cam kết không tranh chấp đất

Mặc dù trong giấy cam kết không tranh chấp đất đai của bạn có chứa đầy đủ các thông tin nêu trên thế nhưng nó cũng chưa chắc là hợp pháp và được công nhận. Mà thay vào đó, những mẫu giấy cam kết hợp pháp ngoài việc có đầy đủ những nội dung trên còn phải có xác nhận của chính quyền địa phương. Xác nhận được công chứng và có chữ ký của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã thì mới được công nhận là hợp pháp.

Những lưu ý cần nhớ khi trình bày mẫu cam kết không tranh chấp đất
Những lưu ý cần nhớ khi trình bày mẫu cam kết không tranh chấp đất

Ngoài nội dung và tính hợp pháp, mẫu cam kết không tranh chấp đất đai cũng cần chú trọng tới hình thức trình bày. Nếu nói nội dung là linh hồn thì hình thức chính là thể xác của văn bản. Một hình thức đẹp luôn khiến người tiếp nhận có cảm giác thoải mái hơn. Vậy nên bạn nhất định phải lưu ý khi trình bày mẫu văn bản này để làm sao vừa phù hiệu quả mà tính thẩm mỹ lại cao.

Những thông tin vừa rồi hy vọng sẽ giúp bạn sớm tìm được lời giải đáp cho cách viết giấy cam kết không tranh chấp đất đai. Tại vieclam123.vn, còn rất nhiều những thông tin chia sẻ hữu ích về các loại văn bản khác, cho nên hãy theo dõi thường xuyên để biết rõ về cách sử dụng chúng.

Biểu mẫu cam kết không tranh chấp đất đai chính xác, hiệu quả dành cho ai chưa biết, tải ngay để sử dụng bạn nhé.

giay-cam-ket-khong-co-tranh-chap-dat-dai.docx

mau-giay-cam-ket-dat-khong-co-tranh-chap-dat-dai.doc

Mẫu đơn khiếu nại đền bù đất đai

Khi các giao dịch liên quan tới đất đai chưa thỏa đáng, người dân có quyền khiếu nại để đòi lại quyền lợi cho mình. Thế nhưng muốn đạt được mục đích, nhất định bạn phải biết cách viết mẫu đơn khiếu nại đền bù đất đai hiệu quả. Những thông tin sau đây cũng là bí quyết giúp bạn có được sự hoàn hảo trong văn bản của mình, cùng theo dõi và cập nhật ngay nhé.

Mẫu đơn khiếu nại đền bù đất đai

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.