close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc điện tử chuẩn mẫu ấn tượng nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Sự cần thiết của ngành điện tử trong xã hội hiện đại đã khiến không ít ứng viên muốn tham gia việc làm này. Viết đơn xin việc điện tử ra sao mới chính hiệu, cùng vieclam123.vn theo dõi những hướng dẫn chi tiết sau đây để hiểu rõ hơn bạn nhé!

1. Tầm quan trọng của đơn xin việc điện tử đối với ứng viên

Không chỉ là công nghiệp, ngày nay điện tử còn xuất hiện khá phổ biến và rộng rãi ở khắp các ngành nghề khác nhau. Điều này làm cho ngành nghề ngày càng trở nên quan trọng.

Hãy tưởng tượng nếu xã hội này không có điện tử thì tất cả sẽ ra sao?

Nhận ra tầm quan trọng của lĩnh vực này, không ít ứng viên dành ra sự quan tâm và mong muốn được sở hữu việc làm này. Chính vì vậy tỉ lệ cạnh tranh ngày càng khốc liệt khiến ứng viên gần như nghẹt thở.

Không còn cách nào khác, ứng viên muốn sống sót trong cuộc chiến này thì phải chuẩn bị rất nhiều vũ khí khác nhau như thư xin việc, sơ yếu lí lịch, cv điện tử và không thể thiếu được đơn xin việc điện tử.

Tầm quan trọng của đơn xin việc điện tử đối với ứng viên
Tầm quan trọng của đơn xin việc làm điện tử đối với ứng viên

Ở lá đơn xin việc làm này, ứng viên sẽ có cơ hội nói ra những mong muốn của mình về công việc điện tử mình ứng tuyển. Đồng thời cũng là nơi để bạn nhắc lại vài nét về bản thân mình, nhắc lại một vài những ưu điểm vượt trội của mình phù hợp với ngành nghề. Thêm một lần nhắc đến nhà tuyển dụng sẽ nhớ đến bạn hơn.

Về phía nhà tuyển dụng, đơn xin việc làm điện tử chính là thông tin mà họ mong chờ nhất. Không bị dập khuôn, không phải thông tin khô cứng. Thông qua những thông tin trong đây nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem bạn có phải ứng viên phù hợp hay không.

Nói chung một lá đơn xin việc ngành điện tử sẽ giúp bạn có thêm cơ hội lọt vào vòng trong một cách dễ dàng và nhanh chóng. Chỉ cần bạn sở hữu nội dung hay, ấn tượng, hình thức trình bày độc đáo thì chắc chắn tấm vé cơ hội sẽ thuộc về bạn. Vấn đề là làm sao để sở hữu được nội dung lôi cuốn để chinh phục nhà tuyển dụng khi các kỹ sư điện tử đều không phải dân chuyên văn? Hãy tham khảo nội dung bên dưới, bạn sẽ thấy chúng thật đơn giản đấy.

2. Chi tiết cách viết đơn xin việc điện tử dành cho người mới

Thông thường, trong cách viết đơn xin việc làm điện tử nói riêng và đơn xin việc các ngành nghề nói chung thường có bố cục với 3 phần cơ bản là phần mở đầu, phần nội dung và phần kết đơn. Với từng phần sẽ có cách trình bày khác nhau, hãy tìm hiểu kỹ hơn về chúng qua nội dung bên dưới bạn nhé.

2.1. Cách viết phần mở đầu đơn xin việc ngành điện tử

Cách viết phần mở đầu thực ra không quá khó, chỉ cần bạn chú ý và làm theo hướng dẫn sau đây:

Thứ nhất, hãy viết dòng Quốc hiệu - Tiêu ngữ thật ngay ngắn, thẳng hàng và đặt chúng ở chính giữa trên cùng nhé, vì đó là vị trí cố định của chúng trong tất cả các mẫu văn bản hành chính nói chung.

Thứ hai, bạn cần thể hiện được phần tiêu đề đơn xin việc thật to và rõ ràng, hãy viết in hoa toàn bộ để nó là tâm điểm chú ý nhé.

Cách viết phần mở đầu đơn xin việc điện tử
Cách viết phần mở đầu đơn xin việc ngành điện tử

Ví dụ: 

ĐƠN XIN VIỆC ĐIỆN TỬ

ĐƠN XIN VIỆC KỸ SƯ ĐIỆN TỬ

ĐƠN XIN VIỆC NHÂN VIÊN PHÒNG ĐIỆN TỬ

Thứ ba, phần kính gửi sẽ là thành phần tiếp theo trong đơn xin việc mà bạn cần thể hiện. Đây sẽ là nơi để bạn ghi tên nhà tuyển dụng vào, bạn phải biết được đơn xin việc nên kính gửi ai ? Hãy sử dụng những từ ngữ xưng hô đúng mực để họ thấy được sự tôn trọng ở bạn.

Ví dụ:

Kính gửi: Quý ông/bà trong ban tuyển dụng của công ty TNHH Điện tử ABC

Kính gửi: Ông Nguyễn Văn C/ Bà Phùng Vân Anh/…

Tiếp đến là phần thông tin cá nhân ứng viên, dường như các ứng viên điện tử không có gì khác biệt so với những ứng viên ngành nghề khác khi nhập nội dung này. Tất cả những gì mà bạn phải làm đó chính là điền họ tên, năm sinh, quê quán, nơi ở hiện tại và quá trình học vấn trong đơn xin việc. Phần này không cần phải thể hiện quá dài dòng, bạn chỉ cần show ra những thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đến từ đâu là được.

Bạn đã sẵn sàng viết đơn xin việc điện tử chưa?
Bạn đã sẵn sàng viết đơn xin việc điện tử chưa?

2.2. Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc đầy đủ, chuyên nghiệp

Nội dung đơn xin việc ngành điện tử khá quan trọng, bạn có vượt qua được ải hồ sơ xin việc điện tử hay không cũng một phần là nhờ vào nó.

Ở đây, ứng viên điện tử cần nêu rõ những mong muốn của bản thân với việc làm mình yêu thích, đồng thời cũng nêu rõ một số kinh nghiệm, kỹ năng nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc phù hợp với vị trí mình ứng tuyển.

Ví dụ:

“Với kinh nghiệm 5 năm trong ngành điện tử, tôi nhận thấy những kiến thức và kỹ năng mình đang sở hữu hoàn toàn phù hợp với vị trí kỹ sư điện tử mà công ty đang tuyển dụng. Vậy nên rất hy vọng trong thời gian tới tôi sẽ được đồng hành cùng quý công ty để tham gia vào các chiến dịch phát triển trong tương lai”

Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc điện tử có thể bạn chưa biết
Hướng dẫn cách viết nội dung đơn xin việc điện tử có thể bạn chưa biết

Một lời cam kết chắc chắn với sự quyết tâm của mình cũng phần nào làm các chuyên viên tuyển dụng yên tâm hơn về bạn. Không phải diễn giải dài dòng, lời cam kết cần ngắn gọn, xúc tích và phải đúc kết được vấn đề mình nhắc tới.

Ví dụ: “Tất cả những gì tôi nêu trên đều đúng sự thật, rất mong quý công ty xem xét và tạo điều kiện để tôi có cơ hội chứng minh điều đó ở buổi gặp mặt trực tiếp, chắc chắn sẽ không làm quý ông/bà thất vọng”

2.3. Kết đơn xin việc làm điện tử cần lưu ý những gì?

Cuối cùng, đã đến lúc bạn phải kết thúc lá đơn xin việc này rồi. Đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng vì họ đã dành nhiều thời gian để đọc đơn xin việc của bạn nhé. Sau đó là ký xác nhận vào đúng phần của mình để hoàn thiện mẫu đơn xin việc này.

Kết đơn xin việc điện tử cần lưu ý những gì?
Kết đơn xin việc ngành điện tử cần lưu ý những gì?

3. Để có mẫu đơn xin việc điện tử cần lưu ý những gì?

Sở hữu mẫu đơn xin việc ngành điện tử hoàn hảo, ấn tượng là điều mà tất cả ứng viên theo nghề đều mong muốn. Thế nhưng thật chẳng dễ dàng để có được nó nếu như bạn không bỏ công, bỏ sức ra để tìm hiểu.

Ngoài những hướng dẫn chi tiết nêu trên, ứng viên điện tử cần phải hết sức chú ý với một số điều sau đây:

- Thứ nhất, chú ý đến cách trình bày đơn xin việc:

Không cần phải nói nhiều, ngay cả bài học mà bạn ghi chép được ở trên lớp cũng cần phải nắn nót mặc dù cô giáo không kiểm tra bài vở đó, vậy thì hà cớ gì mà đơn xin việc bạn lại bỏ qua yếu tố này. Hình thức trình bày cực kỳ quan trọng đối với mỗi ứng viên khi tham gia việc làm điện tử. Vì vậy hãy để nó là đại diện cho trình độ của bạn bằng cách trình bày khoa học, gọn gàng, sạch sẽ, chuẩn nội dung nhé.

- Thứ hai, hãy chú ý tới độ dài của đơn xin việc mà bạn đang viết:

Đơn xin việc thường chỉ nên dài khoảng 1 trang giấy A4, cùng lắm là 2 mặt chứ tuyệt đối đừng viết chúng dài hơn bạn nhé. Thông tin quá dài bạn sẽ khiến nhà tuyển dụng hoảng sợ mà chạy mất, như vậy cơ hội được vào vòng trong là hết sức xa vời.

- Thứ ba, luôn trau chuốt để có những câu từ diễn đạt trôi chảy, nghe xuôi tai

Để có mẫu đơn xin việc điện tử cần lưu ý những gì?
Để có mẫu đơn xin việc ngành điện tử cần lưu ý những gì?

Vậy là đơn xin việc điện tử và những hướng dẫn chi tiết về cách viết đã được làm rõ. Hy vọng những chia sẻ từ vieclam123.vn sẽ giúp các ứng viên điện tử nhanh chóng tìm được công việc thích hợp với một môi trường làm việc lý tưởng. Thường xuyên theo dõi website để cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác bạn nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.