close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Nội dung cơ bản của mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin nâng lương trước thời hạn được hiểu như thế nào? Trong trường hợp nào thì bạn có thể sử dụng mẫu đơn này? Cập nhật ngay những thông tin liên quan qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

1. Đơn xin nâng lương trước thời hạn là gì?

Đơn xin nâng lương trước thời hạn là một trong số những văn bản xuất hiện tại hầu hết các doanh nghiệp. Đó là mẫu giấy tờ không thể thiếu và xuất hiện thường xuyên đối với những đơn vị, doanh nghiệp có đội ngũ nhân viên xuất sắc, luôn hoàn thành tốt công việc được giao.

Đơn xin nâng lương trước thời hạn dành cho các đối tượng là cá nhân hoặc tập thể có thành tích xuất sắc, đạt được kết quả tốt hoặc thành tựu đáng kể nào đó trước thời hạn quy định.

Đơn xin nâng lương trước thời hạn là gì
Đơn xin nâng lương trước thời hạn là gì?

Thường thì những người xin nâng lương trước thời hạn là cán bộ công nhân viên trong một doanh nghiệp, hoặc cũng là đơn do tổ chức tạo ra để xin cấp trên về việc nâng lương cho các thành viên có thành tích xuất sắc.

Nói chung, mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn là một giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp cả Nhà nước lẫn tư nhân. Nếu bạn chưa biết mẫu văn bản này được tạo ra khi nào thì hãy cùng theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu rõ nhé.

2. Đơn xin nâng lương trước thời hạn được sử dụng khi nào?

Rất nhiều người chưa thực sự hiểu rõ thực sự mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn được sử dụng khi nào. Nếu bạn cũng đang có cùng thắc mắc với họ thì đây sẽ là đáp án thoả đáng mà bạn mong chờ đấy.

Thực ra, chỉ cần nhìn vào tên văn bản chúng ta cũng có thể đoán ra được phần nào về trường hợp sử dụng của nó. Những cá nhân, bộ phận làm việc tại một doanh nghiệp sẽ tiến hành làm đơn xin nâng lương trước thời hạn ngay sau khi họ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng nào đó, đương nhiên trước đó cấp trên có hứa là nếu thành công thì họ sẽ được tăng lương.

Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp Nhà nước cũng có thể thiết lập lá đơn tương tự khi họ cũng hoàn thành công việc trước thời gian quy định.

Đơn xin nâng lương trước thời hạn được sử dụng khi nào
Đơn xin nâng lương trước thời hạn được sử dụng khi nào?

Ngay cả khi không có bất cứ lời hứa hẹn nào từ cấp trên mà bạn vẫn làm rất tốt trong các nhiệm vụ được giao thì việc làm đơn xin nâng lương trước thời hạn vẫn có thể được chấp nhận. Bạn có thể trình bày mong muốn của mình sau khi bạn được nhận mẫu quyết định khen thưởng đột xuất hay bạn cảm thấy nhiệm vụ công việc của bạn hoàn thành trên cả mong đợi của sếp.Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải thật tự tin với khả năng của bản thân, bạn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của cấp trên đưa ra và đạt những thành tích đáng kể.

Một nhân viên mới hay chưa bao giờ có nhu cầu xin tăng lương thì có lẽ bạn sẽ không nắm rõ nội dung của mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn bao gồm những gì. Đừng lo, nếu đây là vấn đề bạn quan tâm thì những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về nó.

3. Nội dung của mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn

Có thể thấy rằng mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn cũng có cấu tạo đơn giản như nhiều mẫu văn bản hành chính khác, cụ thể chúng ta có thể nhận diện nội dung qua 3 phần cấu tạo riêng biệt đó là phần đầu, phần thân và phần kết.

Với mỗi phần, đơn xin nâng lương trước thời hạn sẽ có nội dung ra sao? Hãy cùng tôi tìm hiểu và khám phá nhé.

3.1. Mở đầu lá đơn xin nâng lương trước thời hạn có nội dung gì?

Đầu tiên không thể thiếu Quốc hiệu - Tiêu ngữ, đây là một thành phần quan trọng trong hầu hết các văn bản hành chính, nó được xuất hiện ở vị trí đầu tiên và trên cùng. Đôi khi đứng độc lập 1 mình hiên ngang giữa dòng nhưng có khi lại nằm gọn một bên để nhường chỗ cho thành phần khác.

Tuy nhiên trong mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn này, yếu tố này sẽ đứng riêng rẽ, độc lập và cần được căn chỉnh ra giữa dòng để cho phù hợp với cấu trúc của văn bản.

Mở đầu lá đơn xin nâng lương trước thời hạn có nội dung gì
Mở đầu lá đơn xin nâng lương trước thời hạn có nội dung gì?

Tiêu đề của đơn xin nâng lương trước thời hạn là thành phần tiếp theo trong cấu tạo phần mở đầu của văn bản. Theo quy định, tiêu đề này cũng cần được căn giữa, ngoài ra nó sẽ được trình bày dưới dạng chữ in hoa cho toàn bộ tiêu đề.

Ví dụ: 

ĐƠN XIN NÂNG LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN

ĐƠN XIN XÉT NÂNG LƯƠNG TRƯỚC THỜI HẠN

Ngay bên dưới sẽ là phần kính gửi, thường thì nội dung mà bạn điền vào đây sẽ là tên/chức danh của người có thẩm quyền. Có thể là Ban lãnh đạo/Ban Giám đốc hay Phòng Nhân sự,...

Đó là những yếu tố cơ bản trong phần đầu của mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn. Những người đọc đơn của bạn họ sẽ chẳng hiểu gì nếu như không có nội dung chính hay vấn đề trình bày không rõ ràng. Vậy nên hay tìm hiểu về nội dung chính của văn bản này với thông tin bên dưới bạn nhé.

Xem thêm: Mẫu quyết định tăng lương được xây dựng nội dung như thế nào?

3.2. Nội dung chính trong lá đơn xin nâng lương trước thời hạn

Nội dung chính trong lá đơn xin nâng lương trước thời hạn
Nội dung chính trong lá đơn xin nâng lương trước thời hạn

Ở nội dung chính của đơn xin nâng lương trước thời hạn chủ yếu là các thông tin kê khai về cá nhân/tổ chức muốn xin nâng lương. Các thông tin đó bao gồm:

- Họ và tên đầy đủ: Ghi tên cá nhân muốn xin nâng lương

- Chức danh hoặc chức vụ hiện tại: Bạn đang giữ chức vụ gì thì điền thông tin vào đây

- Đơn vị công tác: Nêu tên cơ sở làm việc chính

- Thời gian công tác: Người xin nâng lương đã công tác được bao lâu trong doanh nghiệp cần ghi rõ để làm căn cứ xét nâng lương

- Nhóm ngạch viên chức cùng mã ngạch: Tuỳ vào từng ngành nghề, lĩnh vực mà thông tin này sẽ có sự thay đổi. Thường thì phần này dành cho các cán bộ, công nhân viên Nhà nước

- Thời gian nâng lương thường xuyên kèm theo Bậc lương và Hệ số lương: Cần kê khai đầy đủ và chi tiết. Ghi rõ thời gian muốn nâng lương để nhà quản lý xem xét và phê duyệt.

Sau đó là các căn cứ liên quan như: Căn cứ vào thông báo của công ty hoặc căn cứ vào thành tích mà cá nhân đạt được trong thời gian cụ thể nào đó. Nếu cá nhân có bằng khen, giấy khen thì cần đính kèm để căn cứ trở nên xác thực hơn.

3.3. Đơn xin nâng lương trước thời hạn và nội dung phần kết

Đơn xin nâng lương trước thời hạn và nội dung phần kết
Đơn xin nâng lương trước thời hạn và nội dung phần kết

Không trình bày vấn đề, phần kết đơn xin nâng lương trước thời hạn thường là lời chốt vấn đề, đó là mong muốn được Ban lãnh đạo xem xét và phê duyệt lá đơn này.

Sau khi tất cả các thông tin đều đã được hoàn thành thì hãy kết thúc văn bản bằng chữ ký của bản thân người viết.

Xem thêm: [CẬP NHẬT] Nội dung biên bản xét thi đua khen thưởng cuối năm mới nhất

4. Những yêu cầu cơ bản trong đơn xin nâng lương trước thời hạn

Đơn xin nâng lương trước thời hạn không phải văn bản khó viết, tuy nhiên nếu như không có sự chuẩn bị trước thì có lẽ bạn sẽ phải mất rất nhiều công sức mới có thể tạo ra được một bản với nội dung hoàn hảo.

Để tiết kiệm thời gian cũng như công sức, ngoài việc tham khảo nội dung bên trên thì bạn đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây nhé:

- Đơn xin nâng lương trước thời hạn cần phải nhấn mạnh được những thành tích của cá nhân đạt được trong khoảng thời gian nhất định, nếu chỉ dừng lại ở việc hoàn thành công việc theo KPI mà không có những sản phẩm mới hay đem về lợi ích cho công ty thì tốt nhất bạn nên cân nhắc lại việc làm lá đơn này.

- Đơn xin nâng lương trước thời hạn sẽ được nộp lên nhiều cấp lãnh đạo khác nhau, vì thế cho nên khi trình bày cần hết sức chú ý tới một số lỗi cơ bản như sai chính tả, sai nội dung hay diễn đạt dài dòng, khó hiểu.

Những yêu cầu cơ bản trong đơn xin nâng lương trước thời hạn
Những yêu cầu cơ bản trong đơn xin nâng lương trước thời hạn

Hãy xem xét và cân nhắc thật kỹ về năng lực của bản thân, nếu bạn tự tin và thường tạo ra thành tích tốt thì nên làm đơn xin nâng lương trước thời hạn. Trong trường hợp năng lực của bạn còn hạn chế, thành tích không có gì nổi bật thì việc làm đơn xin tăng lương có thể gây ảnh hưởng tới công việc sau này. Chúc các bạn thành công và luôn đạt được những mục tiêu mà mình mong muốn, đừng quên đồng hành cùng vieclam123.vn để có thêm nhiều kiến thức bổ ích khác nhé.

Cùng cập nhật mẫu đơn xin nâng lương trước thời hạn bằng cách nhấn vào file tài liệu dưới đây để tham khảo bạn nhé:

Don_Xin_Xet_Nang_Luong_Truoc_Thoi_Han.doc

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Bạn đã từng có ý định xin nghỉ việc 1 tháng vì công việc quá áp lực? Hoặc muốn nghỉ thời gian dài vì lý do tình trạng sức khoẻ của bản thân? Những nhu cầu này chỉ được giải quyết khi bạn có trong tay mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng. Vậy cách viết nó như thế nào mời tham khảo bài viết sau.

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.