close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Nội dung mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng hiệu quả nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mặc dù công việc chiếm phần lớn quỹ thời gian tuy nhiên sẽ có những lúc bạn phải tạm dừng nó để ưu tiên xử lý việc cá nhân. Thời gian nghỉ có thể là vài ngày, 1 tuần hoặc thậm chí là 1 tháng. Bài viết này vieclam123.vn sẽ chia sẻ đến bạn mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng và cách viết sao cho hiệu quả.

1. Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Bạn đã bao giờ xin nghỉ việc trong thời gian 1 tháng chưa? Và bạn có thực sự hiểu rõ về mẫu đơn xin nghỉ này?

Về cơ bản, cái tên đã nói lên tất cả, đơn xin nghỉ việc 1 tháng nghĩa là đơn được sử dụng cho người lao động có nhu cầu tạm ngừng công việc ở công ty trong thời gian 1 tháng. Hết 1 tháng đó sẽ quay trở lại tiếp tục làm việc nếu như được sự đồng ý của ban lãnh đạo công ty.

Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc 1 tháng
Tìm hiểu về đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Trong cuộc sống, mặc dù công việc luôn được ưu tiên song có những lúc bạn buộc phải để nó ở phía sau để ưu tiên cho những việc khác. Những trường hợp khiến bạn phải sử dụng đến mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng bao gồm những gì? Theo dõi phần thông tin bên dưới để biết thêm chi tiết nhé.

2. Trường hợp nào thì viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng?

Thực ra trong cuộc sống này có vô số những diễn biến phức tạp xảy ra, những điều tốt đẹp nhất thường không quy tụ ở một người hay một nhóm người mà nó sẽ phân bố đồng đều tới mỗi cá nhân. Do vậy sẽ có lúc bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười khiến bạn không thể tiếp tục hoặc không thể tập trung cho công việc. Khi đó bạn sẽ phải sử dụng tới mẫu đơn xin nghỉ việc dài hạn như đơn xin nghỉ 1 tháng để giải quyết. Vậy những trường hợp bất đắc dĩ này bao gồm những gì?

2.1. Người lao động viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng khi bị bệnh

Bệnh tật là thứ chẳng ai mong muốn nó xảy đến với mình, tuy nhiên bạn lại không phải là người quyết định để nó được đến hay không. Mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng sẽ được xuất hiện nếu như chẳng may nó ghé thăm bạn.

Người lao động viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng khi bị bệnh
Người lao động viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng khi bị bệnh

Chẳng phải thời gian ngắn, nếu đó là những căn bệnh nguy hiểm hoặc bệnh chuyển nặng thì bạn sẽ phải xác định nghỉ việc một thời gian dài, nhưng trước hết cứ viết đơn xin nghỉ 1 tháng đã nhé.

Lý do bệnh tật là không ai biết trước, vì vậy khi nhận được đơn xin nghỉ của bạn chắc chắn Quản lý sẽ không buông ra những lời phàn nàn khó nghe đâu.

2.2. Đơn xin nghỉ việc được viết khi bạn có ý định học nâng cao

Nếu không phải là lý do bệnh tật thì bạn có thể sử dụng đơn xin nghỉ việc 1 tháng trong trường hợp nào?

Đơn xin nghỉ việc được viết khi bạn có ý định học nâng cao
Đơn xin nghỉ việc được viết khi bạn có ý định học nâng cao

Khi bạn có ý định tham gia khoá học bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ mà thời gian yêu cầu chỉ là 1 tháng thì vừa hay bạn có thể sử dụng mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng này.

Ngoài khả năng làm việc, ban quản lý của doanh nghiệp sẽ ưu tiên nếu như nhân viên có ý định học nâng cao nghiệp vụ. Vì vậy trong trường hợp này thì mẫu đơn xin nghỉ của bạn cũng có thể được chấp nhận nhanh chóng. 

3. Cách viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng cho người lao động

Mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng được đánh giá là văn bản có nội dung khá đơn giản, bất kể ai cũng có thể hoàn thành nó trong thời gian ngắn nếu như nhìn vào form có sẵn.

Nếu là người cẩn thận thì bạn cũng có thể tự soạn thảo hoặc viết tay với mẫu đơn xin nghỉ việc trong 1 tháng. Tuy nhiên việc sử dụng mẫu có sẵn vẫn là thượng sách mà bạn nên áp dụng để tiết kiệm thời gian mà lại chuyên nghiệp.

Trừ trường hợp doanh nghiệp không có ban hành sẵn mẫu văn bản này thì nhân viên mới phải sử dụng phương án khác.

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng cũng có 3 phần cơ bản bao gồm Phần đầu, Phần thân và Phần kết.

3.1. Nội dung phần đầu đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Tương tự như những mẫu đơn khác, đơn xin nghỉ việc 1 tháng cũng bắt đầu bằng 2 dòng Quốc hiệu và Tiêu ngữ, sau đó là Tên đơn. Khi viết viết tên đơn xin nghỉ, người lao động cần ghi rõ thời gian nghỉ là 1 tháng để quản lý xác định được mục đích của lá đơn này.

Nội dung phần đầu đơn xin nghỉ việc 1 tháng
Nội dung phần đầu đơn xin nghỉ việc 1 tháng

Ví dụ:

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC 1 THÁNG

ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC 1 THÁNG KHÔNG LƯƠNG

Bên cạnh đó, phần “Kính gửi” cũng không thể nào thiếu vì bạn phải đề cập rõ đối tượng nhận đơn là ai thì yêu cầu mới được xử lý. Ở đây, bạn sẽ để phần Kính gửi là Quản lý trực tiếp cùng ban Giám đốc của doanh nghiệp.

Tiếp theo là giới thiệu qua một số thông tin quan trọng về bản thân bao gồm Tên, chức vụ và bộ phận làm việc trong doanh nghiệp.

Đừng quên ghi rõ ngày tháng bắt đầu xin nghỉ và thời hạn bắt đầu đi làm trở lại bởi thiếu thông tin này thì đơn của bạn sẽ không được duyệt.

3.2. Nội dung phần thân đơn xin nghỉ việc 1 tháng và cách viết

Nội dung phần thân đơn xin nghỉ việc 1 tháng và cách viết
Nội dung phần thân đơn xin nghỉ việc 1 tháng và cách viết

Phần nội dung cũng không có gì phải trình bày nhiều, tất cả những gì bạn cần đề cập đến chỉ là lý do xin nghỉ việc của mình và viết nó một cách rõ ràng nhất.

Lý do xin nghỉ thì như tôi vừa nêu ở trên, tuỳ vào trường hợp cụ thể mà mỗi người sẽ có những lý do thuyết phục riêng. Tuy nhiên đừng lấy những lý do ngớ ngẩn như nghỉ đi du lịch xuyên Việt hoặc nghỉ để đi tìm việc làm khác nhé, nếu vậy chắc chắn bạn sẽ được duyệt cho nghỉ việc luôn chứ chẳng phải 1 tháng nữa.

Đừng quên nêu rõ về tình hình bàn giao công việc trong thời gian nghỉ phép cho ai, ở bộ phận nào và những công việc bàn giao gồm những gì. Tốt nhất bạn nên liệt kê từng đầu việc nằm trong nhiệm vụ và quyền hạn của mình để mọi thứ trở nên rõ ràng.

3.3. Nội dung phần kết đơn xin nghỉ 1 tháng

Nội dung phần kết đơn xin nghỉ 1 tháng
Nội dung phần kết đơn xin nghỉ 1 tháng

Phần cuối cùng, người lao động xin nghỉ việc 1 tháng chỉ cần cam đoan rằng mình sẽ bàn giao lại công việc hiện tại trước thời gian nghỉ.

Không quên kết đơn bằng câu đề nghị được tạo điều kiện và giúp đỡ. Để lại lời cảm ơn chân thành tới Quản lý cùng người duyệt đơn.

Bạn có thể kết thúc đơn xin nghỉ việc 1 tháng của mình sau khi đã ký và ghi rõ họ tên vào nơi quy định. 

4. Mẹo hay giúp đơn xin nghỉ việc 1 tháng nhanh chóng được chấp nhận

Khi viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng với những dự định có kế hoạch từ trước, người lao động nên chủ động viết đơn càng sớm càng tốt. Việc này sẽ giúp công tác sắp xếp, tìm người thay thế diễn ra kịp thời.

Với những lý do không phù hợp như con ốm, bận việc gia đình thì chắc chắn bạn sẽ không được nghỉ cả 1 tháng để giải quyết, cho nên hãy tìm một lý do thực sự hợp lý để trình bày vào văn bản.

Đơn xin nghỉ việc 1 tháng có nội dung không quá dài, vậy nên hãy cẩn trọng để nó không xuất hiện bất cứ 1 lỗi nào, nếu không bạn sẽ không nhận được kết quả như mong đợi.

Mẹo hay giúp đơn xin nghỉ việc 1 tháng nhanh chóng được chấp nhận
Mẹo hay giúp đơn xin nghỉ việc 1 tháng nhanh chóng được chấp nhận

Bạn có thể sử dụng các mẫu đơn xin nghỉ việc 1 tháng có sẵn trên mạng sau đó soạn thảo, viết tay hoặc tải về. Dù sử dụng hình thức nào thì hiệu quả của mẫu đơn xin nghỉ cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều, chủ yếu bạn có lý do hợp lý và đảm bảo những tiêu chí cơ bản trong văn bản là được.

Hy vọng những hướng dẫn về cách viết đơn xin nghỉ việc 1 tháng trên đây sẽ giúp những ai có nhu cầu tìm hiểu nó được thoả mãn. Nếu còn băn khoăn về bất cứ vấn đề nào khác thì có thể cập nhật thông tin tại vieclam123.vn để được giải đáp bạn nhé.

Mẫu đơn nghỉ thai sản viết như thế nào?

Là phụ nữ bạn đã biết cách viết mẫu đơn nghỉ thai sản hay chưa? Chắc chắn sẽ có lúc bạn cần sử dụng tới cho nên bạn có thể tìm hiểu thông tin ngay từ bây giờ. Sau đây là bài viết cung cấp những thông tin cơ bản về mẫu đơn xin nghỉ thai sản cùng cách viết, mời bạn theo dõi.

Mẫu đơn nghỉ thai sản

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.