close
cách
cách cách cách cách cách

Tham khảo cách viết mẫu đơn xin lắp công tơ điện chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin lắp công tơ điện là đơn được thực hiện khi khi hộ gia đình, cơ sở sản xuất có mong muốn đến cơ quan có thẩm quyền thực hiện. Để có thể tìm hiểu được kỹ hơn về các nội dung bạn đọc hãy đọc ngay bài viết sau đây của vieclam123.vn để có thể tìm hiểu về các thông tin có trong đơn xin này nhé!

1. Tìm hiểu về đơn xin lắp công tơ điện

1.1. Thế nào là đơn lắp công tơ điện?

Đơn xin lắp công tơ điện là mẫu đơn được các hộ gia đình, đơn vị sản xuất kinh doanh dùng để đề nghị đến cơ quan có thẩm quyền như các công ty điện lực, chi nhánh điện lực để xin lắp công tơ điện mới. Trường hợp phải viết đơn này là do công tơ điện cũ bị hỏng và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng nữa hoặc công tơ đã quá cũ,…

Đơn đề nghị lắp công tơ điện được sử dụng để làm cơ sở phát sinh cho các hoạt động về việc lắp công tơ. Đây là căn cứ để công ty điện lực có thể nắm bắt được tình hình sử dụng điện và thiết bị điện của cá nhân, hộ gia đình hay đơn vị sản xuất kinh doanh ở trong phạm vi khu vực. Sau đây, vieclam123 sẽ hướng dẫn bạn viết mẫu đơn này thật chuẩn chỉnh nhất.

Sử dụng mẫu đơn xin lắp công tơ điện
Sử dụng mẫu đơn xin lắp công tơ điện

Xem thêm: Tìm hiểu cách viết mẫu đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất

1.2. Cách viết đơn xin lắp công tơ điện chuẩn nhất

1.2.1. Phần mở đầu đơn

Trong phần mở đầu của đơn xin lắp công tơ điện bạn cần chú ý ghi đầy đủ các thông tin trong phần mở đầu như “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập -Tự do - Hạnh phúc”. Đây là nội dung về Quốc hiệu và tiêu ngữ mà bạn cần phải sử dụng để ghi ở phần đầu tiên và ghi ở chính giữa đơn trong nội dung mở đầu. Bạn cần phải viết in hoa hết Quốc hiệu còn tiêu ngữ chỉ cần viết in hoa chữ cái đầu của các cụm từ. Bên dưới là thông tin về “…. , ngày ..…  tháng ..… năm….” viết đơn. Bạn thực hiện viết đơn này ở đâu thì bạn sẽ ghi tên tỉnh, thành phố đó vào trong đơn. Cùng với đó là cụ thể ngày tháng năm viết đơn.

Cuối cùng là một nội dung quan trọng về tên đơn “ĐƠN XIN LẮP CÔNG TƠ ĐIỆN

(V/v: Xin lắp công tơ điện cho hộ gia đình)

Căn cứ vào Luật điện lực 2004 được sửa đổi, bổ sung 2012”. Tên đơn này bạn cần phải viết in hoa và viết với cỡ chữ to hơn cỡ ghi các nội dung khác trong đơn. Đồng thời bạn nên viết in đậm để có thể thể hiện rõ được nội dung đơn xin muốn truyền tải cho người đọc. Bên dưới tên đơn bạn sẽ ghi nội dung cụ thể mà bạn muốn đề nghị cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên nội dung này bạn không cần phải viết in hoa mà chỉ cần viết chữ thường. Sau đó đưa ra căn cứ cụ thể đã được ghi ở bên trên.

Trình bày các thông tin mở đầu trong đơn xin
Trình bày các thông tin mở đầu trong đơn xin

1.2.2. Nội dung chính của đơn

Trong phần nội dung chính của đơn này bạn cần đề cập đến nội dung đầu tiên là “Kính gửi”. Bạn sẽ gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền cụ thể là Cơ quan điện lực nơi mà bạn đang sinh sống. Cần phải ghi tên chi nhánh điện lực đó ra.

Tiếp đến bạn sẽ trình bày các thông tin của mình bao gồm: Họ tên, năm sinh, số CMND (ngày cấp, nơi cấp), địa chỉ.

Sau đó trình bày bản thân là chủ hộ đang sử dụng điện tại địa chỉ mà bạn đang sinh sống. Cùng với đó là đưa ra lý do của người viết đơn yêu cầu công ty cung cấp điện lắp công tơ điện.

Ví dụ như sau: “Vào ngày…. tháng…. năm….. tôi đã kí hợp đồng với Công ty điện lực……. Chi nhánh……….. sau đó được lắp công tơ điện theo quy định.

Tuy nhiên, đến ngày…. tháng… năm…. thì công tơ điện mà nhà tôi sử dụng gặp phải sự cố khi đo công suất tiêu thụ điện. Công tơ điện vẫn chạy trong khi tôi đã ngắt điện tất cả các thiết bị trong gia đình. Tôi đã báo cáo tình trạng này cho cán bộ điện lực để khắc phục. Tuy nhiên đến nay công tơ vẫn chưa được khắc phục và gây ảnh hưởng lớn đến việc tính hóa đơn tiền điện của gia đình tôi.

Vì vậy, tôi viết đơn này kính đề nghị công ty nhanh chóng chỉ đạo nhân viên đến kiểm tra và lắp đặt công tơ điện cho gia đình tôi để quyền lợi gia đình tôi được đảm bảo”

Những nội dung chính có trong đơn lắp công tơ điện
Những nội dung chính có trong đơn lắp công tơ điện

Tải mẫu đơn xin lắp công tơ điện chuẩn nhất tại đây!

Mẫu đơn xin về việc lắp công tơ điện

1.2.3. Phần kết đơn

Nội dung trong phần kết bạn sẽ phải đưa ra một lời đề nghị trân thành “Kính mong công ty nhanh chóng xem xét và tiến hành giải quyết”. Cuối cùng sẽ dành một lời cảm ơn trân thành của mình đến người đang đọc đơn và ký, ghi rõ họ tên xác nhận. Đây là phần thông tin mà bạn cần phải trình bày đầy đủ trong phần kết đơn vì nó là nội dung quyết định cho những gì vừa được trình bày. Đồng thời nó cũng góp phần đảm bảo được toàn bộ nội dung đơn trở nên đầy đủ và đúng với cấu trúc.

Thông tin có trong phần kết của đơn
Thông tin có trong phần kết của đơn

2. Lắp công tơ điện như thế nào?

2.1. Phương thức lắp công tơ điện

Bạn có thể Thực hiện thủ tục xin lắp công tơ điện tại các sở giao dịch điện lực của khu vực bằng cách đăng ký trực tiếp. Hoặc bạn có thể sử dụng phương thức đăng ký và thực hiện các thủ tục xin lắp đặt công tơ điện online. Tùy vào việc bạn lựa chọn mua điện phục vụ cho sinh hoạt hay phục vụ cho sản xuất thì sẽ có những quy định về việc lắp đặt công tơ điện khác nhau.

2.2. Thủ tục lắp công tơ điện

Khi đã chuẩn bị hồ sơ xong thì bạn có thể thực hiện việc đăng ký mua điện và lắp công tơ điện mới sau khi đã nộp hồ sơ theo một trong hai cách thức trên (trực tiếp hoặc trực tuyến).

Khi đã nhận được hồ sơ đăng ký lắp đặt công tơ thì công ty điện lực sẽ tiến hành các thủ tục khảo sát và xác định phương án cấp điện hay thu phí, phê duyệt thiết kế thi công. Cuối cùng là ký hợp đồng mua bán điện sản xuất hoặc sinh hoạt tùy theo nhu cầu đăng ký mua điện của khách hàng.

Người làm thủ tục xin lắp công tơ điện chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp lên cơ quan điện lực và thực hiện các nghĩa vụ chi phí theo quy định. Còn lại bên bán sẽ thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo.

Những thủ tục cần thiết khi làm đơn lắp công tơ điện
Những thủ tục cần thiết khi làm đơn lắp công tơ điện

Xem thêm: Tìm hiểu nội dung trong đơn xin đổi tên hợp đồng điện

2.3. Thời hạn lắp công tơ điện

Thời hạn lắp đặt công tơ điện sẽ căn cứ vào mục đích của đơn xin lắp công tơ điện là sinh hoạt hay sản xuất.

Thời hạn là 7 ngày làm việc tính từ khi đủ điều kiện hồ sơ nêu trên đối với thủ tục lắp công tơ điện dùng trong sinh hoạt và thủ tục lắp đặt công tơ điện sản xuất.

Thời hạn là 10 ngày kể từ khi đủ các điều kiện và lưới điện hạ áp không quá tải đối với thủ tục lắp công tơ điện 3 pha dùng cho sản xuất. Điều này sẽ phù hợp với lượng tải điện sản xuất lớn hơn.

Tuy nhiên trong trường hợp hồ sơ của khách hàng đầy đủ nhưng chưa đủ điều kiện về việc có điện lưới phân phối hay do quá tải. Khách hàng sẽ nhận được trả lời trong 5 ngày làm việc tính từ ngày có đủ hồ sơ.

2.4. Chi phí lắp đặt công tơ điện

Các khoản chi phí do bên bán điện đầu tư về các thiết bị bảo vệ sau công tơ: cầu chì,  áp tô mát, hộp công tơ điện,  dây dẫn điện đến công tơ (dây dẫn, xà, sứ, ghíp), phụ kiện treo công tơ,....

Các loại chi phí về nhân công lắp đặt công tơ điện từ lưới điện phân phối hạ áp đến công tơ riêng và các loại Thuế hay chi phí khác. Bên mua có thể trả các loại chi phí cho đơn giá lắp đặt công tơ điện, các loại vật tư lắp đặt sau công tơ trừ áp tô mát, cầu chì sau công tơ cùng với thuế và các chi phí khác.

Một số chi phí phát sinh khi làm
Một số chi phí phát sinh khi làm

Trên đây là nội dung về đơn xin lắp đặt công tơ điện mà bạn có thể tham khảo để có thể soạn được cho mình một đơn xin lắp công tơ điện chuẩn về mặt hình thức và nội dung.

Các thông tin về đơn trình báo mất xe máy

Đơn trình báo mất xe máy được viết như thế nào? Nội dung có trong mẫu đơn trình báo mất xe máy gồm có những gì? Đọc đơn trình báo mất xe máy ở dưới đây để biết cách làm bạn nhé!

Mẫu đơn trình báo mất xe máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.