close
cách
cách cách cách cách cách

[CẬP NHẬT] Cách viết mẫu đơn trình báo mất xe máy mới và chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, tình trạng mất xe máy ở những nơi công cộng hoặc thậm chí ngay ở nhà riêng diễn ra khá phổ biến. Vậy trong trường hợp đó bạn cần làm gì? Thiết lập mẫu đơn trình báo mất xe máy chính là điều mà bạn không được bỏ qua.

Mặc dù đã nắm rõ về thủ tục viết đơn trình báo này nhưng vẫn không ít người tỏ ra hoang mang vì không biết phải viết như thế nào thì đơn của mình mới được chấp nhận. Nếu vậy bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau đây, chắc chắn những thông tin mà vieclam123.vn chia sẻ sẽ không làm bạn thất vọng.

1. Mẫu đơn trình báo mất xe máy là gì?

Mẫu đơn trình báo mất xe máy là gì? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những cá nhân, tổ chức bị mất xe máy tại các địa điểm công cộng hay tại nhà riêng,...

Về cơ bản, mẫu đơn trình báo mất xe máy chính là văn bản do cá nhân bị mất xe máy thiết lập, văn bản được gửi tới cơ quan công an gần nhất nhằm mục đích yêu cầu lực lượng chức năng điều tra và tìm lại tài sản cho mình.

Mẫu đơn trình báo mất xe máy là gì
Mẫu đơn trình báo mất xe máy là gì?

Mẫu văn bản này thực ra cũng không quá khó viết, nội dung khá ngắn gọn nhưng người viết phải nêu rõ được vấn đề mình đang gặp phải đó là bị mất xe máy.

Tất nhiên, với những người bị mất xe lần đầu sẽ khá bỡ ngỡ và lo lắng vì không biết phải thực hiện những thông tin gì trong văn bản này. Nếu bạn cũng đang băn khoăn về điều đó, vậy thì hãy theo dõi phần gợi ý của chúng tôi bên dưới nhé.

Xem thêm: Mẫu đơn sang tên đổi chủ xe máy trình bày thông tin sao cho chuẩn?

2. Nội dung bên trong mẫu đơn trình báo mất xe máy có những gì?

Mẫu đơn trình báo mất xe máy chính là một trong những văn bản yêu cầu sự ngắn gọn, súc tích cùng nội dung chi tiết và cụ thể. Để đơn vị tiếp nhận hiểu rõ vấn đề mà bạn đang gặp phải, hãy nêu rõ một số thông tin cơ bản sau đây:

- Thông tin chi tiết của người mất xe

- Thông tin chi tiết về chiếc xe máy bị mất kèm theo địa điểm và thời gian bị mất cụ thể

- Trình bày lý do mất xe

- Lời cam đoan về sự trung thực của thông tin được kê khai

Nội dung bên trong mẫu đơn trình báo mất xe máy có những gì
Nội dung bên trong mẫu đơn trình báo mất xe máy có những gì?

Với mỗi nội dung này, bạn cần nêu rõ, cụ thể, chi tiết, nội dung càng rành mạch thì khả năng được xử lý càng cao. Trường hợp không cung cấp đủ các thông tin nêu trên thì mẫu đơn trình báo mất xe máy của bạn khả năng cao sẽ không được thụ lý.

Hiểu rõ mẫu đơn trình báo mất xe máy là gì và những nội dung bên trong văn bản, điều tiếp theo mà bạn cần tìm hiểu đó chính là tham khảo cách viết đơn trình báo một cách hoàn hảo. Bí quyết trình bày văn bản này như thế nào mời bạn tham khảo thông tin bên dưới để nắm rõ. 

3. Hướng dẫn viết đơn trình báo mất xe máy cho người chưa biết

Có 3 nội dung chính mà cá nhân mất xe đặc biệt phải quan tâm khi viết đơn trình báo mất xe máy đó là kê khai rõ thông tin của cá nhân bị mất xe, làm rõ thông tin của chiếc xe máy bị mất và nêu ra lý do làm mất chiếc xe máy đó.

3.1. Làm rõ thông tin cá nhân bị mất xe

Khi trình báo sự việc mất xe máy, đương nhiên người làm đơn sẽ phải kê khai đầy đủ thông tin về bản thân mình để đơn vị chức năng có căn cứ điều tra và xử lý.

Làm rõ thông tin cá nhân bị mất xe
Làm rõ thông tin cá nhân bị mất xe

Các nội dung mà bạn cần kê khai trong mẫu đơn này bao gồm:

- Họ và tên đầy đủ: Viết theo thông tin trong Giấy khai sinh và Chứng minh nhân dân

- Ngày tháng năm sinh: Viết theo thông tin trong Giấy khai sinh và Chứng minh nhân dân

- Địa chỉ thường trú: Ghi rõ địa chỉ nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú vào mục này

- Nghề nghiệp: Bạn đang làm công việc gì, nếu có thể hãy ghi tên cơ quan nơi bạn làm việc vào đây

- Số chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước công dân: Đây là thông tin khá quan trọng phục vụ cho cơ quan chức năng trong quá trình điều tra và xác minh

- Thông tin về Ngày tháng năm cấp Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước kèm theo Nơi cấp cụ thể (Công an tỉnh A, B, C,...)

- Địa chỉ tạm trú: Ghi rõ thông tin từ số nhà, tên đường, phố, quận/huyện cho đến cấp tỉnh

Đó là tất cả những thông tin mà người làm đơn trình báo mất xe máy phải kê khai để gửi tới cơ quan công an xác nhận vụ việc. Phần tiếp theo bạn phải kê khai thông tin về chiếc xe máy mình bị mất, cụ thể sẽ theo hướng dẫn ở bên dưới.

3.2. Chi tiết cách kê khai thông tin chiếc xe máy bị mất

Chi tiết cách kê khai thông tin chiếc xe máy bị mất
Chi tiết cách kê khai thông tin chiếc xe máy bị mất

Thông tin cá nhân được kê khai rõ ràng, giờ điều mà bạn cần làm đó là mô tả rõ đặc điểm hay các thông tin có liên quan tới chiếc xe máy bị mất. Nên nhớ dựa vào những thông tin này mà cơ quan công an lấy đó làm căn cứ để truy tìm thủ phạm, vậy hãy mô tả càng chi tiết, chính xác thì càng tốt.

Các thông tin cần làm rõ như tên xe, biển hiệu, số đăng ký, màu sắc, tình trạng sử dụng ở thời điểm trước khi mất. Bên cạnh đó, bạn còn phải nêu ra sự việc chiếc xe máy bị mất kèm theo địa điểm cụ thể.

3.3. Lý do bị mất xe là gì?

Nêu rõ nguyên nhân bị mất xe chính xác và trung thực chính là nền tảng để quá trình điều tra vụ việc của cơ quan công an diễn ra nhanh chóng hơn. Theo đó, tuỳ vào từng hoàn cảnh cụ thể mà người mất xe sẽ trình báo với cơ quan chức năng lý do phù hợp nhất.

Lý do bị mất xe là gì
Lý do bị mất xe là gì?

Một số lý do dẫn đến mất xe như là: Để xe ở bãi công cộng nhưng không khoá cổ, gửi xe ở bãi đỗ xe nhưng nhân viên trông xe không làm tròn bổn phận, đang đi trên đường bị cướp, xe để trong nhà đêm bị trộm vào lấy mất,...

Hãy cân nhắc thật kỹ xem lý do bị mất xe của mình là gì, từ đó kê khai cho chuẩn xác. Bạn hãy nhớ 1 điều rằng nếu thông tin thiếu chính xác, rất có thể bạn sẽ bị truy tố vì việc khai báo gian dối làm mất thời gian điều tra của lực lượng chức năng.

Xem thêm: Bỏ túi cách viết mẫu biên bản mất trộm tài sản chi tiết cho bạn

4. Tiêu chí cần nhớ khi trình bày văn bản trình báo mất xe

4.1. Nội dung đơn trình báo mất xe máy cần ngắn gọn và rõ ràng

Như đã nói ở trên, việc trình báo mất xe máy phải được trình bày một cách ngắn gọn, súc tích tuy nhiên nội dung bên trong phải khiến người ta dễ hiểu.

Tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất cũng phải kê khai chính xác và trung thực, nếu có gian dối thời gian tìm kiếm tên trộm sẽ càng kéo dài hơn, điều đó ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống sinh hoạt của bạn chứ không phải ai khác.

Nội dung đơn trình báo mất xe máy cần ngắn gọn và rõ ràng
Nội dung đơn trình báo mất xe máy cần ngắn gọn và rõ ràng

4.2. Nêu đúng lý do bị mất xe

Đừng vì cuống quá mà nêu ra một lý do chẳng liên quan gì tới vụ việc, thậm chí khi đưa ra lý do không chính xác bạn còn vô tình làm cản trở quá trình điều tra của cơ quan chức năng khiến cho vụ án càng kéo dài hơn.

Lý do mất xe là một trong những căn cứ quan trọng để công an nhanh chóng tìm ra động cơ của thủ phạm, vì vậy hãy bình tĩnh khi rơi vào tình trạng này và viết tất cả những thông tin đó vào đơn trình báo mất xe để được giải quyết nhanh nhất bạn nhé.

4.3. Trước khi gửi đơn cần kiểm tra lại toàn bộ nội dung

Vì là giấy tờ gửi tới cơ quan công an cho nên mẫu đơn trình báo mất xe máy không những phải đáp ứng về phần nội dung mà hơn thế bạn cần phải thỏa mãn được những yêu cầu về hình thức.

Cụ thể, đơn xin trình báo mất xe máy phải có đầy đủ các yếu tố như Quốc hiệu - Tiêu ngữ, Tên đơn trình báo mất xe máy, Kính gửi tới cơ quan công an nơi gần nhất và chữ ký ở cuối văn bản.

Trước khi gửi đơn cần kiểm tra lại toàn bộ nội dung
Trước khi gửi đơn cần kiểm tra lại toàn bộ nội dung

Ngoài ra, cá nhân bị mất xe cũng nên chú ý các lỗi thường mắc phải như viết sai chính tả, diễn giải dài dòng, thiếu trọng tâm, vấn đề không rõ ràng hay gạch xóa, chỉnh sửa trong đơn,... tất cả những chi tiết này sẽ giúp người tiếp nhận nắm bắt vấn đề nhanh chóng hơn.

Nếu bạn chưa nắm rõ cách viết nội dung cũng như cách trình bày mẫu đơn trình báo mất xe máy thì tham khảo ngay file tài liệu bên dưới nhé:

mau-don-trinh-bao-mat-xe-may.docx

Mẫu đơn trình báo mất xe máy với nội dung chi tiết đã được làm rõ qua bài viết trên đây. Để tìm hiểu và khám phá thêm nhiều mẫu đơn từ khác, hãy đồng hành và theo dõi các bài viết được cập nhật thường xuyên tại vieclam123.vn bạn nhé.

Mẫu đơn xin xác nhận mất đăng ký xe máy

Cũng là mất tài sản, nhưng liệu rằng mẫu đơn xin xác nhận mất đăng ký xe máy có giống với mẫu đơn trình báo mất xe máy hay không? Câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây, mời bạn cùng theo dõi để tìm hiểu về mẫu văn bản này nhé.

Mẫu đơn xin xác nhận mất đăng ký xe máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.