close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu cách viết mẫu đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đơn xin di dời cột điện là đơn được sử dụng để xin phép cơ quan có thẩm quyền về việc di dời cột điện. Bởi trên thực tế sẽ có rất nhiều trường hợp có thể gây ra tình trạng hư hỏng cột điện dẫn đến việc phải di dời. Để có thể hiểu hơn về các thông tin bạn đọc hãy đọc ngay bài viết về đơn di dời cột điện này để biết được cách viết cụ thể nhé!

1. Tìm hiểu về đơn xin di dời cột điện

1.1. Thế nào là di dời cột điện?

Hiện nay có nhiều công trình xây dựng ở nước ta đang bị xuống cấp do thời gian và trở thành vật cản khi phát triển kinh tế và đô thị hóa. Việc này còn có thể gây ra nguy hiểm cho những người dân ở xung quanh. Trải qua một thời gian dài thì cột điện cũng có thể bị xuống cấp và gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Vậy nên, nếu như người dân hay các cơ quan, tổ chức có phát hiện ra những hư hỏng về cột điện bị gãy, đổ hay xuống cấp có nguy cơ gây nguy hiểm cho cuộc sống của người dân ( khuất tầm nhìn, cột điện bị xuống có nguy cơ gãy đổ, gây cản trở việc đi lại,…) thì có thể làm đơn xin di dời cột điện gửi đến cơ quan có thẩm quyền để xin di dời cột điện sang một địa điểm khác. Mẫu được gửi đến đơn vị Điện lực để họ có thể xem xét và giải quyết.

Di dời cột điện sang địa điểm phù hợp khác
Di dời cột điện sang địa điểm phù hợp khác

Việc di dời cột điện đến một địa điểm khác sẽ đem lại những lợi ích như sau:  

- Việc di dời cột điện sẽ khiến cho cột điện không gây ảnh hưởng đến các công trình khác có liên quan. Không làm cản trở đến việc thi công xây dựng các công trình khác như nhà cửa hay đường xá,…

- Việc di dời cột điện sẽ giúp cho các doanh nghiệp có thể thuận lợi hơn trong việc đi lại và sinh hoạt sản xuất. Bởi có thể cột điện có thể gây khuất tầm nhìn, cột điện bị chiếm nhiều diện tích khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Thêm vào đó là giảm thiểu được tối đa vấn đề gãy đổ có thể xảy ra.

- Có thể đảm bảo được việc an toàn cho hành lang lưới điện và tăng thêm được mỹ quan khu dân cư và đường phố nơi sinh sống.

Đảm bảo được an toàn cho cư dân sống tại đó
Đảm bảo được an toàn cho cư dân sống tại đó

1.2. Điều kiện để di dời cột điện hay đường dây điện

Tuy có thể xin di dời cột điện sang một địa điểm khác nhưng khi xin di dời vẫn phải tuân theo các trình tự và thủ tục nhất định của đơn xin di dời cột điện.

Nếu nhà nước hay cá nhân hoặc tổ chức thực hiện việc xây dựng đường lưới điện như cột điện và đường dây điện thuộc quyền sở hữu đất của người dân nếu như thuộc trường hợp thu hồi thì nhà nước cần phải đưa ra quyết định thu hồi theo như quy định của pháp luật. Đồng thời thực hiện bồi thường nếu như có tài sản gắn liền với đất và thực hiện bồi thường bằng giá trị tài sản tại thời điểm thu hồi. Nếu như không thực hiện thu hồi đất và làm hạn chế các quyền của chủ sử dụng đất sẽ phải thực hiện bồi thường nhưng hỗ trợ sẽ không vượt quá 80% bồi thường thu hồi đất. Với những tổ chức hay cá nhân ngoài nhà nước sẽ cần phải thương lượng và thỏa thuận về việc đất bị xâm phạm và bồi thường theo như thỏa thuận của hai bên với nhau.

Để có thể thực hiện yêu cầu di dời hệ thống điện thì phải có điều kiện là việc xây dựng đó cần phải trái với quy định của pháp luật. Ngoài ra không có bất kỳ một sự thỏa thuận hay quyết định thu hồi đất và bồi thường. Nó có thể xâm phạm đến các quyền và lợi ích chính đáng của chủ thể và gây mất an toàn với chủ thể đó. Khi đó họ có quyền khiếu nại khiếu nại và yêu cầu di dời hệ thống cột điện và sẽ không mất chi phí di dời hệ thống điện đang bị vi phạm này.

Cột điện xâm phạm đến quyền và lợi ích của chủ thể
Cột điện xâm phạm đến quyền và lợi ích của chủ thể 

Còn nếu việc các hệ thống điện đang được xây dựng ở gần nhà hay tại đất mà mình đang canh tác mà cột điện, hay dây điện đi qua trong thời tiết mưa bão hay qua thời gian dài khiến cột điện có thể hư hỏng gây nguy hiểm lớn thì chủ sở hữu bị ảnh hưởng bởi điều này có quyền yêu cầu việc di dời hay sửa chữa.

Nhưng nếu trong trường hợp hệ thống điện không được xây dựng tại phần đất của mình nhưng nó gây mất mỹ quan, mất an toàn thì chủ thể đó có thể có quyền thương lượng và thỏa thuận với nhà nước và với cá nhân các tổ chức đó trong việc di dời. Tuy nhiên phải có địa điểm di dời cụ thể và phải chịu chi phí về cho việc di dời đó.

Xem thêm: Mẫu đơn khiếu nại về ô nhiễm môi trường gồm những nội dung nào?

1.3. Cách viết đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất

1.3.1. Phần mở đầu đơn

Trong đơn xin di dời cột điện không thể thiếu được nội dung trong phần mở đầu. Trong phần đầu đơn này bạn cần phải trình bày thông tin Quốc hiệu, tiêu ngữ “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”. Đây là nội dung luôn được viết ở đầu tiên và được viết ở chính giữa của đơn. Bên dưới bạn sẽ viết thông tin về địa điểm và thời gian viết đơn của mình vào đơn “......,ngày…... tháng…. năm..…”. Cần phải viết chính xác nơi mà bạn thực hiện viết đơn, sau đó là ghi cụ thể ngày tháng năm vào lề phải của đơn.

Cuối cùng bạn cần phải trình bày tên đơn “ĐƠN ĐỀ NGHỊ DI DỜI CỘT ĐIỆN”. Nội dung này cũng sẽ trình bày ở giữa trang giấy. Vì đây là nội dung quan trọng nên sẽ được trình bày ở giữa trang giấy. Cùng với đó nó sẽ được viết in hoa và in đậm để làm nổi bật được các nội dung.

Trình bày các nội dung của phần đầu đơn
Trình bày các nội dung của phần đầu đơn

1.3.2. Nội dung chính của đơn

Còn trong phần nội dung sẽ trình bày các thông tin trước hết là thông tin về phần “kính gửi”. Trong phần này sẽ gửi đơn đến nơi tiếp nhận việc di dời cột điện (công ty cột điện ở địa phương mà bạn đang sinh sống).

Sau đó bạn sẽ trình bày các thông tin của bản thân bao gồm: Họ tên, ngày sinh, số CMND/CCCD (ngày cấp, nơi cấp), địa chỉ thường trú.

Tiếp đến bạn sẽ trình bày cụ thể về lý do và mong muốn di dời cột điện và cam đoan về những nội dung mà mình vừa trình bày là đúng với sự thật và cam kết bản thân sẽ chịu trách nhiệm về những thông tin đó.

Nội dung chính có trong đơn
Nội dung chính có trong đơn

Tải mẫu đơn xin di dời cột điện chuẩn nhất tại đây!

Tải về nội dung đơn xin di dời cột điện chuẩn

1.3.3. Phần kết đơn

Trong phần kết của mẫu đơn này bạn cần phải đưa ra một lời đề nghị về việc cơ quan đó sẽ phải xem xét và giải quyết vấn đề di dời cột điện. Đồng thời sẽ gửi một lời cảm ơn chân thành đến người tiếp nhận đơn của bạn. Cuối cùng sẽ ghi các thông tin về những giấy tờ và tài liệu kèm theo (hình ảnh cột điện bị hư hỏng, giấy chứng nhận sử dụng đất,...). Sau đó ký và ghi rõ họ tên của mình vào đơn. Đây là những nội dung mà bạn phải trình bày trong phần kết để nội dung các phần trở nên đầy đủ. Đồng thời cũng sẽ đảm bảo được cấu trúc của toàn bộ lá đơn.

Xem thêm: Mẫu đơn khiếu nại lấn chiếm lối đi chung được viết thế nào?

2. Thủ tục về việc di dời cột điện

Đơn xin di dời cột điện cần phải nêu rõ được lý do yêu cầu di dời và các thông tin của chủ thể yêu cầu di dời, địa điểm cột điện đến nơi cần di dời.

Cần phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được công chứng. Việc này sẽ chứng minh được cột điện hay dây truyền tải điện đó đang thuộc quyền sở hữu đất của mình. 

Cần phải có hinh ảnh thực tế về  cột điện hay dây điện đi qua để chứng minh được rõ vị trí của cột điện và dây điện xâm phạm.

Bạn cần phải tiến hành nộp đơn trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện của đơn vị đang trực tiếp quản lý hệ thống điện. Trong vòng 30 ngày tính từ ngày nhận đơn đề nghị thì cơ quan đó cần phải xem xét giải quyết. Trường hợp từ chối thì phải trả lời bằng văn bản đến người yêu cầu di dời cùng với lý do cụ thể.

Có đủ các giấy tờ đi kèm với đơn di dời cột điện
Có đủ các giấy tờ đi kèm với đơn di dời cột điện

Trên đây là các thông tin vieclam123 cung cấp về đề nghị di dời cột điện. Hy vọng với những thông tin này, bạn đọc hoàn toàn có thể biết được quy trình và cách viết đơn xin di dời cột điện chuẩn để gửi lên cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Nội dung của đơn khiếu nại công ty không trả lương

Nội dung của đơn khiếu nại công ty không trả lương được viết như thế nào? Có những quy định gì cho việc xử lý đơn khiếu nại công ty không trả lương? Bạn đọc hãy tìm hiểu ngay nội dung mẫu đơn khiếu nại này tại bài viết bên dưới đây!

Mẫu đơn khiếu nại công ty không trả lương

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.